Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 10: đi đâu? chơi gì?

8375 Views

Bạn đang muốn dành cho mình tour đi du lịch Hàn Quốc tháng 10? Thời tiết tháng 10 ở Hàn Quốc thế nào? Du lịch Hàn Quốc giá bao nhiêu? Tất cả sẽ được BestPrice tổng hợp trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 10 dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 10
  • 2. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 cần chuẩn bị những gì?
    • 2.1 Quần áo
    • 2.2 Tư trang
    • 2.3 Tiền mặt mang theo
    • 2.4 Những chuẩn bị khác
  • 3. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 đi đâu, chơi gì?
    • 3.1 Công viên Namsan
    • 3.2 Đảo JeJu
    • 3.3 Chuỗi cung điện ở Seoul
    • 3.4 Đảo Nami
    • 3.5 Núi Seoraksan
    • 3.6 Đường Hyeonchoongsa
  • 4. Các lễ hội diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 10
    • 4.1 Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul
    • 4.2 Lễ hội đèn lồng Jinju
    • 4.3 Lễ hội văn hóa Seoul Arirang
    • 4.4 Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong
    • 4.5 Liên hoan âm nhạc Seoul
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10?
    • 5.1 Kimchi
    • 5.2 Cơm trộn Bibimbap
    • 5.3 Bánh gạo Teokbokki
    • 5.4 Các món mỳ
  • 6. Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10

Hàn Quốc được đánh giá là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất Châu Á, không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp mà khí hậu nơi đây cũng rất chan hòa. Một chuyến du lịch đến xứ sở Kimchi vào tháng 10 sẽ càng tuyệt vời hơn nữa bởi vào tiết trời thu, khí hậu mát mẻ, dọc những con đường là những hàng cây lá đỏ thật thơ mộng giống như cảnh trong những bộ phim tình cảm ăn khách của nước này.

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt, khá mát mẻ vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông. Khoảng tháng 10 tiết trời đổi sang thu bầu trời trở nên se se lạnh và lượng mưa cũng đã giảm đi đáng kể là thời điểm đẹp thích hợp đi du lịch. Tháng 10 này nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc sẽ rơi vào ngưỡng từ 17 – 24 độ C.

Hàn Quốc rực rỡ vào tháng 10

Hàn Quốc rực rỡ vào tháng 10

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 cần chuẩn bị những gì?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Hàn Quốc trước hết bạn cần chuẩn bị những thủ tục cần thiết bao gồm: Hộ chiếu, xin visa đi Hàn Quốc, đặt vé máy bay và khách sạn. Nếu bạn chưa có hộ chiếu hay chưa biết phải xin visa đi Hàn Quốc như thế nào? Cần những điều kiện gì? Hãy tham khảo điều kiện đi du lịch Hàn Quốc tại đây.

Bên cạnh những giấy tờ thủ tục cần thiết, đi du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị thật kỹ:

Quần áo

Bạn nên chuẩn bị hành lý cho mình thật đầy đủ quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết. Vào tháng 10 thời tiết tại Hàn Quốc tương đối mát mẻ và dễ chịu, tuy nhiên trời sẽ trở lạnh vào buổi tối và ban đêm vì vậy bạn nên mang theo một số trang phục như áo, váy dài tay mỏng để mặc bên ngoài, đừng quên những chiếc áo khoác cadigan mỏng vừa thời trang vừa giữ ấm. Khi đi vào buổi tối và ban đêm bạn cần mang áo len, áo khoác và gang tay để bảo đảm sức khỏe nhé.

>>> Để biết thêm những trang phục phù hợp với thời tiết ở Hàn Quốc, bạn nên tham khảo thêm tại đây.

Tư trang

Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như dầu gió, băng urgo, thuốc trị đau đầu, cảm sốt, đau bụng phòng trường hợp không hợp đồ ăn hoặc thời tiết khi du lịch Hàn Quốc

Tiền mặt mang theo

Đi du lịch Hàn Quốc bạn cần đổi tiền, Won (KRW) – là đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc, trước khi đổi tiền bạn cần xem tỷ giá tiền Hàn Quốc tại thời điểm đổi là bao nhiêu? Và tìm hiểu những địa chỉ đổi tiền tin cậy, để chắc chắn bạn có thể đến trực tiếp các ngân hàng giao dịch đổi tiền để được yên tâm hơn. Ngoài tiền mặt nếu bạn có thẻ ATM visa bạn cũng có thể thực hiện các giao dịch rút tiền hoặc quẹt thẻ thanh toán tại các cửa hàng lớn và siêu thị tại Hàn Quốc.

Bạn cần lưu ý rằng phải mang theo tiền mặt bởi các ngân hàng tại Hàn Quốc chỉ hoạt động từ 9h30 – 16h30 hàng ngày thôi.

tiền tệ Hàn Quốc

Won (KRW) là đơn vị tiền tệ ở Hàn Quốc

Những chuẩn bị khác

Một thứ rất rất quan trọng để chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc không thể thiếu đó là sim điện thoại. Bạn có thể mua sim điện thoại 4G hoặc cục phát wifi để có thể tiện liên lạc. Hệ thống giao thông tại Hàn Quốc khá phức tạp chắc hẳn bạn sẽ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet để tìm đường nữa đó.

Học một số tiếng hàn quan trọng, bởi tiếng anh không được sử dụng phổ biến lắm tại Hàn.

>>> Tham khảo thêm Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc từ A – Z

Du Lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 đi đâu, chơi gì?

Công viên Namsan

Công viên Namsan biểu tượng của thủ đô Seoul, nổi tiếng với tháp Namsan – là điểm du hút khách, tại đây du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul về đêm và là nơi có gắn ổ khóa tình yêu với mong ước của những đôi bạn trẻ. Nếu là người yêu phim Hàn Quốc thì tháp Namsan không còn xa lạ, đây là một trong những cảnh phim lãng mạn trong các phim tình cảm đình đám Hàn Quốc.

Đảo JeJu

Là nơi cung cấp những nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đến với đảo Jeju, du khách sẽ được hòa mình vào không khí thiên nhiên, tản bộ giữa một hòn đảo xinh đẹp với những bãi cỏ xanh, những đồng hoa cải vàng. Xung quanh được bao bọc bởi biển có làn nước trong mát. Tới đây vào tháng 10 thời tiết se lạnh càng làm cho cảnh quan nơi đây thêm thu hút và đặc biệt.

Đảo jeju

Đảo JeJu yên bình

Chuỗi cung điện ở Seoul

Nổi tiếng và thu hút du khách qua các bộ phim hoàng cung, chuỗi cung điện Seoul là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Tới đây bên cạnh việc thăm thú, tìm hiểu đặc trưng văn hóa Hàn, du khách sẽ mải miết chụp hình với khung cảnh của những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc xen lẫn màu đỏ, vàng của cây cối.

Đảo Nami

Được đánh giá là nơi thơ mộng nhất Hàn Quốc, nhất là vào tháng 10 sang thu những hàng cây bạch quả thẳng hằng cao chót vót lần lượt chuyển màu vàng, cam, đỏ. Nắm tay người thương dảo bước trên con đường đầy lá vàng rơi thật lãng mạn này có lẽ sẽ là kỷ niệm không bao giờ mà bạn quên được.

Đảo nami

Đảo Nammi thiên đường tình yêu

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan là ngọn núi cao thứ 3 Hàn Quốc tại đây bạn có thể ngắm nhìn sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên tràn ngập giữa bức tranh sắc màu của rừng lá chuyển từ xanh, vàng, cam, đỏ điểm xuyến vào đó là màu trắng của những dãy núi, con thác.

Đường Hyeonchoongsa

Tới đây vào tháng 10 bạn sẽ cảm thấy con đường này khá quen thuộc bởi đây là hình ảnh được xuất hiện nhiều trong những bức tranh hay những tờ lịch và hình nền trên máy tính. Cả con đường là những hàng cây đều nhau rợp bóng vàng rực cả một góc trời. Đi dạo bên con đường rụng đầy lá vàng, phảng phất cơn gió man mát của mùa thu dường như bạn chỉ muốn thời gian ngừng lại đừng trôi nữa.

>>> Xem thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc tại BestPrice

Tour Hàn Quốc

Các lễ hội diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 10

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Là sự kiện trình diễn pháo hoa quốc tế được tham dự bởi nhiều nước như Nhật Bản, Pháp và Canada. Sự kiện này thu hút hàng triệu người đến xem. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc không chỉ của riêng Hàn Quốc mà còn có cả các nước khác đó nha.

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju được coi là biểu tượng văn hóa Hàn Quốc. Được tổ chức dưới quy mô rất lớn với hàng ngàn các loại đèn lồng với hình dáng khác nhau được treo và được thả dưới sông Nam. Tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn lễ hội đèn lồng khổng lồ, lung linh màu sắc mang lại những trải nghiệm khó quên.

lễ hội đèn lồng jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội văn hóa Seoul Arirang

Là chương trình nghệ thuật đặc biệt thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đây là lễ hội tái hiện những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Là nơi mà người dân cũng như du khách khắp nơi họ cùng nhau nhảy múa trên nền nhạc cổ, tất cả đều đeo mặt nạ mỗi người hóa thân vào một nhân vật. Sự kiện này thể hiện nét văn hóa truyền thống và phong tục dân gian của người dân Andong.

Liên hoan âm nhạc Seoul

Nếu là người đam mê âm nhạc Kpop Hàn Quốc nhất định không được bỏ qua dịp này nhé. Bởi đây là liên hoan âm nhạc không gian mở bạn sẽ không phải mất một khoản chi phí khá lớn để mua vé giống như các show ca nhạc khác. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn của các nghệ sĩ, các nhóm nhạc nổi tiếng. Biết đâu may mắn lại có thể gặp được thần tượng của chính mình.

Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10?

Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn mang vị cay, vì thế, bất cứ món ăn nào bạn thưởng thức ở Xứ sở Kimchi đều có vị cay cay nồng nồng đặc trưng. Đặc biệt vào tháng 10, khi thời tiết bắt đầu se lạnh thì những món ăn cay sẽ làm cho bạn cảm nhận được sự tuyệt vời của ẩm thực nơi đây.

Kimchi

Kimchi là món ăn không thế bỏ qua khi thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Kimchi là món ăn được làm từ cải thảo, tấm ướp gia vị, đặc biệt là ớt bột (muối cay). Kimchi được dùng trong những bữa cơm truyền thống của người Hàn, bên cạnh đó bạn có thể ăn kèm cùng lẩu, nướng,...

Kimchi

Kimchi - món ăn quốc dân

Cơm trộn Bibimbap

Cũng là một trong những món ăn truyền thống, cơm trộm Bibimbap đơn giản là cơm trắng được ăn kèm với trứng, kimchi, rau củ, thịt cùng với sốt cà chua, tương ớt,các loại sốt khác... trộn đều lên và thưởng thức hương vị tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần đặc biệt so với các món cơm trộn ở đất nước khác.

Bánh gạo Teokbokki

Bánh gạo Teokbokki là món ăn quá quen thuộc đối với người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế. Đây là món ăn mang vị cay và chua đặc trưng, được dùng nhiều vào những ngày se lạnh. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đường phố Hàn Quốc. Bên cạnh đó, teokbokki cũng xuất hiện khá nhiều ở các nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, nhưng thưởng thức ở nơi "chính chủ" vẫn luôn khác đúng không nào?

Các món mỳ

Mỳ lạnh, mỳ cay, mỳ tương đen,... cũng là một trong những món ăn đặc trưng của Xứ sở Kimchi. Mỗi món mỳ đều có cách chế biến và hương vị khác nhau và rất đáng để bạn thưởng thức tất cả. Nếu ghé đến Hàn Quốc vào tháng 10, bạn nên thưởng thức món mỳ tương đen (Jajiang Myeng) là mỳ trộn với sốt tương đen nóng hổi cực ngon.

Ẩm thực Hàn Quốc thật sự là vô vàn và khó có để thử được hết trong vài ngày. Bạn nên ghé các chợ ẩm thực truyền thống Hàn nhé, những món ăn được gợi ý bên trên có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong các khu chợ hoặc khắp các đường phố Hàn Quốc.

ẩm thực đường phố hàn quốc

Ẩm thực Hàn Quốc

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

  • Không sử dụng tay trái trong giao tiếp đây là một hành động được coi như xúc phạm, bạn nên dùng cả 2 tay để đưa hay nhận vật. Nhất là đối với người lớn tuổi hơn.
  • Số 4 tại đây được coi là số không may mắn vì vậy ở các thang máy người ta sẽ thay số 4 thành chữ "four"
  • Không viết tên bằng mực đỏ, người Hàn Quốc cho rằng đây là một hành động xấu.
  • Giống như các nước khác, Hàn Quốc cũng kiêng kỵ cắm đũa trên bát cơm. Bởi giống như cơm dành cho người chết.
  • Không để miệng chai chạm ly bởi đây là hành động dành cho người đã khuất.
  • Không rung đùi hay chân, người Hàn Quốc quan niệm rằng khi bạn rung đùi hay chân đồng nghĩa với việc bạn đang hất bỏ hết vận may của mình.
  • Không hỉ mũi cạnh bàn ăn đây là một hành động mất lịch sự, thậm chí là xúc phạm.
  • Không cười đùa trên xe bus và tàu điện ngầm bởi bạn sẽ làm ảnh hưởng đến bác tài và những người xung quanh.
  • Không đi cửa chính vào chùa, tại các ngôi chùa ở Hàn bạn nên đi cửa hông ở 2 bên và không ngồi hoặc đứng trước tượng phật. Điều này cho rằng là sự bất kính.
  • Không cài ruy băng trắng lên tóc đây là biểu hiện của đám tang và sự chết chóc.
  • Không huýt sáo vào đêm khuya. Người Hàn Quốc cho rằng bạn đang gọi ma quỷ đến và họ sẽ bịt miệng bạn lại.

Hi vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho những ai đang có kế hoạch du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Tham khảo ngay Kinh nghiêm du lịch Hàn Quốc giá rẻ tại BestPrice.

Sản phẩm
Giá tham khảo
Tour du lịch Hàn Quốc 30/4: Hà Nội - Seoul - Nami - Everland
Tour Hàn Quốc Cao Cấp: Hà Nội - Seoul - Nami 5N4Đ (Bay Jeju Air)
Tour Hàn Quốc 2024: HCM - Seoul - Đảo Nami - Rừng Seoul 5N4Đ
Du Lịch Hàn Quốc 5N4Đ: Hà Nội - Seoul - Nami - Công Viên Everland
Hành Trình Đặc Biệt: Tour Busan - Daegu - Seoul 6N5Đ

Nếu chưa từng đặt chân đến Hàn Quốc hay e ngại về vấn đề ngoại ngữ hay thủ tục làm visa, bạn có thể tham khảo tour du lịch Hàn Quốc tại BesPrice đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, phòng nghỉ tại khách sạn, xe du lịch di chuyển, hướng dẫn viên và bảo hiểm du lịch nữa. Hơn nữa BestPricesẽ hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin visa nên bạn không cần phải lo lắng đâu nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Tác giả: Thiều Yumi

Nguồn ảnh: Internet

8375 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp