Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Cổ Oshino Hakkai - Di Sản Văn Hóa Độc Đáo Nhật Bản

2232 Views
Làng cổ Oshino Hakka - chốn yên bình và lưu giữ những nét đẹp văn hóa của đất nước Mặt Trời mọc. Cùng BestPrice tìm hiểu ngay dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan về Oshino Hakkai
  • 2. Những trải nghiệm tuyệt vời tại làng cổ Oshino Hakkai
    • 2.1 Nghi thức rửa tay trước vào làng
    • 2.2 Khám phá ẩm thực của ngôi làng cổ
    • 2.3 Tận hưởng khung cảnh thơ mộng của làng Oshino Hakkai
    • 2.4 Lưu lại những tấm hình kỷ niệm tại làng cổ 
    • 2.5 Ghé thăm vườn Bonsai
  • 3. Thời điểm đẹp nhất để tham quan
  • 4. Những lưu ý khi tham quan Oshino Hakkai
    • 4.1 Cách di chuyển
    • 4.2 Gợi ý về trang phục 

Làng cổ Oshino Hakkai nằm yên bình và thơ mộng dưới chân núi Phú Sĩ. Mỗi mùa đi qua ngôi làng lại mang những vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo làm xao xuyến bao trái tim. Không chỉ có khung cảnh mà vô vàn món ăn, đặc sản của nơi đây đã thu hút nhiều du khách. Ngay bây giờ cùng BestPrice khám phá về ngôi làng cổ xinh đẹp của xứ sở hoa anh đào nhé!

Tổng quan về Oshino Hakkai

Làng cổ Oshino Hakkai cách thủ đô Tokyo 100km, nằm ở khoảng giữa hai hồ Kawaguchiko và Yamanakako. Nơi đây từng là khu vực của hồ thứ 6 trong những hồ bao quanh núi Phú Sĩ. Tuy nhiên do sự thay đổi của địa hình và khí hậu mà hồ đã bị cạn nước và hình thành nên làng cổ Oshino Hakkai như ngày nay. Mỗi năm làng cổ thu hút nhiều khách tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn.

Làng cổ Oshino Hakkai

Làng cổ Oshino Hakkai

Du khách ghé thăm ngôi làng cổ này sẽ không khỏi ấn tượng bởi 8 hồ nước bao quanh làng. Đặc biệt, phần đáy của hồ có cấu tạo chủ yếu là thạch nham do quá trình kiến tạo địa chất và lấy nguồn nước từ băng tuyết chảy từ trên đỉnh của núi Phú Sĩ.

Những hồ nước này ngày càng đẹp và tinh khiết hơn nhờ sự chăm sóc và giữ gìn của người dân nơi đây. Bên cạnh đó khi tiến sâu và khám những ngôi làng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước kiến trúc độc đáo mang vẻ đẹp vừa hoài cổ, thanh nhã vừa yên bình.

Những trải nghiệm tuyệt vời tại làng cổ Oshino Hakkai

Nghi thức rửa tay trước vào làng

Đây là hoạt động không thể thiếu khi bạn muốn bước vào làng cổ Oshino Hakkai và cô cùng thú vị.

Nghi thức rửa tay trước làng cổ Oshino Hakkai bao gồm: Dừng chân trước bể nước, dùng gáo nước bằng ống tre dội lên tay trái trước, rồi mới đến tay phải sau đó dùng nước xoa nhẹ lên mặt. Tiếp theo, bạn lấy thêm một chút nước, giữ gáo bằng hai tay và xối nước xuống phần tay cầm, cuối cùng đặt gáo nước vào vị trí cũ cho những người dùng kế tiếp.

Nghi thức rửa tay truyền thống trước khi vào làng

Nghi thức rửa tay truyền thống trước khi vào làng

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm với một bể nước khác gần đó. Bể nước được thiết kế theo hình núi Phú Sĩ có ghi dòng chữ: mời du khách nhúng hai tay vào bể nước trong một phút. Bên trong bể chứa là nguồn nước chảy từ đỉnh núi Phú Sĩ với nhiệt độ ngoài trời khoảng 22 độ C. Bạn sẽ cảm nhận được nguồn nước mát lạnh như vừa mới tan từ băng tuyết.

Do được nuôi dưỡng từ lớp băng tuyết tan chảy của núi Phú Sĩ sau đó được thấm lọc bởi nhiều lớp dung nham kiến tạo qua hàng nghìn năm nên nguồn nước ở đây rất tinh khiết và được người dân nâng niu, tôn kính. Với những ai từng đến làng cổ Oshino Hakkai ngoài thực hiện nghi thức rửa tay thì đừng quên uống thử một vài ngụm nước mang linh khí của núi Phú Sĩ cũng như làng cổ.

Khám phá ẩm thực của ngôi làng cổ

Không chỉ có vẻ đẹp của ngôi làng mà nơi đây còn rất nhiều món ăn hấp dẫn và siêu ngon như các loại đậu xanh, đỏ, vàng chế biến ăn liền, nhiều loại nấm đa dạng từ tươi đến khô. Đặc biệt, nếu bạn đã bước vào làng thì đừng bỏ qua món nấm Hương nóng hổi và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó có rất nhiều du khách thích thú với món đậu hũ được ngâm trong bể nước chảy từ núi Phú Sĩ.

Nấm Hương nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào

Nấm Hương nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một số đặc sản của Nhật Bản như cơm nắm, bánh mochi, sushi, hạt dẻ nướng,...ở các quán nhỏ ven đường hoặc các xe bán hàng rong. Chỉ với giá dao động từ 100 - 250 Yên thì du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng vô cùng thơm ngon của xứ Phù Tang.

Tận hưởng khung cảnh thơ mộng của làng Oshino Hakkai

Oshino Hakkai mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình và giản dị. Du khách đến đây sẽ không thể nào quên được màu xanh ngọc bích của những ao hồ xung quanh làng. Tuy nhiên, khi bạn càng tiến lại gần hồ thì màu sắc của hồ thay đổi thành tím sậm. Nguyên nhân là bởi bên dưới hồ là vô vàn các dạng tảo khác nhau giống như một thủy cung thu nhỏ trong ngôi làng cổ.

Khung cảnh làng Oshino Hakkai vào mùa đông

Khung cảnh làng Oshino Hakkai vào mùa đông

Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào mùa đông thì sẽ được chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp với những mái nhà phủ đầy tuyết trắng như trong truyện cổ tích. Ngoài ra, hãy thử sải bước trên chiếc cầu bắc ngang giữa các hồ. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua giữa một không gian bao với màu xanh ngọc của hồ nước bên cạnh những guồng quay gỗ.

Lưu lại những tấm hình kỷ niệm tại làng cổ

Với khung cảnh của Oshino Hakkai đẹp tựa như tranh thì thật uổng phí nếu không lưu lại những tấm hình. Rất dễ để bạn có thể tìm được muôn vàn góc ảnh tuyệt đẹp như nhà cổ, cầu, núi non, hồ nước,..

Check in tại làng cổ Oshino Hakkai

Check-in tại làng cổ Oshino Hakkai

Đặc biệt, nếu bạn đến đây thì chắc chắn sẽ phải “cháy máy” vì những bức lung linh và xinh xẻo. Bạn nhớ đem theo sạc dự phòng và một vài dụng cụ thông dụng để chụp ảnh như gậy selfie,chân để máy chụp ảnh,..

Ghé thăm vườn Bonsai

Bước vào ngôi làng cổ bạn sẽ không khỏi ấn tượng với những khu vườn bonsai được người dân ở đây chăm chút đến từng chút một. Những khu vườn này như thể hiện tính cách chung của người Nhật, chúng được cắt tỉa rất gọn gàng và có nhiều hình khối sinh động bao quanh những ngôi nhà gỗ.

Người dân địa phương chăm sóc khu vườn Bonsai tại làng cổ

Người dân địa phương chăm sóc khu vườn Bonsai tại làng cổ

Ngoài ra, nếu để ý bạn sẽ thấy những người chăm sóc khu vườn phần lớn đều những người từ 60 tuổi và chủ yếu là nam giới. Nguyên nhân bởi đây là công việc giúp họ có thêm thu nhập cũng như là thú vui tao nhã của nhiều người.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan

Oshino Hakkai mỗi mùa đều có những vẻ đẹp đặc trưng hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

  • Mùa xuân: Lúc này nhiệt độ tại đây đã tăng lên và ấm dần (8 đến 20 độ C), cây cối xanh tươi tạo nên khung cảnh đẹp tựa như tranh.
  • Mùa đông: Mùa đông ở làng Oshino Hakkai nhiệt độ khá thấp có thể lên xuống tới âm độ C (-5 đến 12 độ C). Đây là lúc những mái nhà được phủ lên một lớp tuyết trắng tinh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, còn số một hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, trượt băng, câu cá,..
  • Mùa hè: Thời điểm mùa hè tại làng cảnh quan thay đổi với nhiều màu sắc tươi mới và thật tuyệt vời khi tận hưởng dòng nước mát lạnh từ chân núi Phú Sĩ. Thời tiết khô ráo, mát mẻ rất phù hợp để tham quan (16 đến 30 độ C)
  • Mùa thu: Đây là lúc làng cổ khoác lên màu áo mới của những ngày thu sang vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Mùa thu ở Oshino Hakkai khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng từ 7 đến 27 độ C là điều kiện tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại và du hành.

Những lưu ý khi tham quan Oshino Hakkai

Cách di chuyển

Để có thể đến Oshino Hakkai trước tiên bạn cần phải tới chân núi Phú Sĩ (ga Kawaguchiko) sau đó mới đi xe bus đến làng. Bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển dưới đây:

  • Cách 1: Có nhiều tuyến ga Kawaguchiko và Gotemba sẽ đi đường vòng nhỏ qua làng cổ Oshino Hakkai. Du khách có thể chọn các tuyến này và chọn điểm dừng ở làng cổ là được.
  • Cách 2: Nếu bạn xuất phát từ ga Fujisan thì chọn đi buýt đến Uchino và Hirani sau đó xuống xe tại trạm Oshino Hakkai Iriguchi.
  • Cách 3: Bạn có thể chọn tuyến xe bus du lịch như Fujikko và Mount Fuji World Heritage Loop,...Các xe này đều dùng ngay tại làng cổ Oshino Hakkai.

Gợi ý về trang phục

Tùy thuộc vào thời điểm mà bạn ghé thăm để có thể lựa chọn trang phục phù hợp. Một số kinh nghiệm và gợi ý về trang phục dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ hơn:

  • Mùa đông ở đây đặc biệt rất lạnh có thể xuống âm độ C, vì vậy bạn nên chuẩn bị một số loại trang phục như áo khoác dày, áo len, áo giữ nhiệt và một số phụ kiện găng tay, khăn quàng cổ,...Những thứ này sẽ giúp bạn giữ ấm cho cơ thể hơn.
  • Với các mùa xuân, hè, thu dù thời tiết không quá lạnh nhưng do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên đem theo một chiếc áo khoác mỏng.

Làng cổ Oshino Hakkai mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống của Nhật Bản và sẽ thật thiếu sót khi bỏ lỡ địa điểm thú vị này trong hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, nếu bạn có ý định ghé thăm xứ Phù Tang thì đừng quên ghé thăm website của BestPrice hoặc liên hệ qua hotline 1900 2605 để nhận sự được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt tour du lịch Nhật Bản cho bạn nhé!

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet

2232 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp