Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bảo tàng lịch sử tự nhiên

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Wasington DC nằm trong một quần thể với rất nhiều Bảo tàng tại công viên National Mall Quốc gia ở thủ đô Washington DC. Nơi đây quy tụ hơn 126 triệu mẫu sưu tập động, thực vật, sinh vật biển, côn trùng, xương và gỗ hóa thạch, đá quý, quặng mỏ địa chất, các mô hình cũng như công cụ lao động cổ xưa của loài người sử dụng,…Các bộ sưu tập mẫu vật được trưng bày theo từng khu, cách trưng bày rất hấp dẫn và khoa học, cuốn hút người tham quan.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên “National Museum of Natural History” là một trong những bảo tàng lớn nhất của Viện Smithsonian - một học viện nghiên cứu và bảo tàng của chính phủ Hoa Kỳ. Nơi đây quy tụ hơn 126 triệu mẫu sưu tập động, thực vật, sinh vật biển, côn trùng, xương và gỗ hóa thạch, đá quý, quặng mỏ địa chất, các mô hình cũng như công cụ lao động cổ xưa của loài người sử dụng,…Các bộ sưu tập mẫu vật được trưng bày theo từng khu, cách trưng bày rất hấp dẫn và khoa học, cuốn hút người tham quan. Bên cạnh việc lưu giữ các bộ sưu tập mẫu vật đa dạng và phong phú, bảo tàng còn là nơi làm việc của rất nhiều nhà khoa học khiến nơi đây là một trong những tổ chức quy tụ đông đảo nhất thế giới các nhà khoa học tự nhiên.

Đến thăm Bảo tàng mới thấy hết được vẻ hoành tráng, bề thế. Riêng khu Khủng long trưng bầy ngay tại tầng 1 của bảo tàng đã chiếm một không gian vô cùng rộng lớn với số lượng mẫu vât khổng lồ, trưng bày những bộ xương hoá thạch khủng long thật và những mẫu vật nhân tạo của nhiều loài khác nhau. Cảnh quan, môi trường sống của khủng long cũng được tái tạo tại khu trưng bày sống động và hấp dẫn. Rất nhiều mẫu bò sát khắp nơi trên thế giới cũng được sưu tầm và trưng bày tại khu này. Vì thế mà nơi đây luôn hấp dẫn và đông đúc khách tham quan.

Khu nguồn gốc loài người giúp khách tham quan hiểu về nguồn gốc loài người cũng chiếm một diện tích lớn tại tầng 1 nhà bảo tàng. Nơi đây trưng bày 75 chiếc sọ về tiến hóa của con người từ người vượn đến con người hiện đại ngày nay. Cây tiến hoá trình bày sự tiến hóa của loài người qua hơn 6000 năm cũng được giới thiệu ở đây.

Ngoài ra các khu Ðộng vật có vú (Hall of Mammals), khu Côn trùng (Insect Zoo) và khu Sinh vật biển (Ocean Hall) trưng bày nhiều mẫu vật lạ và hiếm lôi cuốn khách tham quan. Đặc biệt khu sinh vật biển sống động trưng bày đời sống sinh vật biển cổ xưa, từ 570 triệu năm đến ngày nay (Life in the ancient seas-570 million years ago… today). Những mẫu vật ở đây được chế tác công phu. Qua đây mới thấy công việc chế tác được các nhà chuyên môn thực hiện một cách tỉ mỉ, nghệ thuật và chuyên nghiệp.

Khu trưng bày Ðịa chất, Ðá Quý và Khoáng Sản (có tên Janet Annenberg Hooker Hall) là một trong những phòng triển lãm lớn của nhà bảo tàng. Nơi đây lưu giữ những mẫu vật của ông Washington A. Roebling - người đã xây cầu Brooklyn ở New York, ông đã hiến tặng hàng chục nghìn mẫu vật và Tiến sĩ Ðịa Chất Isaac Lea đóng góp 1.312 mẫu đá quý và khoáng sản.

Một ngày tham quan không thể xem hết được các khu trưng bày. Vì vậy, nơi đây luôn níu chân du khách thăm quan, chiêm ngưỡng và khám phá thiên nhiên. Bảo tàng cũng là nơi hội tụ của các nhà khoa học đến nghiên cứu và cống hiến. Đặc biệt, tham quan Bảo tàng còn là một phương pháp học tập lý thú và bổ ích đối với thế hệ trẻ.