Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là một phần tích hợp trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Côn Đảo, đồng thời cũng là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Nơi đây hàng năm có rất nhiều du khách đến viếng thăm, bày tỏ lòng tri ân với những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập của nước nhà.

Giới thiệu chung về Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi chôn cất hàng nghìn người yêu nước, các chiến sĩ cách mạng bị tù đày trong nhà tù Côn Đảo giai đoạn 1862-1975. Đặc biệt, đây cũng là nơi yên nghỉ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong, anh hùng Cao Văn Ngọc, Nguyễn An Ninh,... Ngoài ra, còn có hơn 1000 ngôi mộ không tên tuổi do bị giặc chôn cất qua loa.

Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương gồm 4 khu A, B, C, D với tổng diện tích hơn 19.000 m2, mỗi khu gắn với từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Qua nhiều lần tôn tạo, nghĩa trang Hàng Dương đã được xây dựng khang trang hơn, tượng đài chính giữa được thiết kế với hình dáng cách điệu từ các nấm mồ và bia mộ với chiều cao 21,6 m.

Năm 2012, Nghĩa trang Hàng Dương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia Đặc biệt. Những hình ảnh nghĩa trang Hàng Dương mang lại cho du khách khi đến đây những cảm xúc đau thương về những năm tháng lịch sử, xen lẫn trong sự tự hào về đất nước dân tộc. Từ đó vực dậy để tiếp nối những truyền thống anh hùng của dân tộc.

Hành trình thăm viếng tại Nghĩa trang Hàng Dương

Không chỉ đặc biệt về sự linh thiêng, nghĩa trang Hàng Dương còn có quy trình đi lễ, thăm viếng rất khác với những nghĩa trang khác. Theo quan niệm của mỗi người, cách thức đi lễ phụ thuộc vào cách cúng bái của họ nhưng theo kinh nghiệm được truyền lại, thăm viếng tại nghĩa trang Hàng Dương nên đi cả ngày và đêm. Ban ngày du khách sẽ thắp hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang và ban đêm là lúc đi lễ người anh hùng đất đỏ Võ Thị Sáu.

Vào ban ngày, khi bước vào nghĩa trang, du khách sẽ làm lễ chính ngay tượng đài trung tâm, sau đó mới thắp hương mộ các anh hùng chiến sĩ cách mạng theo thứ tự các khu. Chú ý bạn không được thắp hương tại mộ chị Võ Thị Sáu. Sau khi đã thăm viếng xong, du khách có thể đi tham quan các nơi khác của Côn Đảo hay về nghỉ ngơi để đến tối quay lại nghĩa trang lần nữa.

Thăm viếng tại Nghĩa trang Hàng Dương

Thăm viếng tại Nghĩa trang Hàng Dương

Về đêm, trước khi đến mộ chị Sáu, mọi người đừng quên lễ tại đài tưởng niệm trước, đi vào giờ Tý được xem là thích hợp nhất. Nếu du khách mang theo nhiều đồ thì nên đến sớm một chút vì thời gian này rất đông người đến đi lễ và chú ý không chen lấn, xô đẩy.

Du khách có thể đọc thêm thông tin về thời tiết tại Côn Đảo nhằm mục đích chuẩn bị chu đáo và hành trình thăm viếng tại nghĩa trang thuận lợi hơn.

Cách di chuyển đến Nghĩa trang Hàng Dương

Từ trung tâm Côn Đảo đến nghĩa trang Hàng Dương có khoảng cách rất gần, chỉ khoảng 650 m nên bạn có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe máy, ô tô nếu có nhiều đồ. Bạn sẽ đi về hướng tây nam lên Phan Chu Trinh hướng Nguyễn An Ninh khoảng 120m, sau đó rẽ trái vào Nguyễn An Ninh đi khoảng 500m và điểm đến sẽ ở bên trái 44m.

Di chuyển từ trung tâm Côn Đảo đến Nghĩa trang Hàng Dương

Di chuyển từ trung tâm Côn Đảo đến nghĩa trang Hàng Dương

Đến thăm Nghĩa trang Hàng Dương, bạn không chỉ khâm phục sự kiên cường, gian khổ của những anh hùng cách mạng mà còn là sự tự hào, tự tôn dân tộc, từ đó cố gắng hơn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước để xứng đáng với những công lao mà thế hệ trước đã hi sinh rất nhiều mới có được.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Côn Đảo thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay tới BestPrice qua hotline 1900 6505 hoặc truy cập website https://www.bestprice.vn/ để được hỗ trợ. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, tư vấn đặt dịch vụ như: vé máy bay đi Côn Đảo, phòng khách sạn, hay tour Côn Đảo với giá tốt nhất. Ngoài ra, khi đặt dịch vụ tại Công ty Du lịch BestPrice, bạn sẽ có cơ hội được nhận thêm nhiều ưu đãi rất hấp dẫn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không book ngay vé đi Côn Đảo, đến thăm nghĩa trang Hàng Dương ngay thôi nào!

>>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo để bổ sung những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet