Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quảng trường Quy Nhơn

Quảng trường Quy Nhơn là một trong những “chốn dừng chân” lý tưởng của người dân thành phố biển lúc về đêm. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu xem quảng trường này có gì hấp dẫn nhé.

Giới thiệu về quảng trường Quy Nhơn

Quảng trường Quy Nhơn có tên gọi chính thức là Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Quảng trường nằm trong khuôn viên rộng 6.5 ha, ngay trên đại lộ cùng tên Nguyễn Tất Thành. Đây là nơi đầu tiên trên cả nước đặt tượng đài Bác khi còn trẻ và phụ thân của Người - Nguyễn Sinh Sắc.

Quảng trường Quy Nhơn

Quảng trường Quy Nhơn

Tham quan quảng trường Quy Nhơn

Điểm nổi bật nhất của quảng trường Quy Nhơn là tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Tượng đài được khánh thành và xây dựng vào năm 2017, đúng dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Bác.

Công trình tượng đài được xây dựng bằng chất liệu đồng, có tổng chiều cao là 15.5m. Bức tượng là hình ảnh hai cha con Bác đứng cạnh nhau, đồng thời hướng ánh nhìn ra Biển Đông. Người cha đứng ở bên phía Bắc, mang dáng dấp của một bậc nho sĩ xưa đang dặn dò, chỉ bảo con trai mình.

Nguyễn Tất Thành đứng ở bên phía Nam, trong trang phục quần âu, áo sơ mi, mang dáng vẻ của một người thư sinh đang lắng nghe lời dặn dò của cha. Về ý nghĩa, tượng đài là biểu tượng của sự gắn bó máu thịt giữa tình cảm gia đình với tình yêu quê hương đất nước.

Check-in tại quảng trường Quy Nhơn

Check - in tại quàng trường Quy Nhơn

Phía sau tượng là bức phù điêu hình vòng cung, được tạo nên từ đá xanh. Bên trên bức phù điêu miêu tả hình ảnh Việt Nam trong những năm đầu của thế kỷ XX, khi bị thực dân Pháp xâm lược, khắc họa lên hành trình dấn thân vào con đường cứu nước của Bác.

Quảng trường Quy Nhơn là nơi vui chơi, thư giãn của người dân thành phố sau một ngày dài vất vả làm việc. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các nhóm bạn trẻ đang ca hát, nhảy múa sôi động, những bác trung niên tập thể dục theo đài, những em bé nô đùa trên bãi cỏ. Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn được chơi các trò chơi như trượt patin, trò lái xe xích lô mini,...

Quảng trường còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Một số các hoạt động phổ biến phải kể kể đến là bắn hóa hoa đón mừng năm mới, festival võ cổ truyền Bình Định.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tại đây

Cách di chuyển đến quảng trường Quy Nhơn

Bạn có thể tham khảo một số cách đi đến quảng trường Quy Nhơn mà BestPrice cung cấp dưới đây:

Xe máy: Du khách có thể thuê xe máy để tự chạy xe đến quảng trường Quy Nhơn. Từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành và An Dương Vương là đến quảng trường. Mức giá thuê xe máy giao động khoảng 120.000 - 150.000đ/ngày.

Cách di chuyển đến quảng trường Quy Nhơn

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến quảng trường Quy Nhơn

Taxi: Taxi ở thành phố Quy Nhơn rất phổ biến nên bạn sẽ dễ dàng bắt được xe ngay trên phố. Trung bình sẽ mất khoảng 50.000đ để đi từ trung tâm thành phố đến quảng trường Quy Nhơn.

Xe bus: Để tiết kiệm chi phí đi lại và kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Quy Nhơn khác, bạn có thể di chuyển bằng xe bus. Một số tuyến xe chạy qua quảng trường Quy Nhơn là T2, T4, T5 và T6 với giá vé khoảng 8.000đ/chuyến.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Quy Nhơn, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số điện thoại 1900 6505 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ đặt tour một cách nhanh nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet