Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bảo tàng Côn Đảo

Trong hành trình du lịch Côn Đảo, ngoài khám phá những bãi biển xinh đẹp thì sẽ thật là thiếu sót nếu không đến tham quan bảo tàng Côn Đảo - nơi lưu giữ những kỷ vật địa ngục trần gian. Hãy cùng BestPrice khám phá địa điểm này qua bài viết sau.

Giới thiệu về bảo tàng Côn Đảo

Được xây dựng vào năm 2009 và đi vào hoạt động năm 2013, Bảo tàng Côn Đảo là nơi lưu giữ lại những hiện vật tố cáo sự tàn ác của chính quyền thực dân và đế quốc đối với các chiến sĩ cách mạng. Ngoài ra bảo tàng còn là nơi trưng bày các các hình ảnh về sự phát triển của vùng đất Côn Đảo qua các thời kỳ.

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo

Khám phá bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo được chia làm hai khu vực chính là khu vực trưng bày bên ngoài và khu vực trưng bày bày bên trong. Khu vực trưng bày bên ngoài là nơi lưu trữ những hiện vật lịch sử có dạng hình khối lớn như các khu mộ vò cồn Miếu Bà Côn Đảo hay Hải Đen Côn Đảo.

Đi vào phía trong bảo tàng là gian khánh tiết, nơi trưng bày gần 2000 tài liệu, hiện vật quý giá, được sắp xếp theo từng chủ đề khác nhau. Có 4 chủ đề chính là Côn Đảo - đất nước con người, Côn Đảo - địa ngục trần gian, Côn Đảo - trận tuyến và trường học, Côn Đảo ngày nay. Mỗi một chủ đề sẽ có những tranh ảnh, hiện vật đưa người xem tới những cung bậc cảm xúc khó quên.

Hình ảnh trưng bày tại bảo tàng Côn Đảo

Hình ảnh trưng bày tại bảo tàng Côn Đảo

Tham quan bảo tàng Côn Đảo, ngoài chiêm ngưỡng các hiện vật được trưng bày, du khách còn được ngắm nhìn chân dung các vị anh hùng lịch sử có công trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân. Đặc biệt, bảo tàng Côn Đảo còn có một khu vực riêng để trưng bày những hình ảnh về nữ anh hùng Võ Thị Sáu - người con gái của miền đất đỏ.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tại đây

Cách di chuyển đến bảo tàng Côn Đảo

Để di chuyển tới bảo tàng Côn Đảo, bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe gắn máy hoặc ô tô. Với xe gắn máy, bạn có thể tự thuê xe tại các điểm cho thuê với mức giá khoảng 100.000đ/ngày hoặc thuê xe ôm. Còn với di chuyển bằng ô tô, bạn có thể nhờ khách sạn gọi taxi giùm mình hoặc thuê xe tự lái.

Nếu tự lái xe, từ trung tâm bạn đi thẳng đến khách sạn Hotel De Condor, rẽ phải vào đường Nguyễn Chí Thanh/ Phan Chu Trinh, tiếp tục đi thẳng rẽ phải vào đường Nguyễn Chí Thanh/ Nguyễn Văn Cừ, cuối cùng rẽ phải vào đường Nguyễn Huệ là đến bảo tàng Côn Đảo.

Đường tới bảo tàng Côn Đảo

Đường tới bảo tàng Côn Đảo

Tham quan bảo tàng Côn Đảo, bạn sẽ học được thêm nhiều điều về lịch sử dân tộc. Từ đó, du khách thêm hiểu hơn về sự hy sinh của các chiến sĩ cách mạng và bày tỏ lòng biết ơn đối với họ. Vậy còn chân chừ gì nữa mà không đặt tour đi Côn Đảo tại bestprice.vn và đến với bảo tàng Côn Đảo nào.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet