Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cố Đô Kyoto - Hiện Thân Của Nhật Bản Xưa

Khi đặt chân tới Kyoto bạn như được trở về nước Nhật thời cổ kính. Không có những tòa nhà cao tầng chọc trời đồ sộ mà thay vào đó cố đô Kyoto khoác lên mình một dáng vẻ mộc mạc, yên bình.

Cố đô Kyoto

Đền Toji biểu tượng của Kyoto

Kyoto ở đâu?

Kyoto tọa lạc trên đảo Honshu, một hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo khoảng 500km. Cố đô Kyoto xưa là thủ đô của Nhật Bản do đó hơn một nửa đền chùa, dinh thự tập trung tại nơi đây và vẫn còn được duy trì, bảo tồn khá tốt.

Bản đồ thành phố Kyoto

Bản đồ thành phố Kyoto

Nên đi Kyoto thời gian nào?

Kyoto cũng có 4 mùa như ở Việt Nam, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, cảnh sắc riêng. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tới nơi này, việc quan trọng đầu tiên bạn nên tìm hiểu là mùa nào là mùa bạn yêu thích nhất nhé.

Mùa Xuân

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết vô cùng mát mẻ nhưng vào lúc sáng sớm và tối muộn trời vẫn còn khá lạnh, chỉ từ -4 - 4 độ nên các bạn cần chuẩn bị cả quần áo giữ ấm cơ thể. Thời điểm này rất thích hợp cho việc du xuân, đi chùa chiền và ngắm hoa anh đào nở.

Cổng đền Fushimi Inari vào mùa xuân

Cổng đền Fushimi-Inari vào mùa xuân

Mùa Hè

Mùa hè ở Kyoto thường bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8 hàng năm. Nhiệt độ vào mùa hè khá nóng bức có thể lên đến hơn 34 độ và mưa nhiều. Nếu bạn nào không chịu được thời tiết nóng nực khó chịu thì không nên đi vào khoảng thời gian này.

Đền Jingo ji

Đền Jingo-ji

Mùa Thu

Có lẽ cố đô Kyoto đẹp nhất vào mùa thu, từ tháng 9 đến hết tháng 11. Khoảng thời gian này, cả Kyoto khoác lên mình sắc vàng, sắc đỏ của lá cây chuyển màu trước khi sang đông. Để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của Kyoto bạn nên ghé thăm đền Eikando, nơi đây khoảng 3000 cây lá đỏ tạo nên màu sắc đặc trưng trong tour du lịch Nhật Bản.

Chùa Todai-ji trong sắc đỏ

Mùa Đông

Trái ngược với mùa thu, mùa đông Kyoto (kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2) thay cho mình một lớp áo trắng tinh khôi bởi lớp tuyết dày đặc. Tuy thời tiết có hơi khắc nghiệt, nhiệt độ có thể dưới 0 độ nhưng bạn cũng nên ghé cố đô cổ kính để trải nghiệm những lễ hội vô cùng thú vị như Lễ hội Fudehajimesai, lễ hội Kemari Hajime và lễ hội Toka Ebisu.

Kyoto ngập trong tuyết trắng

Kyoto ngập trong tuyết trắng

Những địa điểm nên đi ở Kyoto

Theo kinh nghiệm đi Nhật của mình, khi đặt chân đến vùng đất cố đô Kyoto, bạn nhất định không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây:

Chùa vàng Kyoto

Chùa vàng Kyoto hay còn gọi là Kinkakuji, được xây dựng từ thế kỉ XIV. Ngôi chùa có tên như vậy là bởi vì ngoại trừ tầng trệt thì toàn bộ ngôi chùa đều được dát vàng. Kinkakuji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Chùa vàng Kinkakuji

Chùa vàng Kinkaku-ji

Phố cổ Gion

Được gọi là phố cổ của cố đô Kyoto bởi nơi đây vẫn còn giữ những ngôi nhà gỗ nhỏ cũ kĩ, những quán trà đạo và các nhà hàng nổi tiếng nhiều năm tuổi. Đêm đến là thời gian lý tưởng để bạn cảm nhận được nét xưa cũ, trầm mặc của con phố nhờ ánh đèn đường vàng hiu hắt chạy dọc theo con đường lát đá.

Cầu Tatsumi ở Gion

Cầu Tatsumi ở Gion

Đền Fushimi-Inari

Đền Fushimi-Inari còn đường người dân gọi với cái tên Đền ngàn cổng. Để vào được bên trong đền, bạn phải đi qua 10.000 cánh cổng Senbon Torii liên tiếp nhau. Đây chắc hẳn là một địa điểm check-in vô cùng độc lạ khi đến cố đô Kyoto.

Du khách tham quan đền Fushimi-Inari

Tháp Kyoto

Tháp Kyoto được ví như ngọn hải đăng của thành phố này. Với độ cao 131m, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát trọn cảnh sắc của cố đô. Nếu bạn muốn tham quan miễn phí ngọn tháp này, bạn có thể đặt phòng tại khách sạn Kyoto Tower Annex.

Toàn cảnh Tháp Kyoto

Toàn cảnh Tháp Kyoto

Chợ đêm Nishiki

Nishiki được mệnh danh là thiên đường ăn uống tại cố đô Kyoto. Bạn đều có thể tìm được những quán ăn ngon, lâu đời với những món ăn vô cùng nổi tiếng của vùng đất Phù Tang này.

Du khách đi chợ đêm Nishiki

Các món ăn nổi tiếng tại Kyoto

Bên cạnh những di tích lâu đời thì cố đô Kyoto cũng nổi tiếng với những món ăn đi cùng năm tháng.

Đậu phụ

Nơi đây nổi tiếng với món đậu phụ là nhờ dòng nước sạch tinh khiết tạo nên hương vị thơm ngon không nơi đâu có được. Nếu bạn chưa biết nên thưởng thức món đặc sản này ở đâu ngon, bạn có thể tham khảo một số quán ăn dưới đây nhé:

  • Quán Okutan: 3-340 Kiyomizu, Higashiyama-ku, Kyoto. Giá dao động khoảng 3000 - 4000 yên ( đóng cửa thứ 5 hàng tuần)
  • Quán Yudofu Takemura: 48-7 Kitatsukurimichi-cho, Saga Tenryuji, Ukyo-ku, Kyoto. Giá dao động từ 2.600 - 4.800 yên.

Món đậu phụ nổi tiếng ở Kyoto

Món đậu phụ nổi tiếng ở Kyoto

Mì Ramen

Mì Ramen cũng là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến cố đô. Nước dùng được hầm từ xương trong suốt 14 tiếng đồng hồ, tạo nên độ ngọt thanh, rất thơm và đậm đà.

  • Quán Menbakaichidai (Fire Ramen): 757-2 Minami Iseyacho, Kamigyo-ku, Kyoto. Giá khoảng 1500 yên/bát
  • Quán Musashi Sushi: 440 Ebisucho, Nakagyo-ku, Kyoto 604-8005, Kyoto. Giá khoảng 500 - 3000 yên.

Quán mì Ramen lửa nổi tiếng Kyoto

Quán mì Ramen lửa nổi tiếng Kyoto

Sushi kiểu Kyoto

Cố đô Kyoto là một thành phố không giáp biển do đó món sushi không được làm từ cá tươi như những nơi khác nhưng không vì thế mà sushi ở đây giảm độ ngon.

  • Quán Kitaroya: 574 Nishiebisugawacho, Nakagyo-Ku, Kyoto. Giá khoảng 500 - 3000 yên
  • Quán Musashi Sushi: 440 Ebisucho, Nakagyo-ku, Kyoto 604-8005, Kyoto. Giá khoảng 500 - 3000 yên

Món sushi truyền thống ở Kyoto

Món sushi truyền thống ở Kyoto

Chirimen Sansho

Nếu nhìn thoáng qua, món ăn này trông giống như khô gà hoặc hành khô nhưng thực ra đó là những chú cá cơm, cá mòi hoặc cá trích nhỏ được trộn với hạt tiêu sansho. Những bạn nào lần đầu cảm thấy khó ăn có thể ăn cùng cơm nóng, hương vị sẽ trở nên tuyệt vời hơn đó ạ.

  • Các gian hàng trong chợ Nishiki: 609 Nishi Daimonji Cho, Nakagyo, Kyoto 604-8054, Nhật Bản.

Chirimen Sansho ăn cùng cơm nóng

Chirimen Sansho ăn cùng cơm nóng

Kushikatsu

Kushikatsu còn có tên gọi khác là Kushiage là món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi du lịch cố đô Kyoto. Đây là món xiên gồm thịt, cá, hải sản, lưỡi bò, mề gà,.. nướng cùng rau củ sau đó được nhúng vào nước sốt đặc trưng. Bạn có thể vừa thưởng thức Kushikatsu cùng chút bia vừa trò chuyện với bạn bè, gia đình, chắc chắn đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên khi ghé Kyoto.

  • Kushikatsu Daruma: 902 Higashi Shiokoji Cho, Shimogyo, Kyoto 600-8216, Nhật Bản
  • Kushi-Tanaka: 310-10 Uradeyamacho, Nakagyo, Kyoto 604-8155, Nhật Bản
  • Kushi Tabito: 10-38 Kamigamo Imaigaharacho, Kita, Kyoto, 603-8063, Nhật Bản

Món Kushikatsu

Món Kushikatsu

Một số mẹo khi khám phá Kyoto

Dưới đây là một chút mẹo và lưu ý nhỏ khi bạn có dịp đến vùng đất cố đô. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn khi lần đầu đặt chân đến đây.

Khu vực đặt khách sạn

Đầu tiên bạn nên xác định điểm mà bạn muốn tham quan tại Kyoto để có kế hoạch đặt phòng phù hợp. Bạn có thể đặt những khách sạn gần ga tàu, chợ, các quần thể khu di tích để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm được nhiều thời gian. Giá phòng ở đây giao động từ 500-1 triệu/người/đêm tùy vào từng hạng phòng. Bạn có thể tìm và đặt phòng qua các app để biết rõ hơn về giá cả cũng như những địa điểm du lịch lân cận dễ dàng hơn.

Phòng khách sạn tại Kyoto

Phòng khách sạn tại Kyoto

Chuẩn bị sẵn cục phát Wifi

Trái ngược với Việt Nam, Wifi ở Nhật Bản là món hàng vô cùng khan hiếm. Bạn có thể chuẩn bị trước một cục phát wifi từ Việt Nam hoặc mua ở các cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản chi phí khoảng 4000-5000 yên.

Cục phát wifi 4g du lịch

Cục phát wifi 4g du lịch

Sử dụng giao thông công cộng

Một điều lưu ý khi bạn đi du lịch cố đô Kyoto nói riêng hay Nhật Bản nói chung đó là không nên di chuyển bằng taxi vì nó vô cùng đắt đỏ, giá vé cho 1 chuyến taxi khoảng 679-792 yên cho 2km đầu tiên và 339-453 yên cho những km tiếp theo. Thay vào đó bạn có thể chọn tàu điện ngầm hoặc xe bus giá giao động từ 566-679 yên/vé không giới hạn số lần di chuyển trong ngày. Mạng lưới tàu điện ngầm cũng như xe bus tại Kyoto khá dày đặc nên việc di chuyển qua lại giữa những địa điểm du lịch vô cùng thuận lợi.

Xe bus công cộng ở Kyoto

Xe bus công cộng ở Kyoto

Trang phục thoải mái, gọn gàng

Chuẩn bị cho mình một đôi giày êm ái, một bộ quần áo thoải mái là lựa chọn sáng suốt khi đến với cố đô vì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Ngoài ra nên mang theo ô, mũ và áo khoác đề phòng thời tiết thay đổi.

Đôi giày thoải mái giúp di chuyển dễ dàng

Đôi giày thoải mái giúp di chuyển dễ dàng

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc cho những gì còn băn khoăn việc đi du lịch cố đô Kyoto. Ngoài ra Nhật Bản vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị bạn nên tới ít nhất một lần. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Nhật Bản qua Hotline 1900 2605 hoặc truy cập website BestPrice.vn để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour tại đây.

Tác giả: Khánh HuyềnNguồn ảnh: Internet

Các điểm đến hấp dẫn ở Cố Đô Kyoto