Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất Tần Tật Về Thời Tiết Nhật Bản Và Thời Gian Du Lịch Lý Tưởng Nhất

5643 Views

Thời tiết Nhật Bản như thế nào? Đi du lịch Nhật Bản thời gian nào hợp lý? Nếu vẫn còn băn khoăn những câu hỏi ấy thì hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết Nhật Bản
  • 2. Nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy
    • 2.1 Tháng 1
    • 2.2 Tháng 2
    • 2.3 Tháng 3
    • 2.4 Tháng 4
    • 2.5 Tháng 5
    • 2.6 Tháng 6 
    • 2.7 Tháng 7
    • 2.8 Tháng 8
    • 2.9 Tháng 9
    • 2.10 Tháng 10
    • 2.11 Tháng 11
    • 2.12 Tháng 12
  • 3. Những lưu ý khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản luôn khiến du khách gần xa phải bất ngờ bởi mỗi lần ghé qua, nơi đây lại khoác lên mình một vẻ đẹp mới, riêng biệt và đặc trưng. Dù bạn đến đây vào mùa nào trong năm thì phong cảnh Nhật Bản với những nét độc đáo riêng liên tục thay đổi chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Nếu bạn đang có ý định tới thăm đất nước mặt trời mọc thì đừng quên bỏ túi những thông tin về thời tiết Nhật Bản và những hoạt động thú vị sẽ diễn ra tại bài viết này nhé!

thời tiết nhật bản

Tổng quan thời tiết Nhật Bản

Nhật Bản nằm trong khu vực ôn đới – cận nhiệt đới, mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh nên khí hậu thường thay đổi thất thường, tuy nhiên thời tiết Nhật Bản vẫn có thể được phân định thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu ở Nhật thì dễ chịu hơn, tiết trời man mát và ít mưa. Trong khi đó mùa hè thì nóng ẩm còn mùa đông thì lạnh giá và hanh khô.

tổng quan thời tiết 4 mùa ở nhật bản

Thời tiết Nhật Bản chia thành 4 mùa rõ rệt

Do đặc điểm địa hình trải dài mà từ Bắc xuống Nam, khí hậu các vùng ở Nhật Bản cũng có sự khác biệt. Nhìn chung, thời tiết Nhật Bản bốn mùa khá ôn hòa, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 8°C - 20°C, các vùng phía Bắc có nhiệt độ trung bình thấp hơn so với vùng phía Nam. Chính bởi sự khác biệt ấy mà các điểm đến ở Nhật Bản lại mang đến một trải nghiệm thú vị đặc trưng.

Nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của mình, thời gian lý tưởng nhất để đến thăm đất nước mặt trời mọc là vào mùa xuân (tháng 3, tháng 4)mùa thu (tháng 10, tháng 11) bởi thời tiết lúc này khá dễ chịu, nắng nhẹ và khô ráo. Tuy nhiên không thể phủ định, vào mỗi thời điểm đất nước xinh đẹp này lại thay đổi và thú vị theo một cách riêng. Mỗi người đều có thể lựa chọn thời gian du lịch Nhật Bản sao cho phù hợp với hoạt động mà bản thân muốn được trải nghiệm.

Tháng 1

  • Nhiệt độ trung bình: 1°C - 7°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Hokkaido, Hakuba, Nagasaki.

Thời tiết Nhật Bản tháng 1 tương đối lạnh, nhiệt độ rơi xuống dưới 10°C, hầu hết các nơi đều có tuyết rơi. Đây là thời điểm hoàn hảo để tham gia vào các hoạt động trượt tuyết mùa đông, trải nghiệm tắm suối nước nóng thiên nhiên hay vui vẻ với những lễ hội đặc sắc như lễ hội đèn lồng Nagasaki.

tắm suối nước nóng vào tháng 1 ở nhật bản

Tiết trời tháng 1 lạnh và nhiều tuyết phù hợp cho việc tắm suối nước nóng

Tháng 2

  • Nhiệt độ trung bình: 2°C - 8°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Sapporo, Hokkaido, Gunma.

Tương tự như tháng 1, các đợt rét ở Nhật kéo dài tới tháng 2, khiến đây trở thành mùa trượt tuyết cao điểm do lớp tuyết ngày càng dày và xốp. Thời tiết Nhật Bản tháng 2 nhiều nắng hơn, thích hợp để trải nghiệm vô vàn lễ hội tuyết đặc sắc tại đất nước này như: lễ hội lập xuân, lễ hội tuyết Sapporo, lễ hội Yokote Kamakura…

>>> Tham khảo ngay tour Tết Nhật Bản

tháng 2 ở nhật bản tổ chức nhiều lễ hội tuyết

Lễ hội tuyết Sapporo

Tháng 3

  • Nhiệt độ trung bình: 5°C - 12°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Tokyo, Kyushu, Hiroshima.

Tháng 3 chào đón sự trở về của mùa xuân trên khắp Xứ sở hoa anh đào. Nếu được hỏi đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất, thì câu trả lời chắc chắn là tháng 3. Sức hút lớn nhất của du lịch Nhật Bản vào tháng 3 chính là ngắm hoa. Dọc đường phố, dọc bờ sông, khắp các công viên và khu nhà, ánh hồng rực rỡ đua nhau khoe sắc làm nên khung cảnh vừa lãng mạn lại nên thơ.

mùa hoa anh đào tháng 3 nhật bản

Hoa anh đào nở rộ trên khắp các con đường ở Nhật

Tuy thời tiết Nhật Bản tháng 3 đã dễ chịu hơn rất nhiều nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị thêm quần áo ấm khi du lịch vào thời gian này bởi khi trời tối thường khá lạnh.

Tháng 4

  • Nhiệt độ trung bình: 10°C - 18°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Công viên Ueno, Kyoto, Osaka, Okinawa.

Thời tiết tháng 4 ở Nhật Bản ấm dần lên trên khắp cả nước, là thời điểm lý tưởng để đến thăm bất cứ nơi nào ở đất nước mặt trời mọc. Mùa hoa anh đào tiến tới khoảng thời gian trổ hoa tuyệt đẹp, đặc biệt là ở các thành phố như Tokyo và Kyoto, bạn sẽ bắt gặp sắc hồng nhàn nhạt thơ mộng khắp các đường phố, công viên và điện thờ.

>>> Đặt ngay Tour Du Lịch Nhật Bản Ngắm Hoa Anh Đào

công viên ueno

Công viên Ueno là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật

Tháng 5

  • Nhiệt độ trung bình: 15°C - 23°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Hokkaido, Roppongi.

Không quá nóng cũng không quá lạnh, thời tiết Nhật Bản tháng 5 vô cùng hoàn hảo để thực hiện một chuyến du ngoạn ngắm cảnh sắc tuyệt vời của Xứ Phù Tang. Đặc biệt, đầu tháng 5 cũng là thời gian hoa tử đằng, loài hoa tượng trưng cho tình yêu nở rộ tại Nhật, khung cảnh đầy lãng mạn chắc chắn sẽ khiến du khách phải trầm trồ.

du lịch nhật bản tháng 5

Tháng 5 là mùa hoa tử đằng ở Nhật Bản

Cuối tháng 5 cũng là thời điểm có đông du khách bởi nó trùng với Tuần lễ Vàng - kỳ nghỉ lễ dài nhất của người Nhật. Tuần lễ Vàng thường kéo dài tới 1 tuần nên phần lớn người lao động sẽ đi du lịch để nghỉ xả hơi sau những tháng ngày làm việc vất vả vào thời gian này. Chính vì vậy đừng quên đặt trước khách sạn nếu bạn có ý định du lịch Nhật Bản vào tháng 5 nhé.

Tháng 6

  • Nhiệt độ trung bình: 19°C - 26°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Okinawa, Tokyo, Niigata, Kanazawa.

Tháng 6 Nhật Bản thời tiết mưa nhiều, đặc biệt các ở miền trung và miền nam như ở Fukuoka hay Nagano. Nếu bạn có ý định du lịch Nhật Bản vào tháng 6 thì đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa trong túi đồ của mình nhé.

thời tiết nhật bản tháng 6

Lễ hội hoa cẩm tú cầu đặc biệt vào tháng 6

Dù đây không phải thời gian quá lý tưởng để tham quan các địa điểm du lịch ở Nhật Bản, tuy nhiên có những hoạt động, mùa hoa rất tuyệt vời ở Nhật chỉ có trong tháng 6 như: Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo, Lễ hội đom đóm Fussa, Lễ hội Yosakoi Soran Matsuri...

Tháng 7

  • Nhiệt độ trung bình: 23°C - 30°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Núi Phú Sĩ, Tokyo, Kyoto, Osaka.

Khí hậu Nhật Bản tháng 7 khá nóng và ẩm, không khí sôi động của mùa hè cũng theo đó mà tăng lên. Những hoạt động ngắm cảnh, leo núi, lặn biển vô cùng phổ biến trong khoảng thời gian này.

>>> Đặt Tour Nhật Bản Mùa Hè Hokkaido

thời tiết tháng 7 ở nhật phù hợp để tham quan

Lễ hội Gion Matsuri ở Kyoto diễn ra vào tháng 7 hàng năm

Nếu đến đây vào tuần cuối cùng của tháng 7, bạn có thể tham dự một số hoạt động âm nhạc lớn như Lễ hội nhạc Rock Fuji. Đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa hè nổi tiếng như Gion Matsuri ở Kyoto, Tenjin Matsuri tại Osaka và hàng trăm buổi biểu diễn bắn pháo hoa vô cùng đặc sắc được tổ chức trên khắp cả nước.

Tháng 8

  • Nhiệt độ trung bình: 25°C - 31°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Honshu, Núi Phú Sĩ, Ishikari.

Đây là lúc thời tiết Nhật Bản nóng nhất, đừng quên đem theo các dụng cụ chống nắng khi đi du lịch vào tháng 8. Những bãi biển ở thành phố Ishikari cũng trở nên rất nổi tiếng tại thời điểm này trong năm bởi hoạt động tắm biển vô cùng được ưa thích trong những ngày hè.

đi biển nhật bản vào tháng 8

Thời tiết Nhật Bản tháng 8 thích hợp cho các hoạt động tắm biển

Tháng 9

  • Nhiệt độ trung bình: 20°C - 27°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Osaka, Tokyo.

Tháng 9 khí hậu Nhật Bản dần chuyển thu, là thời gian thích hợp để du lịch Nhật Bản và tham quan các địa danh nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Tại các khu vườn quốc gia ở Hokkaido, những chiếc lá đỏ lá vàng bắt đầu nhuộm lên một sắc màu ấm áp rực rỡ tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm diễn ra một trong những lễ hội sôi động nhất cả nước - Lễ hội rước kiệu Kishiwada Danjiri Matsuri.

lễ hội rước kiệu nổi tiếng tổ chức vào tháng 9 hàng năm

Kishiwada Danjiri Matsuri thu hút nhiều du khách tới thăm Nhật Bản

Tuy vậy thời tiết tháng 9 ở Nhật Bản thường hay mưa lớn có thể gây cản trở hành trình tham quan của du khách. Bạn hãy lưu ý luôn kiểm tra dự báo thời tiết và mang ô khi đi ra ngoài.

Tháng 10

  • Nhiệt độ trung bình: 15°C - 22°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Hokkaido, Tokyo, Yokohama.

Nếu được hỏi du lịch Nhật Bản tháng mấy đẹp nhất, có lẽ câu trả lời sẽ là tháng 10. Thời tiết Nhật Bản tháng 10 vô cùng dễ chịu, mùa mưa bão qua đi nhường chỗ cho cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp, ban ngày ấm áp còn buổi tối thì man mát dễ chịu.

>>> Đặt ngay Tour Nhật Bản Mùa Lá Đỏ

tháng 10 ở Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội lớn

Tháng 10 ở Nhật Bản tổ chức rất nhiều lễ hội lớn

Du lịch Nhật Bản tháng 10 bạn sẽ được tham gia rất nhiều lễ hội thú vị của quốc gia này, bao gồm: Halloween, Lễ hội đèn lồng nước Matsue Suitouro, Oktoberfest Yokohama, Liên hoan nghệ thuật biểu diễn thường niên của Tokyo,...

Tháng 11

  • Nhiệt độ trung bình: 9°C - 16°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Kyoto, Fukuoka, Okinawa.

thời tiết nhật bản tháng 11

Thời tiết Nhật Bản tháng 11 thích hợp do việc tham quan các địa danh nổi tiếng

Thời tiết nắng đẹp và phong cảnh hữu tình khiến cho tháng 11 trở thành một trong những tháng đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản. Khung cảnh Nhật Bản lúc này đẹp như tranh vẽ, nếu bạn muốn có những tấm hình sống ảo thật đẹp thì đừng quên ghé thăm những ngôi đền hay khu vườn ở Kyoto nhé.

Tháng 12

  • Nhiệt độ trung bình: 3°C - 9°C.
  • Địa điểm du lịch thích hợp: Tokyo, Sapporo, Niseko, Tokachi.

Mùa đông tới, thời tiết Nhật Bản tháng 12 trở lạnh, tuyết bắt đầu rơi nhiều chào đón sự trở lại của những lễ hội trượt tuyết ở các tỉnh phía bắc, còn lui xuống các tỉnh phía nam thì bạn sẽ bắt gặp sự sôi động của các hoạt động cuối năm chuẩn bị đón mừng một năm mới sắp đến. Nếu bạn có dịp ghé thăm Nhật Bản vào lúc giao thừa, hãy thử truyền thống ăn mì toshikoshi soba, bởi người Nhật quan niệm loại mì này mang tới may mắn và sự trường thọ.

>>> Tham khảo ngay Tour Du Lịch Nhật Bản Mùa Đông Tuyết Trắng

du lịch nhật bản tháng 12

Những lễ hội cuối năm rực rỡ ở Nhật

Những lưu ý khi du lịch Nhật Bản

Để chuyến tham quan Nhật Bản của bạn được trọn vẹn nhất thì đừng quên lưu ý một vài điểm sau nhé.

  • Trước khi đi du lịch hãy xem kĩ dự báo thời tiết để chuẩn bị hành lý đi Nhật sao cho phù hợp nhất.
  • Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi du lịch Nhật Bản tháng nào đẹp nhất, bởi thời gian lý tưởng để đi Nhật Bản phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu trải nghiệm của mỗi người. Tuy nhiên mình gợi ý mọi người nên đi vào tháng 4 hoặc tháng 9 bởi thời tiết và khung cảnh Nhật Bản lúc này đều vô cùng đẹp.
  • Hãy luôn chuẩn bị thêm áo ấm cho chuyến đi bởi thời tiết Nhật Bản nhìn chung lạnh hơn so với Việt Nam và buổi tối thường có nhiều gió.

Nắm chắc những thông tin về thời tiết Nhật Bản sẽ giúp hành trình khám phá đất nước mặt trời mọc của bạn được thuận tiện hơn. Chọn cho mình một khoảng thời gian ưa thích và đặt ngay một tour Nhật Bản ở BestPrice để được tự mình trải nghiệm những vẻ đẹp độc đáo riêng của đất nước xinh đẹp này nhé!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

5643 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp