Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Nhật Bản nên mua gì, ở đâu?

18700 Views
Mỹ phẩm Nhật, bánh kẹo Nhật, thuốc bổ Nhật,… đều là những món đồ xách tay được người tiêu dùng săn lùng bởi chất lượng cũng như giá thành không quá đắt. Nhân tiện đi du lịch Nhật Bản, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội mua sắm tại đây. Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “mua gì, ở đâu” khi đến Nhật Bản.

Những điều cần biết khi mua sắm tại Nhật Bản:

Khác với khi đi Thái Lan, du khách hay vào trung tâm mua sắm mua đồ từ các thương hiệu Mỹ, Anh, Hàn Quốc… như H&M, Zara, Bodyshop, Channel… Du lịch Nhật Bản, bạn nên mua những món đồ Made in Japan vì chất lượng rất tốt bởi người dân nơi đây cũng đích thân sử dụng rất rất nhiều.

Người Nhật tin dùng hàng Nhật nội địa, bởi họ quan niệm sản xuất những món đồ đó cho người thân, bạn bè họ dùng nên chất lượng sẽ uôn đảm bảo.

  • Mỹ phẩm: Khi đến Nhật Bản, một trong những món đồ bạn nhất định nên mua dù nhiều hay ít đó là mỹ phẩm. Chẳng lạ khi đầy rẫy những bài báo, những bài chia sẻ với tiêu đề như “Học cách chăm sóc da như Geisha Nhật Bản”, “Chia sẻ bí quyết dưỡng da 7 bước như người Nhật”… Mỹ phẩm cuả Nhật được sản xuất và kiểm soát rất chặt chẽ, tính năng dịu nhẹ, rất phù hợp với làn da Châu Á nói chung và của người Việt Nam nói riêng.

Một số loại mỹ phẩm Nhật Bản

Một số loại mỹ phẩm Nhật Bản

  • Đồ gia dụng: Tuy đồ gia dụng ở Việt Nam cũng có nhưng những đồ dùng nhỏ xinh, tiện ích và chất lượng tốt nên mua tại Nhật vì giá rất “Việt Nam”. Bạn có thể mua đồ gia dụng giá rẻ ở Nhật Bản tại chuỗi siêu thị: Daiso hay Cando

 Đồ tiện gia dụng Nhật Bản

Đồ tiện gia dụng Nhật Bản

  • Nếu muốn mua rượu, bạn nên mua tại sân bay vì không phải mang vác trong suốt quá trình du lịch, và hơn nữa bạn sẽ dễ dàng được cho phép mang theo hành lý xách tay khi lên máy bay.
  • Một số mặt hàng như tảo Nhật, Collagen, thực phẩm chức năng,… bạn nên hỏi hướng dẫn viên tư vấn nơi mua uy tín, và mua số lượng nhiều, hướng dẫn vien sẽ dễ dàng trao đổi với người bán giúp giảm giá hơn.

Nhìn chung, các mặt hàng tại Nhật đều được niêm yết giá rõ ràng, hầu như không mặc cả.

Một số địa điểm mua sắm nổi bật:

Búp bê vải lưu niệm

Búp bê vải lưu niệm

  • Asakura, Shinjuku: Nơi đây là khu bình dân, dành cho những ai muốn mua đồ lưu niệm với chi phí vừa phải. Giữa những con đường nhỏ, ngõ nhỏ nơi đây, bạn sẽ dễ dàng mua búp bê lưu niệm Nhật Bản, quần áo truyền thống, túi vải hand-made…
  • Ginza: Ginza là khu mua sắm xa xỉ nhất của thủ đô Tokyo. Nếu bạn là khách du lịch có tài chính dư giả, hãy tới đây mua sắm những món đồ cao cấp của Nhật Bản hoặc từ các nước trên thế giới từ mỹ phẩm đắt tiền, quần áo hàng hiệu,…

Khu mua sắm Ginza

Khu mua sắm Ginza

  • Shibuya, Harajuku & Aoyama: Đây là những khu mua sắm dành cho giới trẻ hoặc những tín đồ truyền tranh Nhật Bản. Tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những món đồ màu sắc sặc sỡ từ trang phục cosplay, phụ kiện thời trang, trang phục lạ mắt, hay vô số băng đĩa nhạc, phim, trò chơi Nhật Bản.
  • Các chuỗi cửa hàng tiện ích: Ở Nhật, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chuỗi cửa hàng tiện ích ở khắp nơi như Seven Eleven, Daiso, Cando. Những cửa hàng này như một siêu thị mini, bạn có thể mua từ mỹ phẩm, sữa tắm, đồ ăn nhanh, thuốc, hay thậm chí nặp tiền điện thoại rất tiện lợi, giá cả được niêm yết rõ ràng.

Siêu thị Daiso Nhật Bản

Siêu thị Daiso Nhật Bản

Đặng

Ảnh: nguồn internet

18700 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp