Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh Nghiệm Khám Phá Làng Văn Hóa Gamcheon Mới Nhất

1374 Views
Làng văn hóa Gamcheon có gì mà thu hút khách du lịch tới vậy? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Làng văn hóa Gamcheon ở đâu?
  • 2. Thời gian lý tưởng để tham quan
  • 3. Những hoạt động không thể bỏ qua ở làng văn hóa Gamcheon
    • 3.1 Chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật
    • 3.2 Một số điểm “sống ảo” ở làng văn hóa Gamcheon
    • 3.3 Trải nghiệm ẩm thực
    • 3.4 Mua quà lưu niệm
  • 4. Gợi ý lộ trình khám phá làng Gamcheon
  • 5. Một vài mẹo nhỏ khi tham quan làng văn hóa Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon là điểm nhấn rực rỡ sắc màu trong chuyến đi Hàn Quốc của mọi du khách. Tất cả những ngôi nhà nhỏ xinh san sát cùng những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc làm nên nét quyến rũ đặc trưng chỉ riêng ngôi làng này có được. Nếu bạn có cơ hội đến Busan Hàn Quốc thì đừng bỏ qua ngôi làng bích họa tuyệt đẹp này nhé!

làng văn hóa gamcheon

Gamcheon đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao tặng giải thưởng “Thương hiệu Văn hóa Truyền thống Khu vực” vào năm 2012 sau những nỗ lực thay đổi và làm nổi bật nét đặc trưng của thành phố, thu hút hàng triệu lượt du khách tới thăm mỗi năm. Cũng từ đó mà ngôi làng nhỏ này được người dân Hàn Quốc ưu ái gọi bằng tên làng văn hóa Gamcheon.

Làng văn hóa Gamcheon ở đâu?

  • Địa chỉ: 10-13, Gamcheon-dong, Saha-gu, Busan.

Làng văn hóa Gamcheon nằm trên một sườn đồi thoải của thành phố biển Busan. Nơi đây từng chỉ là một ngôi làng nhỏ và nghèo nhưng sau khi được chính phủ cải tạo vào năm 2009, hiện giờ làng Gamcheon đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hàn Quốc, còn được du khách ưu ái ví von là ngôi làng cổ tích giữa lòng thành phố hiện đại.

làng bích họa gamcheon

Làng bích họa Gamcheon Busan

Để tới được làng văn hóa Gamcheon, từ ga Busan bạn có thể đi Metro Line 1 để về Ga Toseong Station và sau đó bắt taxi tới nơi với mức giá khoảng 4000₩. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì thay vì taxi hãy bắt xe buýt, chỉ cần ra từ cửa số 6 bắt xe 2, xe 1-1 hoặc xe 2-2 màu xanh lá cây là có thể tới ngôi làng xinh đẹp này rồi.

Thời gian lý tưởng để tham quan

Làng văn hóa Gamcheon Busan thích hợp để bạn tới thăm quan bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy vậy do tính chất ngôi làng khá nhỏ và nhiều dốc nên bạn sẽ phải di chuyển nhiều, chính vì vậy mùa xuân hoặc mùa thu khi thời tiết Hàn Quốc man mát sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá ngôi làng bích họa Gamcheon.

thời gian lý tưởng để tham quan làng văn hóa gamcheon

Mùa xuân là thời gian lý tưởng để tới thăm Gamcheon

Bạn sẽ cần ít nhất 3 tiếng để có thể ghé xem mọi ngóc ngách của ngôi làng này. Có rất nhiều những con hẻm khuất, những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, những quán cà phê dễ thương đang chờ bạn khám phá. Tuy ngôi làng luôn chào đón du khách dù ngày hay đêm nhưng những cửa hàng đều chỉ mở cửa từ 9h - 18h hàng ngày, chính vì vậy mình cũng khuyên mọi người nên tới đây vào buổi sáng, vừa để ngắm nhìn rõ nhất toàn cảnh ngôi làng rực rỡ, vừa để trải nghiệm các hoạt động ăn uống và mua sắm thú vị tại đây.

Những hoạt động không thể bỏ qua ở làng văn hóa Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon không chỉ mang một nét đẹp độc lạ với rất nhiều gam màu sặc sỡ, nơi đây còn thu hút du khách bởi rất nhiều các hoạt động thú vị khác nhau.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật

Bất cứ ai khi tới làng văn hóa Gamcheon Hàn Quốc cũng đều phải trầm trồ trước những tác phẩm nghệ thuật độc đáo ở đây. Cả ngôi làng như một bảo tàng bích họa khổng lồ, mỗi bước chân bạn sẽ lại được chiêm ngưỡng một nét đẹp mới, riêng biệt và quyến rũ. Nếu bạn không có đủ thời gian để tham quan hết ngôi làng xinh đẹp này, thì nhất định cũng đừng bỏ qua các tác phẩm nghệ thuật này nhé.

Tác phẩm “Cá bơi qua ngõ” - Jin Yeongseop

Những tấm ván gỗ được trang trí tỉ mỉ đầy màu sắc được các nghệ nhân cẩn thận gắn xếp thành hình một chú cá lớn. Tác phẩm này thể hiện được niềm tự hào của thành phố biển Busan, cũng là để mọi người thấy được sự chăm chút phục dựng của người dân với ngôi làng.

tác phẩm cá bơi qua ngõ

Tác phẩm “cá bơi qua ngõ”

Tác phẩm “Khuôn mặt của Gamcheon” - Kim Jongsun

Hình ảnh ngôi làng với những căn nhà nhỏ xinh rực rỡ sắc màu cùng những con hẻm quanh co, những bậc thang khúc khuỷu được thiết kế đầy sáng tạo đã thể hiện rõ đặc trưng của vùng đất và con người nơi đây, xinh đẹp và gần gũi.

tác phẩm khuôn mặt của gamcheon

Tác phẩm “Khuôn mặt của Gamcheon”

Tác phẩm “Thông điệp hi vọng” - Jin YeongSeop

Đây có thể coi là tác phẩm kì công nhất ở làng văn hóa Gamcheon, chắc chắn nó sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi hàng trăm điều kỳ vọng không chỉ của người dân mà cả khách du lịch được lấp đầy trên bức tường lớn. Hình ảnh chiếc cây ước nguyện sừng sững hiện lên ở góc tường mang ý nghĩa quan trọng như đang thể hiện khát khao phát triển của mọi người.

tác phẩm thông điệp hi vọng

Tác phẩm “Thông điệp hi vọng”

Tác phẩm “Thanh âm Gamcheon” - Woojing

Người dân làng Gamcheon vô cùng tự hào về quê hương của mình, họ đưa khung cảnh ngôi làng với những căn nhà nhỏ, những hàng cây xanh vào hầu hết mọi tác phẩm của mình. Cách điệu như một chiếc guitar lớn, bạn dường như có thể nghe thấy được âm thanh tuyệt đẹp của cả khu văn hóa đặc sắc khi đặt chân tới đây.

tác phẩm thanh âm gamcheon

Tác phẩm “Thanh âm Gamcheon”

Một số điểm “sống ảo” ở làng văn hóa Gamcheon

Lạc vào một vùng đất cổ tích với hàng trăm tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn muốn lưu lại những bức ảnh thật đẹp. Mình sẽ chỉ cho mọi người một vài địa điểm nổi tiếng ở làng văn hóa Gamcheon mà hầu như ai cũng tới check in nhé.

Tượng Hoàng tử bé và Cáo

Nếu như bạn muốn bắt trọn vẻ đẹp của những mái nhà đầy màu sắc thì hãy ghé qua tượng Hoàng tử bé và Cáo, đây chính là nơi được nhiều người check in nhất khi tới ngôi làng bích họa Gamcheon này. Nằm trên một con dốc cao với view toàn cảnh thành phố, nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức hình xịn sò nhất.

tượng hoàng tử bé và cáo

Chụp ảnh tại tượng Hoàng tử bé và Cáo

Tượng chữ “Tôi yêu Gamcheon”

Hãy để bức ảnh của bạn nói cho mọi người biết bạn mới ghé thăm một ngôi làng xinh đẹp tên Gamcheon. Chụp ảnh cùng với bức tượng này như đã trở thành một đặc trưng tại đây, rất nhiều du khách cũng xếp hàng để được chụp ảnh với bức tượng này.

địa điểm check in nổi tiếng ở gamcheon

Địa điểm check in ưa thích của du khách

Nấc thang sắc màu

Một địa điểm tuyệt đẹp khác chính là những nấc thang đầy màu sắc dẫn lên giếng Cheondeoksu. Dường như vẻ đẹp của bậc thang đan xen những gam màu bắt mắt đều khiến mọi du khách không thể kiềm lòng mà bước tới để lưu giữ lại những tấm hình xinh xắn nhất.

bậc thang sắc màu ở gamcheon

Những bậc thang sặc sỡ khiến bức ảnh của bạn nổi bật hơn

Trải nghiệm ẩm thực

Đến thăm làng văn hóa Gamcheon mà không thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt ngon ở nơi đây thì thật là thiếu sót. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng đồ ăn ven đường, bởi khi đi bộ nhiều bạn thường có xu hướng muốn ăn gì đó để lấy lại sức. Đừng quên thử bánh cá và bánh hotteok truyền thống ở đây. Vị ngọt bùi hòa quyện trong lớp bánh mềm chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ nhung đấy.

bánh hotteok

Nếm thử món bánh Hotteok đặc biệt ở đường phố Gamcheon

Không chỉ các món ăn ngon, ở làng văn hóa Gamcheon còn có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng, không chỉ nhờ đồ uống ngon mà còn nhờ thiết kế đẹp mắt và tầm nhìn tuyệt đỉnh. Nếu bạn có ý định nhâm nhi một món đồ giải khát và kiếm một góc chụp hình cực xinh thì đừng bỏ qua những quán dưới đây nhé.

  • Cafe Avant Garde: Quán cà phê này cung cấp view toàn cảnh làng Gamcheon với những mái nhà sặc sỡ sắc màu san sát nhau, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn ngắm cảnh hoặc thư giãn.

quán cà phê nổi tiếng ở làng văn hóa gamcheon

Check in ở quán cà phê nổi tiếng với view cực đỉnh

  • Gamnae Cafe: Cà phê ở đây có hương vị rất thơm ngon, chắc chắn bạn phải thử caramel latte ở đây nhé.
  • Voda vom cafe and shop: Một quán cà phê nhỏ nằm gần tượng Hoàng tử bé và Cáo với thiết kế đơn giản và tầng thượng có view ngắm trọn làng Gamcheon.
  • Nhà hàng Ajimae: Không thiên về cà phê nhưng món súp cá thu ở đây vô cùng nổi tiếng, bạn có thể ghé vào đây và thưởng thức một bữa no nê vào giờ nghỉ trưa.

Mua quà lưu niệm

Chuyến tham quan làng bích họa Gamcheon của bạn sẽ trọn vẹn nhất khi bạn tới những cửa hàng lưu niệm được trang trí đáng yêu ở đây và mua về những món đồ lưu niệm nhỏ xinh cho bạn bè. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những món đồ thủ công mỹ nghệ, những món phụ kiện độc lạ vô cùng thích hợp để làm quà. Hãy ghé qua cửa hàng Moon House hoặc Mini Busan nhé, ở đây có rất nhiều món đồ dễ thương và giá cả cũng vô cùng phải chăng.

mua quà lưu niệm ở làng văn hóa gamcheon

Những món quà lưu niệm đáng yêu

Gợi ý lộ trình khám phá làng Gamcheon

Có rất nhiều cách để khám phá ngôi làng văn hóa Gamcheon xinh đẹp này, nhưng mình khuyên mọi người nên đi từ đỉnh đồi rẽ xuống, như thế khi tham quan sẽ đỡ mệt hơn và bạn cũng có thể có cái nhìn toàn cảnh đẹp nhất ngay từ khi bắt đầu chuyến hành trình của bản thân.

bản đồ du lịch làng văn hóa gamcheon

Bản đồ làng văn hóa và những tấm hình gợi ý dẫn đường tham quan

Từ Trung tâm Thông tin Du lịch Làng văn hóa Gamcheon, hãy mua một tấm bản đồ của làng văn hóa Gamcheon, một tấm bản đồ chỉ có giá 2000₩ nhưng nó có thể đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời hơn khi khám phá nơi này. Ngay trong bản đồ cũng vẽ ra một vài con đường cho bạn lựa chọn, theo kinh nghiệm của mình thì nên đi theo đường màu xanh nước biển, đây là con đường tham quan dài nhất giúp bạn chiêm ngưỡng được tất cả những tác phẩm đặc sắc tại ngôi làng này.

Một vài mẹo nhỏ khi tham quan làng văn hóa Gamcheon

Sau khi đi du lịch Hàn Quốc vài lần, mình cũng rút ra được một vài kinh nghiệm để có thể có một chuyến tham quan làng Gamcheon thú vị và thoải mái nhất.

  • Hãy lựa chọn một đôi giày thể thao đế thấp và mềm khi tới tham quan làng văn hóa Gamcheon vì ngôi làng này khá nhỏ và có nhiều con dốc nên bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều.
  • Bởi ngôi làng này cũng là nơi sinh sống của người dân nên khi tham quan mọi người chú ý đừng nên quá ồn ào gây ảnh hưởng tới người khác.
  • Bạn nên đi tham quan từ 9h sáng để tránh nắng gắt và kết thúc chuyến đi vào buổi trưa cùng một bữa ăn thật ngon ở đây.
  • Bạn nên đi theo lộ trình được gợi ý sẵn để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp cũng như tính nghệ thuật độc đáo của làng văn hóa Gamcheon.
  • Bạn chắc chắn sẽ có những tấm hình rất đẹp tại đây, nếu có điều kiện thì hãy thử thuê trang phục truyền thống của Hàn để chụp ảnh, chỉ với khoảng 16000₩ - 20000₩ là bạn đã có những bộ Hanbok rất xinh rồi.

thuê hanbok ở làng văn hóa gamcheon

Thuê Hanbok chụp ảnh tại làng văn hóa Gamcheon

Nếu bạn yêu thích cái đẹp thì làng văn hóa Gamcheon chính là địa điểm du lịch Hàn Quốc thích hợp nhất dành cho bạn. Khung cảnh nghệ thuật của ngôi làng cổ tích giữa lòng Busan chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. Để không bỏ lỡ điểm dừng chân này trong chuyến du lịch của bạn thì hãy đặt ngay tour Hàn Quốc tại BestPrice và chuẩn bị cho hành trình tham quan ngay thôi nào!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

1374 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp