Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc từ A-Z

9218 Views
Để chuẩn bị cho chuyến đi Cần Thơ chu đáo, hãy cùng BestPrice tổng hợp kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc từ A-Z qua bài viết sau nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ
  • 2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc?
  • 3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc?
  • 5. Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm đi đâu, chơi gì?
    • 5.1 Ngày 1: Khám phá các khu du lịch sinh thái Cần Thơ và những điểm check in trong thành phố
    • 5.2 Ngày 2: Trải nghiệm chợ nổi Cái Răng và thưởng thức ẩm thực miền Tây sông nước
  • 6. Ăn gì khi đi du lịch Cần Thơ?
  • 7. Một số lưu ý khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc

Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ

Thời tiết Cần Thơ chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới nên có 2 mùa trong năm là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 28 độ. Nhìn chung, thời tiết thành phố Cần Thơ khá ôn hòa, dễ chịu, ít mưa bão nên bạn có thể lên kế hoạch du lịch Cần Thơ vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cần Thơ là từ khoảng tháng 5 đến tháng 8, lúc này thành phố tuy đang bước vào mùa mưa nhưng nhưng lượng mưa không nhiều nên sẽ không ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Đặc biệt, khi du lịch Cần Thơ vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm những vườn trái cây nhiệt đới đang bước vào giai đoạn thu hoạch nên có rất nhiều loại hoa quả rất thơm ngon.

Check in tại Cần Thơ

Check in tại Cần Thơ (@kellankhuu)

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc?

Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn cần lưu ý chuẩn bị một số hành lý cơ bản sau để có thể trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn nhất:

- Khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Cần Thơ, bạn nên mang theo 1-2 bộ quần áo gọn nhẹ và năng động để có thể dễ dàng di chuyển trong chuyến đi, hạn chế tối đa hành lý để tránh phải xách đồ lỉnh kỉnh.

- Đừng quên các phụ kiện như mũ, kính, khẩu trang, áo chống nắng và các loại kem dưỡng da, kem chống nắng để bảo vệ làn da trong suốt chuyến đi nhé.

Chuẩn bị quần áo gọn nhẹ và không quên mang theo phụ kiện che chắn trong chuyến du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc

Chuẩn bị quần áo gọn nhẹ và đừng quên mang theo phụ kiện như mũ, kính râm,.. nhé (@nghoangmphuong)

- Nếu bạn đi phượt Cần Thơ 2 ngày 1 đêm bằng xe máy, bạn cần trang bị một số kiến thức cơ bản về sửa xe máy và mang theo các phụ kiện sửa xe đơn giản để xử lý luôn những tình huống hỏng xe khi đi đường.

- Lên sẵn lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn cần tìm hiểu những điểm đến nổi bật ở Cần Thơ, sắp xếp cung đường đi hợp lý để tiết kiệm thời gian di chuyển và khám phá được nhiều nơi hơn.

- Bạn nên mang theo một số đồ dùng y tế như: thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc sát trùng, băng cá nhân để phòng trường hợp bạn không quen với thời tiết, thức ăn ở Cần Thơ hoặc bị thương nhẹ trong chuyến đi.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

- Xe máy: là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất trong chuyến phượt Cần Thơ 2 ngày 1 đêm được nhiều người yêu thích. Ưu điểm của đi xe máy là bạn có thể tự do di chuyển mọi cung đường và chủ động thời gian di chyển bất cứ lúc nào.

- Taxi: cũng là một phương tiện di chuyển ở Cần Thơ được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên phương tiện này sẽ phù hợp hơn với những khách du lịch Cần Thơ cùng con nhỏ hoặc nhóm bạn đông người. Nếu bạn đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm, BestPrice khuyên bạn không nên sử dụng phương tiện này vì bạn sẽ không có nhiều thời gian để khám phá mọi ngóc ngách của thành phố trong chuyến đi.

>> Tham khảo thêm Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ.

Ở đâu khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc?

Có rất nhiều khách sạn và homestay ở Cần Thơ với nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Nếu du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn nên đặt khách sạn ở quận Ninh Kiều là trung tâm thành phố, dễ dàng cho việc di chuyển và check in, khám phá Cần Thơ. Một số khách sạn Cần Thơ có giá tốt mà bạn nên lưu lại để lên kế hoạch cho chuyến đi:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Khách sạn Á Châu Cần Thơ

91 Châu Văn Liêm, An Lạc,Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Từ 518.000đ

Khách sạn Holiday Cần Thơ

21B2 Lý Hồng thanh, TTTM Cái Khế, P.Cái Khế, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ

Từ 600.000đ

Khách sạn International Cần Thơ

10-12 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ

Từ 632.000đ

Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ

2 Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ.

Từ 820.000đ

Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm đi đâu, chơi gì?

Ngày 1: Khám phá các khu du lịch sinh thái Cần Thơ và những điểm check in trong thành phố

Buổi sáng đầu tiên ở Cần Thơ, bạn nên khám phá một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ như làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Ông Đề, khu du lịch Phong Điền,… Bạn sẽ có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ở đây, bên cạnh đó còn được tham gia các trò chơi quen thuộc của miền Tây sông nước như đu dây qua sông, lặn bắt cá, đi cầu tre,… rất thú vị.

Thỏa sức vui chơi tại các khu du lịch sinh thái nổi bật ở Cần Thơ

Thỏa sức vui chơi tại các khu du lịch sinh thái nổi bật ở Cần Thơ (@langdulichmykhanhcantho)

Khám phá và thưởng thức trái cây miệt vườn tại các vườn trái cây Cần Thơ được yêu thích nhất như vườn trái cây Phong Điền, vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn trái cây 9 Hồng,.. với vô vàng các loại hoa quả nhiệt đới như sầu riêng, mít, chôm chôm, quýt, mận, măng cụt,… rất hấp dẫn.

Buổi chiều tối khi trở về trung tâm thành phố, bạn nên ghé đến bến Ninh Kiều, cầu đi bộ Cần Thơ, chợ đếm Cần Thơ là những điểm check in nổi bật ở thành phố đặc biệt nhộn nhịp về đêm.

Ngày 2: Trải nghiệm chợ nổi Cái Răng và thưởng thức ẩm thực miền Tây sông nước

Chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng với nhiều du khách trong và ngoài nước, là linh hồn của thành phố Cần Thơ nên chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua điểm đến thú vị này trong chuyến phượt Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc của mình.

Kinh nghiệm tham quan chợ nổi Cái Răng là chợ bắt đầu khoảng 4h sáng nên bạn cần chịu khó dậy sớm một chút để ra chợ. Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Hậu và sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền từ bến Ninh Kiều đến chợ. Chợ nổi kinh doanh tất tần tật các loại trái cây nhiệt đới, hoa tươi và đặc sản Cần Thơ. Check in và thưởng thức bữa sáng trên chợ nổi Cái Răng chắc hẳn sẽ là một hoạt động đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến hấp dẫn nhất trong lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc

Khám phá và thưởng thức bữa sáng tại Chợ nổi Cái Răng (@p.q.nhu)

Sau khi kết thúc chợ nổi, bạn nên tham quan Chùa Ông với lối kiến trúc cổ độc đáo từ Trung Hoa và nhà cổ Bình Thủy mang đậm phong cách kiến trúc phương Đông, phương Tây xen lẫn. Đây là hai trong số những điểm đến ở Cần Thơ khiến vạn người mê mẩn khi ghé đến.

Ăn gì khi đi du lịch Cần Thơ?

Đặc sản Cần Thơ cũng là tinh hoa ẩm thực của miền Tây sông nước, nổi tiếng với các món lẩu mắm, lẩu cá kèo, vịt nấu chao, bánh cống, bánh tầm bì, nem nướng Cái Răng,… đều là những món ngon Cần Thơ mà bạn nên thưởng thức một lần trong chuyến đi. Một số địa chỉ ăn ngon ở Cần Thơ mà BestPrice gơi ý cho bạn lưu lại dưới đây:

- Quán cô Mỹ - Vịt nấu chao: 1/20A Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ (từ 100.000đ/người).

- Quán Đồng Xanh: 211 Nguyễn Văn Linh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ chuyên về lẩu mắm và lẩu cá kèo (từ 100.000đ/người).

- Bánh Cống Cô Út: 86/38, đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, Ninh Kiều Cần Thơ (từ 10.000đ).

- Bánh tầm bì Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ (từ 20.000đ).

- Nem nướng Cái Răng – quán Hai Vân: 98 Đề Thám, Ninh Kiều, Cần Thơ (từ 30.000đ/suất).

Vịt nấu chao là một trong những món đặc sản Cần Thơ được yêu thích nhất

Vịt nấu chao là một trong những món đặc sản Cần Thơ được yêu thích nhất (@thomas_cook_vietnamesekitchen)

Một số lưu ý khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc

- Bạn nên đặt vé máy bay đi Cần Thơ và khách sạn sớm hơn thời gian dự định đi khoảng 1-2 tháng để có giá tốt nhất, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Bên cạnh đó thì những Combo Cần Thơ bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn sẽ luôn có giá tốt hơn khi bạn đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

- Bạn nên mang theo một tấm bản đồ du lịch Cần Thơ để có thể khám phá mọi cung đường, ngóc ngách ở thành phố mà không tốn quá nhiều thời gian.

- Tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ những người đi trước hoặc trên các hội nhóm, trang mạng về du lịch Cần Thơ,... Bạn sẽ tìm được một số kinh nghiệm và mẹo du lịch khá hay để chuẩn bị cho kế hoạch phượt Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc của mình được trọn vẹn hơn.

- Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết ở Cần Thơ, tránh những ngày mưa nhiều để có thể sắp xếp thời gian đi thật hợp lý.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tự túc mà BestPrice đã tổng hợp. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên liên hệ BestPrice để được tư vấn tốt nhất về những dịch vụ du lịch Cần Thơ, nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy thử ngay một tour du lịch Cần Thơ với lịch trình cực kỳ hấp dẫn đang chờ đón bạn khám phá. Chúc bạn có chuyến đi thật vui.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9218 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp