Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bình Định sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và hữu tình. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cùng thiên nhiên xanh mượt - màu xanh đến từ sông nước, núi non yên bình.

Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô thuộc địa phận xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 50km về hướng Tây Bắc. Hầm Hô có một đoạn sông ngắn khoảng 3km chảy dọc theo dãy Trường Sơn. Hầm Hô đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử, đây từng là nơi danh tướng Võ Văn Dũng rèn luyện binh lính để hợp lực cùng đội quân khởi nghĩa Tây Sơn. Ngoài ra, địa điểm này còn là căn cứ chống Pháp của anh hùng Mai Xuân Thưởng.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Cái tên Hầm Hô bắt nguồn từ hình ảnh vô số những hòn đá lớn bé khác nhau mọc san sát, nghiêng ngả trên sông như hàm răng hô. Nhưng có người lại kể, nơi này bắt nguồn từ con thác lớn, hằng ngày đổ nước xuống hầm tạo tiếng kêu lớn như tiếng hô vang. Chỉ riêng những câu chuyện xoay quanh về cái tên Hầm Hô cũng đã làm du khách cảm thấy thích thú biết bao, nóng lòng muốn khám phá thêm về nơi đây.

Nét đẹp hữu tình của Hầm Hô

Nét đẹp hữu tình của Hầm Hô

Đặt chân tới Hầm Hô, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và trong lành, như một thế giới bình yên cách biệt hẳn với những xô bồ và ô nhiễm nơi thành phố. Núi rừng cùng muôn ngàn hoa cỏ xanh tươi và làn nước sông trong vắt đã làm mềm mại hơn sự thô cứng, lởm chởm của những tảng đá nằm ven sông. Tất cả cùng kết hợp hài hòa, tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp đến nao lòng.

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, bạn nên đến Hầm Hô vào khoảng tháng 2 - tháng 7. Lúc này tiết trời khá dễ chịu và lượng nước sông vừa phải, thích hợp cho việc đi thuyền và ngắm cảnh.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô có gì thú vị?

Giá vé vào cổng của khu du lịch là 20.000 vnđ/người. Sau khi qua cổng, bạn đi bộ xuống bến nước để thuê đò đi tham quan dọc theo sông. Giá thuê đò là 100.000 vnđ/ 4 người/ 1 đò.

Bắt đầu hành trình khám phá, du khách sẽ đi qua “đường hầm xanh” nơi khúc sông nhỏ hẹp êm đềm chảy cùng hàng cây rủ bóng hai bên bờ. Tại đây, nắng xuyên qua những tán lá, soi rọi mặt nước cùng thảm hoa cỏ ven sông, tạo nên một khung cảnh bình yêu mà thơ mộng như trong truyện cổ tích.

Khúc sông thơ mộng của Hầm Hô

Khúc sông thơ mộng của Hầm Hô

Trái lại với sự nhỏ hẹp của khúc sông đầu, trung tâm của Hầm Hô là khúc sông rộng mở thành một hồ nước tuyệt đẹp với những tảng đá hình thù khác nhau nằm rải rác bên bờ. Các “ông lớn” trong thế giới đá này có những cái tên rất thú vị dựa theo hình dáng của chúng như: Hòn Bánh Ít, Đá Bàn Cờ, Đá Mái Nhà,... Bên cạnh “vương quốc đá kỳ thú”, xuôi theo dòng sông bạn còn được tham quan các di tích lịch sử như hang Bảy Cử, dinh Tiên Hiền,...

Check in tại bãi đá Hầm Hô

Check in tại bãi đá ở Hầm Hô

Sau đó, du khách có thể tới những ngôi nhà sàn hoặc nhà hàng để nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực Quy Nhơn dân dã mà thơm ngon. Một số đặc sản tại đây có thể kể đến như cá mương chiên cuốn bánh tráng, chim mía rô ti, rượu bầu đá,...

Ngoài ra bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị khác như: câu cá, chèo thuyền kayak, đốt lửa trại,...

>> Khám phá cẩm nang du lịch Quy Nhơn để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm du lịch nhé.

Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Đường nhanh nhất để đến đi từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến khu du lịch sinh thái Hầm Hô là đi theo đường quốc lộ 19 về hướng Tây Sơn. Khi đến gần cầu bắc qua sông Kút, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào khu du lịch Hầm Hồ. Quãng đường này khoảng 50km mất hơn 1 giờ đồng hồ để di chuyển.

Lộ trình di chuyển đến khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Lộ trình di chuyển đến khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Du lịch Quy Nhơn bạn đừng quên ghé khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Với thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những kỉ niệm khó quên trong lòng du khách.

Nếu bạn muốn đặt vé máy bay Quy Nhơn hay tham gia tour Quy Nhơn trọn gói với giá rẻ nhất, hãy đến ngay với BestPrice để được tư vấn và phục vụ tận tình nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet