Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm khám phá Cung điện Gyeongbokgung 2024

3045 Views

Gyeongbokgung là cung điện đầu tiên và lớn nhất tại Hàn Quốc. Vẻ đẹp uy nghiêm và cổ kính của nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi Cảnh Phúc Cung vào thời gian nào?
  • 2. Giá vé tham quan
  • 3. Những trải nghiệm ở cung điện Gyeongbokgung
    • 3.1 Tham quan kiến trúc độc đáo
    • 3.2 Chiêm ngưỡng nghi thức đổi gác tại cổng thành
    • 3.3 Thuê Hanbok chụp ảnh
    • 3.4 Thưởng thức ẩm thực cung đình
    • 3.5 Một số điểm “sống ảo” tại Gyeongbokgung
  • 4. Một vài điều cần lưu ý khi tham quan Cảnh Phúc Cung

Nằm ngay tại thủ đô Seoul hoa lệ, Cung điện Gyeongbokgung là hiện thân của truyền thống và lịch sử Hàn Quốc suốt những thế kỷ qua. Nếu bạn có cơ hội tới thăm Xứ sở Kimchi thì đừng quên ghé qua khu cung điện hoàng gia Gyeongbokgung hoành tráng này nhé.

cung điện gyeongbokgung

Vào năm 2007, cung điện Gyeongbokgung đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Sau khi được xây dựng lại, cung điện này đã trở thành một di tích lịch sử nổi tiếng, là địa điểm tham quan lý tưởng cho những du khách muốn tìm hiểu văn hóa và lịch sử Hàn Quốc.

Nên đi Cảnh Phúc Cung vào thời gian nào?

Mỗi mùa trong năm, cung điện Gyeongbokgung lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau, tùy theo sở thích của mình mà du khách có thể lựa chọn thời gian ưa thích để tới thăm khu hoàng cung rộng lớn này. Theo đánh giá của người dân địa phương và nhiều du khách khác, mùa xuânmùa thu là hai thời điểm đẹp nhất để bạn có thể tận hưởng khung cảnh nên thơ của cung điện Gyeongbokgung.

mùa xuân ở gyeongbokgung

Gyeongbokgung là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào

Nếu bạn có ý định “săn” hoa anh đào Hàn Quốc thì hãy tới đây vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 khi mùa xuân về, hoa anh đào nở rộ nhuộm hồng sắc trời phủ lên toàn bộ quang cảnh cung điện Gyeongbokgung. Còn nếu bạn muốn ngắm vẻ đẹp cổ kính của cung điện hoàng gia Hàn Quốc ngập trong sắc đỏ của lá phong và sắc vàng của lá ngân hạnh thì hãy tới đây vào những ngày thu tháng 9. Bức tranh trữ tình tuyệt đẹp với khung cảnh yên bình khiến tâm hồn mỗi người như lắng lại, ngẩn ngơ chẳng nỡ rời xa.

mùa thu ở gyeongbokgung

Mùa thu được đánh giá là thời gian đẹp nhất để tới thăm cung điện Gyeongbokgung

Giá vé tham quan

Cho dù cung điện hoàng gia Gyeongbokgung mang tới một cảm giác vô cùng tráng lệ, nhưng địa điểm du lịch Hàn Quốc này lại có mức phí vào cửa khá “hạt dẻ”. Dù có trải qua bao nhiêu năm và cung điện này ngày càng trở nên nổi tiếng thì giá vé vẫn được giữ nguyên như ngày đầu.

Loại

Giá vé

Người lớn (19 - 64 tuổi)

3000₩

Trẻ em (7 - 18 tuổi)

1500₩

Thêm một lưu ý nho nhỏ nữa là bạn còn có thể được tham quan miễn phí cung điện Gyeongbokgung nếu bạn mặc Hanbok truyền thống hoặc tới đây vào các Ngày Văn Hóa - Thứ 4 cuối cùng của mỗi tháng. Chính bởi những chính sách miễn phí vô cùng hấp dẫn này mà cung điện hoàng gia Gyeongbokgung gần như lúc nào cũng tấp nập khách tham quan.

vé vào cổng gyeongbokgung

Vé vào cổng cung điện Gyeongbokgung

Ngoài việc Gyeongbokgung đóng cửa vào mỗi thứ ba, thì mọi người cũng đừng quên lưu lại thời gian hoạt động của cung điện để sắp xếp được lịch trình tới tham quan địa điểm tuyệt đẹp này nhé. Giờ mở cửa của cung điện Gyeongbokgung khá phức tạp bởi nó còn phụ thuộc vào liệu đó có phải mùa du lịch hay không. Theo mình, mọi người nên tới đây từ sáng để có nhiều thời gian check in hơn, chụp ảnh cũng sẽ đẹp hơn đấy!

Thời gian

Giờ mở cửa

Tháng 11 - Tháng 2

09:00 - 17:00

Tháng 3 - Tháng 5

09:00 - 18:00

Tháng 6 - Tháng 8

09:00 - 18:30

Tháng 9 - Tháng 10

09:00 - 18:00

Những trải nghiệm ở cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung không chỉ mang một nét đẹp hoài cổ độc đáo mà tại đây cũng có rất nhiều hoạt động thú vị mang tới cho bạn những trải nghiệm có một không hai.

Tham quan kiến trúc độc đáo

Chuyến tham quan cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc như một cuộc du hành thời gian về quá khứ. Cung điện này có thiết kế đặc biệt kết hợp giữa nét truyền thống và những ảnh hưởng của kiến trúc cổ Trung Hoa. Gyeongbokgung sử dụng hài hòa 5 màu sắc chính: xanh, trắng, đen, đỏ, vàng, kết hợp với kiến trúc đặc trưng của thời Joseon tạo nên sự uy nghiêm cho cả khuôn viên cung điện.

kiến trúc của cung điện gyeongbokgung

Kiến trúc tráng lệ của cung điện hoàng gia Hàn Quốc

Toàn bộ diện tích của cung điện rơi vào khoảng 410.000m2 được chia thành các khu chính gồm: khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi. Hầu hết du khách khi tới thăm cung điện Gyeongbokgung sẽ tham quan các cửa thành và điện chính được xây dựng vô cùng hoành tráng khiến mọi du khách khi tới đều choáng ngợp.

Hơn nữa, khuôn viên của cung Gyeongbokgung còn có những khu vườn được cắt tỉa thường xuyên, hồ nước xanh ngắt và nhiều loại cây cỏ được thay đổi theo mùa. Khu vườn ngự uyển này là điển hình cho nghệ thuật vườn Hàn Quốc, làm nổi bật lên sự giao thoa vẻ đẹp của thiên nhiên và bàn tay lao động của con người.

khung cảnh lãng mạn ở vườn ngự uyển gyeongbokgung

Khung cảnh trữ tình tại Gyeongbokgung

Chiêm ngưỡng nghi thức đổi gác tại cổng thành

Nghi lễ đổi gác tại cung điện Gyeongbokgung tái hiện lại hoạt động đổi lính canh hoàng gia trong cung điện thời xưa. Nghi thức này được thực hiện tại cổng thành chính của cung điện Gyeongbokgung, tập hợp rất nhiều “lính gác” thực hiện diễu quân đổi gác trong khoảng 15 phút. Chính bởi hoạt động này mà khu cổng chính lúc nào cũng vô cùng tấp nập du khách đứng xem.

nghi lễ đổi gác ở cổng thành chính

Nghi lễ đổi gác tại cung điện Gyeongbokgung

Thuê Hanbok chụp ảnh

Đây như là một phần không thể thiếu của bất kỳ du khách nào khi đến cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc. Nhưng một bộ Hanbok bình thường có giá khá cao, chính vì vậy hầu như ai đến đây cũng sẽ thuê cho mình một bộ Hanbok riêng. Việc thuê Hanbok này vừa giúp bạn có được những bức hình “sống ảo” cực chất, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí thay vì phải mua hẳn một bộ mới.

thuê hanbok ở gyeongbokgung

Thuê Hanbok để có những bức ảnh siêu xịn tại Gyeongbokgung

Thuê Hanbok chính vì vậy là một dịch vụ vô cùng phổ biến tại cung điện Gyeongbokgung, du khách có thể dễ dàng lựa chọn giữa các kích thước và kiểu dáng khác nhau tùy theo số đo và sở thích. Dưới đây mình sẽ gọi ý cho mọi người một vài cửa hàng cho thuê Hanbok ở Gyeongbokgung nhé.

- Hanboknam Bukchon Store

  • Địa chỉ: 109 Sogyeok-dong Jongno-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: 9:30 - 19:30.
  • Giá tham khảo: 8000₩ - 16000₩/bộ/1,5 tiếng.

- Hanboknam Changdeokgung Store

  • Địa chỉ: B1, 85, Donhwamun-ro, Jongno-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 18:30.
  • Giá tham khảo: 8000₩ - 16000₩/bộ/1,5 tiếng.

- Hanboknam Jeonju Store

  • Địa chỉ: 54-1, Eunhaeng-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do.
  • Giờ mở cửa: 9:30 - 20:00.
  • Giá tham khảo: 8000₩ - 16000₩/bộ/1,5 tiếng.

cửa hàng thuê hanbok ở gyeongbokgung

Dịch vụ làm tóc đi kèm ở các cửa hàng thuê Hanbok

Mọi người nhớ để ý khi thuê Hanbok thường sẽ được kèm làm tóc và các phụ kiện đơn giản, đừng ngại hỏi nhân viên giúp chọn trâm cài hay các phụ kiện đi kèm nhé. Nếu muốn chọn được đồ và phụ kiện đẹp thì hãy tới đây sớm một chút bởi lượng khách thuê sẽ rất đông đấy.

Thưởng thức ẩm thực cung đình

Một hoạt động vô cùng thú vị tại cung điện Gyeongbokgung mà bạn không thể bỏ qua đó chính là tới phòng ăn Sojubang và thưởng thức Susarang, bàn ăn tái hiện 12 món hàng ngày thường được phục vụ trong các bữa ăn của vua chúa thời Joseon.

ẩm thực cung đình ở gyeongbokgung

Trải nghiệm ẩm thực cung đình ở Gyeongbokgung

Trong khi thưởng thức Susarang, bạn còn được xem biểu diễn nhạc truyền thống Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa ẩm thực và âm nhạc truyền thống Hàn Quốc khiến bạn như được sống lại giữa quá khứ của triều đại xưa.

chương trình biểu diễn nghệ thuật ở cung điện gyeongbokgung

Màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc tại Gyeongbokgung

Một số điểm “sống ảo” tại Gyeongbokgung

Nhờ lối thiết kế đặc biệt mà dù nhìn từ bất cứ góc nào, cung điện Gyeongbokgung cũng sở hữu một vẻ đẹp cổ kính khó tả, bất kể bạn đứng tại đâu thì nơi đó cũng trở thành một bức nền tuyệt hảo cho tấm ảnh của bạn. Tuy vậy, nhất định phải ghé qua những điểm này để có được bức hình sống ảo “chất” nhất nhé!

Cần Chính Điện Geunjeongjeon

Đây là khu điện trung tâm nơi diễn ra các hoạt động chính trong cung, chính vì vậy mà nơi này cũng trở nên đông người hơn cả. Cần Chính Điện là điện lớn nhất và hoành tráng nhất trong các kiến trúc của Gyeongbokgung.

chính điện ở gyeongbokgung

Địa điểm check in nổi tiếng tại Cảnh Phúc Cung

Chính điện được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, nằm ở trung tâm của một sân lớn hình chữ nhật nên không gian vô cùng rộng rãi để cho bạn tha hồ thả dáng. Trên đỉnh có một bệ đá hai tầng. Những họa tiết bên trong được trang trí rất tinh xảo và tỉ mỉ, được điêu khắc mô tả rồng và phượng cổ điển và tinh tế, chắc chắn sẽ cho bạn những tấm hình chất lượng.

Tư Chính Điện Sajeongjeon

Vẫn mang thiết kế chung nhưng khu điện này mang vẻ trang nghiêm hơn. Nếu bạn đứng từ bên ngoài, những hoạ tiết ở ngói mái của điện chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Diện một bộ Hanbok thật đẹp và đứng chụp ở cạnh Tư Chính Điện là bạn đã có thể quay ngược thời gian về những năm đầu thời Joseon rồi.

chụp ảnh đẹp tại tư chính điện gyeongbokgung

Tư Chính Điện

Giao Thái Điện Gyotaejeon

Tại cung điện hoàng gia Hàn Quốc, Giao Thái Điện là nơi ở chính cho vương hậu, chính vì vậy mà cảnh vật ở đây cũng mang tới một cảm giác gần gũi hơn dù vẫn giữ nguyên được vẻ tráng lệ. Đặc biệt hãy tới Vườn ngự uyển núi Ami ở ngay sau điện, nơi này có các cột hình lục giác được điểm xuyết bằng những hình lân phượng, chim chóc, hoa lá rất tỉ mỉ và tinh xảo. Xung quanh khu vườn trồng những loài hoa khác nhau như anh đào, hoa mai, mộc lan, đỗ quyên… Sự kết hợp của những bông hoa khác nhau đã tạo nên một khung cảnh hữu tình và tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ giúp bạn có được tấm hình tuyệt vời đấy.

vườn thượng uyển trong khuôn viên cung điện gyeongbokgung

Vườn thượng uyển núi Ami

Kiến Thanh Cung Geoncheonggung

Nằm ở phía sau cung điện Gyeongbokgung, các tòa nhà tại Kiến Thanh Cung được xây dựng và bố trí một cách thú vị, những hoạ tiết của đồ vật thì được trang trí tỉ mỉ và công phu. Chỉ cần đứng ở ngay cửa vào là bạn đã có thể sở hữu hàng trăm tấm hình xịn sò rồi.

kiến thanh cung ở gyeongbokgung

Cổng Kiến Thanh Cung là nơi chụp ảnh ưa thích của nhiều người

Khi tới Kiến Thanh Cung, bạn còn có thể ghé thăm Tập Ngọc Trai Jibokjae nằm bên cạnh, là một thư viện tư nhân 2 tầng. Thiết kế hình lục giác vô cùng lạ chắc chắn sẽ khiến tấm hình của bạn thêm đặc biệt đấy.

chụp ảnh bên trong điện ở cảnh phúc cung

Không chỉ bên ngoài mà bên trong các cung cũng rất nhiều điểm sống ảo

Khánh Hội Lâu Gyeonghoeru

Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất tại Gyeongbokgung, nếu bạn muốn một bức hình đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua nơi này.

khánh hội lâu là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách

Địa điểm chụp ảnh ưa thích của mọi du khách

Nằm giữa một hồ sen nhân tạo, Khánh Hội Lâu được xây dựng kiên cố với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ được gọt đẽo tỉ mỉ từng chi tiết. Chính sự hoà hợp giữa thiết kế và địa điểm đã khiến cho nơi này trở nên càng lãng mạn hơn, bất kì ai khi tới cung điện Gyeongbokgung đều sẽ đợi Khánh Hội Lâu để check in.

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Đây là nơi lưu giữ, trưng bày những tư liệu, hiện vật liên quan đến văn hóa dân gian Hàn Quốc. Nếu có thời gian ghé qua đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về lịch sử mà còn có cơ hội chụp những bức hình tuyệt đẹp bởi kiến trúc của khu bảo tàng này khá đặc biệt, riêng phần cầu thang lớn bên ngoài đã khiến Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc ghi điểm tuyệt đối trong lòng mọi người rồi.

bảo tàng dân gian quốc gia hàn quốc

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Một vài điều cần lưu ý khi tham quan Cảnh Phúc Cung

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, để chuyến đi càng thuận tiện hơn thì bạn nên lưu ý một vài điều sau.

  • Khi thuê Hanbok thì sẽ cần giấy tờ cá nhân, nên bạn hãy nhớ mang theo hộ chiếu bên mình để đặt cọc nhé.
  • Nếu bạn có hứng thú với nghi thức đổi gác ở cổng thành thì có thể ghé qua cung Gyeongbokgung vào khung giờ 11:00 - 15:30 nhé, cứ 15 phút cuối cùng của mỗi tiếng nghi lễ này lại được thực hiện đấy.
  • Bạn có thể được nghe hướng dẫn viên miễn phí nếu đến vào các thời điểm 11:00, 13:30, 15:30 cho tiếng Anh và 14:30 ngày Thứ 6 - Thứ 7 dành cho tiếng Việt.
  • Không được phép hút thuốc lá trong cung điện
  • Không được mang theo chó, mèo hay bất kỳ loài động vật nào vào tham quan Cảnh Phúc Cung, lưu ý luôn giữ gìn cảnh quan chung của cung.

Đối với những du khách yêu thích tìm hiểu văn hóa thì cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc chính là địa điểm du lịch thích hợp nhất bởi vẻ đẹp uy nghiêm cùng những hoạt động trải nghiệm thú vị tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn có được những kỷ niệm vô cùng thú vị và độc đáo. Để không bỏ lỡ địa điểm này trong chuyến du lịch của bạn thì hãy đặt ngay tour Hàn Quốc tại BestPrice và chuẩn bị cho chuyến đi ngay thôi nào!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

3045 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp