Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tháp Tokyo Sky Tree - Biểu tượng của thủ đô Nhật Bản

956 Views
Tháp Tokyo Sky Tree mang vẻ đẹp lung linh, tráng lệ giữa thủ đô Tokyo sầm uất và trải nghiệm lơ lửng giữa không trung. Cùng tìm BestPrice ngay nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về tháp Tokyo
  • 2. Các trải nghiệm độc lạ ở Tokyo Sky Tree
    • 2.1 Ngắm cảnh trọn vẹn thành phố Tokyo từ trên cao
    • 2.2 Check-in tại Tokyo Sky Tree với muôn vàng màu sắc
    • 2.3 Trải nghiệm đi thang máy 
    • 2.4 Tham quan Thủy Cung Sumida
    • 2.5 Khám phá ẩm thực bên trong tháp
  • 3. Cách di chuyển tới tháp
  • 4. Một số mẹo khi tham quan tháp Tokyo Sky Tree
    • 4.1 Giá vé 

Tháp Tokyo Sky Tree là một trong những biểu tượng mới của Nhật Bản trong thế kỷ 21. Tòa tháp được ví như như cột trụ chống đỡ cho bầu trời của thủ đô Tokyo với muôn vàn màu sắc ánh sáng. Đặc biệt, du khách tới đây sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và những món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng BestPrice tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Đôi nét về tháp Tokyo

Tháp Tokyo Sky Tree nằm tại Oshiage, quận Sumida, thành phố Tokyo. Với mục đích đẩy mạnh thay thế truyền hình sang kỹ thuật số và có sự hợp tác của đài truyền hình quốc gia NHK cùng 5 đài truyền hình tư nhân khác bao gồm Nihon TV, TBS TV, Fuji TV, Asahi TV, Tokyo TV thì tòa tháp đã triển khai xây dựng vào năm 2003.

Việc xây dựng tháp truyền hình đã cải thiện rõ rệt trong tín hiệu truyền tin cũng như giúp nâng cao chất lượng truyền hình trên các thiết bị di động. Bên cạnh đó, Tokyo Sky Tree cũng trở thành biểu tượng mới của thủ đô xứ hoa anh đào trong thế kỷ 21. Tháp thể hiện cho một đất nước Nhật Bản hiện đại, sôi động nhưng vẫn chứa đựng những giá trị truyền thống.

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree nổi tiếng của Nhật Bản

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree nổi tiếng của Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ ngôi chùa cổ 5 tầng Gojunoto nổi tiếng của xứ Phù Tang, kiến trúc của tháp được xây dựng với trụ bê tông cốt thép hình tròn thẳng đứng làm trung tâm. Ngoài ra, xung quanh trụ bê tông còn được bao bọc bởi các thanh trụ thép đặc biệt theo dạng xương hoặc đan lưới. Những loại thép này được đặc chế riêng với cường độ chịu lực gấp 2 lần so nhiều loại thép dùng để xây dựng trong nhà cao tầng.

Từ bên ngoài, bạn sẽ thấy tháp truyền hình có 2 đài quan sát bao gồm đài Tokyo Sky Tree Deck có độ cao 350 mét và đài Sky Tree Tembo Kairo cao 450 mét. Để có thể đến lên đài quan sát, bạn đi thang máy đến tầng thứ nhất cao 445 mét, sau đó bạn đi bộ theo một cung đường tròn xung quanh đài quan sát thì sẽ lên được đài quan sát thứ hai. Ngoài ra, tại đây sẽ có một hệ thống đèn LED được Panasonic sản xuất và có sự thay đổi theo bốn mùa.

Các trải nghiệm độc lạ ở Tokyo Sky Tree

Ngắm cảnh trọn vẹn thành phố Tokyo từ trên cao

Tháp Tokyo Sky Tree với độ cao 634 mét có thể giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh thủ Tokyo từ trên cao tại hai đài quan sát. Đặc biệt, du khách tham quan hai tầng 445 và 450 sẽ cảm nhận những cung đường xoáy ốc và siêu dốc như lơ lửng giữa không trung lâng lâng đến khó tả.

Du khách tham quan tòa tháp Tokyo Sky Tree

Du khách tham quan tòa tháp Tokyo Sky Tree

Check-in tại Tokyo Sky Tree với muôn vàng màu sắc

Với những ai đam mê sống ảo thì không thể bỏ lỡ lưu lại những tấm hình xịn sò tại tòa tháp này. Tháp Tokyo Sky Tree nổi tiếng với những màn trình diễn ánh sáng trong nhiều màu sắc rực rỡ.

Check in tại tòa tháp nổi tiếng Tokyo Sky Tree

Check-in tại tòa tháp nổi tiếng Tokyo Sky Tree

Đặc biệt, có ba màu chủ đạo mà du khách dễ dàng nhìn thấy bao gồm: màu Iki, màu Miyabi và Nobori. Mỗi màu được đặt ở nhiều vị trí và có ý nghĩa khác nhau. Màu Iki mang ánh sáng xanh nhạt chiếu sáng vào trụ trung tâm, đại diện cho dòng sông Sumida. Tiếp theo là màu Miyabi với màu xanh lam lấp lánh, lung linh và đầy tinh tế, mang lại vẻ đẹp duyên dáng cho tháp. Cuối cùng cũng là màu chủ đạo của tháp Nobori ánh cam, biểu tượng cho sự may mắn. Chính sự kết hợp hoàn hảo này tạo nên khung cảnh lung linh và rực rỡ của tòa tháp đồng thời cũng là địa điểm để có những khung hình xinh xẻo và sang chảnh tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp hình bên ngoài tòa tháp trong những bộ áo kimono truyền thống với cảnh quan vô cùng nên thơ và lãng mạn. Đừng quên sạc pin đầy đủ cũng như những dụng cụ chụp ảnh để thỏa sức lưu lại thật nhiều kỉ niệm đẹp tại Tokyo Sky Tree nhé.

Trải nghiệm đi thang máy

Đối với nhiều người đi thang máy là chuyện rất đỗi bình thường nhưng nếu trải nghiệm trên thang máy Tokyo Sky Tree sẽ là điều khác biệt. Bởi thang máy của tháp có sức chứa lên tới 40 người và tốc độ di chuyển gần 600m/phút. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thủ đô Tokyo từ trên cao ngay dưới những bước chân của mình.

Trải nghiệm đi thang máy tại tòa tháp

Trải nghiệm đi thang máy tại tòa tháp

Tham quan Thủy Cung Sumida

Thủy Cung Sumida nằm ngay dưới chân tháp Tokyo Sky Tree thu nhiều du khách ghé thăm. Nguồn nước của Sumida là nước biển nhân tạo do nơi đây nằm cách xa biển nên khó để vận chuyển nước một lượng lớn nước.

Tham quan thủy cung Sumida

Tham quan thủy cung Sumida

Du khách khi bước vào thủy cung sẽ nhìn thấy màn hình lớn và cầu thang mang lại cảm giác mênh mông như biển khơi. Càng tiến sâu vào trong bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về chuyến đi xuống lòng đại dương với vô vàn các cá thể đang trôi nổi và phát sáng.

Bên cạnh việc ngắm nhìn các sinh vật biển, bạn còn được tìm hiểu bản đồ tương quan của chim cánh cụt giữa người nuôi và chim cánh cụt. Theo đó, dù cùng một loài nhưng mỗi cá thể lại có tính cách khác nhau giống như con người.

Khám phá ẩm thực bên trong tháp

Bên trong tháp Tokyo Sky Tree là tổ hợp nhiều khu vui chơi và ăn uống. Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng của Nhật bản. Một số món ăn mà bạn nên thử khi vào bên trong tháp như Sushi, lẩu bò, gà xiên nướng Yakitori,..

Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Sky Restaurant

Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Sky Restaurant

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn sang trọng và đặc biệt tại nhà hàng Sky Restaurant. Đây là nhà hàng nằm ngay trên đỉnh tòa tháp Tokyo Sky Tree với view nhìn vô cùng xịn sò để ngắm trọn thành phố.

Cách di chuyển tới tháp

  • Tàu: Nếu dừng tại ga Tokyo Skytree thì bạn đi tuyến Tobu Isesaki line. Ngoài ra bạn có thể đi các tuyến Tokyo Metro Hanzomon line, Keikyu Line, Toei Asakusa Line, Narita Sky access line, Keisei line và dừng tại ga Oshiage.
  • Bus: Bạn đi tuyến Toei bus và dừng tại tại Skytree ekimae.
  • Ô tô: Nếu lựa chọn di chuyển bằng Ô tô thì bạn chọn tuyến đường Metropolitan Expressway No.6 Mukojima Route và dừng ở Komagata IC. Tại đây sẽ có bãi đỗ xe cao tầng và tầng hầm. Với bãi đỗ xe tầng hầm sẽ mở từ 7h30 đến 23h00, còn bãi đỗ xe cao tầng sẽ hoạt động từ 7h30 đến 10h với mức phí là 300 - 350 Yên cho 30 phút đầu.

Một số mẹo khi tham quan tháp Tokyo Sky Tree

  • Du khách khi vào thăm tháp tự bảo quản hành lý, tư trang, đồ cá nhân của bạn.
  • Du khách cần phải tuân thủ quy định tham quan nếu không sẽ bị từ chối hoặc yêu ra ngoài trong khi tham qua.
  • Bạn lưu ý khi vào cửa, tất cả du khách sẽ phải đi qua máy soi kim loại để đề phòng mang những vật nguy hiểm vào tháp. Bên cạnh đó, bạn không được phép mang thú cưng vào tham quan.
  • Trong khu vực tháp sẽ có một số nơi được hút thuốc và ăn uống, những khu còn lại sẽ bị cấm.
  • Trong trường hợp Tokyo Sky Tree bị quá tải lượng khách thì hoạt động tham quan của bạn sẽ bị hạn chế bằng việc cắt bớt lộ trình tham quan theo sự hướng dẫn của nhân viên.
  • Bạn có thể đặt trước vé vào cửa cụ thể trên trang web chính thức của Tokyo Sky Tree hoặc trên máy đa chức năng tại các cửa hàng như 7-Eleven. Ngoài ra, bạn nên đến sớm hơn so với ngày giờ ghi trên giá vé.
  • Thời gian mở cửa của tháp truyền hình: từ 8h đến 22h và thời gian đón khách lượt cuối là 21h.

Giá vé

Để tham quan tháp truyền hình Tokyo Sky Tree bạn có thể tham khảo một số mức giá và loại vé vào cửa như sau:

Loại vé

Giá vé (Yên/ người)

Tham quan Tembo

2.060

Tham quan Tembo + Tembo Galleria

3.090

Lấy liền thường

3.000

Lấy liền đặc biệt

4.000

Dành cho khách nước ngoài

2.820

Ngoài ra, với trẻ em dưới từ 3 tuổi trở xuống sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Tháp Tokyo Sky Tree mang vẻ đẹp hiện đại, sôi động và năng động từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ Phù Tang. Tham quan tòa tháp và ngắm nhìn toàn thành phố trên cao không chỉ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mà còn cảm nhận được những giá trị tinh thần được gửi gắm của vùng đất nơi đây. Đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn này khi ghé thăm thủ đô Tokyo nhé. Và nếu bạn muốn tìm một hành trình khám phá đất nước Mặt Trời mọc thì hãy liên hệ qua hotline 1900 2605 hoặc truy cập website BestPrice để được biết thêm chi tiết và đặt tour du lịch Nhật Bản.

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet

956 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp