Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết thành phố Cần Thơ như thế nào? Đi lúc nào đẹp nhất?

5195 Views
Cùng tìm hiểu ngay thời tiết thành phố Cần Thơ và thời điểm đẹp nhất để đến với thành phố miền Tây sông nước này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết thành phố Cần Thơ
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ
  • 3. Du lịch Cần Thơ thì chơi đâu, ăn gì?
    • 3.1 Các điểm đến nổi bật ở Cần Thơ
    • 3.2 Những món ăn ngon ở Cần Thơ

Tổng quan thời tiết thành phố Cần Thơ

Cần Thơ là một trong những thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam và cũng là thành phố lớn nhất khu vực miền Tây. Thành phố Cần Thơ là trung tâm kinh tế lớn của đất nước đồng thời cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng trong các chuyến du lịch miền Tây được nhiều người yêu thích nhất.

Thời tiết thành phố Cần Thơ thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên trong năm có hai mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). Nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng 27 độ và nhìn chung thì thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ quanh năm, ít bão và không có mùa lạnh nên du khách rất thưởng hay lựa chọn Cần Thơ là nơi du lịch, nghỉ dưỡng.

Thành phố Cần Thơ về đêm

Thành phố Cần Thơ về đêm

Thời gian nên đi du lịch Cần Thơ

Như BestPrice đã nói ở trên, Cần Thơ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ các du khách của BestPrice thì thời điểm lý tưởng nhất để đến nơi đây là từ khoảng tháng 5 đến tháng 8, mặc dù thời tiết thành phố Cần Thơ lúc này đang vào mùa mưa nhưng lượng mưa không nhiều và cũng không ảnh hưởng lắm đến chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó bạn có thể được khám phá các khu du lịch sinh thái Cần Thơ và các vườn trái cây với bạt ngàn các loại hoa quả nhiệt đới được thu hoạch chủ yếu vào khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 cũng là một thời điểm thích hợp để du lịch Cần Thơ vì lúc này Cần Thơ vào mùa nước nổi, thời tiết dịu mát và bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên chợ nổi Cái Răng - khu chợ trên sông sầm uất nhất vào mùa nước nổi.

Từ tháng 5 đến tháng 8 là lúc thời tiết thành phố Cần Thơ đẹp nhất để du lịch

Thời tiết Cần Thơ từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đến với thành phố này (@druxy.aries)

>> Ở đâu khi du lịch Cần Thơ? Xem ngay các khách sạn Cần Thơ nổi bật nhất tại BestPrice!

Du lịch Cần Thơ thì chơi đâu, ăn gì?

Các điểm đến nổi bật ở Cần Thơ

- Bến Ninh Kiều là biểu tượng của thành phố và là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ mà bạn nhất định phải ghé đến. Ngay trong trung tâm thành phố, bến Ninh Kiều là nơi nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Từ đây bạn có thể đón bình minh hoặc hoàng hôn trên bến nước, đem lại những trải nghiệm rất thú vị ở thành phố lớn nhất miền Tây này.

- Cầu đi bộ Cần Thơ là điểm đến cách bến Ninh Kiều chỉ vài trăm mét và là nơi tụ tập, check in của giới trẻ Cần Thơ. Cầu đi bộ Cần Thơ nhộn nhịp nhất vào những buổi tối, đặc biệt bạn có thể thưởng thức tất tần tật những món ăn vặt ngon ở Cần Thơ ở những quán ăn ven cầu, đặc biệt cuối tuần thì nơi đây rất đông người qua lại.

- Chợ nổi Cái Răng là nét văn hóa nổi bật ở Cần Thơ và cũng là linh hồn của cả miền Tây sông nước, đây luôn là điểm đến hấp dẫn trong các tour du lịch Cần Thơ được yêu thích nhất. Chợ nổi Cái Răng là phiên họp chợ với những chiếc ghe chở đầy ắp các mặt hàng, chủ yếu là hoa quả, thực phẩm,... lênh đên trên sông Cần Thơ. Trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, bạn có thể thuê thuyền chở được khoảng 5-7 người để đi từ bến Ninh Kiều ra chợ. Chợ nổi hoạt động từ lúc 4h30 đến 8h sáng nên bạn hãy lưu ý dậy sớm một chút nhé.

Chợ nổi Cái Răng tấp nập nhất khi thời tiết Cần Thơ vào mùa nước nổi

Chợ nổi Cái Răng tấp nập (@susi.astrid)

- Các vườn trái cây ở Cần Thơ cũng là một điểm đến thú vị, bạn có thể ghé đến vườn trái cây Bà Hiệp, vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn cacao Mười Vương, vườn sầu riêng Cần Thơ,... đều là những điểm đến được lý tưởng dành cho các tín đồ yêu thích hoa quả nhiệt đới trong điều kiện thời tiết thành phố Cần Thơ đang vào mùa thu hoạch hoa trái cây.

- Khu di tích Giàn Gưa là một trong những di tích lịch sử mặc dù từng bị tàn phá bởi bom đạn và cháy rừng nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn trong lịch trình của các tour du lịch miền Tây được các khách du lịch Cần Thơ cực kỳ yêu thích.

- Chùa Ông có lối kiến trúc đậm chất Trung Hoa và nhà cổ Bình Thủy được thiết kế theo phong cách Á - Âu xen lẫn là những điểm đến du lịch Cần Thơ nằm ngay trong thành phố, có tuổi đời lên đến hàng trăm năm sẽ là những nơi check in siêu đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Cần Thơ.

Check in tại nhà cổ Bình Thủy

Check in tại nhà cổ Bình Thủy (@mihi2907)

Những món ăn ngon ở Cần Thơ

- Bánh xèo Cần Thơ là món ăn đầu tiên phải kể đến trong danh sách này. Bánh xèo Cần Thơ cực ngon với vỏ bánh được làm từ bột gạo, nhân bánh có thịt, tôm được ướp gia vị, sau đó cho vào vỏ bánh được rán giòn lên, ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt rất ngon.

- Lẩu mắm là món ăn đặc sắc trong ẩm thực miền Tây. Ở Cần Thơ, lẩu mắm có vị cay mặn đậm đà, đồ nhúng lẩu đặc biệt có hoa điên điển, hoa bí, rau nhúc, cà tím,... ăn lạ miệng nhưng rất ngon.

Lẩu mắm thích hợp thưởng thức vào lúc thời tiết Cần Thơ vào mùa mưa

Lẩu mắm Cần Thơ (@lengocthaomy)

- Nem nướng Cái Răng là một món ăn ngon của Cần Thơ đảm bảo sẽ chinh phục khẩu vị của cả những thực khách khó tính nhất. Nem nướng Cái Răng được làm từ thịt heo tươi, tẩm ướp và xay nhuyễn, vo viên rồi xiên que nướng thơm lừng. Nem nướng được ăn liền hoặc ăn kèm rau sống, chấm với nước mắm chua cay là món đặc sản Cần Thơ bạn có thể tìm được trong các khu chợ, khu ẩm thực rất phổ biến.

- Cá lóc nướng trui là món đặc sản Cần Thơ mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Cá lóc được bắt từ sông và xiên que nướng mà không cần lóc vẩy cá hay ướp gia vị. Cá lóc nướng thơm ngọt, chắc thịt, cuốn với rau sống, bún và chấm nước mắn ăn rất ngon. Đây là một món ăn đặc trưng của tinh hoa ẩm thực miền Nam cực kỳ nổi tiếng.

Cá lóc nướng

Cá lóc nướng (@anvoibig)

- Canh điên điển nấu cá là món ăn truyền thống có mặt trong các bữa cơm gia đình vào mùa nước nổi ở Cần Thơ. Mùa này, bông điên điển nở rộ, khi đem nấu canh sẽ có vị ngọt và thơm mát, cá được đánh bắt trên sông nấu với bông điên điển có vị ngon khó cưỡng mà chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại Cần Thơ thưởng thức nhiều lần.

Bạn đã nắm rõ thời tiết thành phố Cần Thơ thế nào và đi Cần Thơ lúc nào đẹp nhất rồi chứ? Hãy lên kế hoạch và đặt vé máy bay đi Cần Thơ ngay để không bỏ lỡ những điều thú vị từ thành phố lớn nhất miền Tây sông nước này nhé. Chúc bạn lưu giữ được thật nhiều khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch Cần Thơ của mình.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram. Internet

5195 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp