Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8 cung điện hoàng gia tuyệt đẹp ở Thái Lan

9521 Views

Cùng điểm danh top những cung điện hoàng gia Thái Lan tuyệt đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế ghé đến nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Cung điện mùa hè Vimanmek Mansion
  • 2. Cung điện Chitralada (Dusit Palace)
  • 3. Cung điện Ananta Samakhom
  • 4. Cung điện hoàng gia Grand Palace
  • 5. Cung điện mùa đông Bhubing Palace
  • 6. Cung điện Bang Pa-In
  • 7. Cung điện Sanam Chandra Palace

Cung điện mùa hè Vimanmek Mansion

- Địa chỉ: Phía sau tòa nhà Quốc hội Thái Lan.

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 16h (trừ ngày lễ).

- Giá vé vào tham quan: 100 baht/người (đã bao gồm chi phí hướng dẫn tham quan và tham quan thêm 13 tòa nhà khác tại vườn Dusit).

Vimanmek Mansion là cung điện hoàng gia Thái Lan tọa lạc tại vùng ngoại ô của Bangkok và được xây dựng vào năm 1901 do Quốc vương Chulalongkorn (Rama V). Cung điện Vimanmek Mansion gồm 3 tầng, bao gồm 81 phòng, được thiết kế theo kiến trúc Thái, riêng giường ngủ của vua được thiết kế theo phong cách châu Âu.

Điểm đặc biệt của cung điện Vimanmek là được làm bằng gỗ teak màu vàng, có khả năng tránh nóng rất tốt. Cung điện mùa hè Vimanmek Mansion trưng bày rất nhiều kỉ vật có giá trị như: Bức tượng phật làm bằng vàng, 7 chiếc ngai vàng của 7 triều đại khác nhau, ảnh chụp vua và hoàng hậu, nhiều sản phẩm điêu khắc giá trị,...

Cung điện Vimanmek Mansion Thái Lan

Cung điện Vimanmek Mansion (@h1r0ara1)

Lưu ý, trước khi tham quan cung điện này bạn phải bỏ toàn bộ hành lý (áo khoác, balo, máy quay, điện thoại...) ở tủ bên ngoài cửa vào. Du khách mặc váy ngắn phải mua vải quấn có giá 50 tới 100 baht/chiếc. Bỏ giày dép trong ngăn tủ, chỉ đi tất hoặc chân không khi tham quan cung điện.

Cung điện Chitralada (Dusit Palace)

- Địa chỉ: Quảng trường Hoàng Gia, cung điện Dusit, Thái Lan.

- Thời gian mở cửa: 9h30 - 16h hàng ngày (Không mở cửa vào thứ 2).

- Giá vé vào cổng tham quan: 50 Baht.

Một trong những cung điện hoàng gia Thái Lan tiếp theo phải kể tới là cung điện Chitralada. Đây là nơi vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) cùng hoàng hậu Sirikit sinh sống. Cung điện Chitralada được xây dựng với lối kiến trúc cổ của Thái Lan, theo phong cách phương Tây được du nhập vào khu vực châu Á.

Bên cạnh hoàng cung thì cung điện Chitralada còn có những công trình kiến trúc độc đáo và nhiều tiết mục biểu diễn ca múa nhạc thú vị. Cung điện nổi bật với bức tượng Phật bằng ngọc xanh tuyệt đẹp. Người Thái Lan tin rằng, khi tham quan bức tượng này sẽ gặp nhiều điều may mắn và phước lành trong cuộc sống. Chính với những điểm nổi bật đó, cung điện Chitralada đã trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn du khách khi đến Thái Lan.

Cung điện hoàng gia Thái Lan Chitralada

Cung điện Chitralada vô cùng tráng lệ

- Địa chỉ: Đường Phetchaburi, Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok.

- Hướng dẫn đường đi: Từ trạm skytrain Phayathai cách 5 phút đi bộ là tới cung điện Suan Pakkad.

- Thời gian mở cửa từ 9h tới 16h.

- Giá vé tham quan: 100 Baht.

Cung điện hoàng gia Thái Lan nổi tiếng này được xây dựng vào năm 1952. Đây là nơi sinh sống của Hoàng tử Chumbhot Bongse Paribatra cùng vợ là Pantip Paribatra. Sau khi chồng mất, công chúa Pantip Paribatra đã gửi tặng cung điện lại để làm bảo tàng. Trong khuôn viên ở đây trồng rất nhiều bắp cải, cũng chính vì thế mà cung điện này còn được gọi là cung điện Bắp Cải.

Tham quan Suan Pakkad, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 8 công trình độc đáo được làm bằng gỗ. Trong đó, ngôi nhà thứ nhất cửa cung điện bao gồm 2 tầng, một tầng là nơi trưng bày những dụng cụ âm nhạc của thái tử Chumbhot và tầng 2 là nơi trưng bày các dị vật của các giai đoạn lịch sử.

Kiến trúc Cung điện Suan Pakkad Thái Lan

Kiến trúc tinh xảo của Cung điện Suan Pakkad (@lilixlopez)

Đến với khu nhà 2, du khách sẽ bị ấn tượng bởi chiếc ngai được thiết kế hình rồng vô cùng tinh xảo. Nội thất trong khu nhà này được trạm trổ tinh tế. Đây cũng là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Tiếp đến là công trình Lacquer Pavilion có kiến trúc yên tĩnh và được thiết kế bằng gỗ mạ vàng, chạm trổ tinh xảo.

Du lịch Thái Lan

Cung điện Ananta Samakhom

- Địa chỉ: 71 Uthong Nai Alley, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan.

- Giá vé tham quan: 100 Baht

- Thời gian mở cửa từ 8h - 17h.

Ananta Samakhom là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan được du khách yêu thích. Tọa lạc giữa trung tâm Bangkok, Ananta Samakhom là điểm tham quan thu hút khách du lịch với vẻ đẹp nguy nga tráng lệ. Hiện nay, cung điện Ananta Samakhom là địa điểm đón tiếp những quan chức ngoại giao từ các nước, nhiều cuộc họp cấp nhà nước và nơi kỉ niệm của hoàng tộc.

Cung điện hoàng gia Thái Lan Anata Samakhom

Cung điện Ananta Samakhom (@valdichandra)

Ananta Samakhom gây ấn tượng với du khách bởi được xây dựng theo lối kiến trúc Ý thời Phục Hưng, kết hợp với kiến trúc Thái Lan sử dụng đá cẩm thạch. Cung điện bao gồm 24 khu vực, bên trong được trưng bày những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đặc sắc. Bên cạnh cung điện có vườn hoa được nối liền với lâu đài Vimanmek, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi dành cho trẻ em và miễn phí vé tham gia.

Cung điện hoàng gia Grand Palace

- Địa chỉ: Đường Na Phra Lan gần với sống Mi Nam tại Bangkok.

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 16h hàng ngày.

- Giá vé tham quan: 500 baht/người.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan được xây dựng từ thế kỷ 18 thời vua Rama. Toàn bộ cung điện là quần thể kiến trúc với 3 khu vực chính là: Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và những ngôi chùa. Hiện nay, cung điện này là địa điểm diễn ra những sự kiện quan trọng của Thái Lan. Người Thái tin rằng, khi viếng thăm ngôi chùa trong cung điện Grand Palace có bức tượng Phật bằng ngọc xanh sẽ gặp may mắn.

Tham quan cung điện Grand Palace, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, nét tinh hoa văn hóa và được thả mình trong thế giới thanh bình, tâm linh. Đặc biệt, đến với cung điện đẹp ở Thái Lan này bạn sẽ được cầu nguyện và hiểu thêm được nhiều điều mới lạ của con người nơi đây. Cung điện Grand Palace còn là một trong những điểm đến thú vị nhất trong lịch trình các tour Thái Lan được yêu thích mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi ghé đến xứ sở Chùa Vàng.

 Cung điện Hoàng gia Thái Lan Grand Palace

Cung điện hoàng gia Grand Palace (@pjnmgroove)

Đặt tour du lịch Thái Lan

Cung điện mùa đông Bhubing Palace

- Địa chỉ: Doi Buak Ha, huyện Muang, Chiang Mai.

- Thời gian mở cửa: 9h - 16h hàng ngày.

- Giá vé tham quan: 50 baht/người.

Cung điện mùa đông Bhubing Palace là cung điện hoàng gia Thái Lan mới được xây dựng vào năm 1961 ở Chiang Mai nhằm mục đích tiếp đón Hoàng tộc trong các chuyến đi cấp nhà nước đến Chiang Mai. Kiến trúc của cung điện Bhubing Palace vẫn mang đậm nét văn hóa của Thái Lan với thiết kế ruean mu (nhà theo nhóm) đặc trưng. Bao quanh cung điện là vườn cây và hoa hồng tuyệt đẹp, được chăm sóc tỉ mẩn quanh năm.

Cung điện Bhubing được chia thành 2 phần: cung điện chính có 2 tầng, tầng trên dành cho Hoàng tộc lưu trú, còn tầng trệt dành cho những người hỗ trợ Hoàng Gia trong đoàn nghỉ ngơi; phần còn lại của cung điện là khu nhà gỗ trên đồi mang phong cách vùng núi ở Thái Lan, đơn giản và tinh tế. Đằng sau khu nhà gỗ là một hồ nước khá thơ mộng, hồ nước này có nhiệm vụ cấp nước cho những khu đất trong cung điện, phục vụ cho việc chăm sóc khu vườn ở đây.

Cung điện mùa đông Bhubing cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 32km và sẽ mất khoảng 1 tiếng để di chuyển đến đây. Bạn có thể sử dụng dịch vụ xe điện để tham quan cung điện, nơi đây luôn mở cửa chào đón các du khách ghé đến, tuy nhiên nếu phải tiếp đón đoàn Hoàng gia Thái Lan thì cung điện sẽ đóng cửa để được phục vụ Hoàng gia chu đáo.

Cung điện mùa đông Bhubing Palace

Không gian tuyệt vời tại cung điện mùa đông Bhubing Palace (@marcelle_mdr)

Cung điện Bang Pa-In

- Địa chỉ: Bang Len, huyện Bang Pa - In.

- Thời gian mở cửa: 8h30 - 17h hàng ngày.

- Giá vé tham quan: 100 baht/người.

Cung điện Bang Pa - In được xây dựng từ thế kỷ 17 bởi vua Prasat Thong, nơi đây đã từng bị tàn phá và bỏ hoang suốt 1 thế kỷ dài cho đến đời vua Rama IV thì ông đã cho xây dựng lại cung điện Bang Pa - In vào năm 1850. Cung điện này là một trong những cung điện mùa hè nổi tiếng nhất nhì xứ sở Chùa Vàng, có lối kiến trúc đa dạng, có khu được xây dựng theo phong cách Trung Quốc, có khu lại mang đậm nét truyền thống Thái Lan. Bên trong cung điện đặt một bức tượng nhà vua rất ấn tượng, bên ngoài cung điện được bao phủ bởi những hồ nước trong xanh cùng vườn hoa, cây cối tươi mát luôn mang lại cho nơi này một sức sống tràn trề. Ghé đến cung điện Bang Pa - In, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn bởi không khí trong lành nơi đây, rời xa chốn thành thị xô bồ ở những thành phố du lịch hiện đại.

Cung điện Bang Pa-In Thái Lan

Cung điện Bang Pa - In (@andreabilli64)

Cung điện Sanam Chandra Palace

- Địa chỉ: Mueang Nakhon Pathom, Nakhon Pathom, Thailand.

- Thời gian mở cửa: 9h - 16h hàng ngày.

- Giá vé tham quan: 150 baht/người.

BestPrice sẽ giới thiệu thêm cho bạn một trong những cung điện Hoàng gia Thái Lan có lối kiến trúc cổ độc đáo đó là cung điện Sanam Chandra Palace. Nơi đây tọa lạc trong một công viên rộng lớn thuộc tỉnh Nakhon Pathom. Cung điện Sanam Chandra Palace có thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, là một sự kết hợp giữa các nước Pháp, Anh, Ý trong kiến trúc. Được xây dựng từ năm 1907, cung điện này có 5 tòa dinh thự chính, mỗi tòa đều được thiết kế khác nhau là Chaleemong Konasana, Bhiman Prathom, Mareerajara tabulung, Samakkee Kamara Taya và Thub Kwan; điểm chung nổi bật ở các tòa dinh thự là đều rất cao, tạo nên một điểm nhấn cho cả cung điện.

Cung điện Sanam Chandra Palace Thái Lan

Cung điện Sanam Chandra Palace (@aeydotme)

Ngoài việc là một trong các cung điện Hoàng Gia Thái Lan, phục vụ cho việc lưu giữ truyền thống, tổ chức các sự kiện hoặc nghi lễ Hoàng gia thì cung điện Sanam Chandra Palace còn là một cơ sở của trường Đại học Silpakorn. Nơi đây được quản lý bởi Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, bạn không chỉ có thể tham quan, tìm hiểu văn hóa ở đây mà còn có thể vui chơi, thư giãn tại công viên rộng lớn bao quanh cung điện.

>> Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thái Lan chi tiết nhất cho người mới đi lần đầu.

Những cung điện hoàng gia Thái Lan trên đây đều là những điểm đến thu hút du khách tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo. Nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn nên ghé thăm 4 cung điện nổi tiếng Thái Lan ở trên để có chuyến đi trải nghiệm và đầy thú vị.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

9521 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp