Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nên đi Sài Gòn tháng mấy và thông tin thời tiết Sài Gòn

17163 Views
Nên đi Sài Gòn tháng mấy chắc hẳn là câu hỏi của mọi du khách chuẩn bị đặt chân tới thành phố náo nhiệt này. Tham khảo ngay thông tin thời tiết Sài thành chi tiết ở bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết Sài Gòn
  • 2. Nên đi du lịch Sài Gòn vào thời gian nào trong năm? 
    • 2.1 Thời gian nên đi du lịch Sài Gòn
    • 2.2 Du lịch Sài Gòn vào một số dịp đặc biệt
    • 2.3 Những lưu ý khi du lịch Sài Gòn vào mùa mưa
  • 3. Du lịch Sài Gòn chơi đâu, ăn gì?
    • 3.1 Các điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn
    • 3.2 Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sài Gòn

Giới thiệu chung về thời tiết Sài Gòn

Cùng với thủ đô Hà Nội thì Sài Gòn (hay thành phố Hồ Chí Minh) được biết tới là trung tâm văn hóa, kinh tế và du lịch lớn nhất nước ta với lịch sử hơn 300 năm tuổi. Du lịch Sài Gòn bạn sẽ được hòa mình vào các khu phố sôi động, trung tâm thương mại sầm uất hay choáng ngợp trước hàng trăm tòa nhà chọc trời san sát nhau, tiêu biểu là tòa nhà Landmark 81 với tòa Vinpearl Luxury Landmark 81 mang tới kỳ nghỉ bồng bềnh trên những tầng mây.

Thời tiết Sài Gòn mang tới kỳ nghỉ lý tưởng

Tận hưởng kì nghỉ bồng bềnh trên những tầng mây tại Vinpearl Luxury Landmark 81

Vì nằm ở khu vực phía Nam nên thời tiết Sài Gòn mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng ấm quanh năm với nhiệt độ tương đối cao từ 20-35⁰C nhưng nắng không quá gay gắt như thời tiết miền Bắc hay oi bức như miền Trung. Thời tiết Sài Gòn được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô:

  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 11, lúc này thời tiết Sài Gòn như tính cách một cô gái đỏng đảnh có thể dai dẳng cả tuần liền hoặc cũng có thể trời đang nắng bất chợt đổ cơn mưa rào.
  • Mùa khô Sài Gòn là những tháng còn lại với nắng vàng rực rỡ suốt cả ngày, nhiệt độ khá cao nhất là vào tháng 4 lên tới gần 40⁰C. Tuy nhiệt độ ban ngày khá cao nhưng từ chiều tối thì trời dịu mát, lộng gió thích hợp đi dạo, tham quan và trải nghiệm các hoạt động về đêm.

Nên đi du lịch Sài Gòn vào thời gian nào trong năm?

Dù nắng hay mưa thì mỗi mùa Sài Gòn cũng có những nét cuốn hút riêng níu chân các lữ khách khi đặt chân tới đây. Vậy nên đi Sài Gòn tháng mấy? Những chia sẻ dưới đây của BestPrice chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được thời gian lý tưởng để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác.

Thời gian nên đi du lịch Sài Gòn

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì khoảng thời gian mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau chính là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến tham quan “hòn ngọc Viễn Đông”. Bạn sẽ thỏa thích khám phá nhịp sống hối hả của Sài thành, ngắm nghía những công trình kiến trúc Đông Dương cổ kính hay “phá đảo” thế giới trò chơi hấp dẫn tại công viên giải trí ngoài trời mà không cần lo lắng bị những cơn mưa bất chợt làm hỏng hành trình vốn dĩ có thể rất tuyệt vời.

Mùa khô là thích hợp nhất để đi du lịch Sài Gòn

Mùa khô là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Sài Gòn (@_archie.anbd__)

Tuy nhiên, nếu bạn chọn du lịch Sài Gòn mùa mưa thì vẫn có thể tận hưởng thành phố bằng một cách hoàn toàn khác cũng thú vị và thơ mộng không kém. Có rất nhiều bảo tàng, di tích lịch sử để bạn tìm hiểu và nghiên cứu văn hóa Việt Nam, hay các trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất với đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới thỏa mãn đam mê shopping của bạn. Trải nghiệm vô cùng lãng mạn vào mùa mưa Sài Gòn là chọn một quán cafe xinh xắn, nhẹ nhàng để ngắm nhìn phố phường, nghe nhạc và tận hưởng không gian yên bình giữa thành phố năng động này. Sau cơn mưa không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu thích hợp để bạn tận hưởng tour Hồ Chí Minh hứng khởi.

Du lịch Sài Gòn vào một số dịp đặc biệt

Được mệnh danh là thành phố hoa lệ nên bất cứ thời điểm nào Sài Gòn cũng tuyệt đẹp, thế nhưng vào những dịp đặc biệt thì thành phố như khoác thêm một chiếc áo mới, lung linh và vô cùng đặc sắc. Vào ngày lễ Độc lập, Quốc khánh thành phố ngập tràn cờ hoa, không khí tưng bừng hân hoan của ngày kỉ niệm dân tộc. Hay mùa Giáng Sinh, Tết nguyên đán cả thành phố được trang trí vô vàn loài hoa, đèn nến lung linh rực rỡ tạo nên khung cảnh ấn tượng và tươi vui vô cùng.

Thời tiết Sài Gòn tuyệt đẹp vào các ngày lễ trong năm

Thời tiết Sài Gòn tuyệt đẹp vào các ngày lễ trong năm

Ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày lễ lớn bạn sẽ cảm nhận được không khí náo nhiệt, tưng bừng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vé máy bay đi Sài Gòn hay các loại dịch vụ khác đều sẽ tăng giá trong giai đoạn này.

Những lưu ý khi du lịch Sài Gòn vào mùa mưa

Nếu lựa chọn du lịch Sài Gòn vào mùa mưa bạn nên lưu ý một vài thông tin dưới đây:

  • Cẩn thận khi di chuyển trên đường vì các con phố trung tâm thường ngập nước sau những cơn mưa lớn, bạn nên đi bộ, taxi hoặc sử dụng phương tiện công cộng
  • Chuẩn bị áo mưa, ô dù đề phòng những cơn mưa bất chợt
  • Mang theo túi chống nước cho các thiết bị điện tử
  • Hạn chế mang giày, thay vào đó là những đôi sandal kiểu cách vừa chống nước vừa thuận tiện di chuyển
  • Không nên di chuyển dưới mưa có thể sẽ bị ốm, cảm lạnh,... ảnh hưởng chuyến du lịch
  • Đặt khách sạn ở các khu vực cao, ít ngập lụt

Thời tiết Sài Gòn mùa mưa

Lưu ý khi du lịch Sài Gòn mùa mưa

>> Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Hồ Chí Minh chi tiết nhất

Du lịch Sài Gòn chơi đâu, ăn gì?

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn

- Nhà thờ Đức Bà: là một trong những biểu tượng của thành phố mang tên Bác, lại tọa lạc ngay trục đường trung tâm quận 1 với lối kiến trúc phương Tây và màu đỏ gạch nổi bật, mô phỏng lại hình ảnh nhà thờ Notre Dame tuyệt đẹp của Paris. Điểm nhấn của nhà thờ Đức Bà là bức tượng Đức trinh nữ Maria tại quảng trường và cặp chuông lớn nhất Việt Nam thu hút không chỉ những người theo đạo Kito mà rất nhiều du khách tới thăm quan.

- Dinh Độc Lập - minh chứng lịch sử quan trọng nhất đánh dấu thời khắc độc lập 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Dinh Độc Lập được thiết kế theo kiến trúc phương Đông nhưng lại vô cùng hiện đại, được xây dựng trên diện tích hơn 12ha gồm một dinh thự đồ sộ nằm giữa khuôn viên rộng lớn, xanh mướt và mát mẻ.

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ: được nhận xét là con phố sầm uất nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ. Tại đây không chỉ tập trung rất nhiều nhà hàng, quán cafe, khách sạn Hồ Chí Minh cao cấp mà còn thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sài Gòn

- Cơm tấm: là món ăn phổ biến và đặc trưng của Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức cơm tấm cả ngày, từ bữa sáng, bữa trưa cho tới bữa tối, đêm khuya. Dĩa cơm tấm tuy giản dị nhưng rất đầy đủ dinh dưỡng, bao gồm cơm tấm, sườn non nướng, chả trứng, lạp xưởng, trứng ốp la và thêm rau củ muối chua ăn kèm với nước sốt chua ngọt đậm đà.

Du lịch Sài Gòn ăn gì ngon?

Hủ tiếu là một trong những biểu tượng của ẩm thực Sài Gòn

- Hủ tiếu: không kém cạnh cơm tấm, hủ tiếu cũng là biểu tượng ẩm thực đất Sài thành mà bạn nên thử. Tuy là một món ăn bình dân nhưng chế biến hủ tiếu rất kỳ công và yêu cầu nhiều công đoạn khác nhau. Người Sài Gòn thường thưởng thức hủ tiếu vào bữa sáng hoặc xế chiều, ngoài ra những xe hủ tiếu gõ leng keng trong đêm cũng là một hình ảnh quen thuộc với người dân nơi đây.

Ngoài ra, du lịch Sài Gòn còn rất nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá. Chắc hẳn những thông tin trên đây bạn đã biết nên đi Sài Gòn tháng mấy là thích hợp nhất rồi phải không? Lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sài Gòn ngay thôi và nếu có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu gì cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 2605 để gặp đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của BestPrice nhé!

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

17163 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp