Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc là điểm check - in mà bất cứ ai cũng muốn đến ít nhất một lần trong đời để khám phá. Nơi đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất thế giới do Lonely Planet bình chọn bởi nét đẹp hoang sơ vốn có của nó.

Giới thiệu chung về Bãi Sao Phú Quốc

Với đường biển dài 7km bãi cát trắng mịn như kem và làn nước trong xanh như ngọc bích, bãi Sao đã thu hút nhiều triệu lượt khách đến đây để tham quan, tắm biển và thư giãn. Sở dĩ có tên là bãi Sao vì ngày xưa tại đây, khi hoàng hôn buông xuống, có rất nhiều sao biển nổi lên trên mặt nước và trên bờ tạo nên một cảnh tượng như ở trong tranh rất đẹp nên người ta gọi đây là Bãi Sao.

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao được mệnh danh là thiên đường biển của Phú Quốc. Từ gia đình cho đến các cặp đôi lựa đều thường chọn nơi này là điểm dừng chân trong hành trình khám phá đảo Ngọc của mình. Ở đây hệ thống khách sạn và resort từ 3 sao đến khu nghỉ dưỡng 5 sao cũng rất nhiều nên có thể mang lại cho nhiều sự lựa chọn cho bạn và những người thân của mình.

Bãi Sao ở đâu?

Bãi Sao là bãi biển đẹp nhất trong hệ thống bãi biển đẹp ở Phú Quốc thuộc thị trấn An Thới, nằm ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc. Bãi biển này cũng rất gần một số điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng như Làng chài Hàm Ninh, bãi Khem, nhà tù Phú Quốc, thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc...

Sao biển ở bãi Sao

Sao biển ở bãi Sao

Cách di chuyển đến Bãi Sao

Bãi Sao cách thị trấn Dương Đông tầm 28 km về hướng Đông Nam, tuyến đường này đã được nâng cấp nên việc di chuyển cũng không quá khó khăn. Bạn có thể đi đến đây bằng xe du lịch, taxi, xe buýt hoặc xe máy.

Cung đường đến bãi Sao nếu xuất phát từ thị trấn Dương Đông thì bạn sẽ đi theo hướng về sân bay Phú Quốc đến quốc lộ 46, qua một cây cầu là đến được với khu du lịch Bãi Sao, sau đó đi thẳng qua một chợ nhỏ gặp một bảng 7UP rất lớn thì rẽ vào đây để đến Bãi Sao. Khi tới cuối đường đến ngã ba, rẽ vào nhà hàng Long Beach là hướng đi thuận tiện nhất.

Bản đồ di chuyển đến bãi Sao

Bản đồ di chuyển đến Bãi Sao

Chơi gì ở Bãi Sao Phú Quốc?

Bản thân Bãi Sao là một địa điểm du lịch hấp dẫn của tất cả các du khách khi đặt chân đến Phú Quốc nên ở đây có nhiều hoạt động để bạn có thể trải nghiệm trong suốt thời gian nghỉ ngơi của mình. Bạn có thể thỏa sức tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn như lướt ván, chèo kayak, lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm…

Đắm mình cùng biển xanh cát trắng

Nổi tiếng là bãi biển đẹp nên có lẽ đây là điểm tắm biển được yêu thích của tất cả mọi người. Nước trong, cát trắng, nắng vàng kết hợp với gió biển mát lạnh, cảm giác được ngâm mình mỗi ngày trong làn nước trong xanh như ngọc bích này thật là tuyệt vời. Mỗi buổi sáng bình minh hay chiều hoàng hôn buông xuống, bạn có thể đi bộ trên bãi cát trắng mịn, tạo dáng bên những cây dừa nghệ thuật hay những chiếc xích đu duyên dáng để có nhiều bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp.

Trải nghiệm ngồi xích đu tại bãi Sao

Trải nghiệm ngồi xích đu tại Bãi Sao

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak cũng là một trong những hoạt động ưa chuộng của nhiều bạn trẻ khi đến với Bãi Sao. Bạn có thể khám phá tất tần tật những cảnh sắc tuyệt mỹ của Bãi Sao với những hàng cây xanh mát chạy dọc ven biển, ngắm nhìn rặng san hô lấp ló sâu trong biển nước. Du khách sẽ được nằm nghiêng mình phơi nắng tắm biển và tận hưởng kỳ nghỉ thảnh thơi, thư giãn. Giá thuê thuyền kayak là 100.000đ/giờ.

Lặn ngắm san hô

Nước biển ở bãi Sao rất trong xanh và sâu nên bạn có thể lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng những kiệt tác thiên nhiên mang lại ở sâu trong lòng đại dương. Du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến đc những rạn san hô đầy sắc màu, chạm tay vào những con sao biển, đem tới những cảm giác vô cùng thú vị và tuyệt vời. Các tour lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc có mức giá từ 300.000 đồng/người. Ngoài ra, bạn có thể thuê tour trọn gói kết hợp ngắm san hô với câu cá, câu mực đêm trên tàu giá dao động từ 600.000 đồng.

Lặn ngắm san hô ở bãi Sao

Lặn ngắm san hô ở bãi Sao

Ăn gì khi tới Bãi Sao Phú Quốc

Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn tại bãi Sao từ bình dân đến cao cấp, đa dạng các món mà giá lại hợp lý nên bạn có thể tự do vui chơi mà không cần lo lắng đến vấn đề ăn uống. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món hải sản Phú Quốc tươi ngon được chế biến từ những nguyên liệu đánh bắt trực tiếp nên rất đậm đà hương vị biển. Một số đặc sản nổi tiếng nơi đây bạn nhất định phải thử như gỏi cá trích, nhum nướng, còi Biên Mai nướng. cá sòng nướng,...

Gỏi cá trích

Nguyên liệu chính của món ăn này là cá trích, cá được làm sạch và thái thành những lát mỏng trộn cùng với hành tây và các loại gia vị. Nước chấm được làm từ nước mắm Phú Quốc cùng chanh, đường, tỏi, ớt và lạc rang giã nhỏ. Khi ăn, món ăn này sẽ ăn kèm cùng bánh tráng, rau ăn kèm, dừa nạo tạo nên hương vị rất lạ miệng.

Còi Biên Mai nướng

Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở bãi Sao. Còi Biên Mai chính là lớp cơ thịt làm nhiệm vụ nối hai mảnh của vỏ sò Biên Mai nên những chất dinh dưỡng tinh túy nhất đều được tập trung ở đây. Nguyên liệu này có thể chế biến theo nhiều hình thức khác nhau nhưng nướng muối ớt sẽ giữ được độ dai giòn và thơm ngon nhất. Khi ăn, vị ngọt của còi cùng một chút tê tê đầu lưỡi để lại rất nhiều ấn tượng với thực khách.

Còi Biên Mai nướng

Còi Biên Mai nướng - món ăn nổi tiếng nhất bãi Sao

Nhum biển nướng

Nhum biển còn có tên gọi khác là con cầu gai. Phú Quốc được coi là thiên đường của loài nhum biển nên khi du lịch bãi Sao bạn nhất định không được bỏ qua món nhum biển nướng mỡ hành. Những con nhum tươi sống, béo ú được rưới mỡ hành, nướng trên bếp than đỏ rực làm cho món ăn dậy mùi, khiến thực khách không khỏi xuýt xoa bởi sự hấp dẫn của nó.

Kinh nghiệm cần biết khi tới Bãi Sao du lịch

Dưới đây là chia sẻ của BestPrice về một số tips bạn cần chú ý khi du lịch bãi Sao:

  • Bạn có thể đến bãi Sao bất cứ lúc nào, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất là vào tầm tháng 6 đến tháng 10 để có thể tận hưởng được cái nắng, cái gió và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cảnh sắc mây trời mà Bãi Sao mang lại. Khoảng thời gian này bãi Sao khá khuất gió do nằm giữa lòng hai ngọn núi nên mặt biển khá lặng, sóng êm nên rất yên tâm để tắm biển.
  • Bạn cần đem theo kem chống nắng và mũ rộng vành nếu đi tắm biển tại bãi Sao. Thời gian tắm biển thích hợp nhất là sau 3 giờ chiều. Nếu muốn có những tấm hình check - in siêu đẹp bạn nên chụp ảnh vào sáng sớm và trưa.
  • Vào mùa du lịch cao điểm và lễ Tết, vé máy bay đi Phú Quốc và giá khách sạn, ăn uống thường tăng rất cao. Để tiết kiệm chi phí và chủ động lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên liên hệ đặt dịch vụ trước 2 - 3 tháng.
  • Hiện nay tại bãi Sao vẫn chưa có cây ATM. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc rút tiền ở thị trấn để thanh toán cho các dịch vụ tại bãi biển.
  • Khi tắm biển xong, nếu muốn nghỉ ngơi và ngắm cảnh bạn nên thuê ghế dài tựa ngay tại bãi biển, giá 50.000 - 60.000 đồng/giờ.
  • Nếu muốn tắm lại nước ngọt cho sạch sau khi vui chơi ở bãi Sao, bạn có thể sử dụng dịch vụ tắm nước ngọt giá khoảng 10.000 - 20.000đ/lượt. Bạn còn được tặng thêm túi bóng đựng đồ ướt và 1 gói dầu gội khi tắm.

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A - Z

Với những thông tin mà BestPrice đã chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đang rất tò mò và muốn book ngay chuyến đi tới bãi Sao - bãi biển đẹp nhất Phú Quốc phải không? Thế thì còn chần chờ gì nữa mà không xách ngay ba lô lên và thưởng cho bản thân mình một kì nghỉ thật tuyệt vời và thoải mái với biển cả nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet