Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Singapore có cần visa không?

20608 Views

Singapore là điểm du lịch rất nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á và thế giới. Vậy đi du lịch Singapore có cần visa không? Thủ tục xuất/ nhập cảnh như nào? Tất cả đều có trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Du lịch Singapore có cần visa không?
  • 2. Thủ tục xuất nhập cảnh Singapore
    • 2.1 Thủ tục nhập cảnh Singapore
    • 2.2 Thủ tục xuất cảnh tại Singapore
  • 3. Những lưu ý khi đi du lịch Singapore

Du lịch Singapore có cần visa không?

Từ ngày 10/11/2003 Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 02 nước Việt Nam – Singapore chính thức có hiệu lực. Theo đó, người dân Việt Nam sẽ được miễn thị thực (Visa) với thời gian tạm trú dưới 30 ngày.

Cùng với điều kiện hộ chiếu phổ thông còn giá trị ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi các nước khác. Do đó, nếu bạn dự định đi du lịch Singapore thì sẽ không cần làm visa.

Thủ tục xuất nhập cảnh Singapore

Thủ tục nhập cảnh Singapore

Tuy không cần có visa để nhập cảnh vào Singapore nhưng không có nghĩa bạn chắc chắn được sẽ được chấp nhận nhập cảnh.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của những người đi trước, không ít du khách Việt khi đi tự túc đã bị hải quan Singapore từ chối và trả về nước vì nhiều lí do khác nhau. Để thủ tục nhập cảnh vào Singapore dễ dàng và thuận lợi nhất bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu: Đây là giấy tờ quan trọng bạn cần phải có, nếu muốn nhập cảnh vào Singapore bạn phải đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Du lịch Singapore cần hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc khi nhập cảnh tại Singapore

  • Tờ khai nhập cảnh: Trên máy bay bạn sẽ được phát tờ khai xuất nhập cảnh để điền thông tin. Lưu ý, bạn hãy chuẩn bị trước một chiếc bút để dùng điền tờ khai nhé.
  • Vé máy bay và giấy xác nhận đặt phòng khách sạn.

Hải quan Singapore sẽ kiểm tra nghiêm ngặt về mục đích và thời gian bạn ở tại Singapore. Do vậy, bạn cần có vé máy bay đi Singapore khứ hồi hoặc vé bay đến Singapore rồi bay tiếp sang các nước khác để chứng minh với hải quan.

Ngoài ra bạn nên đặt phòng khách sạn trước và in ra khi xuất trình kèm theo vé máy bay vì hải quan sẽ xác nhận địa chỉ tạm trú của bạn khi đến Singapore. Nếu bạn lưu trú tại nhà bạn bè, người thân thì nên nhờ người thân viết một bức thư bảo lãnh có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi mà họ đang sinh sống để thủ tục nhập cảnh Singapore thuận lợi và nhanh chóng nhất.

  • Tiền mặt và thẻ: Bạn nên chứng minh khả năng tài chính bằng tiền mặt và thẻ tín dụng của bản thân bằng cách khai báo với hải quan về tổng số tiền mặt bạn mang sang Singapore để tránh trường hợp không thể mang tiền của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý và kinh nghiệm khi nhập cảnh Singapore

Chuẩn bị tiền và thẻ visa ngân hàng khi du lịch Singapore

Chuẩn bị tiền mặt và thẻ khi đi du lịch Singapore

Thủ tục xuất cảnh tại Singapore

Từ tháng 4/2019, khi xuất cảnh Singapore hoặc đi tiếp một nước khác, người nước ngoài sẽ không phải qua quầy xuất cảnh gặp nhân viên đứng đợi xác nhận đóng dấu vào hộ chiếu nữa. Quy trình này sẽ được tự động hóa hoàn toàn tại Singapore.

Sau khi đến sân bay du khách hoàn toàn thủ tục hàng không, check–in, gửi hành lý khách đi máy bay sẽ hướng tới quầy xuất cảnh tự động.

Tour Singapore Malaysia

Các bước của thủ tục xuất cảnh tự động gồm:

  • Đầu tiên cầm sẵn hộ chiếu và thẻ lên máy bay (boarding pass). Mở sẵn trang chân dung trên hộ chiếu, cởi mũ và bỏ khẩu trang (nếu có).
  • Đưa hộ chiếu vào máy quét với trang thông tin cá nhân có ảnh hướng xuống dưới, tiếp theo quét mã vạch của thẻ lên máy bay.
  • Quét hộ chiếu và vé máy bay.
  • Khi hệ thống đã kiểm tra xong thông tin hộ chiếu và thẻ lên máy bay trùng khớp, cửa sẽ mở ra để hành khách bước vào cửa quét vân tay.
  • Hành khách làm theo hướng dẫn tại máy, đặt ngón tay cái bên trái hoặc phải lên màn hình máy quét. Khi các thông tin của bạn đã trùng khớp, cửa tự động số 2 sẽ mở ra là bạn đã hoàn tất thủ tục xuất cảnh tại Singapore.

Quy trình xuất cảnh tự động rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi chỉ với 15 giây là bạn đã hoàn tất các thủ tục xuất cảnh tại Singapore rồi.

Xuất cảnh tự động tại Singapore

Xuất cảnh tự động tại Singapore

Những lưu ý khi đi du lịch Singapore

Đừng bỏ qua một số điểm cần lưu ý sau khi tới Quốc Đảo Sư Tử như:

  • Để có vé máy bay giá rẻ đến Singapore nên đặt vé sớm từ 1 - 2 tháng so với thời điểm khởi hành.
  • Bạn nên ăn mặc lịch sự, hành lý gọn gàng không chứa chất cấm khi làm thủ tục nhập cảnh.
  • Không nên ăn kẹo cao su ngoài đường vì nếu bị bắt gặp bạn sẽ bị phạt rất nặng.
  • Cố gắng dùng tay phải trong các giao dịch xã hội, ví dụ như bắt tay hoặc tặng hoa, quà vì người Singapore quan niệm tay trái chỉ dùng để đi vệ sinh.
  • Bạn không nên cho chim bồ câu ăn nếu không muốn bị nộp phạt 500 SGD.

Hy vọng bài viết trên đây của BestPrice sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi đi du lịch Singapore có cần visa không cũng như bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích khác.

Đặt ngay tour Singapore ưu đãi giá tốt tại BestPrice!

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

20608 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp