Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp phương tiện đi lại ở Sài Gòn thuận tiện, tiết kiệm nhất

8674 Views
Đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc đến Sài Gòn bằng gì, phương tiện đi lại ở Sài Gòn nào thuận tiện nhất của rất nhiều người khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch thành phố hoa lệ và sôi động này!

Mục lục bài viết

  • 1. Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn
    • 1.1 Máy bay
    • 1.2 Tàu hỏa
    • 1.3 Xe khách
    • 1.4 Phương tiện cá nhân
  • 2. Phương tiện di chuyển tại Sài Gòn 
    • 2.1 Taxi
    • 2.2 Thuê xe máy
    • 2.3 Xe buýt
    • 2.4 Xích lô
    • 2.5 Water bus Sài Gòn - xe buýt đường sông
  • 3. Lưu ý khi sử dụng các phương tiện đi lại ở Sài Gòn

Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị hàng đầu của Việt Nam nên thật dễ dàng để bạn đặt chân tới Sài thành bởi phương tiện di chuyển tới Sài Gòn rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn ôtô, tàu hỏa, máy bay hay thậm chí là phương tiện cá nhân dù xuất phát từ bất cứ nơi nào trên cả nước.

Máy bay

Phương tiện nhanh chóng và thuận tiện, được nhiều du khách lựa chọn hiện nay chính là máy bay. Sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay là cảng hàng không quốc tế lớn nhất của cả nước với khoảng 30-40 chuyến bay nội địa mỗi ngày của cả 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways cùng rất nhiều chuyến bay quốc tế đưa khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm “hòn ngọc Viễn Đông”. Vé máy bay đi Sài Gòn thường dao động ở mức giá 1.500.000 - 3.000.000 VNĐ/người tùy vào hãng bay và thời gian đặt vé. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay giá rẻ thì có thể tham khảo hai hãng Vietjet và Pacific Airlines với mức giá đôi khi chỉ dưới 1 triệu/người, tuy nhiên tình trạng delay thường xuyên có thể ảnh hưởng tới kế hoạch của bạn.

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Sài Gòn nhanh chóng nhất

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Sài Gòn nhanh chóng nhất

Một ưu điểm khác nữa của việc di chuyển bằng máy bay là sân bay chỉ cách trung tâm thành phố chừng 10km nên rất thuận tiện để di chuyển bằng taxi, xe ôm, xe hợp đồng thậm chí là xe bus.

- Taxi: với những hành khách mang theo nhiều hành lý hoặc đoàn đông người thì đây là lựa chọn tối ưu nhất. Có rất nhiều taxi xếp hàng bên ngoài sân bay với mức giá đi trung tâm chỉ khoảng 100.000 - 150.000VNĐ/lượt hoặc gọi tài xế trên các ứng dụng đặt xe với nhiều ưu đãi hơn.

- Xe buýt: Hiện nay có 4 tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố.

  • Tuyến shuttle bus số 49: Tân Sơn Nhất – Trung tâm thành phố. Giá 40.000 VND/lượt.
  • Tuyến 109: Tân Sơn Nhất – Bến Thành – Công viên 23/9. Giá 12.000 – 20.000 VND/lượt.
  • Tuyến 119: Tân Sơn Nhất – Bến xe miền Tây. Giá 12.000 – 20.000 VND/lượt.
  • Tuyến 159: Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương. Giá 7.000 – 10.000 VND/lượt.

Phương tiện đi lại ở Sài Gòn giá rẻ nhất

Dễ dàng di chuyển bằng xe bus tại Sài Gòn

Tàu hỏa

Không phải ưu tiên hàng đầu nhưng tàu hòa là một trải nghiệm thú vị để bạn ngắm nhìn khung cảnh quê hương thanh bình chậm rãi lướt qua tầm mắt và tâm sự, trò chuyện cùng bạn bè. Có rất nhiều tuyến tàu hỏa Bắc - Nam; tàu du lịch từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang đều dừng tại ga Sài Gòn ở khu vực quận 3 và khá thuận tiện để du khách di chuyển đi các khu vực khác trong thành phố. Giá vé tàu hỏa có rất nhiều mức khác nhau phụ thuộc vào hạng ghế, khoang tàu, loại tàu mà bạn lựa chọn, thông thường mức giá từ 500.000 - 2.000.000VND/người cho vé tàu Thống Nhất chạy từ Hà Nội vào Sài Gòn và thời gian di chuyển khoảng gần 30 giờ đồng hồ. Một số lưu ý khi đi tàu mà bạn cần chú ý:

  • Hành lý gọn nhẹ
  • Trang phục thoải mái vào ban ngày và ấm áp vào ban đêm
  • Chuẩn bị đồ uống, đồ ăn nhẹ
  • Mang theo vật dụng vệ sinh cá nhân, giấy đa năng
  • Để mắt tới hành lý và đồ đạc cá nhân
  • Giữ những vật dụng đắt tiền bên người

Xe khách

Sài Gòn có hai bến xe chính là bến xe miền Đông bến xe miền Tây nằm ở hai đầu thành phố tập trung mọi chuyến xe từ các tỉnh thành đổ về. Theo kinh nghiệm du lịch thành phố Hồ Chí Minh thì xe khách là phương án khá “kinh tế” cho các khách du lịch từ miền Trung và Nam Bộ vì giá vé khá rẻ chỉ 200.000 - 400.000VND/người và thời gian di chuyển chừng 8-9 tiếng, lên xe ngủ một giấc là tới nơi rồi. Thêm vào đó, bạn sẽ không phải ngày đêm “săn” khuyến mại hay đặt vé trước như máy bay, tàu hỏa nên là lựa chọn khá an toàn cho những chuyến đi bất ngờ hoặc không thể sắp xếp được trước thời gian. Một số nhà xe uy tín và có mạng lưới rộng khắp toàn quốc có chất lượng khá tốt là xe Hoàng Long, Phương Trang, Mai Linh, Thành Bưởi, Thesinhtourist,...

Nhiều người chọn xe khách làm phương tiện đi lại ở Sài Gòn

Nhiều người chọn xe khách làm phương tiện đi lại ở Sài Gòn

Phương tiện cá nhân

Đường xá và hạ tầng đô thị vô cùng hiện đại và tiện lợi để bạn khám phá Sài Gòn bằng phương tiện cá nhân. Với những ai đam mê tốc độ thì bạn có thể “phượt” xe máy, còn oto thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn và cũng khá an toàn. Bạn vừa có thể sử dụng xe riêng để di chuyển tới Sài Gòn vừa dùng chúng làm phương tiện đi lại ở Sài Gòn luôn, tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó.

Với hình thức này bạn cần phải đem theo giấy tờ cá nhân, bằng lái xe, giấy phép đăng ký, trang bị phụ tùng đầy đủ và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Đừng quên xem trước cung đường di chuyển và mang theo bản đồ/điện thoại thông minh có khả năng định vị để hình dung trước hành trình và tiện di chuyển.

Phương tiện di chuyển tại Sài Gòn

Nếu không đặt tour Hồ Chí Minh trọn gói thì phương tiện di chuyển tại đây cũng là một vấn đề đáng lưu ý đó, đặc biệt với những du khách lần đầu đặt chân tới thành phố này sẽ choáng ngợp trước dòng người đi lại như nêm, đông đúc và khá hỗn loạn.

Taxi

Với đặc trưng thời tiết Sài Gòn nắng nóng quanh năm thì taxi hẳn là lựa chọn hàng đầu khi du lịch thành phố năng động này, vừa tránh nắng, tránh mưa vừa nhanh chóng và tương đối an toàn, lại không lo lạc đường. Không chỉ có taxi truyền thống, dịch vụ đặt xe trực tuyến cũng đang rất thịnh hành và giá thành tiết kiệm hơn, tuy nhiên sẽ khó kiếm tài xế vào các giờ cao điểm. Sử dụng taxi làm bạn đồng hành thì bạn nên lựa chọn các hãng xe uy tín, có đồng hồ tính giờ, biển hiệu và thông tin rõ ràng như Mai Linh, Vinasun để không bị chặt chém. Nếu chỉ di chuyển trong khu trung tâm quận 1 thì mức giá không vượt quá 100.000đ/lượt.

Phương tiện đi lại ở Sài Gòn thuận tiện nhất cho khách du lịch

Phương tiện đi lại ở Sài Gòn thuận tiện nhất cho khách du lịch là taxi

Thuê xe máy

Không gì tuyệt vời bằng việc tự do khám phá từng ngóc ngách Sài Gòn trên một chiếc xe máy theo cách riêng, thoải mái lên lịch trình, dừng nghỉ hay vào những con hẻm nhỏ xíu để tìm bằng được quán đặc sản mà chỉ dân bản địa mới biết. Hình thức này phù hợp với các bạn trẻ thích trải nghiệm và đam mê dịch chuyển. Giá thuê xe máy tại Sài Gòn cũng tương tự như nhiều địa điểm du lịch khác, dao động từ 80.000 - 100.000VNĐ/ngày cho xe số và 120.000 - 150.000VNĐ/ngày cho xe ga. Thông thường thuê xe máy bạn chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe và đặt cọc một số tiền đảm bảo thôi là có thể nhận xe rồi. Và chỉ cần bật Google Maps tìm kiếm địa chỉ thuê xe máy Sài Gòn là bạn thấy vô số cửa hàng từ nhỏ tới lớn luôn, tuy nhiên không phải tất cả mọi nơi đều uy tín đâu. Bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn Hồ Chí Minh nơi bạn ở hoặc tham khảo một số địa chỉ thuê xe máy Sài Gòn đáng tin cậy nhất mà BestPrice được thổ địa mách nước dưới đây:

Cửa hàng

Địa chỉ

Số điện thoại

Thuê xe Thanh Lan

17C Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

0902.840.361

Style Motorbikes

368 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM

0915.139.796

Motorbike For Rent and Car Rental

84 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

0933.305.699

Cho thuê xe máy Gia Bảo

Chung cư Sky Garden 3, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM

0917.367.608

Dịch vụ thuê xe máy Vy Lan

263 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM

0918.434.808

Địa chỉ thuê xe máy Sài Gòn uy tín

Xe buýt

Được coi là loại phương tiện ngon - bổ - rẻ nhất dành cho khách du lịch Sài Gòn, xe buýt phủ sóng khắp thành phố với chi phí khá rẻ, chỉ từ 5.000VNĐ/chặng tùy vào tuyến đường và bạn có thể ghé thăm rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố mang tên Bác. Xe buýt không chỉ phù hợp với những du khách có ngân sách hạn chế, muốn tiết kiệm chi phí mà còn mang tới những trải nghiệm thú vị mà các loại phương tiện cá nhân không thể có được. Tuy nhiên, giống như xe buýt Hà Nội thì rất dễ xảy ra tình trạng móc túi và đông đúc vào giờ đi làm, tan tầm.

Xích lô

Không chỉ Hà Nội hay Huế mới có loại hình này mà ngay tại Sài Gòn hoa lệ bạn cũng có thể sử dụng xích lô để dạo phố, ngắm cảnh. Không chỉ được khách nước ngoài ưa chuộng mà ngay cả khách du lịch trong nước cũng cực kì thích thú với phương tiện đi lại ở Sài Gòn cực độc đáo này. Giá xích lô được tính theo giờ, với chi phí khoảng 50.000 - 80.000VNĐ dành cho 2 người và bạn chỉ nên sử dụng xích lô để khám phá khu vực trung tâm quận 1, quanh nhà thờ Đức Bà, dinh Độc Lập và chợ Bến Thành thôi nhé!

Xích lô là phương tiện đi lại khá thú vị ở Sài Gòn

Xích lô là phương tiện đi lại khá thú vị ở Sài Gòn

Water bus Sài Gòn - xe buýt đường sông

phương tiện đi lại mới toanh tại Sài Gòn, Water bus Sài Gòn được sơn màu vàng - trắng nổi bật, hiện đại và sạch sẽ, có sức chứa tới 75 hành khách. Lộ trình di chuyển của tuyến xe buýt sống Sài Gòn dài gần 11km từ bến Bạch Đằng (quận 1) tới phà Linh Đông (quận thủ Đức) và ngược lại. Chỉ cần cầm 15.000VNĐ trên tay là bạn có thể tự tin khám phá tất tần tật những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm dọc sông Sài Gòn tiêu biểu như Landmark 81,... và tha hồ chụp hình “sống ảo”.

Lộ trình Water bus Sài Gòn gồm có 9 trạm dừng: Bến trung tâm Bạch Đằng (quận 1) → Sài Gòn Pearl → Bình An → Thảo Điền → Tầm Vu → Thanh Đa → Bình Triệu → Hiệp Bình Chánh → Linh Đông.

Lưu ý khi sử dụng các phương tiện đi lại ở Sài Gòn

  • Đặt vé máy bay, tàu hỏa, ô tô càng sớm càng tốt, thông thường là trước 1-2 tháng so với thời điểm bạn dự định đi du lịch. Đặt vé máy bay sớm bạn còn có khả năng cao “săn” được chương trình khuyến mại bất ngờ từ các hãng hàng không nữa.
  • Mang đầy đủ đăng kí, bằng lái xe và các loại giấy tờ có liên quan khác
  • Tránh di chuyển vào các khung giờ cao điểm: 7-9h sáng, 11-12h trưa và 5-6 giờ tối hàng ngày vì thường xuyên kẹt xe.
  • Chú ý các khu vực đường một chiều, đường giới hạn phương tiện giao thông như Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Pasteur, Xô Viết Nghệ Tĩnh,...
  • Hạn chế di chuyển bằng xe máy vào mùa mưa, các con đường thường xuyên ngập lụt và gây nguy hiểm cho bạn

Một phương tiện đi lại ở Sài Gòn khá mới lạ

Trải nghiệm water bus khi du lịch Sài Gòn

>> Xem thêm: Nên đi Sài Gòn tháng mấy và thông tin thời tiết Sài Gòn

Trên đây là tổng hợp phương tiện đi lại ở Sài Gòn chi tiết để bạn theo dõi và tham khảo. Hy vọng với kinh nghiệm di chuyển và du lịch từ BestPrice bạn sẽ có chuyến du lịch hoàn hảo và đáng nhớ nhất.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

8674 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp