Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trại tù Phú Hải

Trại tù Phú Hải thuộc hệ thống nhà tù Côn Đảo, là nơi giam cầm, tra tấn các tù nhân chính trị có từ thời thực dân Pháp. Trong hành trình tham quan Côn Đảo đừng quên ghé thăm điểm đến này nhé.

Giới thiệu về trại tù Phú Hải

Trại tù Phú Hải hay còn có các tên gọi khác như Lao 1, Trại Cộng Hòa, do Thực dân Pháp xây dựng vào năm 1862, với mục đích giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị, khiến các chiến sĩ cách mạng phải phục tùng chúng. Có rất nhiều chiến sĩ cách mạng nổi tiếng đã bị giam giữ tại đây như Phan Chu Trinh, Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương,... Ngày nay, nhà tù Phú Hải được tu sửa để tái hiện lại những hình ảnh chân thực nhất về một thời kỳ đau thương đồng thời cho các thế hệ sau hiểu rõ hơn về sự kiên cường, dũng cảm hy sinh vì dân tộc của các chiến sĩ cách mạng.

Trại tù Phú Hải

Trại tù Phú Hải

Tham quan trại tù Phú Hải

Trại tù Phú Hải là trại tù cổ nhất trong hệ thống nhà tù Côn Đảo. Trại tù bao gồm 10 phòng giam tập thể (chia làm 2 dãy nhà, mỗi dãy 5 phòng), trong đó có 1 phòng giam đặc biệt (tên gọi khác là phòng tử hình), 20 xà lim, 1 khu đập đá - nơi lao động khổ sai dành cho “các tù nhân nguy hiểm” và hầm xay lúa - nơi thi hành các hình phạt nghiệt ngã với tù nhân.

Phòng giam đặc biệt

Phòng giam đặc biệt của trại tù Phú Hải

Ngoài ra để đánh lừa dư luận thế giới về vấn đề nhân quyền, chế độ Đế quốc tay sai Mỹ - Ngụy còn xây dựng thêm các công trình phụ phục vụ đời sống tinh thần của tù nhân như nhà ăn, câu lạc bộ, giảng đường,...

Đối với những người yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc thì trại tù Phú Hải là một điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây ghi lại những dấu ấn lẫy lừng của các anh hùng dân tộc trong thời chiến. Khu đập đá là nơi cảm tác ra bài “Đập đá ở Côn Lôn” của cụ Phan Chu Trinh. Khu vực hầm xay lúa là nơi gắn liền với tên tuổi của người chiến sĩ cách mạng Tôn Đức Thắng. Hay câu chuyện vượt ngục đầu tiên xảy ra trong lịch sử nhà tù, mặc dù vượt ngục thành công, nhưng trong thời gian ẩn nấp, các chiến sĩ vượt ngục đã bị địch phát hiện, để rồi bị bắt lại và tra tấn dã man đến chết.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho người đi lần đầu tại đây

Cách di chuyển đến trại tù Phú Hải

Du khách có thể tự di chuyển đến trại tù Phú Hải bằng cách thuê xe máy hoặc ô tô tại các điểm cho thuê xe. Giá thuê xe khoảng 100.000đ/ngày đối với xe máy và 800.000đ/ngày đối với xe ô tô.

Từ trung tâm bạn di chuyển đến đường Phan Chu Trinh đến khách sạn Hotel De Condor thì chếch sang phải để đi vào Nguyễn Chí Thanh/Phan Chu Trinh, sau đó rẽ phải vào Nguyễn Chí Thanh/ Nguyễn Văn Cừ. Từ Nguyễn Chí Thanh/ Nguyễn Văn Cừ, bạn chếch sang trái để đi Tôn Đức Thắng, đến khách sạn Thanh Xuân Guest House thì rẽ phải vào Lê Văn Việt là đến trại tù Phú Hải. Cung đường này dài khoảng 3,8km với thời gian di chuyển tầm 7 phút.

Di chuyển đến trại tù Phú Hải

Di chuyển đến trại tù Phú Hải

Đến tham quan trại tù Phú Hải, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự tàn ác dã man của chế độ thực dân và đế quốc và bày tỏ sự thành kính biết ơn về sự hy sinh của các chiến sỹ cách mạng đổi lấy cuộc sống hòa bình ngày nay. Nếu muốn đi du lịch Côn Đảo, đừng quên truy cập vào website BestPrice.vn để được hỗ trợ đặt tour một cách nhanh chóng và hưởng giá ưu đãi nhất nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet