Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp đầy đủ các điều kiện đi du lịch Hàn Quốc

36196 Views

Hàn Quốc là nơi mà có những bộ phim điện ảnh ăn khách, một nền âm nhạc Kpop nổi tiếng và là một điểm đến du lịch tuyệt vời. Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch Hàn Quốc nhưng chưa biết phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Đừng lo, cùng bestPrice tìm hiểu ngay thôi nào.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về Hàn Quốc
  • 2. Hộ Chiếu
  • 3. Visa du lịch Hàn Quốc
  • 4. Một số lưu ý về điều kiện đi du lịch Hàn Quốc

Đôi nét về Hàn Quốc

Hàn Quốc là tên gọi tắt của Đại Hàn Dân Quốc, là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn các du khách quốc tế. Hàn Quốc nổi tiếng với những cảnh đẹp, công trình kiến trúc hiện đại hay nền ẩm thực đa dạng, phong phú, thu hút hàng triệu lượt khách ghé đến mỗi năm.

Thời tiết Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt bởi đất nước này mang khí hậu ôn đới, vậy nên du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào trong năm cũng là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn.

Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc

Hộ Chiếu

Hộ chiếu là một loại giấy tờ quan trọng nhằm mục đích để bạn có thể xuất cảnh hoặc nhập cảnh tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác. Điều kiện để bạn đi du lịch nước ngoài hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng.

Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn cần làm thủ tục cấp hộ chiếu trước chuyến đi. Thủ tục cấp hộ chiếu cũng khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm : 2 ảnh 4x6 mới chụp (không quá 3 tháng), sổ hộ khẩu, bản gốc CMND hoặc thẻ căn cước công dân và tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu. Bạn mang giấy tờ đã chuẩn bị đến phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương. Trong trường hợp cần thiết bạn có thể nộp ở Cục quản lý xuất nhập cảnh.

hộ chiếu

Hộ chiếu xanh đi nước ngoài tại Việt Nam

Hạn sử dụng hộ chiếu là 10 năm, nếu hết hạn hộ chiếu thì bạn cần phải gia hạn hoặc làm mới tại cục xuất nhập cảnh. Một điều đặc biệt là hộ chiếu có thể thay thế một số giấy tờ tùy thân của bạn như CMND để làm các thủ tục hành chính khác.

Du lịch Hàn Quốc

Visa du lịch Hàn Quốc

Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được cấp visa ngắn hạn có ký hiệu du lịch là C-3-9. Thông thường lần đầu tiên visa của bạn sẽ có thời hạn lưu trú từ 15 – 30 ngày. Nếu có lịch sử du lịch Hàn Quốc tốt khi xin visa lần 2 thời hạn lưu trú sẽ lên tới 90 ngày. Lúc này bạn có thể chọn nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần.

visa

Visa đi Hàn Quốc

Khi xin visa Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị 3 loại giấy tờ cơ bản:

  • Giấy tờ cá nhân bao gồm 02 ảnh 4x6 có phông nền trắng, ảnh không chụp quá 3 tháng; bản sao và bản gốc hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng; giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; bản sao công chứng sổ hộ khẩu, CMND/CCCD; sơ yếu lý lịch và đơn xin cấp visa theo mẫu của Đại sứ quán.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp tùy vào bạn là đối tượng đang làm việc hay là học sinh, sinh viên, hay là chủ doanh nghiệp nào đó,... hãy mang hết những giấy tờ liên quan đến nghề nghiệp của bạn như hợp đồng lao động, bản sao kê lương, đơn xin nghỉ phép (đối với đối tượng là nhân viên cơ quan, công ty); mang theo thẻ học sinh, sinh viên, giấy xin nghỉ học (đối với đối tượng là học sinh, sinh viên) và mang theo giấy chứng nhận kinh doanh, báo cáo thuế (nếu bạn là chủ doanh nghiệp).
  • Giấy tờ chứng mình tài chính bao gồm sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu 100 triệu đồng (được gửi ít nhất 3 tháng); bảng lương 3 tháng gần nhất và bổ sung thêm giấy tờ nhà đất, giấy tờ sở hữu xe, tài sản cá nhân khác,... (nếu có).

Ngoài 3 loại giấy tờ cơ bản trên bạn nên bổ sung thêm giấy tờ xác nhận đi du lịch Hàn Quốc bao gồm: vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Hàn Quốc, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc. Nếu bạn du lịch tự túc đến Hàn Quốc, hãy chọn một đại lý du lịch uy tín để đặt vé máy bay và khách sạn, còn nếu bạn muốn du lịch Hàn Quốc theo tour thì các đại lý du lịch này sẽ hỗ trợ làm visa cho khách đi theo đoàn.

>>> Xem thêm Thủ tục xin visa Hàn Quốc tại BestPrice

Tour Hàn Quốc

Một số lưu ý về điều kiện đi du lịch Hàn Quốc

  • Để đi du lịch Hàn Quốc hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng và còn 2 trang trống. Ngoài ra hộ chiếu phải có con dấu đỏ chứng minh bạn đã từng rời khỏi Việt Nam.
  • Thời gian tối đa bạn được lưu trú tại Hàn Quốc du lịch không được quá 90 ngày.
  • Ảnh chụp làm hồ sơ không được quá 3 tháng, ảnh chụp trên phông nền trắng, không đội mũ, không đeo kính màu. Kích thước theo đúng quy định. Không chấp nhận scan ảnh.
  • Tất cả các thủ tục giấy tờ theo yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc là khổ giấy A4.
  • Nếu bạn chưa đủ năng lực tài chính, bạn có thể chứng minh khả năng tài chính của bố/mẹ hoặc vợ/chồng và cần có xác nhận mối quan hệ.
  • Nếu đã từng tới Hàn Quốc khi xin visa lần thứ 2 bạn sẽ không cần phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Một mẹo nhỏ nếu đơn xin visa được viết bằng tiếng anh hoặc tiếng hàn, hồ sơ của bạn sẽ được dễ chấp thuận hơn.

jeju

Đảo Jeju - thiên đường nghỉ dưỡng Hàn Quốc

Trên đây là một vài thông tin về điều kiện đi du lịch Hàn Quốc, nếu bạn đang có ý định du lịch đến đất nước này, hãy lên kế hoạch ngay để không bỏ lỡ những điều thú vị nhất nhé!

>>> Để chuyến đi trọn vẹn hơn, hãy tham khảo thêm Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho người mới đi lần đầu.

Sản phẩm
Giá tham khảo
Tour du lịch Hàn Quốc 30/4: Hà Nội - Seoul - Nami - Everland
Tour Hàn Quốc Cao Cấp: Hà Nội - Seoul - Nami 5N4Đ (Bay Jeju Air)
Tour Hàn Quốc 2024: HCM - Seoul - Đảo Nami - Rừng Seoul 5N4Đ
Du Lịch Hàn Quốc 5N4Đ: Hà Nội - Seoul - Nami - Công Viên Everland
Hành Trình Đặc Biệt: Tour Busan - Daegu - Seoul 6N5Đ

Nếu chưa từng đặt chân đến Xứ sở Kimchi, hay bạn lo ngại về vấn đề ngoại ngữ kém hay xin visa khó, đừng lo, hãy đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc trọn gói tại BestPrice sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành tất cả các thủ tục và có một hành trình du lịch tuyệt nhất nhé!

Tác giả: Thiều Yumi

Nguồn ảnh: Internet

36196 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp