Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trại tù Phú Sơn

Với hành trình du lich Côn Đảo, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua điểm tham quan Trại tù Phú Sơn. Hãy cùng BestPrice khám phá xem điểm tham quan này có gì đặc biệt nhé.

Giới thiệu về trại tù Phú Sơn

Trại tù Phú Sơn hay được biết đến với tên gọi khác là Lao 2, nằm sát ngay cạnh trại Phú Hải, được Thực dân Pháp xây dựng vào năm 1916. Trại có cùng lối kiến trúc với trại Phú Sơn nhưng có quy mô to với nhiều phòng giam cá nhân hơn. Trại tù được xem như một bề dày lịch sử, nơi ghi lại dấu ấn của các tù nhân chính trị.

Trại tù Phú Sơn

Trại tù Phú Sơn

Tham quan trại tù Phú Sơn

Trại tù Phú Sơn là trại tù có quy mô lớn so với thời bấy giờ. Trại có tất cả 13 phòng giam lớn, 14 xà lim và có lối đi dành riêng cho cai ngục khi đi kiểm tra tù nhân. Có một câu chuyện được kể lại rằng, trong một lần vào đêm khuya, một tên cai ngục đi qua đây và bị tù nhân Côn Đảo vật xuống và chết ngay tại chỗ. Từ đó địch cảm thấy khiếp sợ và không dám sử dụng lối đi này nữa.

Khu vực xà lim được xây dựng một cách tinh vi, bố trí sau một bức tường dày, sẽ không nhìn thấy nếu không để ý kỹ. Có rất nhiều tù nhân đã chết tại đây do điều kiện sống quá khắc nghiệt.

Bốt gác tại trại tù Phú Sơn

Bốt gác tại trại Phú Sơn

Ngoài ra, để đánh lừa với bên ngoài rằng các tù nhân vẫn có nhân quyền khi ở trong tù, chính quyền Mỹ còn xây dựng thêm dãy nhà phụ với phòng ăn, phòng y tế, câu lạc bộ,...

Trại tù Phú Sơn còn là nơi ghi lại dấu ấn lẫy lừng của các anh hùng lịch sử trong kháng chiến chống thực dân và đế quốc. Nơi đây đã từng giam giữ các cựu tù chính trị yêu nước như Lê Hồng Phong, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Cừ,...

Cách di chuyển đến trại tù Phú Sơn

Bạn có thể tự di chuyển bằng cách thuê xe máy hoặc ô tô tại các điểm cho thuê xe ở Côn Đảo để đến trại tù Phú Sơn. Từ trung tâm, bạn di chuyển đến đường Phan Chu Trinh đến khách sạn Hotel De Condor thì chếch sang phải để đi vào Nguyễn Chí Thanh/Phan Chu Trinh, sau đó rẽ phải vào Nguyễn Chí Thanh/ Nguyễn Văn Cừ. Từ Nguyễn Chí Thanh/ Nguyễn Văn Cừ, bạn chếch sang trái để đi Tôn Đức Thắng, đến khách sạn Thanh Xuân Guest House thì rẽ phải vào Lê Văn Việt là đến trại tù Phú Sơn, nằm ngay cạnh trại Phú Hải.

Nếu không muốn tự di chuyển, bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe điện để đến trại tù và bác tài sẽ trở thành hướng dẫn viên địa phương tốt nhất cho bạn.

Di chuyển đến trại tù Phú Sơn

Di chuyển đến trại tù Phú Sơn

Trại tù Phú Sơn nằm trong hệ thống trại tù Côn Đảo. Ngoài trại tù Phú Sơn, bạn nên kết hợp tham quan các trại tù khác để hiểu rõ hơn về sự độc ác tàn bạo của chế độ thực dân và sự bất khuất kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour Côn Đảo tại BestPrice.vn để đến với trại tù Phú Sơn ngay nào.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet