Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cầu Tàu 914

Cầu 914 là điểm đến không thể thiếu khi tới du lịch Côn Đảo trên hành trình tìm về lịch sử của thế hệ cha ông. Đây là nơi gắn liền với quá khứ đau thương của một thời kỳ khổ sai của nhân dân ta nói chung và những người tù Cách mạng nói riêng dưới sự đô hộ tàn ác của thực dân Pháp.

Giới thiệu về Cầu tàu 914, Côn Đảo

Cầu tàu 914 nằm gần trung tâm Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với chiều dài hơn 300m, chiều rộng khoảng 5-8m, hướng ra vịnh Côn Sơn. Cầu tàu 914 được khởi công vào năm 1873 theo chỉ đạo của thực dân Pháp, với nhân công là những chiến sĩ Cách mạng yêu nước bị bắt giam tại nhà tù Côn Đảo.

Cái tên 914 được đặt cho nơi này để tưởng nhớ 914 con người yêu nước đã hy sinh trong quá trình xây dựng cầu tàu. Và trên thực tế con số này có lẽ còn lớn hơn thế. Bị tra tấn hành hạ nơi ngục tù, những người tù nơi đây vẫn phải vượt đường núi đá hiểm trở, vác trên đôi vai tiều tụy những khối đá nặng hàng tấn được đẽo bằng tay.

Bao con người đã ngã xuống vì kiệt sức và đòn roi cay nghiệt của kẻ thù. Những phiến đá ngổn ngang dưới chân cầu tàu chính là minh chứng cho tội ác vô nhân tính của thực dân Pháp năm xưa.

 Cầu tàu 914 (Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cầu tàu 914 (Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bi thương là thế nhưng cũng chính tại cầu tàu này đã chứng kiến niềm hân hoan vô bờ bến của hơn 2000 người tù khi được giải phóng trước sự thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng 8 năm 1945. Giờ đây, cầu tầu 914 trở thành bến trú bão cho các tàu thuyền nhỏ của ngư dân tại Côn Đảo.

Tham quan cầu tàu 914

Cầu tàu 914, là một di tích lịch sử linh thiêng. Tại bia tưởng niệm, bạn có thể thắp nén hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn với những người chiến sĩ đã ngã xuống tại nơi này.

Đứng tại cầu tàu 914, bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển tươi đẹp làn nước xanh biếc cùng núi non chập chùng.

Du khách thắp hương tưởng nhớ tại cầu tầu 914

Du khách thắp hương tưởng nhớ tại cầu tầu 914

Cảnh đẹp yên bình trái ngược hoàn toàn với câu chuyện ra đời đầy khắc nghiệt của nơi đây càng khiến lòng ta bồi hồi và trân trọng cuộc sống tự do và hòa bình hiện tại. Ngoài ra, từ cầu tàu 914, bạn đến thăm ngọn hải đăng tại Hòn Bảy, chỉ cách đó 15 phút đi thuyền.

>> Tham khảo thêm các địa điểm du lịch tại Côn Đảo

Cách di chuyển đến cầu tàu 914

Cầu tàu 914 chỉ cách trung tâm Côn Đảo 3,2km và chỉ mất khoảng 10 phút lái xe là tới nơi. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể chọn lộ trình ngắn nhất là qua đường Phan Chu Trinh - Võ Thị Sáu - Tôn Đức Thắng. Lộ trình Phan Chu Trinh - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Văn Cừ - Tôn Cừ xa hơn nhưng bạn có thể ngắm được cảnh biển trên đường đi.

Bạn có thể tới cầu tàu 914 bằng taxi, xe điện hoặc xe 16 chỗ, tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn. Bên cạnh đó, nếu muốn chủ động trong việc di chuyển, bạn có thể thuê xe máy. Giá thuê xe máy khoảng từ 100.000 VNĐ - 120.000 VNĐ.

Cách di chuyển đến cầu tàu 914

Cách di chuyển đến cầu tàu 914

Đến với Côn Đảo nói chung và cầu tầu 914 nói riêng, ta cảm nhận thật rõ nét về một hồi ức đầy đau thương, mất mát nhưng vô cùng bất khuất của dân tộc.

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử nước nhà thì đừng bỏ qua các tour Côn Đảo của BestPrice với những điểm đến nổi tiếng khác như bảo tàng Côn Đảo, trại tù Phú Sơn, nghĩa trang Hàm Dương...

Để được tư vấn cụ thể xin vui lòng gọi đến tổng đài 1900 2605 để được BestPrice tư vấn lịch trình thăm Côn Đảo mới nhất!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet