Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm nhập cảnh và thủ tục đi Singapore mới nhất năm 2024

19070 Views

Thủ tục đi Singapore cần có những gì? Có phức tạp hay không? Đây là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Các giấy tờ cần chuẩn bị cho thủ tục đi Singapore
    • 1.1 1. Giấy chứng nhận tiêm chủng Vaccine covid-19
    • 1.2 2. Tờ khai nhập cảnh Singapore
    • 1.3 3. Bảo hiểm du lịch
    • 1.4 4. Một số giấy tờ khác
  • 2. Kinh nghiệm cần lưu ý khi thực hiện nhập cảnh Singapore
    • 2.1 1. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn
    • 2.2 2. Lưu ý về trang phục, thái độ ứng xử
    • 2.3 3. Không mang những vật cấm

Thủ tục đi Singapore trong năm 2024 này có những thay đổi gì không? Đây có lẽ điều nhiều du khách quan tâm khi đến Quốc đảo Sư tử này. Hiện nay, Chính phủ Singapore đã có những chính sách ưu ái để đón khách du lịch. Vì vậy mà những thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch cũng dễ dàng hơn. Hãy cùng Bestprice tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Công viên Sư tử biển ở Singapore

Đi Singapore khám phá Công viên Sư tử biển

Các giấy tờ cần chuẩn bị cho thủ tục đi Singapore

1. Giấy chứng nhận tiêm chủng Vaccine covid-19

Bắt đầu kể từ ngày 26/4/2022 du khách có thể đến Singapore sẽ không phải thực hiện cách ly mà chỉ cần giấy chứng nhận tiêm vaccine cũng như không yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành.

Ngoài ra, đối với những du khách chưa có tiêm chủng đầy đủ sẽ không cần phải thực hiện cách ly tại nhà ngay khi vừa đến Singapore. Thay vào đó trước 2 ngày khởi hành du khách cần thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART.

Giấy tờ thủ tục nhập cảnh Singapore

Giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19

2. Tờ khai nhập cảnh Singapore

Một trong những thủ tục đi Singapore mà bạn không thể thiếu là tờ khai nhập cảnh. Tờ khai nhập cảnh là một trong những yếu tố quyết định để bạn có thể vào được trong nước đó.

Không giống với đất nước Thái Lan sẽ chỉ kiểm tra qua loa thì Singapore sẽ yêu cầu kiểm tra kỹ hơn và có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Vậy nên hãy lưu ý khi điền tờ khai nhập cảnh và điền thật chính xác nha.

Một số thông tin mà bạn sẽ cần điền trong tờ khai nhập cảnh bao gồm:

  • Họ tên đầy đủ giống tên trên hộ chiếu và giữa các chữ cách nhau một ô trống; giới tính, ngày sinh; số hộ chiếu; quốc gia, thành phố bạn đang sống.
  • Địa chỉ: Địa chỉ khách sạn; địa chỉ người thân quen của mình sẽ ở đó.
  • Số chuyến máy bay hoặc xe bus đưa bạn đến Singapore; số điện thoại; nơi bạn sinh ra (điền tên quốc gia); số CCCD; quốc tịch.

Tờ khai nhập cảnh Singapore

Tờ khai nhập cảnh đi Singapore

3. Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch sẽ giúp du khách có những quyền lợi cũng như những đảm bảo nhất định trong chuyển du lịch. Vậy nên trước khi đi du lịch đến Singapore du khách cần mua bảo hiểm du lịch trước đó.

Ngoài ra, tại Singapore du khách nhập cảnh ngắn ngày đều yêu cầu bản sao hợp đồng bảo hiểm hay bản sao điện tử để tạo điều kiện cho việc nhập cảnh dễ dàng hơn.

Hiện nay, do dịch bệnh covid-19 nên với những du khách đăng ký nhập cảnh ngắn ngày thông qua một số chương trình như Vaccinated Travel Pass, Air Travel Pass,.. thì cần có bảo hiểm du lịch liên quan đến các chi phí điều trị y tế và covid-19 với mức tối thiểu là 30.000 đô la.

4. Một số giấy tờ khác

Thủ tục đi Singapore ngoài những giấy tờ đã nêu trên thì vẫn còn một số giấy tờ mà bạn sẽ phải lưu ý. Cụ thể:

  • Hộ chiếu: Đây sẽ là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn ra ngoài nước ở bất kì đâu. Với hộ chiếu cần phải còn thời hạn trên 6 tháng và nếu hộ chiếu của của bạn có nhiều dấu xuất nhập cảnh thì sẽ giúp đẩy nhanh thủ tục hơn.
  • Vé máy bay: Khi nhập cảnh hải quan sẽ kiểm tra thông tin vé máy bay khứ hồi của bạn, đây sẽ là cơ sở để chứng minh rằng bạn không có ý định ở lại Singapore bất hợp pháp.

Giấy tờ cần thiết cho thủ tục đi Singapore

Giấy tờ cần có khi nhập cảnh Singapore

  • Giấy xác nhận đơn đặt phòng: Khi nhập cảnh có thể hải quan sẽ yêu cầu loại giấy tờ này vì vậy bạn nên chuẩn bị trước sẽ tốt hơn. Một lưu ý nhỏ là hãy chọn khách sạn tại khu như Bugis, Chinatown và địa chỉ cần phải cụ thể rõ ràng. Tương tự nếu ở nhà người quen thì thông tin địa chỉ cũng phải chính xác.
  • Một số voucher, vé tham quan: Thủ tục đi Singapore lại có một số voucher, vé tham quan, sẽ khiến nhiều người thắc mắc. Nhưng đây sẽ là “điểm cộng” khi làm thủ tục nhập cảnh. Một số vé tham quan như vườn thú, Sentosa, River Safari, Bird Park,..

tour du lịch nhật bản

Kinh nghiệm cần lưu ý khi thực hiện nhập cảnh Singapore

Ngoài một số giấy tờ hay thủ tục nhập cảnh Singapore thì những lưu ý khi nhập cảnh cũng không kém phần quan trọng cho chuyến du lịch của bạn. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi:

1. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, bạn nên chuẩn bị một số câu trả lời bằng tiếng Anh trong quá trình nhập cảnh Singapore. Một số câu hỏi mà hải quan sẽ đưa ra như:

  • How long will you stay? (bạn sẽ ở đây trong bao lâu?), bạn có thể trả lời là 4 hoặc 5 ngày tùy thuộc vào lịch di chuyến đi của mình.
  • Where will you stay? (bạn sẽ ở đâu tại Singapore?), với câu hỏi này bạn có thể đưa giấy tờ đặt khách sạn hoặc giấy bảo lãnh nếu bạn ở nhà người thân quen, trong giấy tờ bảo lãnh thì bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ,...

2. Lưu ý về trang phục, thái độ ứng xử

Trong quá trình nhập cảnh bạn hãy cứ tự tin, đường hoàng và đừng nên hoảng hốt nếu bị kiểm tra. Ngoài ra, trang phục cần phải phù hợp với du lịch như quần jeans, sooc, áo phông, giày hoặc dép sandal, với nữ cần tránh ăn mặc gợi cảm, trang điểm lòe loẹt dễ gây hiểu nhầm.

Trang phục khi nhập cảnh Singapore

Trang phục khi làm thủ tục đi Singapore

3. Không mang những vật cấm

Bên cạnh các chất cấm không được mang theo khi đến Singapore thì cũng có một số vật cấm khác bao gồm:

  • Kẹo cao su: Singapore nổi tiếng là thành phố sạch nhất và kẹo cao được coi là vật cấm không được mang theo khi nhập cảnh đất nước này.
  • Thuốc lá điện từ và thuốc lá: Tại Singapore không cấm hoàn toàn thuốc lá nhưng tốt nhất bạn không nên mang theo để tránh mất công họ kiểm tra và làm tốn thời gian của bạn.
  • Rượu, đĩa DVD: Với rượu cũng không cấm mang vào Singapore tuy nhiên việc kiểm tra cũng khá nhiều thời gian của bạn. Với đĩa DVD tùy loại đĩa song cũng không nên mang theo.

tour du lịch nhật bản

Trên đây là một số kinh nghiệm nhập cảnh và thủ tục đi Singapore mới nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi khám phá Quốc đảo Sư Tử và có nhiều thuận lợi và trải nghiệm tốt đẹp. Và nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Singapore thì hãy liên hệ 1900 2605 để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi từ Bestprice nhé!

19070 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp