Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tháp Đôi (Tháp Chăm)

Tháp Đôi là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm còn sót lại ở Quy Nhơn. Trong chuyến đi du lịch Quy Nhơn, hãy cùng BestPrice khám phá xem điểm đến này có gì hấp dẫn nhé.

Giới thiệu về Tháp Đôi (Tháp Chăm)

Đến Quy Nhơn chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một lần được nghe thấy câu ca dao:

“Cầu Đôi liền với Tháp Đôi

Quanh năm suốt tháng như tôi với nàng”

Tháp Đôi được nhắc đến trong ca dao trên chính là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Quy Nhơn. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi bật còn sót lại đến bây giờ của nền văn hóa Chăm Pa. Đến với điểm tham quan này, ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ bí của khu tháp, du khách còn tích lũy thêm cho mình được những kiến thức về đất nước và con người Chăm Pa.

Tháp Đôi

Tháp Đôi, Quy Nhơn

Khám phá Tháp Đôi (Tháp Chăm)

Tháp Đôi được người Chăm gọi với cái tên là SRI BANOI. Khu tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ X và hoàn thành vào đầu thế kỉ XV. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và đặc biệt là bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, tòa tháp đã không còn giữ nguyên được vẻ ban đầu của nó. Tuy nhiên vào cuối những năm 90, Tháp Đôi đã được thành phố Quy Nhơn cấp phép trùng tu lại bởi những người thợ lành nghề.

Nếu từng ghé thăm Angkor Wat, bạn sẽ thấy được nhiều điểm tương đồng giữa khu tháp và đền thờ phật giáo này. Nguyên nhân là do vào khoảng thời gian xây dựng Tháp Đôi, lối kiến trúc của người Chăm Pa chịu một phần ảnh hưởng của người Khmer.

Cụm tháp chỉ có duy nhất hai tòa là Tháp lớn và Tháp nhỏ, khác với các cụm tháp khác của người Chăm là 3 tòa. Tháp lớn nằm ở phía Bắc với chiều cao ban đầu là 25m và tháp nhỏ nằm ở phía Nam có chiều cao 23m. Ở mỗi góc tháp được trang trí bằng hình ảnh thần Garuda, một loại chim thần của Ấn Độ, biểu tượng về sự mạnh mẽ của người dân Khmer.

Check-in tại Tháp Đôi

Check-in tại Tháp Đôi, Quy Nhơn

Phần thân của ngôi tháp lớn phía Bắc được trang trí bằng hình ảnh các vũ công đang nhảy múa cùng với các hoa văn được chạm khắc đối xứng nhau. Điểm ngăn cách giữa mái và thân tháp được trang trí bằng hình tu sĩ ngồi thiền và hai bên là voi châu cân xứng. Tòa tháp nhỏ được thiết kế tương tự như tháp lớn, nhưng ở phần diềm mái được thay thế bằng hình đàn hươu tinh nghịch.

Tháp Đôi được xây bởi những viên gạch nung đỏ, cố định bởi một chất keo dính có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với khoa học hiện đại ngày nay, chúng ta vẫn chưa thể giải thích được câu hỏi làm thế nào để pha trộn các chất liệu tạo nên loại keo bền chắc như vậy.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A-Z để có nhiều thông tin hữu ích hơn.

Cách di chuyển đến Tháp Đôi

Để di chuyển đến Tháp Đôi, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện là xe máy, ô tô tự lái, taxi hoặc xe bus. Bạn có thể thuê xe tại các điểm cho thuê, giá 150.000đ với xe máy và 500.000đ với ô tô tự lái. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng theo trục đường Trần Hưng Đạo, rẽ phải tại công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phước Thắng là đến Tháp Đôi.

Di chuyển từ trung tâm đến Tháp Đôi

Cách di chuyển đến Tháp Đôi, Quy Nhơn

Du khách cũng có thể dễ dàng bắt taxi ngay trên các tuyến phố. Giá taxi sẽ khoảng 30.000đ nếu bạn đi từ trung tâm đến Tháp Đôi. Ngoài ra, khi ngồi taxi, bác tài xế có thể sẽ trở thành một hướng dẫn viên địa phương nhiệt tình cho bạn.

Còn với xe bus, bạn nên lưu lại các tuyến xe đi qua Tháp Đôi và điểm dừng của chúng. Ở Quy Nhơn, có hai tuyến xe chạy qua Tháp Đôi là T1 và T4 với tần suất là 30 phút/chuyến và giá vé là 15.000đ.

Còn chần chừ gì mà không đặt ngay tour Quy Nhơn tại BestPrice để có hành trình khám phá điểm du lịch hấp dẫn này ngay thôi nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet