Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Nhật Bản bằng JR Rail Pass (JR pass)

2248 Views
Những năm gần đây, Nhật Bản đang trở thành một điểm đến rất hot với các bạn trẻ Việt Nam và  thế giới. Nhờ sự kết hợp giữa nền văn hóa độc đáo được giữ gìn cẩn thận với một xã hội công nghiệp hoá rất phát triển cùng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt sắc, đất nước mặt trời mọc luôn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

Thiên nhiên Nhật Bản thật sự rất đẹp, may mắn ưu đãi khí hậu ôn đới 4 mùa rõ rệt, khiến hoa sakura, lá đỏ, và tuyết luôn là mục tiêu săn đón của du khách Việt khi đến với Xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, nhờ sự chăm chút, quy hoạch tỉ mỉ của người Nhật như cây cối được trồng thẳng thớm, cắt tỉa chỉn chu, xử lý rác tốt, bảo tồn tốt... mà Nhật Bản mới có được như ngày hôm nay, đó là những nỗ lực thầm lặng của chính quyền mà du khách không thể biết được. Có dịp mình sẽ kể câu chuyện hành trình trở thành di sản thế giới của núi Phú Sĩ - hành trình đó phản ánh nỗ lực của chính quyền địa phương rất nhiều. Đồ ăn thì ngon, hàng hoá thì tốt. Tóm lại là thoã mãn nhu cầu du lịch ngắm - ăn - shopping của hầu hết du khách, nên hot là chuyện đương nhiên (trừ mỗi khoản không thân thiện với túi tiền, hihi)

*JR Pass là gì?

JR Pass là một loại thẻ tàu hỏa chỉ dành cho riêng các du khách nước ngoài. Nhật Bản giống Việt Nam ở chỗ dài và hẹp, nên cảnh đẹp ở Nhật cũng trải dài rải rác khắp cả nước. Mỗi nơi mỗi vẻ, nên để tổng hợp được top 5 chỗ phải đi là rất khó. Vậy nên bài chia sẻ này mình sẽ viết về 5 thành phố nên đi nếu bạn sử dụng JR pass (cái này chắc nổi tiếng rồi) và mong muốn có thể phát huy tối đa chức năng của nó nhé.

Đầu tiên là từ sân bay bạn vào Nhật Bản. Chủ yếu các chuyến bay từ Việt Nam hiện chỉ bay thẳng tới 2 thành phố lớn Osaka, vùng Tây Nhật Bản (Sân bay Kansai KIX) và Tokyo, vùng Đông Nhật Bản (sân bay Narita NRT hoặc Haneda HND). Vậy nên để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, mình nghĩ nên đặt vé sao cho đến từ sân bay này, nhưng về từ sân bay kia.Như vậy bạn có thể sắp xếp lịch trình kết hợp đi chơi dọc nước Nhật từ Bắc xuống Nam (hoặc ngược lại), với đi ra sân bay để đi về.Trong bài này, mình sẽ chia sẻ hành trình khi đến từ sân bay Kansai và về từ sân bay Narita/Haneda nhé.

Hiroshima

Nếu bạn đến từ sân bay Kansai, hãy tận dụng JR pass để đi thăm Hiroshima. Hiroshima là một trong hai thành phố bị đánh bom nguyên tử hồi thế chiến thứ hai. Từ một đống tro tàn, Hiroshima đã được xây dựng lại thành một trong những trung tâm kinh tế của miền Tây Nhật Bản Bản.

Từ Osaka, bạn bắt tàu cao tốc shinkansen khoảng 1,5 tiếng sẽ đến được Hiroshima. Đến Hiroshima, bạn có thể thăm công viên Hòa Bình, với biểu tượng là tòa nhà duy nhất còn sót lại sau trận bom lịch sử năm xưa. Trong công viên có một viện bảo tàng tư liệu ghi lại hậu quả và các vấn đề liên quan đến vụ đánh bom.Tính nhân văn rất cao, nên nếu có thời gian, rất đáng để bạn ghé thăm.

Từ Hiroshima, bạn cũng có thể bắt tàu đi đến đảo Miyashima-Di sản văn hóa được UNESCO công nhận.Ở đây bạn có thể ngắm cổng đền mọc giữa biển rất hung vĩ. Khi thủy triều xuống còn có thể đi bộ ra đến chân cổng. Trên đảo có một đền thần thờ vị thần học vấn ,nên nếu bạn đang cầu con đường hoc hành, thì thử khấn thần thử nhé. Đây là khu du lich rất phát triển, đàn nai vàng nuôi trên đảo cũng rất không sợ người, nên khi đi cẩn thận bị nó xông tới dành đồ ăn nhé.Trên đảo có món bánh lá đỏ chiên (Age-momiji –manju ), chỉ duy nhất ở đây có, nên nếu ghé đảo nhớ ăn thử nha.

Nai vàng ngơ ngác ở Miyajima

Nai vàng ngơ ngác ở Miyajima

Nước rút có thể đi bộ ra cổng đền

Nước rút có thể đi bộ ra cổng đền

Kyoto

Kyoto thì đã quá nổi tiếng với du khách thế giới.Cố đô với những ngôi chùa cổ kính trầm mặc được công nhận di sản thế giới, với văn hóa cổ truyền được phối hợp một cách rất chuyên nghiệp với dịch vụ du lịch, khiến du khách rất thích thú. Kyoto có quá nhiều chùa , và giao thông các khu du lịch chủ yếu là đi bus, nên hay bị kẹt xe. Do đó nếu bạn định đi hết các chùa thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Theo mình, bạn có thể dành 2 ngày ở Kyoto để khám phá các chùa chính, tham quan khu rừng trúc, đi dạo phố Gion và trải nghiệm vài dịch vụ thú vị như mặc kimono, làm bánh Nhật Bản truyền thống, làm đồ thủy tinh mỹ nghệ…Nhưng chùa chính và nổi tiếng ở Kyoto gồm có chùa vàng Kinkakuji, chùa gỗ Kiyomizudera, đền nghìn cổng Fushimiinari. Chùa vàng thì thôi khỏi phải nói, đông quanh năm, do ai cũng muốn đến đây check in, quanh cái hồ có tí xíu mà người không là người.Chụp cảnh không thì dễ, chứ chụp người với cảnh mà không dính người mới khó, hihi.Bonus thêm tấm ảnh máy bán quẻ tự động. Các bạn Nhật Bản cái gì cũng nhét vào máy tự động được hết, hay thật.

Máy bán quẻ tự động

Máy bán quẻ tự động

Chùa Vàng phút hiếm hoi vắng người

Chùa Vàng phút hiếm hoi vắng người

Phòng khách sạn ở Kyoto khá mắc, nên nếu muốn tiết kiệm kinh phí, bạn có thể tham quan Kyoto ban ngày nhưng tối về ngủ ở Osaka.Đi lại chỉ tầm 30 phút, lại dùng JR pass thì đâu mất phí di chuyển đâu.Buổi tối ở Osaka cũng nhộn nhịp hơn, nên nếu thời gian ở Nhật Bản ít, bạn có thể ban ngày tranh thủ tham quan, ban đêm thì về Osaka shopping, ăn uống.

Làng cỏ Shirawago

Đây là một ngôi làng cổ nằm khu trung bộ Nhật Bản. Đi lại bằng phương tiện công cộng khá vất vả, chủ yếu là đi bus (bus là ngoài phạm vi thanh toán của JR pass nha). Bạn có thể đi đến thành phố gần nhất là Kanazawa và bắt bus từ đây. Khu làng cổ này mỗi mùa đẹp mỗi kiểu, nhưng mình thích nhất mùa thu, khi những cánh hoa cánh bướm nở rộ. Thời tiết vừa đủ lạnh để diện đồ ấm chụp ảnh, nhưng không quá khắc nghiệt.Mùa đông cũng đẹp, nếu bạn canh ngày thắp đèn (thường là chủ Nhật Bản cuối tháng 1 và đầu tháng 2) thì có thể ngắm được một tấm thiệp noel đời thực rất đẹp. Thật sự rất đẹp để ngắm, còn nếu bạn đến để chụp ảnh thì phải vác theo chân máy nhé, nếu không còn lâu mới chụp đẹp được như ảnh trên google, vì vừa thiếu sáng, vừa đông người chen chúc, và vừa lạnh, tay run hết cả lên, chụp ảnh sao nét được, hihi. Gần đó còn có khu phố cổ Takayama cũng rất đẹp, nổi tiếng với món thịt bò Nhật Bản. Nếu sắp xếp được thời gian thì bạn nên ghé chơi cũng đẹp lắm.

Làng cố mùa tuyết, đẹp nhưng mà lạnh

Làng cố mùa tuyết, đẹp nhưng mà lạnh

Núi Phú Sĩ và Fujigoko

Núi Phú Sĩ, biểu tượng của nước Nhật Bản, nên khi đến Nhật mà ghé đến đây là quá đúng bài. Bạn có thể tham gia các tour option leo núi PhúSĩ ngắm bình minh, hoặc có thể đến khu vực Ngũ hồ ở chân núi ngắm núi từ xa. Hồ lớn nhất trong ngũ hồ là hồ Kawaguchi. Có nhiều khu trồng hoa ven hồ, bạn có thể dạo chơi ngắm cảnh. Khu này chỉ nên dành 1 ngày. Và vì tránh xác suất bị mây che núi, bạn nên đến đây vào buổi tối, rồi sáng sớm hôm sau đi chơi luôn, sẽ ít bị mây hơn.

Tokyo

Du lịch Nhật Bản thì nhất định phải đến Tokyo - thủ đô nhộn nhịp bậc nhất thế giới với những khu phố không ngủ như Shibuya, Shinjuku, và khu phố cổ kính thu hút du khách như Asakusa, khu phức hợp vui chơi mua sắm Odaiba…Có rất nhiều điều để khám phá ở Tokyo. Đặc biệt Tokyo còn hội tụ rất nhiều quán ăn ngon, nên nếu bạn là tín đồ ẩm thực, thì dạo Tokyo không thôi cũng hết cả ngày đấy, hihi. Gần Tokyo có công viên giải trí Disneyland, là điểm đến mong muốn của rất nhiều trẻ em, nên nếu bạn đi cùng con nhỏ thì dành thời gian ghé đây sẽ khiến bé rất vui.

Mô hình nữ thần tự do ở Odaiba

Mô hình nữ thần tự do ở Odaiba

Check-in ở Disneyland

Check-in ở Disneyland

Vậy là kết thúc hành trình từ Osaka đi Tokyo, đến giờ lên máy bay về Việt Nam rồi, nhưng Nhật Bản thật sự còn rất nhiều cảnh đẹp khác. Nếu có dip quay lại, thì bạn có thể nghiên cứu đi Hokkaido hoặc Kyusyu cũng rất đẹp. Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn lên được kế hoạch phù hợp, hãy tham khảo một chút kinh nghiệm du lịch Nhật Bản để chuyến đi của mình được trọn vẹn nhé!

dulichbuiMM

Ảnh tự chụp

Đối với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản hoặc không biết tiếng Nhật thì nên chọn hình thức du lịch theo tour thay vì du lịch tự túc vì bạn không cần phải lo quá nhiều giấy tờ hay các thủ tục, thay vào đó bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình từ các tư vấn viên. Một gợi ý nhỏ cho bạn là đặt tour du lịch Nhật Bản tại BestPrice luôn có giá tốt nhất cho bạn, đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong kỳ nghỉ dưỡng của bạn.

2248 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp