Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi kinh nghiệm cần biết về những luật cấm ở Singapore

34934 Views

Không chỉ với lối kiến trúc độc đáo, những lễ hội đa sắc hấp dẫn, sự hiện đại mà đất nước này còn gây bất ngờ cho du khách về những luật cấm Singapore có một không hai.

Mục lục bài viết

  • 1. Những điều lưu ý về vệ sinh môi trường tại Singapore
  • 2. Những vấn đề liên quan đến giới tính cần chú ý tại Singapore
  • 3. Singapore và những điều cấm kỵ ở nơi công cộng

Singapore là đất nước nổi tiếng với những điều luật khắt khe. Những hành vi tưởng chừng như bình thường tại các quốc gia khác rất có thể sẽ bị phạt tại đảo quốc sư tử này. Để tránh khỏi các rắc rối cũng như những hình phạt không đáng có, hãy nắm rõ những điều luật cấm ở Singapore trước khi du lịch đất nước này nhé!

luật cấm ở singapore

Theo EIU - cơ quan tình báo kinh tế tại Anh Quốc, Singapore nằm trong top 3 các thành phố an toàn và sạch sẽ nhất trên thế giới. Tuy vậy, nơi này cũng được mệnh danh là quốc gia khắt khe với hàng loạt những luật cấm kì lạ có thể khiến bạn bị phạt lúc nào không hay.

Những điều lưu ý về vệ sinh môi trường tại Singapore

Singapore đã từng bị gọi là “thiên đường” ô nhiễm, nhưng hiện tại đây lại là quốc gia nổi tiếng trong top những thành phố sạch nhất thế giới. Để có thể làm được điều đó, có rất nhiều luật cấm ở Singapore đã được chính phủ ban hành để giữ gìn vệ sinh cũng như quang cảnh sạch đẹp của đất nước này.

cấm xả rác bừa bãi ở singappore

Hành vi xả rác ở nơi công cộng tại Singapore bị cấm

Không xả rác, khạc nhổ

Bất cứ hành vi nào ảnh hưởng đến chất lượng môi trường đều vi phạm luật cấm ở Singapore. Đừng bao giờ xả rác hay khạc nhổ tại nơi công cộng, bạn sẽ ngay lập tức bị bắt và có thể phải nộp phạt lên tới 300$ hoặc làm dịch vụ cộng đồng.

Xả nước sau khi đi vệ sinh

Đây tưởng chừng như là một hành vi rất bình thường, nhưng nhiều lúc bạn có thể quên mất, dù vậy cũng đừng quên khi sang Singapore nhé. Nếu lỡ vi phạm, bạn có thể bị phạt tiền từ 150$ lên tới 500$.

Không vứt vỏ/bã kẹo cao su ra đường

singapore cấm kẹo cao su

Biển cấm nhai kẹo cao su ở Singapore

Rất nhiều người đều có chung thắc mắc, Singapore có cấm nhai kẹo cao su thật hay không? Câu trả lời là có!

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, nhai kẹo cao su đã từng là một luật cấm ở Singapore, do có nhiều trường hợp vứt bã kẹo cao su ra đường rất khó để vệ sinh. Tuy nhiên hiện tại thì luật này đã được dỡ bỏ. Singapore cho phép sử dụng các loại kẹo cao su tốt cho sức khỏe như kẹo cao su nha khoa hay kẹo cao su nicotine để cai thuốc lá…

Tuy vậy, Singapore vẫn làm nghiêm với những trường hợp vứt vỏ hay trét bã kẹo cao su bừa bãi ra đường. Hành vi này có thể khiến bạn bị phạt lên tới 1000$. Miễn là bạn không vứt bã kẹo bừa bãi, thì hãy cứ thoải mái với việc sử dụng kẹo cao su tại Singapore nhé!

du lịch Singapore Malaysia

Cấm ăn uống trên tàu điện ngầm

Ở Singapore, tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến giữa các địa danh du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên việc di chuyển bằng tàu điện ngầm tại Singapore cũng có những quy định riêng, đặc biệt phải kể đến cấm sử dụng đồ ăn, thức uống trên tàu.

Có thể, ở những quốc gia khác, khi bạn sử dụng đồ ăn trên các phương tiện công cộng thì sẽ chỉ bị nhắc nhở thôi. Nhưng tại Singapore, bạn có thể bị phạt tiền tới 500$ đó.

Ngoài ra, khi mang thực phẩm lên tàu, bạn cũng lưu ý đừng mang sầu riêng nhé. Dù không ăn thì bạn cũng có thể bị giữ lại đó, bởi mùi sầu riêng rất nặng sẽ có thể gây khó chịu ảnh hưởng đến những hành khách khác.

Những vấn đề liên quan đến giới tính cần chú ý tại Singapore

Trong những năm trở lại đây, nạn mại dâm tại Singapore ngày càng tăng cao, mà phần lớn tới từ các cô gái nhập cư ở những quốc gia khác tới. Vì lẽ đó, chính phủ không chỉ làm nghiêm trong khâu nhập cảnh, mà còn có cả những luật cấm ở Singapore liên quan đến giới tính để kiểm soát vấn đề này.

cấm khỏa thân ở singapore

Tại Singapore, bạn không được phép khỏa thân kể cả trong nhà mình

Cấm ăn mặc hở hang

Tại Singapore, việc ăn mặc “thiếu vải” là bị cấm. Đặc biệt là đối với các du khách nữ từ nước ngoài, nếu bạn ăn mặc quá hở hang, việc nhập cảnh của bạn sẽ gặp không ít khó khăn đấy.

Mọi người có thể nghĩ đây là một quốc gia cổ hủ, nhưng hãy thông cảm bởi đó cũng là một biện pháp được đề ra nhằm giảm bớt vấn nạn mại dâm tại quốc gia này.

Cấm ôm hôn nhau tại nơi công cộng

Nghe thì vô cùng kì lạ, nhưng đây đúng là một luật cấm ở Singapore.

Những cặp đôi khi đi du lịch Singapore cần hết sức lưu ý khi thể hiện tình cảm ở nơi công cộng nhé. Những cái bắt tay, ôm hôn nhẹ thì không sao, nhưng những động chạm quá đà có thể gây phản cảm thì hãy cẩn thận, bởi bạn có thể bị bắt giam tới 1 năm đó!

Cấm khỏa thân ngay cả trong nhà của bạn

Theo luật pháp của Singapore, khỏa thân là một hình thức khiêu dâm, kể cả khi đó là ở trong chính căn nhà của bạn.

Tại Singapore, khiêu dâm là bị cấm, và hành động khỏa thân cũng vậy. Bạn khỏa thân trong nhà nhưng điêu này có thể gây khó chịu đối với hàng xóm nếu như họ “lỡ” có bắt gặp được cảnh tượng ấy. Chẳng may bị người khác báo cáo thì bạn có thể phải nộp phạt tới 2000$ hoặc nặng hơn nữa là 3 tháng tù. Chính vì vậy nhớ chú ý để đừng bị phạt oan nhé!

Singapore và những điều cấm kỵ ở nơi công cộng

Đối với các quốc gia khác, việc giữ gìn vệ sinh hay đảm bảo trật tự công cộng được coi là một phạm trù của đạo đức, nhưng các hành vi này lại được đưa vào những luật cấm ở Singapore và họ còn có cả những chế tài riêng cho từng vi phạm..

biển cấm ở singapore

Có quá nhiều điều bạn bị cấm làm tại Singapore

Cấm uống rượu từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng

Tại Singapore, bạn không được sử dụng hay buôn bán chất có cồn cũng như mở tiệc từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng. Điều luật này được ban hành sau khi xảy ra cuộc bạo loạn do những người say rượu gây nên ở đường Race Course Road vào năm 2013.

Ngoại trừ những nhà hàng có giấy phép kinh doanh, bất cứ nơi nào vi phạm quy định này đều có thể bị xử phạt hành chính lên tới 2000$.

Đừng bao giờ hút thuốc lá ở nơi công cộng

Bạn không được phép hút thuốc ở nơi công cộng tại Singapore, bởi đây là việc bị cấm với mức phạt lên tới 800$.

Hút thuốc lá bị cấm ở hầu hết mọi nơi trên quốc gia này. Luật cấm hút thuốc ở nơi công cộng được đưa ra để đảm bảo môi trường luôn trong sạch và bảo vệ người dân khỏi khói thuốc bị động.

Thậm chí việc sử dụng vape, thuốc lá điện tử cũng bị cấm. Việc bạn mang thuốc lá điện tử từ quốc gia khác vào Singapore cũng là bất hợp pháp, vậy nên hãy chú ý để không gặp phải rắc rối nhé.

Cấm thả diều ở nơi công cộng

Thả diều trong thành phố cũng là một điều bị cấm ở Singapore vì nó có thể gây ảnh hưởng đến giao thông nơi công cộng. Bạn sẽ phải chịu mức phạt tiền lên tới 5000$ khi bị bắt trong trường hợp này.

Nếu bạn thực sự muốn thả diều, hãy tới bờ biển phía tây hoặc đập nước Marina Barrage, ở đó bạn có thể thoải mái thả diều mà không sợ bị ai bắt phạt cả.

Không cho chim bồ câu ăn

Tại Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đàn chim bồ câu vô cùng dễ thương, nhưng hãy lưu ý tuyệt đối đừng vì muốn làm quen mà cho chúng đồ ăn, kể cả chỉ là một mẩu bánh mì nhỏ nhất nhé. Nếu phạm phải điều luật cấm ở Singapore này, bạn có thể sẽ phải nộp phạt lên tới 500$ đấy!

không cho chim ăn ở singapore

Cẩn thận khi cho bồ câu ăn tại Singapore nếu bạn không muốn gặp rắc rối

Đừng gây phiền toái đến người khác

Singapore được mệnh danh là quốc gia có môi trường sống tốt, bởi họ đặt ra những điều luật rất nghiêm khắc để đảm bảo môi trường của mọi người dân luôn được thoải mái. Chính vì vậy mà mọi hành động gây ồn ào hay phiền toái tới người khác đều có thể bị phạt tiền tới 2000$.

Không nên kết nối vào wifi của người khác

Bạn bỗng dưng tìm thấy một mạng miễn phí nào đó tại Singapore, đừng dại dột kết nối nếu không muốn bị coi là đang xâm nhập trái phép. Hành vi này khi bị báo cáo có thể bị phạt tới 10.000$. Thế mới thấy, không phải cứ wifi miễn phí là ham nhé, bởi nó không hề “miễn phí” đâu!

Sử dụng ma túy là bị cấm

Đây không phải là điều luật xa lạ gì ở các quốc gia khác kể cả Việt Nam, tuy vậy, Singapore là quốc gia có quy định pháp luật chống ma túy khắt khe bậc nhất thế giới.

Mọi hành vi sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán chất kích thích hay ma túy đều là những việc làm thuộc luật cấm ở Singapore. Nếu vướng phải những việc này, bạn có thể sẽ phải nộp phạt 20.000$ cho đến 10 năm tù, thậm chí là án tử hình.

Đi ẩu là bất hợp pháp

Việc đi dạo qua đường cũng có thể khiến bạn bị phạt tiền hoặc tù, nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng lại là một điều luật được áp dụng tại Singapore. Luật áp dụng đối với những người đi ngoài vạch chỉ dẫn 50m khi qua đường.

Trong lần vi phạm đầu tiên, bạn có thể bị phạt tại chỗ lên tới 1000$ hoặc 3 tháng tù. Mức phạt này sẽ tăng gấp đôi trong lần vi phạm thứ hai. Bởi vậy nên đừng đi ẩu nhé!

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn đầy đủ hành trang kiến thức về những luật cấm ở Singapore. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Singapore thì hãy để BestPrice giúp bạn trọn gói và lên đồ tham quan Quốc đảo Sư tử xinh đẹp này nhé!

Tour Singapore - Malaysia

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

34934 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp