Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tật những gì bạn cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang

7496 Views
Nha Trang là một điểm đến vô cùng thú vị. Hãy cùng BestPrice khám phá ngay tất tần tật những gì bạn cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân
  • 2. Trang phục
    • 2.1 Quần áo
    • 2.2 Giày dép
  • 3. Những chú ý khi mang theo tiền trong quá trình du lịch Nha Trang
  • 4. Một số đồ dùng khác
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Nha Trang

Giấy tờ tùy thân

Khi lên kế hoạch du lịch Nha Trang, giấy tờ tùy thân là thứ đầu tiên bạn cần phải lên danh sách vì chúng sẽ ảnh hưởng đến cả chuyến đi dài của bạn. Tuy nhiên vì là du lịch trong nước nên giấy tờ tùy thân cần mang theo cũng vô cùng đơn giản:

- CMND hoặc CCCD cần mang theo để làm các thủ tục lên máy bay, lên tàu, xe,… và làm thủ tục đặt phòng tại khách sạn Nha Trang. Nếu bạn không có CMND hoặc CCCD thì có thể dùng giấy phép lái xe, hộ chiếu để thay thế. Trường hợp bạn không có bất kỳ loại giấy tờ nào kể trên thì bạn cần phải xin giấy xác nhận nhân thân có dấu đỏ ở phường, xã nơi hộ khẩu thường trú của bạn.

- Đối với những gia đình có trẻ em dưới 13 tuổi đi cùng, cần mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao trích lục của các bé để làm các thủ tục cùng người lớn. Hãy lưu ý rằng bản sao trích lục là bản sao được phường, xã cấp cùng bản chính, có dấu đỏ xác nhận của địa phương chứ không phải là bản sao photo công chứng nhé.

- Ngoài giấy tờ tùy thân cần thiết, bạn cần mang theo vé máy bay đi Nha Trang (hoặc mã vé điện tử), vé tàu, giấy xác nhận đặt phòng để có thể làm các thủ tục cơ bản dễ dàng.

Giấy tờ tùy thân khi du lịch Nha Trang

Giấy tờ tùy thân khi du lịch Nha Trang

Trang phục

Quần áo

Tùy thuộc vào số ngày mà bạn ở Nha Trang và cũng tùy vào những sự kiện và hoạt động vui chơi mà bạn dự định sẽ tham gia để mang trang phục đi Nha Trang phù hợp. Ví dụ như nếu bạn đi du lịch 3 ngày 2 đêm bạn sẽ cần chuẩn bị:

- 1 bộ đồ đi ra sân bay và trên chuyến bay: đơn giản, thoải mái để dễ ngồi trên máy bay, không cần quá cầu kì, trừ phi bạn muốn check in cùng bạn bè và gia đình ở sân bay

- Từ 2 đến 3 bộ đồ đi chơi trong 2 ngày, có thể nhiều hơn 3 bộ nếu bạn muốn chụp ảnh ở từng địa điểm khác nhau. Nếu là du khách nữ thì thường sẽ có 1 số mẫu váy điệu đà, đơn giản, hoặc 1 bộ đồ dễ vận động trong ngày vui chơi tại các điểm du lịch ở Nha Trang.

- Mang theo 2 bộ đồ ngủ cho 2 đêm lưu trú ở khách sạn.

- Chuẩn bị thêm từ 1 đến 2 bộ đồ dạo phố đêm, đi chợ đêm.

- Nếu đi biển, cần mang 1 đến 2 bộ đồ đi biển khi bạn không muốn mặc bikini (áo phông quần short, váy maxi,…)

- Bikini, quần bơi: ít nhất 2 bộ bởi biển Nha Trang cực đẹp, du lịch Nha Trang mà không tắm biển thì sẽ có nhiều tiếc nuối.

- Quần áo lót và mũ rộng vành nữa nhé, tùy thuộc vào dự định tắm biển của bạn để mang đi. Lời khuyên của mình là bạn nên chuẩn bị dư ra một chút, Nếu bạn có lịch trình đến Vinpearl Nha Trang thì nên mặc những bộ đồ đơn giản, dễ đi lại, vận động nhé vì sẽ có nhiều trò chơi cảm giác mạnh, tung người lên cao.

Lựa chọn trang phục phù hợp khi du lịch Nha Trang

Lựa chọn trang phục phù hợp khi du lịch Nha Trang

Nếu bạn sẽ tham gia các bữa tiệc sinh nhật, kỉ niệm ngày thành lập công ty, hay đi bar, .. thì cũng nên chuẩn bị một vài trang phục đi Nha Trang thích hợp với hoàn cảnh nhé.

Giày dép

Giày dép mang theo thì bạn cần hạn chế tối đa số lượng giày dép để tránh không phải mang hành lý lích kích. Lựa chọn kiểu dáng giày dép cho phù hợp với các mẫu áo hoặc váy mà bạn mang theo nhé. Bên cạnh đó, hãy mang theo một đôi giày thể thao và dép xỏ ngón để có thể dễ dàng đi lại trên bãi cát hoặc đi bộ dạo phố.

>>> Xem thêm "Thời tiết Nha Trang và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Nha Trang trong năm" để lựa chọn trang phục đi Nha Trang phù hợp nhé!

Những chú ý khi mang theo tiền trong quá trình du lịch Nha Trang

Mang theo tiền khi đi du lịch tất nhiên là điều cần thiết đối với mỗi du khách, mang theo bao nhiêu tiền khi du lịch Nha Trang? Cất giữ tiền như thế nào là an toàn nhất? BestPrice sẽ gợi ý một số tips nhỏ khi bạn mang theo tiền trong quá trình du lịch Nha Trang nhé:

- Hãy lên danh sách chi tiêu và ước tính trước số tiền cần chi trả cho chuyến du lịch. Số tiền cần mang theo khi du lịch thành phố biển tùy vào hình thức bạn chọn là du lịch Nha Trang tự túc hay đi tour Nha Trang. Nếu du lịch tự túc, bạn sẽ cần liệt kê trước ra những khoản phải chi như tiền vé máy bay (hoặc tiền tàu, xe), tiền phòng khách sạn/homestay, tiền ăn uống các bữa, tiền vé vào tham quan các điểm du lịch Nha Trang và tiền chi tiêu mua sắm,… Còn nếu bạn đi tour Nha Trang trọn gói thì ngoài số tiền đã trả cho tour thì chỉ cần mang theo một số ít tiền để chi tiêu cá nhân như mua sắm, ăn uống ngoài chương trình tour.

- Đối với những du khách đã có kinh nghiệm du lịch Nha Trang, phần lớn số tiền du lịch sẽ được cho vào thẻ ATM là cách cất giữ tiền an toàn và gọn nhẹ nhất thay vì mang theo nhiều tiền dày ví, phần còn lại thì sẽ cất trong người để chi tiêu lặt vặt khi du lịch. Đến Nha Trang sẽ có rất nhiều cây ATM tiện cho việc rút tiền, một số dịch vụ khác mà bạn sử dụng sẽ không cần rút tiền mà sẽ thanh toán online luôn như là đặt phòng khách sạn Nha Trang, mua vé vui chơi tham quan Nha Trang,….

- Dù bạn du lịch Nha Trang tự túc hay đi theo tour thì cũng cần bảo quản cẩn thận tài sản của mình để tránh trường hợp bị mất cắp hoặc làm rơi, thất lạc, nhất là khi đi vào những khu đông người như chợ đêm, bãi biển,… sẽ gặp rủi ro cao hơn.

Một số đồ dùng khác

Ngoài quần áo, giày dép và tư trang cá nhân, bạn cũng cần mang theo những đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Nha Trang như:

- Đồ dùng y tế như thuốc đau đầu, thuốc cảm, thuốc chống say tàu xe, thuốc đau bụng, băng dán cá nhân, thuốc nhỏ mắt… phòng trường hợp bạn chưa thích nghi với khí hậu và thức ăn ở Nha Trang hoặc bạn bị say tàu xe trong quá trình di chuyển.

- Mang theo một số mỹ phẩm dưỡng da và vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh rang, sữa rửa mặt để chăm sóc cơ thể trong suốt chuyến du lịch.

- Đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, son dưỡng môi, mũ, kính râm để tránh cái nắng oi ả của kiểu khí hậu nhiệt đới ở thành phố biển, đặc biệt là du lịch vào mùa hè thì chắc chắn bạn sẽ không được bỏ qua những vật dụng tuy nhỏ nhưng quan trọng này.

- Đồ điện tử như smartphone, máy chụp ảnh, máy quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch, bên cạnh đó hãy mang theo túi chuyên dụng để bảo vệ đồ điện tử tránh hư hại khi sử dụng dưới nắng hoặc dưới biển.

- Sạc điện thoại, sạc máy ảnh hoặc máy quay phim, các loại pin hoặc phụ kiện đi kèm như gậy tự sướng cũng là những thứ quan trọng nằm trong danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Nha Trang, chúng chắc chắn sẽ rất cần thiết cho chuyến đi. Bạn thử nghĩ xem, mang điện thoại mà không mang sạc thì sẽ không hay tí nào đúng không?

Mang theo một số loại thuốc trong chuyến du lịch

Mang theo một số loại thuốc trong chuyến du lịch

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Nha Trang

- Lựa chọn thời điểm du lịch Nha Trang: Mùa hè sẽ là thời gian đẹp nhất trong năm để bạn ghé thăm nơi này, khoảng tháng 5 đến tháng 8 vì nếu bạn ghé thăm vào khoảng thời gian khác thì nước biển ở đây sẽ không trong và đẹp như những ngày hè. Tuy nhiên bạn cũng cần xác định đi những ngày này sẽ hơi đông một chút. Đó cũng là lí do bạn cần đặt vé máy bay đi Nha Trang trước khi đi tầm 2-3 tháng đấy.

- Đặt vé tàu hỏa, xe khách, đặt vé máy bay đi Nha Trang: Đây là một yếu tố cần chuẩn bị thật kĩ càng để chuyến đi của bạn được tối ưu chi phí nhất. Một lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Nha Trang là nếu bạn dự định mua quà về là hải sản số lượng lớn hoặc mua sắm tại Nha Trang có thể mua thêm số cân để đựng đồ khi đặt vé máy bay nhé.

- Đặt phòng khách sạn sớm cũng là một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Nha Trang, đặt phòng sớm thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn giữa các khách sạn và còn đảm bảo được phòng trống cho mình. Bên cạnh đó, nếu bạn đặt Combo Nha Trang bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn thì sẽ có giá tiết kiệm hơn nhiều so với việc đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

Đặt vé máy bay đi Nha Trang sớm để có giá tốt nhất

Đặt vé máy bay đi Nha Trang sớm để có giá tốt nhất

- Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của nhiều du khách, bạn cần là lên kế hoạch cho những địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm: Phải biết mình sẽ đến đâu, nơi nào mất phí, nơi nào miễn phí...mới biết được phương tiện gì cần thiết và chi phí bao nhiêu, dồng thời sẽ hạn chế tối đa được việc tốn thời gian tra cứu Google xem nên làm gì tiếp tại Nha Trang. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tour Nha Trang để khám phá thành phố biển, bạn sẽ không cần suy nghĩ nhiều về các điểm đến hay phương tiện đi lại vì trong tour Nha Trang đã bao gồm tất tần tật những vấn đề này.

- Bạn nên tham khảo những người đi trước, hoặc tham gia các hội nhóm du lịch ở facebook hay các mạng xã hội khác để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho mình.

- Kiểm tra dự báo thời tiết: Nếu bạn chọn du lịch Nha Trang vào mùa hè thì hãy yên tâm nhé, khả năng nắng đẹp lên đến 90%, còn nếu bạn chọn du lịch đúng vào mùa mưa thì hãy theo dõi thời tiết liên tục đến gần ngày đi để sắp xếp chuyến đi cho phù hợp nhé.

- Bạn cần tối giản hành lý cần mang theo để tránh cồng kềnh, khó di chuyển hoặc bị bỏ sót lại hành lý ở đâu đó cũng là lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Nha Trang rất quan trọng.

- Trước ngày bay, hãy kiểm tra lại một loạt giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đặt phòng, các loại vé đã mua, thẻ ATM, tiền bạc,… để chắc chắn rằng chuyến đi của bạn được suôn sẻ.

- Lưu số điện thoại khách sạn, một vài số điện thoại cần thiết như số taxi, dịch vụ ăn uống,... cũng đừng quên số điện thoại người thân nếu xảy ra vấn đề gì cần giúp đỡ nhé!

- Kiểm tra cân nặng của vali hoặc túi đồ xách tay mang theo cho phù hợp với quy định của hãng bay nếu bạn du lịch Nha Trang bằng máy bay.

>>> Khám phá thành phố biển Nha Trang cực kỳ đầy đủ và chi tiết tại đây.

Hi vọng với các thông tin Công ty du lịch BestPrice cung cấp sẽ giúp bạn biết được tất tần tật những gì cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang, đừng quên tìm hiểu thêm "Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A - Z cho người mới đi lần đầu" để tận hưởng chuyến du lịch Nha Trang vui vẻ và trọn vẹn nhất nhé!

Hong Trinh

Nguồn ảnh: Hong Trinh (Mia Chin)

7496 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp