Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cung Điện Hoàng Gia Nhật Bản - Kỳ Quan Kiến Trúc Tokyo

920 Views
Cung điện Hoàng Gia Nhật bản mang đậm kiến trúc đặc trưng của xứ Phù Tang. Hãy cùng BestPrice khám phá thêm những thông tin ngay dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1.  Đôi nét về cung điện Hoàng gia Nhật Bản 
  • 2. Thời điểm tốt nhất để tham quan Hoàng cung
  • 3. Trải nghiệm không thể bỏ qua ở Cung điện Nhật Bản
    • 3.1 Xem quẻ tại đền Yasukuni
    • 3.2 Ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Tokyo 
    • 3.3 Dạo bước công viên Kitanomaru
    • 3.4 Check-in trên cầu Nijubashi
    • 3.5 Tham quan nhà thi đấu Nippon Budokan
  • 4. Những lưu ý khi du lịch Hoàng cung Nhật Bản
    • 4.1 Phương tiện di chuyển
    • 4.2 Giờ mở cửa
    • 4.3 Một số lưu ý khác

Cung điện Hoàng gia Nhật bản mang vẻ đẹp cổ kính giữa lòng thành phố hiện đại. Khu vực này như một lãnh cung được bao bọc bởi nhiều lớp ngụy trang nhưng lại khiến người ta mê đắm. Cũng bởi vì vẻ đẹp của những cánh rừng hoa anh đào trong gió hoặc có đôi khi là ngôi đền nằm bên cạnh dòng nước chảy róc rách theo năm tháng. Bên cạnh đó, Cung điện này vẫn còn rất điều mà bạn không thể bỏ qua và ngay bây giờ cùng BestPrice tìm hiểu nhé.

Đôi nét về cung điện Hoàng gia Nhật Bản

Cung điện Hoàng gia Nhật Bản nằm trên nền cũ của lâu đài Edo trước đây. Ban đầu, cung điện được xây dựng để làm nơi ở của vị tướng thời Edo - Shogun Tokugawa vào năm 1603. Vào năm 1868, tướng bị lật đổ, thủ đô của nước này bị chuyển từ Kyoto đến Tokyo. Năm 1888, Hoàng Cung Nhật Bản được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Cung điện Hoàng Gia Nhật bản

Cung điện Hoàng Gia Nhật bản

Trong những năm thế chiến thứ Hai (1939-1945) xảy ra thì Cung điện đã bị thiêu rụi và tàn phá nặng nề. Mãi cho đến năm 1986, công tác sửa chữa, phục dựng mới được hoành thành và nguyên vẹn đến nay.

Cung điện có quy mô rộng lớn với diện tích khoảng 7,41 km2 và năm trong khu Chiyoda của thủ đô Tokyo. Khuôn viên của cung điện bao gồm bảo tàng lưu trữ, những tòa thép, các cơ quan hành chính và nơi ở riêng dành cho hoàng gia. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều hồ nước, những thảm cỏ xanh mướt tạo nên một không gian thoáng mát và trong lành, là điểm đến được gợi ý nhiều mỗi khi nhắc tới du lịch Nhật Bản.

Thời điểm tốt nhất để tham quan Hoàng cung

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hoàng cung Nhật Bản vào mùa thu và mùa xuân. Thời tiết khi này khá dễ chịu, mát mẻ và không khí trong lành phù hợp để tham quan:

  • Mùa xuân: Tokyo vào mùa này dần ấm lên với nhiệt độ trung bình khoảng từ 13 đến 20 độ C. Đây cũng là thời điểm khuôn viên của Cung điện được bao phủ bởi những cánh hoa anh đào cùng những tán lá xanh tươi của sắc xuân.
  • Mùa thu: Thời tiết khi mùa thu Tokyo khá mát mẻ và nhiệt độ trung bình chỉ khoảng từ 14 đến 25 độ C. Chính vì vậy mà cảnh quang trong khu vực này cũng thay đổi với màu lá phong đỏ đẹp.

Trải nghiệm không thể bỏ qua ở Cung điện Nhật Bản

Xem quẻ tại đền Yasukuni

Đền Yasukuni nằm trong khuôn viên của Cung điện với kiến trúc của thời Edo vô cùng độc đáo vào thơ mộng. Đây là một trong những điểm mà du khách không thể bỏ qua bởi sự linh thiêng của ngôi đền. Khi đến đây, hãy nhớ bốc thăm một lá cầu may để năm mới luôn được hạnh phúc và bình an.

Xem quẻ tại đền Yasukuni

Xem quẻ tại đền Yasukuni

Ngoài ra, nhiều người cho rằng những lá quẻ ở đây rất đúng nhất là về tình duyên và sự nghiệp. Vì vậy, hãy thử bốc một quẻ để tìm hiểu một phần nào đó về tương lai của mình nhé.

Ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Tokyo

Du khách ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Tokyo sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tác phẩm nghệ thuật từ truyền thống đến hiện đại với khu vực như phòng trưng bày thủ công mỹ nghệ, trung tâm phim ảnh và thư viện nghệ thuật.

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Tokyo

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Tokyo

Bạn có thể tham khảo giá vé tham quan bảo tàng dưới đây:

Độ tuổi

Giá vé (Yên/người)

Người lớn

1.600

Học sinh phổ thông/sinh viên

1.100

Trẻ từ 4 tuổi trở lên

600

Dạo bước công viên Kitanomaru

Cũng nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng Gia, công viên Kitanomaru là một trong những địa điểm lý tưởng để thực hiện chuyến dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè. Nếu đến vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy Kitanomaru tràn đầy sức sống với những cánh hoa anh đào nở rộ hai bên hào nước.

Công viên Kitanomaru vào mùa hoa anh đào

Công viên Kitanomaru vào mùa hoa anh đào

Ngoài ra, mùa thu ở đây cũng rất đẹp và lãng mạn bởi những lá phong thu đỏ khắp khu vườn. Không chỉ lá phong mà những hàng cây bạch đàn khổng lồ cũng trổ tài khoe sắc vàng trên nền trời xanh của mùa thu đất nước Nhật. Đặc biệt trong khu vực này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài chim bởi vậy mà bạn sẽ không hề lạ lẫm khi nghe tiếng chim hót thánh thót bên tai.

Check-in trên cầu Nijubashi

Cầu Nijubashi hay còn được gọi là cầu “Mắt Kiếng” vì hình dáng của cây cầu giống như 2 tròng kính đeo mắt. Theo truyền thuyết của người Nhật nếu một cặp đôi yêu nhau cùng đứng trên cây cầu này thì sẽ sống bên nhau trọn đời.

Check in tại cầu Nijubashi

Check in tại cầu Nijubashi

Ngoài ra, xung quanh cây cầu còn được phủ với những hàng liễu hai bên bờ tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Với khung cảnh như này thì đừng bỏ lỡ cơ hội để lưu lại những tấm hình đẹp đẽ trên cây cầu Nijubashi.

Tham quan nhà thi đấu Nippon Budokan

Nhà thi đấu Nippon Budokan được xây dựng năm 1964. Với sức chứa hơn 14.000 người thì nơi này là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện thể thao, giải trí lớn như Thế vận hội Mùa hè Tokyo, Thế vận hội Tokyo hay các buổi biểu diễn âm nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Eric Clapton, Frank Sinatra, Diana Ross,..

Nhà thi đấu Nippon Budokan

Nhà thi đấu Nippon Budokan

Những lưu ý khi du lịch Hoàng cung Nhật Bản

Phương tiện di chuyển

Hoàng Cung là điểm tham quan nổi tiếng cả trong và ngoài của nước Nhật Bản. Vậy nên, có rất nhiều loại hình giao thông để bạn có thể lựa chọn đến đây:

  • Xe bus: bạn bắt xe bus tuyến 035 và chọn điểm dừng là các cửa Cung điện Hoàng gia
  • Tàu điện ngầm: Cung điện cách ga Tokyo khoảng 10 phút đi bộ, bạn có thể chọn đến ga Tokyo. Từ ga Tokyo di chuyển đến Lối ra trung tâm Marunouchi, đi thẳng vào Gyoko và đến Cổng Wadakura-mon là được.

Giờ mở cửa

  • Tham quan bên ngoài

Hiện tại, du khách đến thăm Cung điện chỉ được đi vào khu phức hợp bên ngoài và không được vào trong. Du khách nếu muốn tham quan khư vực này thì cần mua tour.

Ngoài ra, Cung điện sẽ mở cố định 2 lần/ngày, buổi sáng từ 10h00 và buổi chiều từ 13h30 từ thứ 2 đến thứ 6, không mở vào các ngày lễ, ngày nghỉ. Bạn lưu ý mỗi khu vực trong khuôn viên sẽ có giờ mở cửa khác nhau. Vậy nên hãy chuẩn bị kế hoạch chi tiết và hợp lý nếu muốn đến đây tham quan.

  • Tham quan bên trong Cung điện

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham quan bên trong Hoàng Cung Tokyo thì nên đến vào hai ngày gồm ngày 2/1, 23/2 là ngày chào đón năm mới và ngày sinh nhật Hoàng đế. Lúc này, bạn có thể được vào trong tham quan và nhìn thấy những người trong Hoàng Gia xuất hiện từ trên ban công.

Một số lưu ý khác

  • Thời tiết Nhật Bản cũng như Tokyo nói chung khá lạnh và nhiệt độ trung bình từ 9 đến 15 độ C. Vậy nên hãy chuẩn bị một số trang phục như áo khoác, áo len, găng tay,..
  • Khi đến thăm khu vực đền chùa bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo.
  • Du khách nên chuẩn bị một số loại thuốc như chống muỗi, côn trùng,..
  • Hoàng cung sẽ miễn phí vào cửa cho khách tham quan. Tuy nhiên, sẽ có một số điểm tham quan phải mất phí như bảo tàng nghệ thuật hoặc xem các show diễn, buổi thi đấu tại nhà thi đấu Nippon Budokan.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Cung điện Hoàng gia Nhật bản vẫn giữ cho mình những nét đẹp vốn có và ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Hành trình khám phá xứ hoa anh đào sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ điểm tham quan này. Để biết thêm chi tiết về tour du lịch Nhật Bản hãy liên hệ qua hotline 1900 2605 hoặc truy cập vào website của BestPrice nhé!

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet

920 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp