Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Top 5 Câu hỏi về Singapore thường gặp

5164 Views
Theo thống kê của tổng cục du lịch Singapore, có trên 50% khách du lịch muốn quay trở lại đây sau lần đầu tiên tới thăm Quốc Đảo. Vậy nếu muốn tới Singapore thì nên đi mấy ngày, thủ tục khó không, tiêu xài đắt không? Cùng BestPrice tìm hiểu 5 câu hỏi về Singapore thường gặp nhất nào

Mục lục bài viết

  • 1. Thủ tục nhập cảnh khi đi Singapore có khó không?
  • 2. Lịch trình đi Singapore nên mấy ngày thì hợp lý?
  • 3. Đến Singapore ăn gì? Chơi ở đâu?
  • 4. Phương tiện di chuyển tại Singapore
  • 5. Du lịch Singapore có đắt đỏ không?

Singapore - một trong những “con rồng Châu Á”, nổi lên không chỉ bởi nét văn hóa đặc sắc giao thoa của rất nhiều vùng miền, mà hơn hết, nơi đây chính là cái nôi của những công trình kiến trúc xanh, những tiện ích thông minh chắc chắn sẽ khiến bạn phải siêu lòng.

Vậy đối với những người lần đầu tiên đến đây, chúng ta sẽ phải chú ý đến điều gì? Cùng BestPrice điểm qua Top 5 câu hỏi về Singapore phổ biến nhất nhé!

Thủ tục nhập cảnh khi đi Singapore có khó không?

Nhiều người cứ “hù” nhập cảnh Singapore khó lắm, vì đây là một đất nước lớn, rất nhiều người Việt từng tới và định cư bất hợp pháp tại đây, nên các thủ tục nhập cảnh thường khó hơn là đối với các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,...

Ngoài việc mang theo hộ chiếu và giấy tờ tùy thân, bạn sẽ còn phải chứng minh qua cả vé máy bay khứ hồi, việc đặt phòng khách sạn nếu đi tự túc.

Nhưng đừng lo lắng, nếu bạn đi theo tour thì sẽ được công ty du lịch lữ hành bảo lãnh hết. Khi đi qua cửa an ninh để kiểm tra nhập cảnh bạn chỉ cần giữ nét mặt bình thường, đừng trang điểm quá khác ảnh trong hộ chiếu là được.

Hộ chiếu đi du lịch Singapore - câu hỏi về singapore

Hộ chiếu và Vé máy bay tới Singapore

Bước tiếp theo, ấn vân tay theo sự chỉ dẫn của hải quan và nhìn thẳng mắt lên camera kiểm tra an ninh. Nếu qua hết thì hãy yên tâm là họ không hỏi bất cứ câu gì đâu và bạn có thể bắt đầu “tung cánh” cho chuyến khám phá Singapore ngay thôi.

Một điều lưu ý khác là khi nhập cảnh vào Singapore, hãy nhớ đừng mang trong mình quá 7000 USD (tương ứng gần 120 triệu đồng), và không cầm theo bất kỳ vật kim loại nào nhé.

Lịch trình đi Singapore nên mấy ngày thì hợp lý?

Quốc đảo Sư Tử không quá lớn, nhưng đã mất công sang tới tận đây rồi thì hãy cố gắng khám phá ít nhất là 3 - 4 ngày nhé. Bạn có thể lên các trang web tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Singapore, trên đó sẽ không chỉ giúp tìm hiểu chi tiết những điều cần lưu ý mà còn vạch ra cho bạn lịch trình cụ thể nếu bạn lần đầu đặt chân tới Quốc Đảo.

Còn nếu có nhiều thời gian hơn, cũng như muốn khám phá được nhiều điểm đến hơn, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chuyến đi kết hợp 3 quốc gia láng giềng Singapore - Malaysia - Indonesia 6 ngày 5 đêm.

Những quốc gia này ở gần nhau, cùng thuộc trong một khu vực nên khá tiện cho việc đi lại và khám phá. Từng đó thời gian cũng sẽ vừa đủ để bạn trải nghiệm văn hóa và con người những vùng đất này.

Đập nước Marina Barrage Singapore

Đập nước Marina Barrage Singapore

Đến Singapore ăn gì? Chơi ở đâu?

Nói đến ẩm thực Singapore thì đây quả đúng là một thiên đường! Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì chắc hẳn không thể bỏ qua ẩm thực độc đáo của Quốc Đảo Sư Tử. Cái nôi của Cua sốt ớt, mì hoành thánh, laksa, cháo ếch Singapore,...

Những món ăn được coi là “gây nghiện” đối với rất nhiều du khách khi tới đây. Bạn có thể thưởng thức chúng từ nhà hàng bình dân đến các nhà hàng nổi tiếng. Giá của chúng cũng sẽ khác nhau tùy vào từng địa điểm.

Cua sốt ớt singapore - Đặc sản của Singapore

Cua sốt ớt - Đặc sản của Singapore

Bên cạnh việc tận hưởng tới “nứt bụng” vùng trời ẩm thực độc đáo này, có một vài điểm đến siêu hot mà bạn nên lưu lại ngay trước khi sắp xếp lịch trình cho mình, đó chính là:

  • Gardens by the Bay: Khu vườn nhân tạo với các siêu cây khổng lồ lớn nhất thế giới.
  • Công viên Merlion: Nơi có chú sư tử biển Merlion, biểu tượng không thể không check in khi tới Singapore.
  • Khu phố China Town: Khu vực giàu giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực và vô vàn góc sống ảo.
  • Đảo Sentosa: Một trong những đảo giải trí, nghỉ dưỡng thông minh cũng như lớn bậc nhất Châu Á.
  • Đại lộ Orchard: Nếu là một tín đồ mua sắm thì đây chính là điểm không thể bỏ lỡ để săn cho mình những món hàng hiệu với mức giá chỉ bằng 1/3 ở Việt Nam đó nhé.

Phương tiện di chuyển tại Singapore

Cũng như Việt Nam, ở Singapore có khá nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Nhưng thay vì việc đi xe máy phổ biến như ở nước ta, tới với đất nước sạch nhất thế giới này, các phương tiện chủ yếu mà bạn thấy sẽ là phương tiện công cộng, cụ thể như: taxi, tàu điện ngầm, bus,...

Taxi ở đây được chia làm 2 loại, taxi thường và taxi cao cấp, chúng thường khác nhau ở chất lượng xe, mùi hương trong xe, cũng như tài xế phục vụ, vì vậy việc chênh lệch giá cũng sẽ thường kéo theo từ 10 - 20 SGD (Đô la Sing). Nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc và chọn cho mình 1 chuyến vừa túi tiền.

Ngoài ra, tàu điện ngầm (MRT) cũng là một lựa chọn không tồi cho khách du lịch khi đến với Singapore, vừa được trải nghiệm thử cảm giác đi lại trên phương tiện vô cùng mới, vừa được di chuyển nhanh chóng mà không lo tắc đường.

Có 3 loại thẻ MRT mà bạn có thể mua luôn ở sân bay Changi - Singapore: Thẻ dùng 1 lần, thẻ nạp tiền vào để sử dụng và thẻ dành cho khách du lịch. Hãy mua loại thẻ cuối cùng nhé, có 3 mức chi phí cho loại thẻ đó là 10, 16 và 20 SGD + 10 SGD phí làm thẻ, bạn có thể di chuyển thoải mái và dùng được cho cả bus nữa đó.

Tàu điện ngầm MRT tại Singapore - câu hỏi về singapore

Tàu điện ngầm MRT - Phương tiện công cộng tại Singapore

Du lịch Singapore có đắt đỏ không?

Câu trả lời là khá đắt! 1 SGD bằng khoảng 17.000đ, nếu bạn đi tự túc, hãy cân nhắc chi tiêu và chọn lịch trình phù hợp để không bị hao hụt hầu bao.

Khách sạn bình dân ở Singapore thường sẽ rơi vào tầm 85 - 130 SGD, tương ứng hơn 2 - 3 triệu đồng cho một đêm. Còn về đồ ăn, để có được một đĩa cua sốt ớt đặc sản tại Quốc Đảo này bạn sẽ phải bỏ tầm hơn 30 SGD, khoảng hơn 700.000đ. Chưa kể vé tham quan những điểm du lịch tại đây thường rơi vào tầm trên dưới 80 SGD, trên dưới 1.400.000đ/ vé/ người.

Tuy nhiên, nếu bạn đi theo tour, bạn hoàn toàn không còn phải lo lắng bất cứ điều gì về chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống, xe đưa đón, hay vé tham quan các tuyến điểm nữa nhé. Vì giá vé sẽ bao gồm cụ thể trong giá tour trọn gói rồi. Hơn nữa, trong dịp cuối năm này, các công ty lữ hành thường tung ra khá nhiều khuyến mãi cho tour du lịch Singapore đó.

Khách hàng của BestPrice - tour du lịch singapore

Khách hàng của BestPrice trong tour Singapore

Trên đây chính là Top 5 câu hỏi về Singapore thường gặp nhất cho những người lần đầu đặt chân đến Quốc Đảo Sư Tử. Hơn nữa, để có một chuyến đi trọn vẹn mà không phải loay hoay bận tâm những điều không đáng có, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mà mình vừa kể trên, sau đó “nhấc mông” lên và đi nhé.

Để được hỗ trợ và tư vấn đặt tour đi Singapore nhanh chóng và sớm nhất, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên gọi tới hotline 1900 2605 của BestPrice bạn nhé!

5164 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp