Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mộ cô Sáu (Mộ chị Võ Thị Sáu)

Bất cứ ai mỗi khi đến với mảnh đất Côn Đảo đều dành thời gian viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu thể hiện sự biết ơn với người nữ anh hùng này. Ngôi mộ này mang ý nghĩa linh thiêng nên ở đây ngày ngày có rất nhiều người mang đồ đến để viếng hay lễ mộ chị.

Khái quát về chị Võ Thị Sáu và mộ của chị

Nằm bên trong Nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Võ Thị Sáu là một trong những ngôi mộ lớn nhất ở đây. Tên thật của chị là Nguyễn Thị Sáu, quê quán nay thuộc xã Phước Long Thọ, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sinh ra trong hoàn cảnh đất nước còn đang chiến tranh, chị Sáu cũng giống như bao người con khác, yêu quê hương và căm thù giặc sâu sắc. Vì thế mà khi mới 13 tuổi. chị đã bắt đầu tự nguyện tham gia cách mạng và lập được nhiều chiến công như ám sát thành công nhiều sĩ quan Pháp và bọn Việt gian.

Năm 1950, chị Sáu bị Pháp bắt được và tuyên án tử hình. Sau 3 năm bị giam cầm, tra tấn, chị Sáu bị xử bắn tại Côn Đảo năm 1952. Trước lúc hi sinh, chị vẫn cất cao tiếng hát yêu quê hương đất nước và hô vang “Đả đảo thực dân Pháp! Việt Nam độc lập muôn năm! Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm!”

Mộ chị Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương

Mộ chị Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương

Sau khi mất, mộ chị được dựng lại nhiều lần do bọn thực dân thường xuyên đến phá mộ chị. Nhưng những kẻ đến phá mộ chị vài hôm sau đó đều bị chết hoặc trở nên điên khùng. Từ đó không ai dám đến phá mộ chị nữa. Hiện nay, tại mộ chị Sáu có 3 bia mộ còn tồn tại sau khoảng thời gian dài bị phá.

Mộ chị Võ Thị Sáu được dựng tại khu B Nghĩa trang Hàng Dương, bên trái cổng chính. Thế hệ sau khi tới đây sẽ được biết tới người nữ anh hùng bất khuất đã dành trọn thanh xuân cho Tổ quốc. Khi du lịch Côn Đảo, trước khi đến được mộ chị Sáu, bạn sẽ đi qua hàng chục ngôi mộ liệt sĩ khác. Năm 1993, chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nên đi viếng, lễ tạ mộ chị Võ Thị Sáu như thế nào?

Nghĩa trang Hàng Dương mở cửa cả ngày nhưng theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người, thời gian thích hợp nhất để viếng mộ chị Sáu là vào ban đêm, khoảng 11 - 12 giờ. Nếu bạn mang nhiều đồ đến để cúng thì nên đến sớm vì mọi người đi lễ rất đông vào thời gian này.

Hình ảnh đoàn đến viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu

Hình ảnh đoàn đến viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu

Trước khi vào viếng mộ chị Võ Thị Sáu, bạn nên làm lễ chính cho toàn bộ liệt sĩ trong nghĩa trang tại khu đài tưởng niệm trung tâm. Về đồ lễ, bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà hoặc đến Côn Đảo mua. Bạn cũng nên chú ý mua cả đồ lễ cho cả các liệt sĩ trong nghĩa trang nữa. Du khách phải ăn mặc lịch sự và không được làm ồn trong quá trình hành lễ tại chốn linh thiêng này.

>> Đọc thêm Kinh nghiệm đi viếng mộ, lễ tạ cô Sáu ở Côn Đảo

Di chuyển đến mộ chị Võ Thị Sáu từ trung tâm Côn Đảo

Quãng đường từ trung tâm Côn Đảo đến mộ chị Võ Thị Sáu gần 1 km. Bạn sẽ đi về hướng tây nam lên Phan Chu Trinh khoảng 120m. Sau đó bạn rẽ trái vào Nguyễn An Ninh, đi qua Nhà văn hóa Cộng đồng Khu 02 (phía bên trái), mộ chị Võ Thị Sáu ở Nghĩa trang Hàng Dương sẽ ở bên phải.

Đường đi từ trung tâm Côn Đảo đến mộ chị Sáu

Đường đi từ trung tâm Côn Đảo đến mộ chị Sáu

Vì khoảng cách không quá xa nên bạn có thể lựa chọn đi ô tô, xe máy hay đi bộ đều được. Nếu bạn đi bằng ô tô thì mất khoảng 2 phút sẽ đến nơi, còn đi bộ mất khoảng thời gian 8 phút.

Hy vọng rằng, với những thông tin mà BestPrice đã cung cấp ở trên, sẽ có thể giúp ích cho chuyến viếng thăm mộ chị Sáu của bạn và người thân. Nếu bạn đang có dự định du lịch Côn Đảo, bạn có thể đặt vé máy bay đi Côn Đảo hay xem thêm các tour Côn Đảo của BestPrice thông qua website của công ty hoặc nhận tư vấn qua hotline 1900 6505 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet