Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết Singapore và và gợi ý thời gian đẹp nhất nên đến du lịch tại đây

46974 Views

Thời tiết Singapore như thế nào? Tháng mấy đi du lịch Singapore là tuyệt vời nhất? Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan về thời tiết Singapore 
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Singapore
    • 2.1 Thời tiết Singapore từ tháng 2 - tháng 5
    • 2.2 Thời tiết Singapore từ tháng 6 - tháng 8 
    • 2.3 Từ tháng 11 - tháng 2 tại Singapore
  • 3. Du lịch Singapore đi đâu, ăn gì? 
  • 4. Những lưu ý khi du lịch Singapore

Tổng quan về thời tiết Singapore

Đặc trưng của thời tiết Singapore là không có bốn mùa rõ rệt. Thời tiết tương đối ổn định vì đất nước này may mắn nằm ở vị trí gần xích đạo (chỉ cách đường xích đạo 137km).

Nhiệt độ trung bình tại Singapore là khoảng 27 độ. Nhiệt độ cao và thấp nhất đã từng xuất hiện tại Singapore là 18,4 °C và 37,8°C.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, thời gian mưa nhiều tại Singapore rơi vào khoảng từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió Tây Nam từ tháng 6 đến tháng 9 kéo theo những cơn mưa nặng hạt nhưng rất ngắn. Nhìn chung nhiệt độ tại Singapore quanh năm ít thay đổi, lượng mưa khá nhiều nhưng lại có tính ổn định.

Thời tiết Singapore

Thời tiết Singapore về đêm (@fotojoys)

Ngoài ra, giông gió ở đất nước quốc đảo sư tử biển này thường diễn ra vào tháng 4 đến tháng 10. Chính vì vậy, đây là thời gian các du khách nên tránh đi du lịch Singapore. Từ tháng 5 tới tháng 6 là khoảng thời gian ấm nhất ở Singapore, còn tháng 12 và tháng 1 là lúc thời tiết lạnh nhất.

Thời gian nên đi du lịch Singapore

Vậy với các đặc điểm thời tiết Singapore trên thì tới quốc đảo sư tử vào thời gian nào đẹp nhất? Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý cho bạn những khoảng thời gian du lịch Singapore được nhiều du khách lựa chọn:

Thời tiết Singapore từ tháng 2 - tháng 5

  • Nhiệt độ trung bình: 27 độ C.
  • Hoạt động gợi ý: Tham gia các lễ hội.

Từ khoảng tháng 2 đến tháng 5 ở Singapore là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Tết Nguyên Đán. Cũng như Việt Nam, tháng Giêng không chỉ là tháng ăn chơi của người Việt mà còn là tháng ăn chơi của người dân đất nước Singapore. Thay vì đón Tết tại nhà, bạn có thể cùng rủ gia đình đón tết tại đất nước xinh đẹp này để cảm nhận sự nhộn nhịp, bầu không khí sôi động trong lễ hội River Hongbao.

Lễ hội River Hongbao singapore

Lễ hội River Hongbao được tổ chức linh đình ở Singapore vào đầu năm (@lioncitysingapura)

Tháng 2 dương lịch còn là tháng diễn ra lễ hội Thaipusam của người Hindu. Đây là thời gian mà bạn nên đi du lịch Singapore để tận mắt chứng kiến các nghi lễ linh thiêng, độc nhất của người Hindu trong lễ hội Thaipusam của họ.

Tháng 4 ở Singapore có lễ hội ẩm thực, lễ hội đua thuyền dịp tết Đoan Ngọ. Tuy nhiên, bạn nhớ phải để ý thời tiết Singapore vào thời gian này trước khi đi đấy nhé. Ngoài ra tháng 4 còn là thời điểm tổ chức lễ hội thời trang dành riêng cho các fashionista của Đông Nam Á ghé đến trình diễn và chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới nhất từ các nhãn hàng lớn.

du lịch Singapore Malaysia

Thời tiết Singapore từ tháng 6 - tháng 8

  • Nhiệt độ trung bình: 24 độ C.
  • Hoạt động gợi ý: Mua sắm.

Từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm ở Singapore là thời điểm vàng để mua sắm giá tốt khi hàng loạt những thương hiệu thời trang, phụ kiện lớn có rất nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, khoảng thời gian này lại là mùa mưa ở Singapore nên bạn có thể cân nhắc khi lên kế hoạch du lịch.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì BestPrice tin chắc bạn sẽ không thể bỏ qua những đợt sale khủng ở Singapore, mặc dù những cơn mưa rào bất chợt ở đây chắc hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chuyến đi của bạn.

>> Khám phá ngay Mùa sale off ở Singapore là khi nào? Kinh nghiệm mua sắm mùa giảm giá mà bạn cần biết.

Thời tiết Singapore từ tháng 6 đến tháng 8 tuy có mưa nhưng lại là thời điểm vàng để mua sắm

Tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm vàng để mua sắm ở Singapore

Từ tháng 11 - tháng 2 tại Singapore

  • Nhiệt độ trung bình: 25 độ C.
  • Hoạt động gợi ý: Thưởng thức ẩm thực lễ hội, săn sale shopping.

Đây là khoảng thời gian thời tiết Singapore đẹp nhất, với khí hậu dịu mát cùng nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra. Có thể kể tới lễ hội ánh sáng Deepavali truyền thống của người Ấn Độ vào tháng 10 với rất nhiều hoạt động thú vị như: rước kiệu, thắp sáng và trang trí đường phố theo phong cách Hindu, tổ chức những đêm biểu diễn nghệ thuật Ấn Độ độc đáo,... Trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn có thể check in ở khắp nơi trong khu Tiểu Ấn, thưởng thức ẩm thực, nhận quà từ những người dân gốc Ấn,... rất thú vị.

Thời tiết Singapore từ tháng 11 đến tháng 2 là mùa cao điểm diễn ra lễ hội Deepavali

Lễ hội Deepavali ở Singapore (@finchjane)

Tháng 11 ở Singapore cũng như trên toàn thế giới diễn ra ngày hội Black Friday - lễ hội săn sale lớn nhất thế giới với những mức giá khủng cho các món hàng hiệu nổi tiếng. Là một tín đồ mua sắm chắc chắn bạn không nên bỏ qua hoạt động săn sale Black Friday vào cuối tháng 11 này.

Tháng 12, sự kiện nổi bật nhất ở Singapore là đại nhạc hội Zoukout, lễ Giáng Sinh, lễ hội đếm ngược đón chào năm mới,... thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Du lịch Singapore đi đâu, ăn gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của BestPrice, nhất định bạn không thể bỏ qua Vịnh Marina nổi tiếng với nhịp sống sôi động trong những trung tâm thương mại, bảo tàng, khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng. Ngoài ra những địa điểm sẽ khiến mọi du khách vui chơi quên lối về như:

  • Đảo Sentosa.
  • Gardens by the Bay.
  • Công viên Sư tử Merlion.
  • Phố cổ China Town.
  • Tiểu Ấn Little India.

Tượng sư tử Merlion Singapore

Tượng sư tử mình cá Merlion là biểu tượng của Singapore (@mayo_m66)

Ở Singapore thì ăn gì ngon? Cùng mình liệt kê các quốc túy ẩm thực tại Quốc đảo này nhé:

  • Cua sốt ớt.
  • Cháo ếch.
  • Sườn trà Bak Kut Teh.
  • Cơm gà Hải Nam.
  • Wanton Mee (Mì Hoành Thánh).

>>> Khám phá thêm văn hóa ẩm thực Singapore cho mọi tín đồ ẩm thực.

Những lưu ý khi du lịch Singapore

Để có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn hơn, du khách cũng nên lưu ý thêm một số điểm sau:

  • Bạn nên xem dự báo thời tiết đảo quốc từ trước để có thể chuẩn bị hành lý đi Singapore phù hợp cho chuyến đi, đặc biệt nếu du lịch vào mùa mưa.
  • Tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, ăn kẹo cao su hay hút thuốc ở những nơi công cộng và cũng không ăn uống trên tàu điện ngầm. Những điều này sẽ bị phạt rất nặng nếu bạn vi phạm.
  • Có một số quy tắc trong ăn uống ở Singapore mà bạn cần phải lưu ý như không đặt đũa ăn lên bát cơm hoặc đĩa, chỉ được đặt ở dụng cụ gác đũa thìa có sẵn trên bàn ăn; hay là đa phần người dân Singapore sẽ không ăn thịt lợn vì theo đạo Hồi; người Hindu (Ấn Độ) không ăn thịt bò,...

Không gác đũa thìa lên bát ăn là một nguyên tắc quan trọng khi ăn uống ở Singapore

Không gác đũa thìa lên bát ăn là một nguyên tắc quan trọng khi ăn uống ở Singapore

>> Bỏ túi ngay tất tần tật kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc siêu vui, siêu rẻ.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin thời tiết Singapore hữu ích. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Singapore để cùng khám phá đất nước hiện đại này. Nếu chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, hãy cùng BestPrice trải nghiệm tour Singapore với lịch trình cực kỳ hấp dẫn đang chờ đón bạn!

Tour Singapore Malaysia

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

46974 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp