Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

White house - Biểu tượng quyền lực của chính phủ Hòa Kỳ

Nhà Trắng (Bạch Cung hay Tòa Bạch Ốc) là nơi ở chính thức và là nơi làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ, có số nhà 1600 ở đại lộ Pennsylvania NW tại Washington D.C. Vì tòa nhà được xây bằng sa thạch kiểu tân cổ điển và sơn một màu trắng nên được gọi là Nhà Trắng.

Nhà Trắng hay Tòa Bạch Ốc hay Bạch Cung là nơi ở chính thức và là nơi làm việc chính của Tổng thống Hoa Kỳ. Nhà Trắng là một biệt thự sơn màu trắng và được xây bằng sa thạch theo kiểu tân cổ điển, số nhà 1600 Đại lộ Pennsylvania NW tại Washington, D. C.

Thuật ngữ "Nhà Trắng" thường được dùng để chỉ chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm, do đó là nơi làm việc chính của tổng thống Hoa Kỳ. Dịch vụ Vườn Quốc gia (NPS) quản lý mảnh đất vườn thuộc Công viên Tổng thống.

Nhà Trắng không chỉ là một biểu tượng quyền lực của chính phủ Hòa Kỳ mà còn là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách thể giới. Quyết định xây dựng tòa nhà này là sau khi Quốc hội quyết định thành lập Đặc khu Columbia và chọn nơi này làm thủ đô Hoa Kỳ năm 1790. Tổng thống George Washington cùng Pierre L’Enfant là người đứng ra chịu trách nhiệm quy hoạch và chọn địa điểm xây dựng.

Nhà Trắng có rất nhiều điểm độc đáo thú vị. Theo thống kê, tòa nhà này có: 6 tầng, 312 phòng, 32 nhà tắm, 412 cửa, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 7 cầu thang và 3 thang máy. Có đầy đủ: sân tennis, đường chạy bộ, bể bơi, bàn bi-a, đường bowling. Ước tính có đến 6000 khách tham quan mỗi ngày tại tòa nhà này. Đặc biệt nhất, trong Nhà Trắng có nuôi chú chó Spinger Spaniel, lương của chú chó này lên đến 889,176 USD (khoảng 18,7 tỉ VNĐ) gấp 4 lần số tiền tổng thống Bush kiếm được năm 1991.

Trên thế giới, còn 2 tòa nhà được xây dựng theo cấu trúc và sơn màu trắng như tòa nhà này, đó là tòa nhà ở Pháp – điểm du lịch và tòa nhà Quốc hội ở Ireland. Cả 3 tòa nhà dù là điểm du lịch hay là phục vụ cho mục đích chính trị đều được cho phép du khách tham quan trong chừng mực nhất định.