Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòn Khô

Hòn Khô là một trong những điểm đến không thể thiếu khi đi du lịch tại Quy Nhơn. Nơi đây mang điểm nhấn khó quên bởi sự mộc mạc và nên thơ của làng chài bên biển.

Đôi nét về Hòn Khô

Hòn Khô hay Cù Lao Hòn Khô nằm tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 16 km. So với các điểm du lịch ở Quy Nhơn đã được nhiều người biết đến, Hòn Khô vẫn còn khá mới mẻ và chưa được khai thác du lịch nhiều. Nhưng chính nhờ điều này đã mang đến cho nơi đây vẻ đẹp của sự yên bình và hoang sơ.

Hòn Khô (Quy Nhơn)

Hòn Khô (Quy Nhơn)

Đúng như tên gọi Hòn Khô, đảo khô khốc, chỉ có thưa thớt vài bóng cây cỏ bụi chen giữa những tảng đá to nhỏ khác nhau nằm rải rác khắp đảo. Ấy vậy mà Hòn Khô không hề mang lại cảm giác hiu quạnh. Sức sống của hòn đảo đến từ làn nước trong xanh như ngọc bích, cùng bờ cát trắng mịn màng. Vào những ngày nắng rực rỡ, mặt biển và bãi cát phản chiếu ánh sáng mặt trời, trở nên lấp lánh như được dát bạc. Sức sống còn đến từ những người dân chân phương và đôn hậu của làng chài. Ngày ngày, họ đưa thuyền rẽ sóng ra khơi và quay về với niềm hân hoan khi lưới đã đầy ắp cá tôm.

Con đường trên biển tại đảo Hòn Khô

Con đường trên biển tại đảo Hòn Khô.

Và đặc biệt nhất, khi thủy triều rút, biển sẽ mở ra một con đường tuyệt đẹp, dài hơn 500 mét nối liền từ làng chài ra đảo. Bước trên dải cát thon dài với hai bên đều là biển xanh ngắt, ta cảm tưởng như đang đi trên con đường kỳ diệu chỉ có trong truyện cổ tích. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch tại Quy Nhơn, do mực nước cao thấp tùy mùa nên phải rất may mắn bạn mới có thể bắt đúng thời điểm con đường hiện lên rõ rệt nhất.

Trải nghiệm những gì tại đảo Hòn Khô

Với làn nước mát lành và sóng đánh êm dịu, bãi biển ở Hòn Khô rất thích hợp cho việc tắm biển. Ngồi trên bờ cát trắng mịn màng và đón làn gió biển tươi mát cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khoan khoái vô cùng.

Để thăm thú quanh đảo, bạn có thể đi dạo trên cây cầu gỗ nằm sát vách đá. Đây là một trong những địa điểm sống ảo ưu thích của các bạn trẻ nhờ có những góc ảnh đẹp lung linh. Bạn cũng có thể thử sức leo lên đỉnh của hòn đảo để ngắm nhìn toàn cảnh Hòn Khô.

Cầu gỗ với nhiều góc ảnh lung linh ở Hòn Khô

Cầu gỗ với nhiều góc ảnh lung linh ở Hòn Khô

Đến Hòn Khô, bạn nên thuê cano hoặc thuyền của người dân để được dẫn ra bãi ngắm san hô. Tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu và những sinh vật biển kỳ thú sẽ là trải nghiệm khó quên đối với mỗi người. Mức giá dịch vụ bao gồm tiền tàu và dụng cụ lặn vào khoảng 300.000 vnđ - 350.000 vnđ.

Những sinh vật biển kỳ thú ở bãi san hô Hòn Khô

Những sinh vật biển kỳ thú ở bãi san hồ Hòn Khô

Ngoài ra bạn có thể mua hải sản tươi ngon từ các tàu cá vừa cập bến hoặc tự mình trải nghiệm một lần làm ngư dân khi thuê người dân chài dẫn đi đánh bắt cùng họ.

Di chuyển đến Hòn Khô như thế nào?

Đường đi nhanh nhất từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Hòn Khô đó là đi qua cầu Thị Nại, sau đó đi theo biển báo chỉ dẫn đến Nhơn Hải. Bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc bắt xe buýt. Đến bến Nhơn Hải, bạn lựa chọn 1 trong 2 loại phương tiện để đi ra Cù Lao Hòn Khô là thuyền gỗ và cano.

Giá của tàu gỗ là 100.000 vnđ/người với tàu đi ghép và 500.000 vnđ/ tàu nguyên 10 chỗ với thời gian đi từ 15 - 20 phút. Giá của cano đắt hơn khoảng 200.000 vnđ/ người nhưng thời gian di chuyển chỉ mất 10 phút.

Lộ trình di chuyển tới Cù Lao Hòn Khô

Lộ trình di chuyển tới Cù Lao Hòn Khô

>> Xem thêm cẩm nang du lịch Quy Nhơn để bỏ túi nhiều kinh nghiệm ăn uống, vui chơi, di chuyển tại đây.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Quy Nhơn, đừng quên đặt Hòn Khô vào trong lịch trình của mình nhé. Cảnh đẹp hoang sơ mà rất đỗi nên thơ tại đây sẽ để lại những kỉ niệm khó phai trong lòng du khách nơi phương xa.

Để trải nghiệm tour du lịch Quy Nhơn với giá rẻ nhất hay liên hệ ngay với BestPrice theo số 1900 6505 để được tư vấn hoặc truy cập bestprice.vn và tự mình khám phá nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet