Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khám phá những địa điểm đẹp ở Cần Thơ khiến vạn người mê

9191 Views
Thành phố Cần Thơ có gì hay? Cùng BestPrice khám phá ngay những địa điểm đẹp ở Cần Thơ khiến vạn người mê nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bến Ninh Kiều
  • 2. Chợ nổi Cái Răng
  • 3. Cầu đi bộ Cần Thơ
  • 4. Chùa Ông 
  • 5. Đầm sen Thốt Nốt
  • 6. Khu di tích lịch sử Giàn Gừa
  • 7. Làng du lịch Mỹ Khánh 
  • 8. Nhà cổ Bình Thủy
  • 9. Sân vận động Cần Thơ
  • 10. Chợ đêm Tây Đô 

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là biểu tượng của thành phố và là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ được yêu thích nhất. Bến Ninh Kiều còn được gọi là công viên Ninh Kiều, mang một bề dày lịch sử từ thời vua Gia Long. Nằm ngay bên bờ sông Hậu, bến Ninh Kiều mang một vẻ đẹp cổ kính, nhất là về đêm, nơi đây được nhiều khách du lịch Cần Thơ ghé đến check in và thưởng thức ẩm thực Cần Thơ ở những quán ăn xung quanh bến Ninh Kiều. Từ bến Ninh Kiều, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các điểm du lịch nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, cầu đi bộ,...hoặc đơn giản là thuê thuyền lênh đênh trên sông Cần Thơ ngắm cảnh cũng là một trong những hoạt động rất được yêu thích.

Địa chỉ: Ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, đường Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ được nhiều người yêu thích

Check in tại Bến Ninh Kiều (@druxy.aries)

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm đẹp ở Cần Thơ đã quá nổi tiếng đối với người dân và các du khách. Chợ nổi Cái Răng kinh doanh tất tần tật các mặt hàng, chủ yếu là thực phẩm, hoa quả và tất cả đều được bày bán trong những chiếc ghe nhỏ lênh đênh trên sông Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng là linh hồn của cả miền Tây và cũng là nét văn hóa đặc biệt ở nơi đây mà bạn nhất định phải trải nghiệm một lần.

Để đến được chợ nổi Cái Răng, bạn cần đi thuyền từ bến Ninh Kiều hoặc chợ An Bình, sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển. Bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu đi ra chợ với giá khoảng 350.000đ - 400.000đ/thuyền chở được 5-7 người lớn trong vòng 2 tiếng. Chợ nổi Cái Răng chỉ họp vào lúc 4h30 đến 8h sáng hàng ngày nên bạn cần dậy sớm để trải nghiệm chợ nổi này nhé.

Địa chỉ: Sông Cần Thơ, đường Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Một ghe trái cây trên chợ nổi Cái Răng

Một ghe trái cây trên chợ nổi Cái Răng (@hichiko_nguyen)

Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ lnằm trong top những địa điểm đẹp ở Cần Thơ được yêu thích nhất, chỉ cách bến Ninh Kiều vài trăm mét và bạn hoàn toàn có thể đi bộ di chuyển sang hai nơi chỉ trong ít phút. Cầu đi bộ Cần Thơ nhộn nhịp nhất về đêm, thu hút rất nhiều khách du lịch và giới trẻ Cần Thơ. Nơi đây có mô hình hoa được thiết kế rất đẹp và trang trí hệ thống đèn led nổi bật về đêm. Bạn có thể thuê các khách sạn Cần Thơ ở gần cầu đi bộ sẽ lấy được view chụp ảnh rất đẹp từ khách sạn, đặc biệt là khách sạn Ninh Kiều. Đón bình minh và hoàng hôn trên cầu đi bộ Cần Thơ cũng là một hoạt động được yêu thích đặc biệt của người dân Cần Thơ và các các khách du lịch Cần Thơ.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Góc chụp được yêu thích ở cầu đi bộ Cần Thơ

Góc chụp được yêu thích ở cầu đi bộ Cần Thơ (@druxy.aries)

Chùa Ông

Chùa Ông cũng là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ nằm trên đường Hai Bà Trưng - trung tâm của thành phố miền Tây thơ mộng. Chùa Ông được xây dựng và hoạt động từ những năm cuối thể kỷ 19 đến nay ngôi chùa vẫn được giữ nguyên kiến trúc của những ngày đầu. Nơi đây mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa vì trong lịch sử, chùa Ông là hội quán người hoa ở Quảng Đông, nay là điện thờ các vị tướng quân, vị thần mang ý nghĩa cầu an cho mọi người.

Check in ở Chùa Ông, bạn có thể check in ở cổng chùa và cửa vào điện chính là hai nơi đẹp nhất trong chùa. Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý ăn mặc lịch sự khi ghé đến những nơi linh thiêng như đền, chùa nhé.

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Chùa Ông - Cần Thơ

Chùa Ông - Cần Thơ (@quyendowtothesoul)

Đầm sen Thốt Nốt

Đầm sen Thốt Nốt là một điểm đến ngoại thành Cần Thơ, thuộc huyện Thốt Nốt. Đầm sen Thốt Nốt mang vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam, là điểm đến nổi tiếng của các khách du lịch Cần Thơ. Nơi đây mang vẻ đẹp lãng mạn với bạt ngàn lá sen, hoa sen chen chúc nhau, bao phủ cả một khoảng rộng. Hoa sen thưởng nở vào mùa hè nên đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh check in ở đầm sen Thốt Nốt. Ngoài ra, nơi đây còn được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại những khoảnh khắc lãng mạn trong tình yêu.

Đến với đầm sen Thốt Nốt, bạn có thể chụp ảnh, check in miễn phí, tuy nhiên bạn không được hái hoa sen hay giẫm đạp lên hoa sen, lá sen. Hãy tuân thủ nghiêm túc các quy định ở đầm sen để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.

Địa chỉ: Huyện Thốt Nốt, Cần Thơ, đường đi theo quốc lộ 91.

Một trong những đầm sen ở Thốt Nốt

Một trong những đầm sen ở Thốt Nốt

Khu di tích lịch sử Giàn Gừa

Cần Thơ có những địa điểm đẹp nào? Khu di tích Giàn Gừa là nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hiếm có ở Việt Nam. Di tích Giàn Gừa gắn liền với lịch sử từ thời khai hoang mở cõi và cũng là một trong những căn cứ quan trọng của quân đội thời chiến tranh chống Mỹ những năm trước 1975. Nơi đây có cây gừa cổ thụ phát triển rất nhiều cành cứng cáp, bao quát toàn bộ khu vực tạo nên địa hình hiểm trở, lắt léo, mặc dù đã từng bị cháy lớn, bị bom đạn chiến tranh tàn phá không ít nhưng khu di tích Giàn Gừa vẫn trụ vững và phát triển mạnh mẽ như tinh thần kháng chiến của quân dân Việt Nam.

Di tích Giàn Gừa có đền thờ Bác Hồ và miếu thờ Bà Thượng Động Cố Hỉ. Đến với nơi đây, bạn hãy lưu ý ăn mặc lịch sự và tuân thủ đúng theo quy định của ban quản lý di tích nhé. Bên cạnh đó thì khu di tích Giàn Gừa cũng là một địa điểm đẹp ở Cần Thơ, nơi cho ra hàng loạt các bức ảnh "sống ảo" cực thú vị.

Địa chỉ: Ấp Nhơn Khánh, Nhơn Nghĩa, Phong Điền, Cần Thơ.

Khu di tích Giàn Gừa là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ thu hút nhiều du khách ghé đến

Khu di tích Giàn Gừa (@c_hhyun)

Làng du lịch Mỹ Khánh

Là một trong những khu du lịch sinh thái ở Cần Thơ cực kỳ nổi tiếng, làng du lịch Mỹ Khánh là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Cần Thơ của mình. Làng du lịch Mỹ Khánh có diện tích lớn lên đến 50.000m2, nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và có những trò chơi dân gian đưa bạn về tuổi thơ như chèo thuyền, đua chó, đu dây qua mương, chơi cầu lắc,...

Ẩm thực ở làng du lịch Mỹ Khánh mang đậm chất Tây Nam Bộ như gỏi lươn, cá lóc nướng, lẩu mắm, cá kho tộ,.. rất hấp dẫn. Ngoài ra, đến với làng du lịch Mỹ Khánh thì bạn còn có cơ hội được trải nghiệm vườn trái cây Mỹ Khánh là một trong những vườn trái cây ở Cần Thơ được yêu thích nhất, nơi mà bạn có thể thỏa thích thăm thú, hái và thưởng thức hoa quả tươi ngon ngay tại vườn.

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

Giá vé vào cửa: 100.000đ.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh (@sem_bul)

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây, tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn trong các tour du lịch Cần Thơ có lịch trình cực kỳ thú vị. Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ 19, do nhà họ Dương - một gia đình thương nhân tri thức giàu có thời bấy giờ xây dựng nên.

Nhà cổ Bình Thủy có diện tích lên đến 6000m2 và mang lối kiến trúc phương Đông, phương Tây pha lẫn, có rất nhiều cổ vật quý được trưng bày ở đây. Nơi đây mang vẻ đẹp cổ kính bị thời gian làm hao mòn, tuy nhiên vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn các khách du lịch Cần Thơ, thu hút hàng trăm lượt khách ghé đến mỗi ngày.

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

Giá vé vào cửa: 15.000đ.

Giờ mở cửa: 7h - 18h.

Nhà cổ Bình Thủy nằm trong top những địa điểm đẹp ở Cần Thơ hot nhất

Check in tại Nhà cổ Bình Thủy (@huynguyenpham)

Sân vận động Cần Thơ

Sân vận động Cần Thơ là sân vận động lớn nhất Việt Nam, có sức chứa đến 60.000 người cùng lúc. Là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ hot nhất, sân vận động này được rất nhiều các khách du lịch Cần Thơ ghé đến và check in, tham quan mỗi ngày. Sân vận động Cần Thơ là nơi tổ chức những giải thi đấu thể thao có quy mô quốc tế. Bên cạnh đó, nơi đây còn tổ chức được cả các giải đua mô tô.

Check in ở sân vận động Cần Thơ, góc chụp đẹp nhất có lẽ là những khán đài có màu vàng và trắng, từ đây bạn có thể nhìn bao quát được sân vận động rộng lớn. Bạn nên chọn thời điểm nắng đẹp để ghé đến sân vận động Cần Thơ chụp ảnh check in vì nơi đây được đánh giá là đẹp nhất, rực rỡ nhất dưới ánh nắng vàng.

Địa chỉ: Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Giờ mở cửa: 7h - 21h.

Check in ở Sân vận động Cần Thơ

Check in ở Sân vận động Cần Thơ (@namhoangkn)

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô không chỉ là nơi mua bán mà còn là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ hot nhất mà bạn không thể bỏ qua. Chợ đêm Tây Đô nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể tìm được tất tần tật những mặt hàng cần mua như vải vóc, quà lưu niệm, quần áo,... và thưởng thức ẩm thực đặc sắc trong chuyến du lịch miền Tây của mình.

Chợ đêm Tây Đô chính là chợ Cần Thơ buổi sáng, mang lối kiến trúc Á - Âu xen lẫn rất đẹp. Cửa sau của chợ nằm ngay bên bờ sông Hậu nên rất thuận tiện để vận chuyển hàng hóa từ sông vào chợ. Chợ đêm Tây Đô có rất nhiều góc check in đẹp từ cổng chợ cho đến các gian hàng, đặc biệt là khu ẩm thực. Nơi đây là một trong những ngôi chợ thương mại lớn nhất miền Tây thu hút rất nhiều du khách ghé đến mỗi tối.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Giờ mở cửa: 17h - 24h.

Khu ẩm thực tại chợ đêm Tây Đô

Khu ẩm thực tại chợ đêm Tây Đô (@hienbotung)

Trên đây là top những địa điểm đẹp ở Cần Thơ khiến vạn người mê mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Đặt vé máy bay đi Cần Thơ ngay để có thể trải nghiệm hết những điều thú vị của thành phố lớn nhất miền Tây này. Đừng ngại liên hệ BestPrice nếu bạn đang cần tư vấn về bất kỳ dịch vụ du lịch Cần Thơ nào. Chúc bạn có chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều ý nghĩa!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9191 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp