Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới là một trong những quần đảo hoang sơ nằm trên Vịnh Thái Lan. Nó được mệnh danh là hòn ngọc của Phú Quốc bởi nét đẹp thanh thoát, quyến rũ và thuần khiết mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho quần đảo này.

Giới thiệu về quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc, nơi đây bao gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có 5 đảo có người sinh sống. Dân cư ở đây tầm 3.000 dân với hoạt động chủ yếu là đánh bắt bải sản nuôi trồng ngọc trai. Đây là quần đảo thuộc sự quản lí trực tiếp của UBND xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Một góc của quần đảo An Thới, Phú Quốc.Một góc của quần đảo An Thới, Phú Quốc.

Quần đảo An Thới gồm những hòn đảo nổi bật như: Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Dăm Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Kim Quy, hòn Móng Tay,....Quần đảo này hiện vẫn là chiến lược quân sự và kinh tế trọng điểm của khu vực.

So với những nơi khác thì quần đảo An Thới không quá phát triển, nhưng đây vẫn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Tham quan chơi ở quần đảo An Thới

Nếu là một tín đồ mê biển chắc hẳn đây là địa điểm tuyêt vời cho bạn để ban thỏa sức vẫy vùng với biển cả. Trên quần đảo An thới có rất nhiều bãi biển và hòn đảo nhỏ đẹp: Hòn Thơm (đảo Dứa), hòn Dừa (đảo Dừa), Hòn Rỏi, Hòn Vông, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm, Hòn Móng Tay…Đây đều là những bãi biển đẹp với nước trong xanh như ngọc bích, cát trắng mịn như kem, với các ghềnh đá tự nhiên và những hàng cây xanh vút như hòa quyện với nhau làm nên một bức tranh trữ tình, để bạn tha hồ đắm mình với những cảnh sắc thiên nhiên giữa trời đất biển nước bao la.

Bạn có thể tắm nắng, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, câu cá để khám phá đại dương. Du khách cũng có thể nằm vươn mình dài trên chiếc ghế đặt trên bờ biển để hưởng thụ cái nắng hanh hanh của phú Quốc và những làn gió mơn trớn làn da mịn màng, ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển cùng với ly cocktail mát lạnh.

hoạt động ở quân đảo an thới

Một hoạt động vui chơi của quần đảo An Thới, Phú Quốc.

Khám phá những trò chơi vô cảm giác mạnh vô cùng thích thú tại hòn thơm, trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới để ngắm nhìn toàn bộ quần đảo An Thới ở trên cao cũng là một trải nghiệm không tệ.

Bạn có thể hòa nhịp vào đời sống thường ngày của dân chài nơi đây, tìm hiểu nét dung dị trong tính cách của người dân, hay khám phá nếp sống mộc mạc, đơn sơ và bình yên đến lạ nơi những mảnh đất đầy nắng và gió của cư dân biển.

Bên cạnh đó, du khách đừng quên ghé thăm những điểm nuôi cấy ngọc trai để tận mắt chứng quy trình làm ra những viên ngọc trai. Đây cũng là cơ hội bạn có thể mua ngọc trai tự nhiên để làm quà cho người thân.

Đến đây nghỉ dưỡng bạn có thể lưu lại cho mình những cuốn album thật đồ sộ hay những bộ ảnh cưới đầy kỉ niệm nơi đầy có hàng vạn vẻ đẹp vô đối. Và đừng quên thưởng thức hải sản tại quần đảo An Thới nhé!

Cách di chuyển đến quần đảo An Thới.

Để di chuyển đến quần đảo An Thới bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe taxi, xe bus đến cảng An Thới. Sau đó, thuê một chiếc thuyền, tàu của người dân hoặc của các công ty du lịch để bắt đầu cuộc hành trình khám phá và trải nghiệm của mình.

Tùy vào khu vực tham quan khác nhau của đảo thì sẽ giá thuê tàu, thuyền sẽ khác nhau. Từ cảng An Thới ra quần đảo mất tầm 30 phút, trong thời gian di chuyển ra điểm cần đến trong hành trình, bạn có thể tha hồ ngắm mây trời, biển nước nhé!

Cảng An ThớiCảng An Thới, Phú Quốc.

Quần đảo An Thới với vẻ đẹp thiên nhiên ưu ái ban tặng và là một vùng biển đảo hoang sơ có nét đẹp thanh thoát đến nao lòng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi khám phá này thì hãy nhanh chân để cảm nhận thật nhiều niềm vui và sự thích thú nhé!