Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết Nha Trang và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Nha Trang trong năm

32933 Views
Thời tiết tại Nha Trang như thế nào? Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy? Cùng xem ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết ở Nha Trang
  • 2. Nên đi Nha Trang vào tháng mấy?
  • 3. Đến Nha Trang chơi đâu, ăn gì?

Giới thiệu chung về thời tiết ở Nha Trang

Nha Trang thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, nhìn chung thời tiết tại đây quanh năm ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 27 độ C. Thời tiết Nha Trang phân chia thành 2 mùa là mùa khô (từ tháng 1 - tháng 8) và mùa mưa (từ tháng 9 - tháng 12).

Vào mùa khô, nhiệt độ trung bình thời điểm này vào khoảng 28 đến 30 độ C. Trời có nắng nhẹ, thời tiết ấm áp khô ráo, phù hợp cho những hoạt động du lịch và vui chơi giải trí. Từ tháng 4 đến hết tháng 6 là thời điểm thời tiết tại Nha Trang nắng và nóng nhiều hơn. Tuy nhiên, vì có gió biển đưa vào nên mức độ nắng nóng sẽ không quá oi bức, khắc nghiệt như khu vực phía Bắc.

Nha Trang từ trên cao

Nha Trang

Từ khoảng tháng 9 du khách sẽ thường xuyên bắt gặp những cơn mưa, tuy nhiên lượng mưa ít và ngắn. Chủ yếu mưa trên diện tích hẹp, phân bổ không đều và liên tục. Chính vì vậy nó sẽ không là vấn đề lớn ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 12, mức nhiệt độ trung bình dao động từ 24 đến 26 độ C, có thể kèm theo lạnh tùy đợt, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn và phân bổ trên diện rộng. Lúc này, lượng khách tại Nha Trang chủ yếu là khách nước ngoài, nhưng nếu bạn thích một chuyến đi yên tĩnh và nghỉ dưỡng vẫn có thể chọn thời điểm cuối năm này.

Nên đi Nha Trang vào tháng mấy?

Hầu như bạn có thể lựa chọn đi du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Du khách Việt Nam thường lựa chọn đến Nha Trang vào các tháng mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 6, đây là thời điểm vàng cho các chuyến du lịch biển. Khi thời tiết trở nên nắng nóng hơn, mọi người sẽ muốn được thư giãn, hòa mình vào làn nước biển xanh mát. Tuy nhiên, từ tháng 7 tới tháng 9 sẽ là thời điểm đẹp nhất nên đi du lịch Nha Trang. Thời tiết lúc này đã bớt đi cái nắng gắt của mùa hè và trở nên dịu nhẹ hơn, trời trong xanh thuận tiện cho các hoạt động du lịch biển.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình thì nên đi du lịch Nha Trang vào các tháng 10 - tháng 12. Đây là thời điểm mà các dịch vụ sẽ không quá đắt đỏ như giai đoạn hè cũng như các ngày lễ tết cao điểm trong năm từ vé máy bay đi Nha Trang, khách sạn Nha Trang, Vinpearl Nha Trang đến các dịch vụ ăn uống ở đây,...

Check-in Nha Trang

Check-in Nha Trang

Tại Nha Trang nói riêng và khu vực phía Nam nói chung thì tháng 10 đến tháng 11 thường là thời điểm mùa mưa, có khi mưa rất to. Chính vì vậy, đây không phải thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch. Do đó, bạn nên cân nhắc và hạn chế lựa chọn đi dịp này. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang, nếu có việc hoặc thích đi vào các tháng cuối năm thì bạn cũng nên trang bị thêm cho mình những vật dụng như ô dù hoặc mũ để có thể đề phòng khi trời đổ mưa.

>>> Cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang mới nhất tại đây.

Đến Nha Trang chơi đâu, ăn gì?

Những điểm du lịch ở Nha Trang mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua đó là: Tháp Bà Ponagar, nhà thờ Đá Nha Trang, chùa Long Sơn,...Du khách cũng có thể thư giãn tắm bùn khoáng và suối nước nóng, tham quan và vui chơi tại Vinpearl Land, khám phá những hòn đảo nhỏ với các hoạt động câu cá hay lặn ngắm san hô.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí thì khám phá ẩm thực cũng là một trong những trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến đi của du khách. Các món ăn ngon tại Nha Trang mà bạn nên thưởng thức đó là: nem nướng, bún sứa, các món ốc, hải sản...Những món ăn dân dã, bình dị nhưng sẽ để lại hương vị khó quên trong lòng du khách khi tới đây.

>>> Khám phá thêm top đặc sản Nha Trang nổi tiếng nhất.

Hải sản phong phú

Hải sản phong phú

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về thời tiết Nha Trang cũng như lựa chọn được thời gian đi du lịch Nha Trang phù hợp nhất với mình. Và đừng quên đặt ngay tour Nha Trang hoặc combo Nha Trang siêu tiết kiệm tại Công ty du lịch BestPrice để có chuyến đi chất lượng, trọn vẹn nhất nhé!

>>> Xem ngay "Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z như người bản địa"

Dương Thoan

Nguồn ảnh: Internet

32933 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp