Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nagoya - Thành phố của các Samurai

Nagoya là thành phố lớn thứ tư Nhật Bản, nằm ở miền duyên hải Thái Bình Dương, thuộc vùng Chubu trung tâm đảo Honshu. Đây là trung tâm hành chính của tỉnh Aichi và là một trong 15 đô thị quốc gia của Nhật Bản. Nơi đây là quê nhà của tập đoàn Toyota hơn.

Có lẽ sự khác biệt mà các du khách cảm nhận được khi đến Nagoya chính là những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với một hòn đảo dịu dàng nhưng cũng rất nhiều điều thú vị.
Thành phố được thành lập ngày 01 tháng 10 năm 1889, và vào ngày 1 tháng 9 năm 1956 được chính phủ ra sắc lệnh công nhận là đô thị quốc gia. Tên của thành phố lúc đầu là Nagoya, nghĩa là “Thủ đô ở giữa” vì nó nằm ở giữa Kyoto và Tokyo.
Là thành phố lớm thứ 4 của Nhật Bản, là trung tâm của vùng Chukyo, khu công nghiệp lớn thứ 3 của Nhật. Từ một thành phố của những lâu đài, Nagoya vươn lên đỉnh cao quyền lực vào thời kỳ phong kiến. Nagoya mang vẻ đẹp riêng, vừa như pha trộn sắc độ của các vùng Nhật Bản đưa về, vừa chứa chất huyền thoại về thời kỳ Edo huy hoàng và khốc liệt vào bậc nhất lịch sử đất nước. Được mệnh danh trong các tài liệu là “Thành phố của các Samurai”, Nagoya nằm ở miền Trung Nhật Bản, như một chặng trung chuyển giữa hai thái cực, như một nơi đọng lại những điều tốt đẹp để lòng người có thể thanh thản đón nhận.

Một trong những cảnh quan nổi tiếng ở Nagoya là Thành Nagoya và Đền Atsuta.

Thành Nagoya được xây dựng vào năm 1612. Tòa thành được phục hồi vào năm 1959, do đã bị phá huỷ phần lớn trong Thế chiến thứ hai, và nhiều tiện nghi hiện đại được bổ sung trong lúc phục hồi, ví dụ như thang máy. Thành Nagoya rất nổi tiếng với hai con cá kình bằng vàng - Kin no Shachihoko trên mái nhà – thường được dùng làm biểu tượng cho Nagoya.

Đền Atsuta là điện thờ nghiêm trang, nơi lưu giữ thanh kiếm Kusanagi - một trong 3 biểu trưng cho hoàng gia Nhật. Điện thờ tổ chức gần 70 lễ hội mỗi năm, và có rất nhiều người đến thăm viếng đền. Trong điện thờ cũng có hơn 4.400 bảo vật quốc gia tượng trưng cho 2.000 năm lịch sử của ngôi điện thờ này.

Những điểm tham quan hiện đại có thể kể đến Tháp truyền hình Nagoya và toà tháp trung tâm của Công ty Đường sắt Nhật Bản ở nhà ga Nagoya.

Các điểm đến hấp dẫn ở Nagoya