Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Nha Trang mua quà gì? Tổng hợp địa điểm mua quà nổi tiếng ở Nha Trang

15942 Views
Nha Trang không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển trong xanh, những hòn đảo còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ mà còn bởi vô vàn đặc sản hấp dẫn. Vậy đi Nha Trang nên mua gì và mua ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đi du lịch Nha Trang nên mua gì?
    • 1.1 Hải sản Nha Trang
    • 1.2 Yến Sào Khánh Hòa
    • 1.3 Nem Ninh Hòa
    • 1.4 Muối ớt chanh
    • 1.5 Bánh xoài Cam Ranh
    • 1.6 Tranh thêu XQ Sử Quán
    • 1.7 Đồ thủ công mỹ nghệ
    • 1.8 Đồ handmade
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Nha Trang
    • 2.1 Các khu chợ truyền thống
    • 2.2 Các trung tâm thương mại
    • 2.3 Các điểm bán đồ thủ công mỹ nghệ
  • 3. Những lưu ý khi đi mua sắm ở Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang nên mua gì?

Hải sản Nha Trang

Đặc sản nổi tiếng của Nha Trang phải kể đến đầu tiên chính là hải sản. Bởi nhắc đến Nha Trang là nhắc đến biển, những bãi biển trải dài, trong xanh và nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Chắc chắn rằng, một chuyến đi biển sẽ không thể thiếu các món hải sản đúng không nào. Vậy Nha Trang có những loại hải sản nào nổi tiếng, giá hải sản Nha Trang là bao nhiêu? Cùng khám phá ngay thôi nào!

- Tôm hùm Nha Trang - một loại tôm biển to được ngư dân nuôi trồng tại các bè nổi trên đảo ở Nha Trang. Tuy nhiên, loại tôm này cũng rất kén chọn người mua vì mức giá khá cao, trung bình loại từ 600g - 1kg/con có giá từ 1.2tr - 1.5tr/kg. Loại nhỏ hơn khoảng 300g - 500g/con có giá từ 500.000đ -700.000đ/kg. Để mua được tôm hùm tươi giá rẻ, bạn có thể mua trực tiếp tại các bè nuôi tôm của ngư dân khi đi thăm đảo, hoặc những đại lý tôm hùm nổi tiếng ở Nha Trang như: Khu vực cầu Bình Tân, khu du lịch Hòn Rớ Nha Trang, hoặc khu vực đường Hoàng Diệu và đường Biệt Thự ngay trung tâm thành phố.

- Ngoài tôm hùm, mực cũng là một trong những loại hải sản Nha Trang rất nổi tiếng. Có nhiều loại mực để bạn lựa chọn như: mực tươi, mực một nắng, mực khô hay mực đã chế biến được biết tới là mực rim me - món ăn nổi tiếng của Nha Trang. Mực rim me được làm từ loại mực khô, sau đó được cắt nhỏ hoặc cán mỏng và tẩm ướp với các gia vị đặc trưng, trong đó có sốt me, tạo nên hương vị thơm ngon, vừa dai giòn lại xen lẫn vị ngọt cay khó cưỡng. Mực rim me thường được đóng hộp và bày bán tại các khu chợ truyền thống hoặc các siêu thị đặc sản ở Nha Trang. Một số địa điểm mua mực rim me ở Nha Trang bạn có thể tham khảo là: Tổng đại lý Hải Đặc Sản Khô Ngọc Phước (số 98 Bạch Đằng, hoặc 5B Trần Hưng Đạo), khu chợ Đầm - Nha Trang,...

Mực rim me Nha Trang

Mực rim me Nha Trang

- Bên cạnh đó, Nha Trang còn nổi tiếng với các món đặc sản được chế biến từ ốc, sò biển như sò huyết, hay những món được chế biến từ cá như chả cá, bong bóng cá, cá ngựa khô, cá chỉ vàng,....Bạn có thể dễ dàng mua những đặc sản này ở các siêu thị hoặc các khu chợ nổi tiếng ở Nha Trang.

Yến Sào Khánh Hòa

Sau hải sản, Yến Sào là món đặc sản thứ hai mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang. Bởi Khánh Hòa chính là nguồn gốc của Yến Sào, nó là một sản vật vô cùng quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Trước đây dưới thời phong kiến, yến sào được xem là món ăn chỉ dành cho các vua chúa. Tuy nhiên ngày nay, với nhiều sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng thì ai cũng có thể thưởng thức hương vị của nó. Yến Sào được chế biến từ tổ của con chim Yến, một loài chim sống ở những vách núi trên biển. Chính vì vậy, việc khai thác tổ yến của người dân rất gian nan vất vả. Sau khi khai thác về, người dân sẽ sơ chế tổ yến và chế biến thành nhiều món khác nhau như: nước yến đóng hộp, cháo yến, yến huyết, hoặc yến sơ chế,...

Yến sào là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng bổ dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, giúp an thần, ngủ ngon,...Yến sào đặc biệt tốt cho người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh. Vì vậy, đây là đặc sản Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn mua về làm quà cho người thân, gia đình,...Tổ yến được chia thành nhiều loại như: yến huyết, yến trắng, yến bã trầu, yến vàng,...Giá một tổ yến thành phẩm giao động từ 3.6tr - 4.5tr/gram. Một số địa điểm mua Yến Sào Nha Trang bạn có thể tham khảo là:

- Công ty yến sào Khánh Hòa: Số 248 – đường Thống Nhất.

- Cửa hàng Yến Sào Sanest: Số 248 Thống Nhất – Nha Trang.

- Nhà Yến Nha Trang: Số 10 Lê Thành Phương, Nha Trang.

Yến Sào Nha Trang

Yến Sào Nha Trang

Nem Ninh Hòa

Một trong những món ăn ngon ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua đó là nem Ninh Hòa. Món ăn này được làm từ thịt lợn tươi, sau khi làm sạch và sơ chế, thịt lợn sẽ được thái lát mỏng, rồi trộn với nhiều gia vị khác nhau như: muối, tiêu, đường, bột ngọt,...Sau đó, bỏ vào cối xay thật nhuyễn, quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc thì nem lại càng ngon.

Nem Ninh Hòa có 2 loại là nem chua và nem nướng. Thông thường nem nướng sẽ được thưởng thực tại chỗ, vì ăn nóng sẽ ngon hơn. Nem nướng hấp dẫn bởi mùi thơm của sả quyện lẫn vị ngọt đậm đà của thịt lợn, ăn kèm với các loại rau quả và bánh tráng, mang lại hương vị đặc trưng khó cưỡng của món ăn này.

Nem chua cũng được làm từ thịt lợn tươi, sau khi tẩm ướp gia vị và xay nhuyễn, thịt lợn sẽ được gói lại thành từng gói nhỏ bằng lá chuối tươi, lên men trong vòng 3 - 5 ngày là ăn được. Đây sẽ là món đặc sản Nha Trang về làm quà được nhiều du khách lựa chọn thay vì nem nướng, vì dễ dàng vận chuyển và bảo quản được lâu. Đặc biệt, loại nem này nếu để trong thời gian đủ từ 3-5 ngày sẽ mang lại hương vị rất đặc trưng, vị chua chua, ngọt ngọt, miếng nem dai giòn, chấm với tương ớt quả thật không thể cưỡng lại được.

Ở Nha Trang có rất nhiều địa chỉ bán nem Ninh Hòa, nhưng để mua được nem ngon, chính gốc thì bạn nên đến xã Ninh Hòa, cách trung tâm Nha Trang khoảng 30km. Giá 20 cái nem nhỏ khoảng 40.000đ. Một số địa chỉ mua nem nướng ở Nha Trang:

- Quán Nem 25 Lê Hồng Phong – Nha Trang

- Quán nem nướng Vũ Thành An, 15 Lê Lợi – Nha Trang

- Quán Nem Đặng Văn Quyên, 16A Lãn Ông – Nha Trang

Nem nướng và nem chua Ninh Hòa - Nha Trang

Nem nướng và nem chua Ninh Hòa - Nha Trang

Muối ớt chanh

Đây là một gia vị rất nổi tiếng ở Nha Trang, được làm từ những nguyên liệu chính như: chanh, muối, đường, tỏi, ớt,...Muối ớt chanh Nha Trang được đựng trong các chai nhựa nhỏ, có màu xanh rất đặc trưng. Muối có vị mặn kết hợp mùi thơm, chua của chanh, vị cay nồng của ớt, tỏi và mù tạt. Chắc chắn đây sẽ là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, đặc biệt khi kết hợp với các món hải sản tươi ngon ở Nha Trang. Giá của một chai muối ớt chanh Nha Trang là 20.000đ - 30.000đ. Bạn có thể mua muối ớt chanh Nha Trang ở một số địa chỉ uy tín như: Chợ Xóm Mới (số 49 Ngô Gia Tự - Nha Trang), chợ Đầm - Nha Trang,...

Bánh xoài Cam Ranh

Hay còn gọi là bánh tráng xoài Cam Ranh, một loại bánh được chế biến rất đơn giản. Quả xoài chín sau khi được bóc vỏ và lọc ép lấy nước, người dân sẽ cho nước ép này lên bếp đun, khuấy đều tay cho tới khi nước ép sền sệt rồi đổ vào bánh tráng và đem ra nắng phơi khô, sau đó bọc lại bằng túi nilon để bảo quản. Bánh xoài Cam Ranh có hương vị rất đặc trưng, vị thơm, ngọt, chua chua của xoài kết hợp với vị dai dẻo của bánh tráng, tạo nên một món đặc sản ăn rất hấp dẫn.

Loại bánh này có mức giá khá rẻ, chỉ từ 25.000đ - 30.000đ/túi 12 cái, bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa hay ở các siêu thị, các khu chợ Nha Trang. Một số địa chỉ mua bánh xoài Cam Ranh uy tín ở Nha Trang: Chợ Đầm – Chợ Xóm Mới 49 Ngô Gia Tự – Nha Trang, cửa hàng 11E Thái Nguyên – Nha Trang.

Tranh thêu XQ Sử Quán

Ngoài những món đặc sản nổi tiếng, bạn không thể bỏ qua các món quà lưu niệm Nha Trang vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho người thân, gia đình và bạn bè. Một trong số đó là tranh được thêu thủ công bằng tay rất tỉ mỉ và tinh tế của các nghệ nhân ở Sử Quán. Nơi đây được biết đến như là bảo tàng sống của nghề thêu thủ công, nơi lưu giữ, cách tân và phát triển nghệ thuật thêu truyền thống mang đậm bản sắc Việt. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tranh khắc họa đời sống vô cùng chân thật, đầy sức lôi cuốn, mà còn có cơ hội mua chúng về làm quà rất ý nghĩa.

Tranh thêu XQ

Tranh thêu XQ

Đồ thủ công mỹ nghệ

Hàng thủ công mỹ nghệ là một loại sản phẩm lưu niệm rất phổ biến. Đến Nha Trang bạn có thể tìm cho mình những món đồ thủ công mỹ nghệ làm quà cho người thân, bạn bè gồm: Những bức tranh, chiếc đĩa có in hình những địa danh nổi tiếng ở Nha Trang như tháp bà Ponagar, tháp Trầm Hương,...Hay các sản phẩm được làm từ gỗ và vải, với nhiều kiểu dáng, màu sắc vô cùng phong phú và đẹp mắt.

Đồ handmade

Đi Nha Trang mua quà gì? Những món đồ handmade sẽ là gợi ý không tồi cho bạn. Đây là các sản phẩm được chế tác bằng tay, rất sáng tạo của người nghệ nhân đến từ làng nghề làm đồ handmade truyền thống ở Nha Trang. Điểm đặc biệt và ý nghĩa nhất của sản phẩm này đó là chúng được làm từ những nguyên vật liệu cũ như vỏ ốc, viên sỏi, hòn đá cuội,...Nhờ bàn tay khéo léo, tài tình và sự sáng tạo của người nghệ nhân mà các vật vô tri vô giác này bỗng trở thành tác phẩm rất thu hút như: những con vật đầy màu sắc, những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, hay chiếc chuông gió đẹp bắt mắt. Đây chắc chắn sẽ là những món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa khi bạn đến Nha Trang.

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Nha Trang

Để mua được những đặc sản hay các món đồ ở Nha Trang như đã liệt kê ở trên, bạn có thể ghé tới những địa điểm mua sắm phổ nổi tiếng ở Nha Trang dưới đây:

Các khu chợ truyền thống

Chợ Đầm Nha Trang

Một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Nha Trang chính là Chợ Đầm. Đây là ngôi chợ được xây dựng từ rất lâu đời (khoảng năm 1908), với kiến trúc tinh tế và vô cùng độc đáo. Chợ Đầm Nha Trang được xem là biểu tượng thương mại của thành phố biển. Khu chợ rộng hơn 7ha, nằm ở Vạn Thạnh, Nha Trang. Đến chợ Đầm du khách không chỉ mua được tất cả những món đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, các loại hải sản tươi, khô, đặc trưng của vùng biển này mà còn có thể mua được những mặt hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm handmade về làm quà cho người thân, bạn bè.

Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự đông đúc, nhộn nhịp, được tham quan những gian hàng với các mặt hàng vô cùng phong phú. Chợ mở cửa từ sáng sớm tới khi hết khách mới đóng cửa, vì vậy bạn có thể ghé qua chợ bất cứ lúc nào. Một tip nhỏ cho bạn, đặc biệt đối với những ai đi du lịch Nha Trang tự túc đó là nên lựa chọn các khách sạn gần khu vực trung tâm, như vậy bạn sẽ dễ di chuyển tới chợ hơn, chỉ mất khoảng 10', rất tiện lợi.

>>> Tham khảo các khách sạn Nha Trang được yêu thích nhất tại đây.

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Xóm Mới

Nằm ở ngay trung tâm thị trấn Nha Trang (49 Ngô Gia Tự, Tp. Nha Trang), chợ Xóm Mới nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống, hải sản khô, giá cả rất hợp lý. Đặc biệt, khu chợ này còn có nhiều các món ăn dân dã vô cùng hấp dẫn như: bánh canh, bún cá, bún thịt nước, hay các món ăn vặt như các loại chè, bánh khoai, bánh mì nướng,...

Chợ phiên Minimalism

Là loại hình chợ phiên nổi tiếng nhất ở Nha Trang, chợ phiên Minimalism là phiên chợ thủ công và những sản phẩm được làm từ các vật dụng thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Phiên chợ được họp hai tháng một lần tại địa chỉ 86/1 Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang. Đến đây bạn vừa được mua sắm vừa được thưởng thức vô vàn loại thức uống được chế biến theo cách truyền thống rất tốt cho sức khỏe.

Chợ đêm Nha Trang

Ghé thăm chợ đêm Nha Trang, du khách sẽ được khám phá đủ các loại hình văn hóa ẩm thực từ những món ăn đường phố hấp dẫn đến món hải sản vô cùng thơm ngon, hay tham gia ca hát, văn nghệ quần chúng. Và đặc biệt, bạn cũng có thể tìm cho mình nhiều món quà lưu niệm cho bạn bè, người thân ở đây. Chợ đêm được tổ chức ngay trong trung tâm thành phố, trên đường Trần Phú, con đường trải dài bên cạnh bờ biển Nha Trang xinh đẹp, chợ sẽ mở cửa từ 5 - 6h tối hàng ngày cho đến khuya.

Các trung tâm thương mại

Ngoài các khu chợ truyền thống, bạn cũng có thể ghé tới một số trung tâm mua sắm ở Nha Trang phổ biến dưới đây:

Các trung tâm mua sắm phổ biến tại Nha Trang

Các điểm bán đồ thủ công mỹ nghệ

- Trung tâm nghệ thuật và thủ công truyền thống XQ Nha Trang - một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Nha Trang. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày và mua bán những bức tranh thêu tay thủ công rất khéo léo và tinh tế. Các tác phẩm khắc họa về biển, đảo cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang. Trung tâm này nằm ở 64 Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang.

- Apsara Handmade Shop (Địa chỉ: 7G2, Hùng Vương, Nha Trang): Đây là một trong số những địa điểm bán đồ lưu niệm handmade ở Nha Trang được du khách yêu thích nhất. Các sản phẩm handmade tại cửa hàng rất đa dạng như: giày, dép, túi xách,...Hãy đến đây và chọn cho người thân, bạn bè những món quà lưu niệm ý nghĩa khi đi du lịch Nha Trang.

Những lưu ý khi đi mua sắm ở Nha Trang

Nha Trang có rất nhiều đặc sản nổi tiếng mà bất cứ ai đã từng đến đây đều muốn được thưởng thức hay mua về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, khi mua sắm ở đây bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

- Để chọn được những thực phẩm tươi ngon, nhất là những món hải sản nổi tiếng ở Nha Trang, bạn nên đến trực tiếp các làng chài, bè nuôi hải sản hoặc các cửa hàng bán hải sản tươi sống hoặc những khu chợ truyền thống. Bạn không nên mua tại các trung tâm thương mại vì giá cao và hải sản có thể không tươi.

- Khi mua hàng ở chợ bạn cần lựa chọn cẩn thận để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

- Đừng quên mặc cả giá khi mua hàng ở chợ nhé, vì hầu hết các mặt hàng ở đây đều nói thách giá khá cao.

- Nếu mua đặc sản tươi sống về làm quà, bạn nhớ đóng vào thùng xốp và bảo quản cẩn thận trước khi lên máy bay nhé.

Qua bài chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được những câu hỏi "Đi Nha Trang mua quà gì, mua ở đâu?” rồi đúng không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay đi Nha Trang để khám phá thành phố biển này nhỉ. Để chuyến đi tiết kiệm, tiện lợi hơn bạn cũng có thể tham khảo các combo Nha Trang hoặc tour Nha Trang tại BestPrice để chuyến đi của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé!

>>> Xem thêm tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất 2020 ở đây.

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

15942 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp