Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Singapore – một quốc đảo xanh, sạch, đẹp với nhiều điều mới mẻ

15448 Views
Singapore được biết đến là một đất nước nhỏ bé, xinh đẹp với bầu không khí trong lành. Trước đây Singapore chỉ là một làng chài yên bình, nhỏ bé, với những người dân bản địa sinh sống. Hiện nay Singapore đã trở thành một cảng biển trung tâm cho những hải trình lớn, một đất nước sầm uất với nhiều điểm mới lạ.

Singapore xanh, Singapore không khói bụi

Singapore xanh

Ảnh Singapore xanh

Tại Singapore chính quyền và người dân không chỉ chú tâm đến hoạt động phát triển kinh tế mà các vấn đề về xã hội, môi trường cũng rất được chú trọng.

Đi đâu đâu trên đất nước này mọi người đều có thể nhìn thấy màu xanh của cây lá, từ công viên, đường phố, bệnh viện, trường học, đến các tòa nhà cao tầng, công sở, chỗ nào có thể tận dụng được là chỗ đó sẽ thấy màu xanh của cỏ cây.

Mọi người đến đất nước này đều có chung một nhận xét rằng đây là một thành phố xinh đẹp, nhiều dịch vụ, cái gì cũng có thể tìm được trừ rác. Có thể nói Singapore sạch từ nhà ra phố, không một hạt bụi, không một cái lá rụng dù cho nơi nơi đều có cây xanh.

Đất nước có kỷ luật cao

một số điều cấm tại Singapore

Ảnh một số điều cấm tại Singapore

Singapore - đất nước có những quy định nghiêm ngặt về những vấn đề liên quan đến giới tính, trật tự nơi công công, những vấn đề về môi trường.

Để xây dựng được một đất nước xanh – sạch – đẹp thì vấn đề được quan tâm nhất là môi trường. Các hành động như xả rác, khạc nhổ trên đường, nơi công cộng; không xả nước khi đi vệ sinh, ăn uống trên tàu điện ngầm hay nhai keo caosu trên đường đều bị phạt dưới hình thức tài chính.

Nền văn hóa đa sắc tộc

Trên một đất nước nhỏ bé có nhiều cộng đồng cùng sinh sống: người Hoa, người Mã Lai, người Ấn Độ và người Á Âu. Mỗi cộng đồng mang đến một bộ mặt khác nhau cho cuộc sống tại Singapore, trên các lĩnh vực văn hóa, tôn giáo, ẩm thực và ngôn ngữ đã tạo nên một đất nước Singapore đa sắc tộc. Tuy nhiên mọi người nơi đây lại rất gắn kết, ngôn ngữ được mọi người sử dụng chủ yếu đó là tiếng Anh.

Ẩm thực đa dạng

 thực đa dạng tại Singapore

Ẩm thực đa dạng tại Singapore

Ẩm thực Singapore hội tụ rất nhiều tinh hoa ẩm thực của các nước châu Á, hương vị gần gũi với các món ăn Việt Nam như các món vịt quay, cơm gà, cơm trộn,… Ngoài ra thì còn rất nhiều các món ăn ngon ngoài đường phố, các trung tâm ngoài trời thu hút được rất nhiều khách du lịch.

Nhiều dịch vụ miễn phí

 khám phá miễn phí ốc đảo Singapore

Ảnh khám phá miễn phí ốc đảo Singapore

Tại đây có nhiều dịch vụ miễn phí như miễn phí vé vào khám phá ốc đảo giữa lòng thành phố, đi dạo tham quan các địa điểm du lịch bằng xe buýt miễn phí đối với những người có giấy tờ hợp lệ, tham quan bảo tàng miễn phí, xem màn trình diễn ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hoành tráng tại resort casino Marina Bay Sands vào buổi tối hàng ngày,… và còn rất nhiều các dịch vụ giá rẻ như bơi lội tại công viên nước, thăm quan làng quê, xem phim hay sang Malaysia.

Nguyễn Vân

Nguồn ảnh: Internet

15448 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp