Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A-Z

1810 Views
Sài Gòn được mệnh danh hòn Ngọc Viễn Đông của nước ta. Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A - Z được BestPrice chia sẻ dưới đây cho chuyến du lịch của mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Sài Gòn
  • 2. Thời gian thích hợp du lịch Sài Gòn
  • 3. Chuẩn bị giấy tờ và hành lý
    • 3.1 Giấy tờ tùy thân
    • 3.2 Chuẩn bị hành lý đi du lịch Sài Gòn
    • 3.3 Đặt vé máy bay đi Sài Gòn
    • 3.4 Đặt phòng khách sạn Sài Gòn
  • 4. Phương tiện di chuyển khi đi Sài Gòn
    • 4.1 Phương tiện di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm
    • 4.2 Phương tiện di chuyển tại Sài Gòn
  • 5. Đi đâu, chơi gì ở Sài Gòn?
    • 5.1 Nhà thờ Đức Bà
    • 5.2 Dinh Độc Lập
    • 5.3 Khu du lịch Suối Tiên
    • 5.4 Chợ Bến Thành
    • 5.5 Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    • 5.6 Địa đạo Củ Chi
  • 6. Các món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn
  • 7. Kinh nghiệm mua sắm ở Sài Gòn
  • 8. Một số kinh nghiệm khác khi đi du lịch Sài Gòn

Giới thiệu chung về Sài Gòn

Hồ Chí Minh (Sài Gòn) là thành phố có dân số lớn nhất nước, đồng thời là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thông đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của cả nước.

Du lịch Sài Gòn, du khách sẽ bị thu hút và ấn tượng bởi các tòa nhà cao tầng tráng lệ, trung tâm thương mại sầm uất,… của một đô thị năng động nhất.

Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc cổ kính, khu chợ truyền thống cũng rất hấp dẫn để du khách tham quan và chiêm ngưỡng. Hơn nữa, sự hiếu khách và thân thiện của người dân giúp bạn dễ dàng thích nghi với nhịp sống nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn

Thời gian thích hợp du lịch Sài Gòn

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, thời tiết Sài Gòn đặc trưng bởi hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, nhiệt độ thời gian này khá cao vào ban ngày, nhất là vào tháng 4 có thể lên tới 40 độ, nhưng về tối lại khá dịu mát, phù hợp để đi dạo, tham quan.

Từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa mưa. Lúc này, những cơn mưa hay thất thường, có khi dai dẳng cả tuần liền, gây khó khăn cho các hoạt động di chuyển.

Thời điểm lý tưởng nhất phù hợp du lịch Hồ Chí Minh là vào mùa khô. Thời tiết nắng ráo mát mẻ rất tuyệt vời để bạn vi vu khắp nơi mà không phải lo lắng về những cơn mưa bất chợt phá hỏng kế hoạch.

Thời gian thích hợp du lịch Sài Gòn là mùa khô

Thời gian thích hợp du lịch Sài Gòn là mùa khô

Chuẩn bị giấy tờ và hành lý

Lên kế hoạch đầy đủ cho những đồ đạc và dụng cụ cần thiết giúp chuyến đi của bạn thêm thuận lợi, hạn chế tối đa những vấn đề có thể xảy ra. Lưu ngay những điều cần chuẩn bị khi du lịch Sài Gòn ngay dưới đây:

Giấy tờ tùy thân

Nhằm phục vụ cho quá trình làm thủ tục khi đến Hồ Chí Minh như check in khách sạn, vé máy bay hay thuê xe máy…, giấy tờ cần thiết mang đi khá đơn giản.

Du khách nên đem theo các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư/căn cước công dân, bằng lái xe. Nếu đi cùng trẻ em thì mang giấy khai sinh bản sao trích lục để làm thủ tục cùng người lớn. Đối với người nước ngoài hay Việt kiều, nên chuẩn bị thêm hộ chiếu.

Giấy tờ tùy thân du lịch Sài Gòn

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân du lịch Sài Gòn

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Sài Gòn

Có nhiệt độ trung bình khá cao nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn quần áo tùy vào sở thích của bản thân. Những trang phục thoải mái như áo thun, váy, quần đùi… rất phù hợp và thuận tiện di chuyển.

Một chiếc áo khoác mỏng sẽ giúp bạn vừa chống nắng lại giúp giữ ấm khi đi chơi đêm. Ngoài ra, khách du lịch nên đem thêm các vật dụng cá nhân như tiền mặt (thẻ ATM), các loại thuốc, kính râm, kem chống nắng, ô hay áo mưa, đồ dùng y tế, sạc dự phòng,...

Đặt vé máy bay đi Sài Gòn

Các chuyến bay đi Sài Gòn hiện nay được khởi hành từ 19 sân bay trên cả nước, cụ thể như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Cà Mau, Phú Quốc,...

Giá vé thường dao động từ 49.000 - 2.329.000 đồng (chưa thuế phí) và có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để săn được vé giá rẻ, bạn nên book vé trước 2 - 3 tháng để đảm bảo còn chỗ và có được mức giá ưng ý.

Chặng bay

Giá vé một chiều (đ)

Giá vé khứ hồi (đ)

Hà Nội - Sài Gòn

399.000

798.000

Đà Nẵng - Sài Gòn

389.000

778.000

Vinh - Sài Gòn

199.000

398.000

Hải Phòng - Sài Gòn

216.000

432.000

Bảng giá vé máy bay đi Sài Gòn tham khảo

>> Đặt vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ tại BestPrice

Đặt phòng khách sạn Sài Gòn

Khách sạn Sài Gòn

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Sài Gòn

Sài Gòn rất đa dạng cơ sở lưu trú, đầy đủ các hạng sao để bạn có thể lựa chọn tùy vào khả năng chi trả. Để book phòng, bạn nên tìm hiểu và tham khảo, đặt dịch vụ tại các công ty lữ hành uy tín, chất lượng.

Khách sạn

Quận

Giá phòng (đ)

Sài Gòn Eden Garden

28/12 Bùi Viện, Quận 1

831.000

A25 19A Bùi Thị Xuân

19A Bùi Thị Xuân, Quận 1

587.000

Nhật Hạ L'Opera Sài Gòn

12- 14- 16 Cao Bá Quát, Quận 1

1.533.000

Central Palace Sài Gòn

39-39A Nguyễn Trung Trực, Quận 1

1.386.000

Bảng giá tham khảo khách sạn ở Sài Gòn

Phương tiện di chuyển khi đi Sài Gòn

Có những phương tiện nào di chuyển đến Sài Gòn? Đi lại giữa các địa điểm trong thành phố như thế nào? Cùng BestPrice theo dõi thông tin sau đây.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm

Bạn có thể lựa chọn taxi, xe bus, xe đưa đón sân bay hoặc xe ôm,... để di chuyển về trung tâm Sài Gòn. Nếu mang theo ít hành lý và muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi xe bus tuyến 49, 109 hoặc 152, giá vé từ 6.000 - 40.000đ/lượt. Đi taxi mất khoảng 10 - 15 phút với chi phí dao động 100.000 - 150.000đ.

Phương tiện di chuyển tại Sài Gòn

Du lịch Sài Gòn bằng xích lô

Di chuyển bằng xích lô quanh Sài Gòn

Nếu không book tour du lịch trọn gói, một số phương tiện di chuyển phổ biến khu du lịch tại Sài Gòn là taxi, thuê xe máy, xe bus, xích lô hay water bus Sài Gòn. Đi taxi phù hợp với những nhóm bạn hoặc gia đình. Muốn khám phá phố phường thì thuê xe máy hoặc xích lô là tiện lợi nhất. Giá thuê xe máy dao động từ 80.000 - 200.000đ/ngày. Giá xích lô được tính theo giờ, với chi phí khoảng 50.000 - 80.000đ dành cho 2 người và chỉ dạo quanh khu vực trung tâm.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp phương tiện đi lại ở Sài Gòn thuận tiện, tiết kiệm nhất

Đi đâu, chơi gì ở Sài Gòn?

Nhắc đến Sài Gòn, ta thường háo hức muốn đặt chân ngay đến thành phố sầm uất, hoa lệ. Cùng tìm hiểu các điểm du lịch ở Hồ Chí Minh ngay dưới đây.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà được đánh giá là một trong 19 vương cung thánh đường đẹp nhất thế giới và là biểu tượng cho thành phố Hồ Chí Minh. Công trình này được thiết kế theo phong cách kiến trúc Roman và Gothic của châu Âu nên mang đậm nét cổ kính. Bộ chuông ở nhà thờ cũng là lớn nhất Việt Nam. Có vị trí ở trung tâm nên từ nhà thờ, bạn có thể dễ dàng tham quan các điểm đến du lịch nổi tiếng khác.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà (@tramvo38)

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một công trình văn hóa lịch sử quốc gia tồn tại từ thời kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời, đây cũng từng là trụ sở làm việc của chính quyền Việt Nam Cộng hòa, vẫn còn lưu lại rất nhiều chứng tích từ chế độ cũ, của ngày giải phóng đất nước 30/04/1975. Tham quan Dinh Độc Lập, bạn như nhớ lại một thời hào hùng của dân tộc, thêm biết ơn công lao những anh hùng đã ngã xuống, hy sinh cho nền tự do.

Khu du lịch Suối Tiên

Đây là khu tổ hợp giải trí hấp dẫn được lấy ý tưởng từ những câu chuyện, truyền thuyết văn hóa, lịch sử như Lạc Long Quân - Âu Cơ, vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh,... Trước khi khởi công xây dựng, đây là một vùng đất hoang sơ, có những dòng suối nhỏ chảy qua, dân cư sinh sống ở đây khá thưa thớt. Với tổng diện tích 105ha, mỗi năm khu du lịch Suối Tiên thu hút rất đông du khách đến vui chơi.

Khu du lịch suối tiên

Check in khu du lịch Suối Tiên - tổ hợp vui chơi giải trí nổi tiếng Sài Gòn

Chợ Bến Thành

Là khu chợ lâu đời nhất tại Sài Gòn, chợ Bến Thành là điểm đến không thể bỏ qua nếu đến Hồ Chí Minh du lịch. Hoạt động từ 7 giờ sáng đến 19 giờ tối, khu chợ luôn tấp nập người người qua lại mua sắm, ăn uống. Tất cả các hàng hóa từ truyền thống đến hiện đại đều được bày bán đầy đủ tại chợ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Từ lâu, đường Nguyễn Huệ đã là con đường huyết mạch trung tâm của Sài Gòn. Được đưa vào sử dụng từ năm 2015, phố đi bộ Nguyễn Huệ là quảng trường đẹp và hiện đại nhất Việt Nam. Khi trời bắt đầu tắt nắng, con phố lại trở nên đông đúc, trở thành nơi tụ tập vui chơi. Đặc biệt mỗi khi tới dịp Tết Nguyên Đán, triển lãm hoa được tổ chức ở đây thu hút rất đông sự quan tâm của mọi người.

phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (@paracetaminn)

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là căn cứ kháng chiến nằm sâu trong lòng đất từ thời kì chiến tranh Đông Dương. Di tích này có hệ thống đường hầm thông giữa các phòng hội họp, bệnh xá, nơi ở, kho chứa… với chiều dài lên đến 200km. Khi đến đây tham quan, bạn nên mang theo giày thể thao để quá trình di chuyển thuận tiện hơn.

>> Lưu ngay các khu du lịch ở Sài Gòn được yêu thích nhất

Các món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn

Là thành phố lớn có dân cư từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến sinh sống nên ẩm thực Sài Gòn vô cùng phong phú. Từ các món ăn truyền thống Nam Bộ đến những món từ nhiều miền đất khác nhau. Dắt túi một vài món ngon nổi tiếng ở Sài Gòn cho chuyến vi vu đến “hòn Ngọc Viễn Đông” bạn nhé!

- Cơm tấm: Thịt sườn được ướp, bôi qua một lớp mỡ rồi nướng. Khi ăn, món cơm này không chỉ có những miếng sườn vàng óng mà còn có chả, trứng, bì thái sợi trộn thính, một ít đồ chua. Người ta thường cho một chút mỡ hành lên cơm làm cho món cơm trở nên hấp dẫn.

- Hủ tiếu gõ: Điểm đặc trưng của món ăn này đó chính là nó được bán trên những chiếc xe đẩy dọc đường, bạn chỉ cần ra ngõ gọi là có thể ăn bất cứ lúc nào trên những chiếc ghế nhựa vỉa hè. Một tô hủ tiếu gõ gồm có thịt thái mỏng, bò viên, trứng cút, tóp mỡ, giá đỗ... cùng nước dùng nóng hổi thơm lừng.

Hủ tiếu gõ Sài Gòn

Hủ tiếu gõ

- Bánh tráng trộn: Là món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn được kết hợp từ nhiều nguyên liệu đa dạng. Bánh tráng được cắt sợi sẵn sau đó cho thêm khô bò, trứng cút, tép rang, sa tế, xoài nạo, hành phi, rau răm… trộn đều lại. Đến khi bánh mềm là có thể thưởng thức.

- Bánh canh: Nước dùng của bánh canh được ninh từ cá, giò heo và tôm nên rất thơm và có vị ngọt tự nhiên. Khi ăn, du khách có thể ăn cùng nước sốt me, sốt ớt và các loại rau sống. Có nhiều loại bánh canh để bạn tham khảo như bánh canh cua, bánh canh cá lóc hay bánh canh hẹ,...

- Ốc: Đa dạng loại ốc được nhập từ nhiều vùng khác nhau đưa về Sài Gòn. Các quán ốc thường được mở từ chiều cho đến khuya. Đây là một món ăn vặt khá ngon, rẻ phù hợp khi tụ tập bạn bè, dạo chơi phố phường.

Ốc Sài Gòn

Ốc Sài Gòn

Kinh nghiệm mua sắm ở Sài Gòn

Một vài đặc sản Sài Gòn thích hợp làm quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến du dịch Hồ Chí Minh như bánh pía sầu riêng, cơm cháy chà bông, cá lóc khô, trà phúc long, hạt é,... Lưu ý một số điều sau khi mua sắm ở thành phố Hồ Chí Minh:

- Bạn nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, đảm bảo sản phẩm có thương hiệu đầy đủ, tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

- Người dân Sài Gòn khá thân thiện và nhiệt tình, bạn có thể hỏi thăm hoặc nhờ hỗ trợ tới những nơi mua sắm đáng tin cậy.

- Nhớ hỏi kĩ giá trước khi mua, đừng ngại mặc cả để tránh bị hớ. Một vài khu chợ đặc trưng như chợ Bến Thành để mua đồ lưu niệm, mua vải bạn nên tới chợ Tân Định,...

- Sài Gòn có dân cư đông đúc, nhiều người qua lại nên tình trạng cướp giật, móc túi xảy ra thường xuyên. Bạn cần cất giữ cẩn thận và đề phòng khi mang theo, nếu đeo trang sức hãy mặc quần áo kín đáo tránh gây sự chú ý.

Kinh nghiệm mua sắm ở Sài Gòn

Kinh nghiệm mua sắm ở Sài Gòn

Ở Sài Gòn có rất nhiều trung tâm thương mại nhưng không phải lúc nào cũng nên mua sắm ở đây. Nếu muốn mua những sản phẩm có mức giá trung bình, bạn hãy tới siêu thị hay trung tâm Saigon Square… Còn nếu muốn mua hàng hiệu thì Parkson, Vincom hay Diamond là địa chỉ phù hợp.

Một số kinh nghiệm khác khi đi du lịch Sài Gòn

Bỏ túi một vài kinh nghiệm vô cùng cần thiết cho chuyến đi tới Hồ Chí Minh:

- Khi tham gia giao thông tại Sài Gòn, bạn nhớ trả giá trước khi lên xe để tránh mâu thuẫn.

- Là thành phố lớn nên vào giờ cao điểm, xe cộ đi lại đông đúc nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Vào lúc này bạn không nên ra đường mà có thể vào trung tâm thương mại hay quán cà phê nào đó.

- Sài Gòn có diện tích rộng nên nếu đi du lịch tự túc, chưa quen đường bạn nên mang theo một tấm bản đồ để định vị hoặc sử dụng Google Map.

- Khi tới các di tích lịch sử, du khách chú ý mặc trang phục kín đáo, lịch sự, tránh gây ồn ào.

- Nếu đi Hồ Chí Minh vào mùa mưa, bạn cần chú ý theo dõi thông tin thời tiết trước ngày khởi hành và nhớ mang theo ô, áo mưa.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A - Z được chia sẻ ở trên, bạn đã có cho mình đầy đủ thông tin hữu ích, tự tin đến đây du lịch. Nếu đang băn khoăn không biết đặt tour Hồ Chí Minh, khách sạn Hồ Chí Minh ở đâu uy tín, hãy liên hệ ngay tới BestPrice - công ty du lịch đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc. Còn bây giờ, xách ba lô lên và vi vu đến thành phố mang tên Bác thôi nào!

Linh Nguyen

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1810 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp