Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

15+ món ăn ở Quy Nhơn du khách nhất định phải thử

134474 Views

Quy Nhơn có đặc sản gì? Cùng BestPrice khám phá ngay 15 món ăn ngon ở Quy Nhơn mà bạn chắc chắn nên thử một lần khi tới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chả cá Quy Nhơn
  • 2. Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn
  • 3. Mực rim Quy Nhơn
  • 4. Bánh ít lá gai
  • 5. Mắm Nhum
  • 6. Nem chợ Huyện
  • 7. Chả tré rơm
  • 8. Bánh Hỏi cháo lòng
  • 9. Bún tôm Châu Trúc
  • 10. Cua Huỳnh Đế
  • 11. Bánh xèo tôm nhảy
  • 12. Bánh Hồng Tam Quan
  • 13. Ốc Thúy Kiều
  • 14. Bánh dây
  • 15. Bánh tráng nước dừa 
  • 16. Rượu Bàu Đá

Các món ăn ngon ở Quy Nhơn mang đậm chất miền Trung, góp phần tạo nên một nét đẹp văn hóa riêng cho nơi đây. Chắc hẳn các bạn đã nghe thấy những cái tên như: bánh tét, chả cá, bánh ít,...ở nhiều nơi, nhưng hãy thử trải nghiệm và thưởng thức các món ăn này tại Quy Nhơn xem có điều gì khác biệt.

Chả cá Quy Nhơn

Đây là một trong những món ăn ngon ở Quy Nhơn để lại nhiều ấn tượng cho du khách nhất. Các bạn có thể chọn chả cá hấp hoặc chiên đều ngon. Nếu chả cá chiên thì sẽ thơm hơn, chả cá hấp dành cho các bạn muốn ăn “healthy”. Tuy nhiên, mỗi cách chế biến lại có cái ngon riêng của nó. Chả cá luôn tươi, mềm kết hợp một số gia vị đặc trưng của vùng miền, rõ nhất đó là tiêu hạt. Người dân ở đây chia sẻ rằng chả cá nếu giã bằng tay sẽ dền và ngon hơn, tất nhiên công sức của người làm ra cũng tâm huyết hơn.

Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn

Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn

Chả cá có thể ăn kèm cơm trắng, bún hoặc phở đều được. Ở Quy Nhơn có một thương hiệu chả cá nổi tiếng là chả cá Thanh Vân, địa chỉ: 81/3 Trần Hưng Đạo, Phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn. Đây là cơ sở làm chả cá lâu đời nhất.

Nếu bạn có ý định mua chả cá về làm quà có thể mua theo 2 cách: Mua trực tiếp và tự bảo quản để mang về hoặc để lại thông tin cụ thể, ngày nhận hàng bác chủ quán sẽ gửi hàng ra cho mình. Giá chả cá mua tại Quy Nhơn là khoảng 210.000đ/kg.

Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Sở hữu một phong cách ẩm thực đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng, bún thịt nướng đã trở thành một trong những món ăn đặc sắc mà bất cứ ai đi xa cũng nhớ về hương vị quê nhà hay những du khách thưởng thức một lần là nhớ hoài không quên!

Bún thịt nướng và nem nướng tuy là món ăn đơn giản không quá cầu kỳ nhưng để ra hương vị ngon trọn vẹn, đặc biệt thì không hề dễ. Với hơn 60 năm nổi tiếng tại đất Quy Nhơn, bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu đã khẳng định được rõ nét độc đáo và thú vị của riêng mình.

Bún thịt nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Bún thịt nướng - Nem nướng Bà Sáu

Bún thịt nướng có hai loại là bún bò nướng và bún nem nướng. Tại đây, quán nướng thịt và nem bằng lò than hoa xưa nên vẫn giữ được hương vị truyền thống mà không phải quán nào cũng làm được. Nem và thịt nướng thơm mềm, đậm đà. Đặc biệt, nước chấm được pha chế theo bí quyết gia truyền với hương vị riêng biệt, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Ngoài bún thịt nướng và nem nướng thì tại quán cũng có nhiều món ngon hấp dẫn khác như: nem chua, chả lụa,...

  • Địa chỉ quán:

Cơ sở 1: 119 Cần Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn.

Cơ sở 2: 52 Nguyễn Công Trứ, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.

Mực rim Quy Nhơn

Nếu đến Đà Nẵng hay Phú Quốc chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp các hàng quán chào mời mua mực rim về làm quà. Tuy nhiên, các bạn hãy cứ thử hương vị của món ăn này tại Quy Nhơn xem có gì khác biệt. Vị dai dai, cay cay, mùi của mực quyện vào mùi cay của ớt, tiêu, tỏi. Từng miếng mực khi nhai sẽ có vị khác nhau. Đầu tiên là vị cay của ớt, nhai càng lâu sẽ có vị ngọt của mực, thêm một chút chua của chanh ăn kèm thì ngon khó cưỡng.

Món ăn này bảo quản trong hộp kín, giá phải chăng nên rất tiện cho việc mua về làm quà. Các bạn cứ di chuyển đến phố ăn vặt Quy Nhơn Trần Độc là sẽ mua được. Giá dao động từ 50.000đ - 60.000đ/1 hộp khá to và đầy đặn.

Mực rim me Quy Nhơn

Mực rim me Quy Nhơn

Bánh ít lá gai

Không phải ở đâu cũng có thể tìm được món bánh này vì nguyên liệu đặc trưng của nó. Bánh ít lá gai được làm từ gạo nếp quê, nhân đậu xanh thơm thơm, bùi bùi và không thể thiếu lá gai. Lá gai say giã mịn, lọc lấy nước rồi trộn với các nguyên liệu khác, thêm cùng với dừa tươi nạo nhỏ, một chút hạt vừng và mè đen. Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng tạo nên món bánh mang đậm bản sắc vùng miền của Quy Nhơn. Giá loại bánh này cũng khá rẻ, chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/10 chiếc.

Một số địa chỉ bán bánh ít lá gai ở Quy Nhơn bạn có thể tham khảo đó là:

- Bánh ít lá gai Thanh Liêm: Số 30 Nguyễn Tất Thành Nối Dài.

- Bánh ít lá gai Bà Dư: Thị trấn Tuy Phước, Tuy Phước, Bình Định.

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Mắm Nhum

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì món mắm nhum được rất nhiều người ưa chuộng. Mắm nhum được làm từ nhum tẩm ướp với muối nguyên hạt, tiêu nguyên hạt và tỏi, sau đó để trong chum phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro từ 10 - 15 ngày là đã có thể ăn được.

Nhum có nhiều loại, nghe người dân ở đây truyền đạt lại thì loại nhum được dùng làm món mắm này phải là Nhum ta. Khó có thể tìm mua được mắm này vì nguyên liệu làm rất tốn kém và hiếm. Địa chỉ mua mắm Nhum ngon đó là Xã Mỹ An, Huyện Phù Mỹ, Bình Định. Giá mắm nhum Mỹ An giao động từ 80.000đ – 120.000đ/hũ (tùy loại).

Mắm Nhum

Mắm Nhum

Nem chợ Huyện

Nghe đến tên món này có vẻ nhiều bạn còn bỡ ngỡ, thoạt đầu ăn vào có vẻ giống món nem chua Thanh Hóa. Cảm nhận đầu tiên là có chút dai giòn của da lợn, thêm vị cay nồng của ớt và vị chua của thịt lên men. Thêm một chút tiêu hạt, một chút tỏi, tất cả các hương vị này hòa quyện vào nhau. Nếu đi ăn món này vào buổi tối cùng dăm ba đứa bạn, nhâm nhi với chút “tiên tửu” thì chắc hẳn là bạn đã có thêm một kỉ niệm đẹp tại nơi đây. Kể đến đồ ăn vặt ở Quy Nhơn thì không thể thiếu món Nem này.

Nguyên liệu làm món nem chợ Huyện khá đơn giản như thịt nạc, bì, muối, đường, bột ngọt, gia vị và được gói lại bằng lá ổi hoặc lá chuối. Không khó để tìm được địa điểm mua nem chợ Huyện. Cái tên nói lên tất cả, rủ nhau về chợ Huyện sẽ thấy làng làm nem truyền thống. Ở đây các bạn thỏa thích lựa chọn. Giá chỉ từ 30.000đ/10 chiếc.

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Chả tré rơm

Quy Nhơn có đặc sản gì? Một món ăn mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua đó là chả tré rơm. Nguyên liệu cực kỳ đơn giản chủ yếu là từ tai, thịt ở phần đầu con heo thêm nếm chút gia vị từ mè, thính gạo, chút riềng, chút tỏi và tiêu đen.

Hình thức của món chả tré rơm cũng rất lạ mắt, rơm khô cũng góp phần làm nên nét độc đáo của món ăn này. Với bàn tay khéo léo của người làm chả, món ăn thêm bắt mắt và đặc biệt hơn. Đến Quy Nhơn, bạn có thể tìm mua chả tré ở 03D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn. Giá bán giao động từ 25.000đ - 30.000đ/chiếc.

Chả tré rơm Quy Nhơn

Chả tré rơm Quy Nhơn

Bánh Hỏi cháo lòng

Trong các món ăn ngon ở Quy Nhơn nếu bạn không thưởng thức bánh Hỏi này thì thật là tiếc. Thoạt nhìn trông giống như món bún rối ở miền Bắc. Muốn cảm nhận đúng vị của món bánh Hỏi thì các bạn hãy tìm đến trung tâm thành phố. Đĩa bánh Hỏi được bày lên bàn với màu trắng tinh thêm chút hành rải đều khắp bề mặt bánh. Thêm một chút thịt heo luộc, một chút dồi nóng, cuống họng, dạ dày heo trần. bạn hãy kẹp chúng với một chút rau sống, chuối xanh, rồi chấm với nước mắm chua ngọt được pha theo cách riêng nào đó mà khi ăn hút hồn người thưởng thức.

Địa chỉ tham khảo: Số 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn, Bình Định.

Mở cửa: 06h00 - 10h30

Giá cả: 25.000đ- 50.000đ

Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng

Bún tôm Châu Trúc

Du lịch Quy Nhơn bạn đừng quên thưởng thức món bún tôm Châu Trúc. Đây là món bún dân dã, nổi tiếng của mảnh đất này, khiến bất cứ ai đã từng ăn sẽ không thể quên được hương vị của nó. Bún tôm Châu Trúc gồm có sợi bún làm từ gạo, tôm, hành tươi, gia vị có thêm chút tiêu, chút ớt. Tôm chọn cho món ăn này cũng khác biệt so với các loại tôm thông thường, vì chúng được đánh bắt ngay ở đầm Châu Trúc. Người dân nơi đây chế biến ra món ăn này. Tô bún tuy đơn giản nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà của sợi bún, vị tươi, ngọt của thịt tôm, công thêm một chút thơm thơm từ hành và tiêu khiến món ăn ngon tuyệt.

Địa chỉ tham khảo: Số 43 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Giờ mở cửa 06h00 - 11h00

Giá cả: Khoảng 20.000đ

>>> Đặt tour Quy Nhơn giá rẻ tại đây.

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc

Cua Huỳnh Đế

Nếu bạn muốn ăn hải sản ở Quy Nhơn thì cua huỳnh đế là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cái tên gắn liền với truyền thuyết, xưa kia cua này bắt được chỉ để dâng tiến cho nhà vua. Cua có vỏ bọc dày, có gai li ti, cứng nên khi ăn cũng khá vất vả. Nhưng bù lại thì vị ngon, ngọt của thịt cua làm cho người ăn say mê. Giá một kg cua hoàng đế khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Cua này nếu ai thông thạo du lịch biển thì có thể tìm mua ngay khi người dân kéo lưới lên, dùng ăn bữa chính nhất là bữa tối để có thời gian bóc tách thịt cua. Món chế biến đơn giản nhất là chúng ta hấp lên.

Những địa chỉ bán cua huỳnh đế ngon:

- Hải sản Hoàng Thao: Địa chỉ Eo Gió – thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, SĐT: (+84) 902 87 1080.

- Nhà Hàng 114: Số 114 Xuân Diệu, Phường Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, SĐT: 025 638 94429.

Cua huỳnh đế đặc sản Quy Nhơn

Cua huỳnh đế đặc sản Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo có lẽ không còn là món ăn quá xa lạ, tuy nhiên đến với Quy Nhơn, bạn hãy thử thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy ở đây xem vị khác lạ thế nào nhé. Bánh vàng, giòn cuộn bên trong lớp nhân tôm tươi rói và mầm giá đỗ. Ăn mần với vài sợi xoài chua, chút chuối, chút khế và gói bên ngoài một lượt rau sống cộng với bánh đa. Nước chấm nem lạ lắm, ăn mãi không thấy chán. Đảm bảo sẽ vừa lòng với tất cả các thực khách gần xa.

Một số địa chỉ bán bánh xèo tôm nhảy ngon ở Quy Nhơn mà bạn có thể tham khảo đó là Quán ăn Gia Vỹ:

- Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ: Số 19 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn. Giá cả: từ 15.000đ/bánh.

- Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng: Số 24 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, Quy Nhơn. Giá cả: từ 20.000đ/bánh.

- Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang: Số 144 đống đa, phường thị nại, thành phố Quy Nhơn. Giá cả: từ 15.000đ/bánh.

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh Hồng Tam Quan

Một trong những đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng nhất chính là bánh Hồng Tam Quan. Đúng như người dân nói “cái tên làm nên tất cả”. Loại bánh đến từ vùng đất Tam Quan. Nguyên liệu đơn giản từ gạo nếp, đường kính và dừa, nhưng không phải ai cũng làm được ra món bánh ngon.

Bánh được dùng nhiều trong lễ cưới hỏi như bánh phu thê ngoài Bắc mình vậy nhưng các bạn nên thử một lần hoặc mua về làm quà cũng rất được. Bánh được gói ghém cẩn thận và dễ mang đi lại, vì vậy bạn cũng có thể mua loại bánh này để làm quà cho gia đình và bạn bè.

Địa chỉ mua Bánh Hồng Tam Quan ngon ở Bình Định: 03D Tăng Bạt Hổ, TP, Quy Nhơn. Giá cả giao động từ 100.000đ -150.000đ tùy bạn mua nhiều hay ít.

>>> Xem thêm bài viết "Kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà mới nhất".

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan

Ốc Thúy Kiều

Đây là một trong những món ăn được rất nhiều du khách yêu thích khi tới Quy Nhơn. Quán có nhiều loại ốc khác nhau như: ốc biển, ốc mỡ, ốc gạo, ốc len, ốc tỏi, ốc nhung, ốc hương,...Các món ăn ở đây được chế biến đa dạng như hấp, nướng, gỏi, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Các món ăn có vị mặn mà của biển, vị ngọt của ốc, vị cay cay ngọt ngọt của nước chấm, ăn kèm với rau dăm, rau thơm, xoài xanh, khiến bạn chẳng thể quên được.

Địa chỉ: Số 5D Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Giờ mở cửa: 17h00 - 21h00

Giá cả: 15.000đ - 20.000đ/đĩa.

Ốc Thúy Kiều - Quy Nhơn

Ốc Thúy Kiều - Quy Nhơn

Bánh dây

Nếu như ở Đà Nẵng bạn được thưởng thức món bún nêm thì khi đi du lịch Quy Nhơn tự túc bạn không nên bỏ qua món bánh dây. Nguồn gốc món này từ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Sơn. Nguyên liệu chính là bột gạo, dầu hẹ, lạc rang giã nhỏ, thịt bằm và nước chấm. Đơn giản vậy thôi mà gây nghiện. Món bánh này được bán khắp nẻo đường, ngõ phố, các hàng của cô bán rong. Một lúc có thể ăn được hai phần, giá rất rẻ.

Địa chỉ mua bánh dây Quy Nhơn tham khảo: Số 307 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00

Giá cả: 20.000đ/phần.

>>> Tham khảo vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ tại BestPrice

Bánh dây

Bánh dây

Bánh tráng nước dừa

Nhắc đến đặc sản bánh kẹo Quy Nhơn thì không thể không kể đến món bánh tráng này. Ở đây vùng đất trồng dừa nổi tiếng là Tam Quan, mệnh danh là xứ dừa Quy Nhơn. Nguyên liệu làm từ bột gạo, bột mì trộn với nước dừa, vừng, lạc, mè đen, muối,...Món này bán rất nhiều ở Quy Nhơn nên bạn không mất thời gian để tìm kiếm. Giá mỗi chiếc bánh tráng là 5.000đ loại nhỏ và 8.000đ loại to. Bánh tráng nước dừa ăn kèm tương ớt thì tuyệt lắm nhé.

Địa chỉ mua bánh tráng nước dừa ngon ở Quy Nhơn bạn có thể tham khảo: Cửa hàng đặc sản xứ Nẫu số 3D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa

Rượu Bàu Đá

Cuối cùng là món đặc biệt nhất. Không phải một món ăn mà là rượu. Điều gì làm nên đặc trưng của loại rượu này? Loại rượu này có từ xa xưa, được nấu từ loại nước cất đặc biệt, ủ men tự nhiên. Đã có nhiều người đến đây thưởng thức rượu Bàu Đá và ví như thiên hạ đệ nhất tiên tửu. Nhâm nhi chai rượu Bàu Đá với chút bánh tráng nước dừa Tam Quan hoặc ốc Thúy Kiều thì sẽ quên luôn lối về đó.

Rượu Bàu Đá Quy Nhơn có giá từ 28.000đ - 125.000đ/lít. Bạn có thể mua được rượu ngon, đảm bảo chất lượng tại Làng nghề truyền thống Rượu Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá

Với top 15 món ăn đặc sản Quy Nhơn ở trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi "đi du lịch Quy Nhơn nên ăn gì?" phải không nào. Để hành trình khám phá của mình trở nên trọn vẹn hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A-Z tại đây, để biết được cần chuẩn bị những gì, nên đi đâu, ở đâu,...

Và đừng quên đặt ngay khách sạn Quy Nhơn tại BestPrice để có chuyến đi tiết kiệm nhất. Nếu bạn muốn tiện lợi hơn thì có thể chọn gói combo du lịch Quy Nhơn đã gồm cả vé máy bay và phòng khách sạn. Chi tiết combo xem thêm tại đây.

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

134474 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp