Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bảo tàng hàng không và không gian quốc gia Hoa Kỳ - Thiên đường dành cho những người say mê hàng không

Bảo tàng hàng không và không gian quốc gia Hoa Kỳ là thiên đường dành cho những người say mê hàng không, bảo tàng này sẽ đưa du khách vào chuyến hành trình trên không xuyên suốt lịch sử du lịch bầu trời và vũ trụ. Tại Bảo tàng hàng không và không gian quốc gia, du khách sẽ tìm thấy bộ sưu tập máy bay và tàu vũ trụ lớn hơn bất kỳ đâu trên thế giới. Các hiện vật đều là nguyên bản hoặc là bản sao của nguyên bản, làm tăng thêm sự chân thực cho hàng trăm hiện vật trưng bày ấn tượng.

Bảo Tàng Hàng Không và Không Gian có tên tiếng Anh là National Air and Space Museum thuộc Viện Smithsonian ở Washington DC và nó có hai cơ sở: một ở National Mall ngay Washington DC và một cơ sở mới rộng lớn gần phi trường quốc tế Washington Dules.

Đến với Bảo tàng hàng không và không gian, du khách sẽ được khám phá 22 phòng triển lãm khác nhau với những chiếc máy thuộc mọi lĩnh vực của ngành hàng không, từ những cỗ máy kỳ lạ yếu ớt ở khu Early Flight đến kỷ nguyên vũ trụ trong phòng triển lãm Apollo to the Moon (Tàu Apollo lên Mặt trăng). Milestones of Flight là phòng triển lãm trưng bày với các hiện vật như 1903 Wright Flyer, Spirit of St Louis mà Charles Lindburgh từng thực hiện chuyến hành trình đầu tiên băng qua Đại Tây Dương và Mô-đun điều khiển của Apollo 11.

Việc giảng dạy sẽ trở nên vô cùng thú vị và hồi hộp với các triển lãm tương tác. Tại triển lãm thực hành How Things Fly (Làm thế nào để bay), trẻ em sẽ được tìm hiểu về nguyên lý để một vật thể nặng như chiếc Boeing 747 có thể bay trên không. Leo lên buồng lái của một thiết bị mô phỏng bay và lái chiếc phản lực hiện đại tham gia chiến đấu hoặc tham quan vũ trụ rộng lớn trên một chiếc phi thuyền tương lai.

Bảo tàng cũng có IMAX Theater và Đài thiên văn Albert Einstein với các buổi chiếu liên quan đến hàng không và vũ trụ phục vụ hàng ngày. Du khách sẽ mất thêm phí để xem phim nhưng đây là cách tuyệt vời để cho đôi chân đã mỏi nhừ được nghỉ ngơi và mang đến không gian giải trí cho lũ trẻ. Các khu ăn uống theo quầy cũng là nơi để du khách nghỉ ngơi và nạp năng lượng.

Ngoài các triển lãm đa dạng, Bảo tàng hàng không và vũ trụ còn tổ chức nhiều sự kiện và buổi thuyết giảng trong cả năm, chẳng hạn như buổi thuyết giảng Ask the Expert (Hỏi chuyên gia) tuyệt vời vào mỗi tối Thứ Tư. Nhiều sự kiện được phục vụ miễn phí, do đó hãy hỏi quầy lễ tân để biết chương trình nào trùng với chuyến thăm của bạn.

Bảo tàng thường rất đông khách, do đó du khách nên đến sớm. Những người đam mê hàng không cũng thường đến thăm cơ sở đồng hành của bảo tàng, Trung tâm Steven F. Udvar-Hazy gần Sân bay quốc tế Washington Dulles. Trung tâm trưng bày hàng nghìn hiện vật mà khu National Mall không thể trưng bày hết. Cả hai cơ sở đều mở cửa hàng ngày, trừ Ngày Giáng sinh, và không mất phí vào cửa.