Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Khu du lịch Ghềnh Ráng có điểm gì hấp dẫn thu hút nhiều khách tham quan khi đến du lịch Quy Nhơn? Hãy cùng BestPrice giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau nhé.

Giới thiệu về khu du lịch Ghềnh Ráng

Khu du lịch Ghềnh Ráng hay còn có tên gọi khác là Ghềnh Ráng - Tiên Sa, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 5km. Nơi đây nổi bật với những bãi đá to uốn lượn theo hình vòng cung cùng với bờ cát trắng mịn trải dài ngay dưới chân ghềnh.

Ráng là một hoạt động đi biển của người dân địa phương. Khi thuyền đến nơi này, các thủy thủ thường thực hiện động tác này để giảm tốc độ tránh các mỏm đá nhấp nhô. Vì thế người xưa gọi nơi đây với cái tên mộc mạc là Ghềnh Ráng.

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa

Tiên Sa bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian xưa, kể về mối tình đau thương của cặp đôi trai gái đem lòng yêu nhau. Truyện xưa kể rằng, đôi tình nhân yêu nhau say đắm nhưng cô gái lại bị quan huyện để ý và muốn bắt về dinh. Người con gái vì phản đối nên đã bỏ trốn, bị quan huyện đuổi bắt đến Ghềnh Ráng, nhưng khi đến đây thì cô gái biến mất và khe núi bị tách ra làm đôi. Về phía chàng trai, khi tìm đến nơi đây chỉ còn thấy hình ảnh mập mờ của người mình yêu.

Khu du lịch Ghềnh Ráng có gì hấp dẫn?

Bên trong khu du lịch Ghềnh Ráng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, nổi bật phải kể đến như:

Bãi tắm Hoàng Hậu: Với tên gọi khác là Bãi Đá Trứng, từng là bãi tắm riêng của Hoàng hậu Nam Phương khi ở Quy Nhơn. Điểm nổi bật nhất của nơi đây là bờ biển có vô vàn những viên đá hình trứng với màu sắc và kích thước khác nhau. Đến với Bãi tắm Hoàng Hậu, ngoài được đắm mình trong làn nước trong xanh, bạn còn rinh ngay về cho mình những tấm hình xinh đẹp trên những tảng đá trứng khổng lồ.

Bãi tắm Hoàng HậuBãi tắm Hoàng Hậu

Bãi Tiên Sa: Đúng với tên gọi Tiên Sa của mình, nơi đây giao thoa giữa vẻ đẹp của biển cả và núi rừng, với những hàng thông xanh mát kết hợp với màu nước trong xanh của biển. Đến đây bạn sẽ phải trầm trồ rằng tại sao lại có một nơi xinh đẹp đến nao lòng người đến vậy.

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử: Là nơi tưởng niệm cố thi sĩ Hàn Mặc Tử - một người tài hoa nhưng bạc mệnh. Tham quan mộ Hàn Mặc Tử, du khách sẽ được cảm nhận sâu sắc hơn những vần thơ trong các tác phẩm của ông cũng như hiểu được lý do nơi đây được cố thi sĩ chọn làm nơi yên nghĩ cho mình.

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Nhà thờ đá Ghềnh Ráng: Nhà thờ được thiết kế theo phong cách cổ điển với cổng vào đơn sơ. Bên trong nhà thờ có không gian nhỏ hẹp được bày trí vô cùng đơn giản nhưng mang lại cảm giác thanh bình cho du khách khi đến nơi đây.

>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mới nhất.

Di chuyển đến khu du lịch Ghềnh Ráng như thế nào?

Các phương tiện giao thông ở thành phố Quy Nhơn rất phổ biến. Du khách có thể lựa chọn một trong số các phương tiện như xe máy, taxi hoặc xe bus để đến Ghềnh Ráng.

Với xe máy: du khách có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê xe ở Quy Nhơn với mức giá khoảng 150.000đ/ ngày. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Thái Học đến Vũ Bảo. Sau đó, bạn đi tiếp đến Diên Hồng, đến vòng xuyến thì rẽ trái vào An Dương Vương, cuối cùng đi thẳng và ngoặt trái là đến khu du lịch Ghềnh Ráng.

Thời gian di chuyển từ trung tâm đến Ghềnh Ráng

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu du lịch Ghềnh Ráng

Với taxi: Bạn sẽ dễ dàng bắt được taxi từ trung tâm thành phố đến Ghềnh Ráng với mức giá khoảng 50.000 - 60.000đ. Với taxi, bạn nên lựa chọn đi của những hãng xe nổi tiếng như Mai Linh, Sun Taxi, Chí Thành,...

Xe bus: Xe bus là lựa chọn thích hợp nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển. Bạn có thể bắt các tuyến xe như T2, T5, T7,... để đến Ghềnh Ráng. Chi phí dao động từ 8.000 - 20.000đ.

Nếu bạn đang có dự định du lịch đến Ghềnh Ráng thì đừng quên đặt dịch vụ tại BestPrice theo hotline 1900 6505 hoặc truy cập vào website https://www.bestprice.vn/.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet