Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn đầy đủ, chi tiết nhất

4874 Views
Quy Nhơn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cùng BestPrice khám phá xem Quy Nhơn thú vị thế nào? Hay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A-Z có những gì trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Quy Nhơn
  • 2. Nên đi Quy Nhơn tháng mấy?
  • 3. Đi du lịch Quy Nhơn cần chuẩn bị những gì? 
  • 4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Quy Nhơn
    • 4.1 Các cách di chuyển đến Quy Nhơn
    • 4.2 Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn
  • 5. Đặt phòng khách sạn Quy Nhơn
  • 6. Quy Nhơn có những điểm du lịch nào?
  • 7. Các món ăn ngon ở Quy Nhơn
  • 8. Kinh nghiệm mua sắm ở Quy Nhơn
  • 9. Những lưu ý khi du lịch Quy Nhơn

Giới thiệu chung về Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố biển trực thuộc tỉnh Bình Định, nằm trong vùng ven biển miền Trung của Việt Nam. Hiện nay Quy Nhơn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trên mọi miền đất nước và cả các du khách quốc tế với đường bờ biển nổi tiếng đẹp và sạch nhất nhì cả nước và phong cảnh hùng vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Toàn cảnh Quy Nhơn từ trên cao

Toàn cảnh Quy Nhơn từ trên cao

Nên đi Quy Nhơn tháng mấy?

Chịu ảnh hưởng từ kiểu khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, thời tiết tại Quy Nhơn nóng ẩm quanh năm, có 2 mùa là mùa mưa bắt đầu từ khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau; còn mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9. Nhiệt độ trung bình khá dễ chịu, dao động trong khoảng 24 - 27 độ, vì vậy Quy Nhơn luôn là điểm đến lý tưởng của các du khách mỗi khi hè về.

Đi Quy Nhơn tháng mấy đẹp? Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9, khi mà khí hậu không quá nóng. Đặc biệt vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm nghỉ hè của các bạn học sinh, sinh viên và cũng là dịp nghỉ dưỡng của phụ huynh nên đa số mọi năm tại Quy Nhơn rất đông khách du lịch trong thời điểm này.

Vào mùa mưa (từ tháng 10 đến tháng 2) thì Quy Nhơn hay có gió bão khá nhiều, đặc biệt vào khoảng tháng 10 đến tháng 12, bạn nên tránh đi du lịch vào thời điểm này. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 1, khi mùa mưa bão qua đi thì chỉ còn những cơn mưa phùn bất chợt nên cũng là một ý tưởng hay ho nếu bạn có kế hoạch du lịch Quy Nhơn vào mùa mưa.

Du lịch Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn

Đi du lịch Quy Nhơn cần chuẩn bị những gì?

- Giấy tờ cần thiết khi đi Quy Nhơn: CMND/CCCD hoặc các giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, hộ chiếu,.. là những thứ bạn cần phải mang theo để làm thủ tục tại sân bay và nhận phòng khách sạn khi đến với Quy Nhơn. Ngoài ra, nếu gia đình đi cùng trẻ em dưới 12 tuổi thì cần mang theo giấy khai sinh bản sao trích lục của bé để làm các thủ tục cùng với người lớn.

- Hành lý cần thiết khi du lịch Quy Nhơn gồm có quần áo đơn giản, thoáng mát cùng với những nhu yếu phẩm cá nhân, tuy nhiên tại một số khách sạn cũng đã cung cấp sẵn nhu yếu phẩm để bạn sử dụng mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một số thứ quan trọng sau:

- Bản đồ du lịch Quy Nhơn là thứ không thể thiếu khi đi du lịch. Để tránh lạc đường và mất thời gian không cần thiết, bạn có thể mua bản đồ tại sân bay, ga tàu hay các hiệu sách đều có bán.

- Thuốc dự phòng đau đầu, đau bụng, say xe,… trong những trường hợp bạn không quen với thời tiết hoặc thức ăn ở Quy Nhơn.

- Kem chống nắng, kính râm, dép tông gọn nhẹ là những vật dụng tuy nhỏ nhưng rất quan trọng cho chuyến du lịch của bạn.

>>> Đọc thêm bài viết "Gợi ý những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Quy Nhơn cực đầy đủ".

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Quy Nhơn

Các cách di chuyển đến Quy Nhơn

Có nhiều phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn nhưng máy bay là phương tiện thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Hiện nay có rất nhiều hãng bay khai thác các chuyến bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Quy Nhơn với giá vé dao động trong khoảng 700.000đ – 1.500.000đ cho chuyến bay một chiều, tùy vào hãng bay bạn chọn và nơi bạn khởi hành.

Việc đặt vé máy bay đi Quy Nhơn sớm hơn một vài tháng là điều quan trọng bạn cần làm trước khi lên kế hoạch đến với Quy Nhơn vì đặt vé sớm sẽ luôn có giá tốt nhất và linh hoạt thay đổi thời gian bay nếu kế hoạch có thay đổi.

>>> Săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn tại BestPrice.

Sân bay Phù Cát, Bình Định

Sân bay Phù Cát, Bình Định

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển tới Quy Nhơn bằng tàu hỏa hoặc xe khách, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn so với di chuyển bằng máy bay nhưng lại rất thích hợp cho những du khách ưa thích ngắm cảnh trên đường đi.

Nếu di chuyển bằng tàu hỏa thì chỉ cần đến Ga Quy Nhơn nằm ngay trong trung tâm thành phố, còn nếu di chuyển bằng xe khách thì bạn sẽ đến bến xe nằm ở phố Tây Sơn, Ghềnh Ráng.

Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn

Sân bay Phù Cát (Bình Định) cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km và thật dễ dàng khi bắt taxi hoặc xe dịch vụ di chuyển từ sân bay chỉ với giá từ 100.000đ cho một chuyến.

Còn để di chuyển trong quá trình tham quan, khám phá Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn taxi hoặc thuê xe máy đều được. Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, nếu bạn đi theo nhóm đông hoặc gia đình có trẻ nhỏ thì nên chọn taxi với bảng giá cước luôn hiện sẵn khi khách hàng đặt dịch vụ. Còn nếu thuê xe máy sẽ thuận tiện hơn cho việc khám phá thành phố và phù hợp với những ai du lịch Quy Nhơn tự túc, giá thuê xe khoảng 100.000đ – 150.000đ/ngày.

Một số địa chỉ thuê xe máy ở Quy Nhơn mà BestPrice gợi ý cho bạn:

- Cửa hàng Anh Trưởng: Số 07 Nguyễn Nhạc, TP Quy Nhơn có giá thuê khoảng 100.000đ - 180.000đ tùy vào xe bạn thuê là xe số hay xe ga.

- Cửa hàng Hoài Bảo: Số 27A Hoàng Hoa Thám có giá thuê tốt hơn, khoảng 100.000đ - 120.000đ/ngày.

- Cửa hàng Khánh Như: Số 43 Phan Văn Lân, giá thuê khoảng 100.000đ - 170.000đ/ngày tùy loại xe, đặc biệt cửa hàng còn có dịch vụ giao xe miễn phí tận nơi.

Đặt phòng khách sạn Quy Nhơn

Phòng khách sạn ở Quy Nhơn rất đa dạng, thông thường giá phòng dao động trong khoảng 400.000đ – 1.500.000đ/đêm, nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn ở homestay với chi phí khoảng 150.000đ – 200.000đ/đêm.

BestPrice gợi ý cho bạn tham khảo một số địa điểm đặt phòng ở Quy Nhơn thuận tiện cho việc di chuyển: Khu Nhơn Lý, gần bãi biển Cát Tiên; Bãi Dài, Ghềnh Ráng; đường Nguyễn Huệ, Tây Sơn, Hàn Mặc Tử, An Dương Vương đều có view phòng hướng biển.

Phòng khách sạn FLC Quy Nhơn

Phòng khách sạn FLC Quy Nhơn

Một số khách sạn Quy Nhơn bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là:

- Khách sạn cao cấp 4-5* gồm: Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn giá từ 1.2tr/đêm/phòng, khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn giá từ 1.3tr/đêm/phòng, Seaside Boutique Resort Quy Nhơn giá từ 2.2tr/đêm/phòng, FLC Luxury Hotel & Resort Quy Nhơn giá từ 2.6tr/đêm/phòng,...

- Khách sạn 3* như: Khách sạn Hoàng Yến II Quy Nhơn giá từ 680.000đ/đêm/phòng, Lake View Quy Nhơn giá từ 730.000đ/đêm/phòng, khách sạn Quy Nhơn giá từ 1tr/đêm/phòng,...

Hiện nay, để thuận tiện bạn cũng có thể lựa chọn đặt combo du lịch Quy Nhơn bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn. Các gói combo cũng sẽ có giá tốt hơn so với việc đặt riêng lẻ từng dịch vụ. Giá combo dao động trong khoảng 2.500.000đ– 4.000.000đ/người trong 3 ngày 2 đêm, tùy vào thời điểm bạn đặt thì giá sẽ có thay đổi một chút.

Quy Nhơn có những điểm du lịch nào?

Quy Nhơn có vô vàn điểm đến hấp dẫn các du khách, đặc biệt là những bãi biển xanh mướt và cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Cùng BestPrice điểm qua những điểm du lịch ở Quy Nhơn mà nhất định bạn phải ghé đến nhé.

Bãi biển Kỳ Co

Được coi là điểm đến nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn. Bãi biển có hình vòng cung như trăng khuyết và sở hữu dải cát trắng, làn nước trong xanh cùng với khí hậu ôn hòa quanh năm luôn là điểm đến lý tưởng nhất của các du khách. Bên cạnh đó, mực nước biển nơi đây rất nông và ấm, thích hợp cho trẻ em vui đùa cùng gia đình trên biển. Giá vé vào khu du lịch Kỳ Co là 60.000đ/người lớn và 30.000đ/trẻ em.

Bãi biển Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co

Ghềnh Ráng

Đây là một bãi tắm đặc biệt và cũng là một trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn thu hút khách du lịch. Nơi đây không có cát trắng như những bãi biển khác mà chỉ có những viên đá cuội to nhỏ bị sóng biển mài mòn qua nhiều năm. Ghềnh Ráng còn được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu vì vào năm 1927, Vua Bảo Đại đã chọn nơi đây làm nơi nghỉ dưỡng chỉ dành riêng cho Hoàng Hậu Nam Phương – người phụ nữ của ông.

Vườn thơ Hàn Mặc Tử

Tọa lạc trong khu du lịch Ghềnh Ráng, nơi đây cũng là nơi thăm mộ của cố nhà thơ Hàn Mặc Tử nổi tiếng một thời. Những bài thơ của ông được khắc trên những phiến đá lớn trong khuôn viên vườn hòa cùng với không khí trong lành của hoa và cây xanh. Nếu bạn là người yêu thơ và yêu nghệ thuật chắc hẳn sẽ không bỏ qua nơi này.

Đồi cát Phương Mai

Quy Nhơn có gì chơi? Nằm ở ngoại ô thành phố Quy Nhơn, thuộc xã Nhơn Lý như một sa mạc thu nhỏ với khung cảnh hoang sơ giữa biển cát mênh mông. Bạn có thể đi bộ trên đồi và chụp những bức ảnh “sống ảo” sẽ lưu lại rất nhiều kỷ niệm ý nghĩa khi đến với đồi cát đặc biệt này.

Đường đến đồi cát vô cùng đơn giản, từ trung tâm thành phố bạn đi qua cầu vượt biển Thị Nại, sau đó đi về hướng Nhơn Hội sẽ có biển chỉ dẫn vào trung tâm thị xã Nhơn Lý là đến. Bạn chỉ cần gửi xe ở ngoài với giá 10.000đ - 20.000đ/xe, sau đó vào thẳng đồi cát để vui chơi miễn phí, nơi đây có những dịch vụ cho thuê máng trượt cát với giá 50.000đ/chiếc.

Đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai

Bảo tàng Quang Trung

Là nơi lưu giữ những kỷ vật, hiện vật gắn liền với cuộc khởi nghĩa Tây Sơn năm 1778. Bình Định cũng là quê hương của vua Quang Trung cùng với các anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ. Bảo tàng cũng chính là nơi được xây dựng trên nền nhà gia tộc họ Nguyễn ngày đó. Giá vé vào bảo tàng là 15.000đ/khách.

Tháp Đôi

Nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn, trên con đường Trần Hưng Đạo. Hai tòa tháp được xây dựng từ thế kỷ XII, đây là một trong những di tích hiếm hoi được lưu giữ từ thời Chăm Pa, tuy đã bị thời gian tàn phá nhiều đến mức hư hỏng nặng nhưng khoảng hơn 10 năm về trước, tháp đôi đã được tu sửa để lấy lại vẻ ban đầu vốn có của nó. Giá vé tham quan Tháp Đôi là 20.000đ/người.

>>> Khám phá thêm 15 điểm du lịch ở Quy Nhơn đẹp nhất du khách không nên bỏ lỡ tại đây.

Tháp đôi Quy Nhơn

Tháp đôi Quy Nhơn

Các món ăn ngon ở Quy Nhơn

Bánh canh chả cá

Đây là món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Quy Nhơn. Món bánh canh với sợi bánh dai cùng với chả cá và nước lèo đậm vị sẽ làm bạn không thể quên được hương vị đặc biệt này. Bên cạnh bánh canh thì cũng có món bún chả cá với vị ngon không hề thua kém. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở những địa chỉ: Quán bún cá Thùy ở số 261 Tăng Bạt Hổ; Bánh canh bà O só 384 Bạch Đằng,...giá cho một bát bánh canh khoảng 25.000đ - 30.000đ/bát

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá

Hải sản tươi sống

Du lịch Quy Nhơn chắc chắn không thể không thưởng thức các món ăn hải sản cực hấp dẫn. Hải sản Quy Nhơn rất đa dạng từ cá, mực, ốc, ghẹ, bào ngư,…được chế biến và chấm với nước mắm hoặc muối ớt xanh rất ngon đáng để bạn thưởng thức. Một số địa chỉ ăn hải sản cực ngon ở Quy Nhơn:

- Quán ốc Thúy Kiều, 5D Tăng Bạt Hổ. Giá các món ăn ở đây dao động trong khoảng 20.000đ - 50.000đ cho một đĩa ốc xào hoặc bề bề. Nếu bạn chọn ăn ghẹ hoặc tôm hùm hấp thì giá sẽ cao hơn một chút nhưng vẫn nằm trong khoảng giá bình dân, hợp với túi tiền của nhiều du khách.

- Quán Hải Sỹ - Hải sản tươi sống, số 35B Nguyễn Huệ. Quán nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon được đánh bắt và chế biển tại chỗ với giá bình dân. Ngoài ra không gian ở quán khá thoáng mát và nhiều chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn khi ghé đến.

- Quán Nghĩa Ghẹ, 23 Võ Đình Tú, tp Quy Nhơn. Quán chuyên các món ăn về ghẹ và hải sản tươi sống như ốc, tôm, bề bề, bào ngư,...Giá các món hải sản dao động trong khoảng 50.000đ - 350.000đ/ đĩa tùy vào món bạn chọn.

Hải sản tươi ngon ở Quy Nhơn

Hải sản tươi ngon ở Quy Nhơn

Lòng nướng

Món ăn tuy quen mà lạ đối với các du khách khi ghé đến Quy Nhơn. Những miếng lòng non được tẩm ướp vị mặn ngọt và nướng giòn tan luôn thích hợp cho những buổi tối mát mẻ tại đây. Gợi ý cho bạn các quán ăn ngon ở Quy Nhơn để thưởng thức món lòng nướng là:

- Lòng nướng Nghệ, 219/01 Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo. Giá cho đĩa lòng nướng khoảng 20.000đ - 30.000đ. Ngoài ra quán còn có những món cháo lòng, cháo bò, bánh tráng, lòng xào,...cũng đáng để bạn thử.

- Lòng nướng và lòng xào hẹ ở hẻm 223 Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo. Dù là quán ăn trong hẻm nhưng vẫn rất đông khách ra vào. Quán nổi tiếng với món lòng nướng và lòng xao hẹ có giá dao động khoảng 20.000đ - 50.000đ cho một đĩa.

Tré

Là món ăn có thể hiểu nôm na như nem tai và thịt được gói trong một bó dây lạt. Tai heo và thịt được tẩm ướp với hương vị chua, ngọt, mặn và cay rắc thêm chút vừng, khi ăn có cảm giác giòn giòn của tai heo, thích hợp cho những buổi tụ tập, gặp gỡ hoặc mua về làm quà. Bạn có thể mua tré ở những khu chợ du lịch hoặc chợ dân sinh như chợ Dinh, chợ khu 6 hoặc chợ Đầm.

>>> Xem ngay top 15 món ăn ngon ở Quy Nhơn du khách nhất định phải thử.

Tré - đặc sản bình định

Tré – Đặc sản của Bình Định

Kinh nghiệm mua sắm ở Quy Nhơn

- Quy Nhơn có 4-5 khu chợ mua sắm cực kỳ sầm uất, đông đúc. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món hàng hay quà lưu niệm tại các khu chợ này, đó là Chợ Khu 6, Chợ Khu 2, Chợ Đầm, Chợ Quân Trấn,...hãy sắm cho mình một tấm bản đồ để dễ dàng tìm đến các khu chợ này nhé.

- Lên danh sách sẵn cho những món đồ hay những món đặc sản mà mình muốn mua để tránh bị mất thời gian tìm kiếm.

- Bạn không nên đi mua hàng quá sớm vì sẽ rất khó mặc cả. Người buôn bán thường quan niệm những khách mua hàng sớm gọi là “mở hàng”, nếu bạn kỳ kèo giá cả thì sẽ nhận được thái độ không mấy thiện cảm từ những người bán hàng; họ cho rằng như vậy sẽ làm cửa hàng ế ẩm cả ngày.

- Một số đặc sản bạn có thể mua về làm quà là rượu bàu đá, bánh ít lá gai, chả cá hoặc mực rim me,.. đều là những món ăn, thức uống được các du khách đặc biệt ưa thích.

Và nếu bạn còn chưa biết đi Quy Nhơn mua quà gì, mua ở đâu, vậy xem ngay bài viết "Kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà mới nhất" để bỏ túi những thông tin hữu ích nhất cho mình nhé.

Những lưu ý khi du lịch Quy Nhơn

- Lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch Quy Nhơn, tránh mùa mưa bão có thể làm thiệt hại cho chuyến đi của bạn.

- Người dân Bình Định cũng như các dân tộc anh em đều rất coi trọng những di tích lịch sử, văn hóa nơi quê mình, vậy nên khi du lịch bạn cũng cần nâng cao ý thức của mình về việc giữ gìn các di tích lịch sử khi du lịch bất cứ đâu.

- Cuối cùng, hãy chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để có thể khám phá trọn vẹn thành phố biển xinh đẹp này!

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tổng hợp, hy vọng bài viết đã giúp ích cho kế hoạch du lịch sắp đến của bạn. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc, hoặc không có nhiều thời gian chuẩn bị, vậy hãy đặt ngay tour Quy Nhơn trọn gói tại BestPrice để có chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa bên người thân và bạn bè nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

4874 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp