Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Trung Quốc nên mua gì làm quà và mua ở đâu?

1499 Views
Đi du lịch Trung Quốc bạn chưa biết nên mua quà gì cho người thân và mua ở địa điểm nào? Tìm hiểu ngay thông tin dưới đây.

Tùy vào khả năng chi tiêu của mình bạn có thể lựa chọn mua sắm tại các trung tâm thương mai hoặc những cửa hàng bình dân.

Nếu có điều kiện và "hầu bao" tương đối dư dả, bạn có thể đến các trung tâm mua sắm như phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh), phía nam phố đi bộ Nam Kinh (Thượng Hải), phố Bắc Kinh (Quảng Châu),... Còn không, bạn hãy đến các cửa hàng trên đường phố, chợ, các điểm tham quan để mua đồ lưu niệm, hàng hoá.

Ngoài ra, bạn sẽ rất dễ mua nhầm, mua hớ hoặc bị tráo tiền giả (thường là loại tiền mệnh giá 50 tệ và 100 tệ). Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Trung Quốc, bạn cứ trả giá dần từ 1/10 trở lên. Khi trả giá quá thấp, có thể bạn sẽ bị mắng. Nếu có hiểu, bạn cũng hãy cứ giả vờ lờ đi, coi như không hiểu. Khi đó, họ sẽ tự hạ giá dần dần với giá không ngờ.

Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Trung Quốc bạn có thể tham khảo đó là: Thượng Hải – Thần hoàng miếu, phố đi bộ Nam Kinh, Tô Châu – phố đi bộ Quan Tiền, phố Thập toàn, Lạc Dương – Cửa hàng Động Long Môn,...

Những mặt hàng quà lưu niệm được du khách hay mua nhất tại Trung Quốc gồm có: Trà, đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, tơ lụa, thư pháp,...

>>> Tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hữu ích tại đây.

1499 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp