Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch tự túc Hàn Quốc 5N4Đ siêu vui, siêu tiết kiệm

11142 Views

Du lịch Hàn Quốc hiện đang là một trong những từ khóa hot nhất đang được giới trẻ “săn lùng”. Bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi Hàn Quốc của mình nhưng chưa biết đi những điểm tham quan vui chơi nào? BestPrice sẽ bật mí ngay cho bạn siêu chi tiết lịch trình du lịch Hàn Quốc tự túc để bạn có thể thoải mái trải nghiệm những điều thú vị nhất tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc
  • 2. Chuẩn bị những gì trước khi đến Hàn Quốc?
  • 3. Lịch trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm
    • 3.1 Ngày 1: Khởi hành từ Việt Nam đến sân bay Incheon - Hàn Quốc
    • 3.2 Ngày 2: Tham quan những địa điểm nổi tiếng
    • 3.3 Ngày 3: Dành thời gian mua sắm
    • 3.4 Ngày 4: Công viên Everland
    • 3.5 Ngày 5: Dạo phố và chuẩn bị tạm biệt Hàn Quốc
  • 4. Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Cùng với nhịp sống hiện đại, Hàn Quốc ngày nay đã trở thành một đất nước giải trí với hàng trăm hoạt động hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch ở mọi lứa tuổi trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định du lịch Hàn Quốc nhưng vẫn chưa biết lên kế hoạch bắt đầu từ đâu, hãy để BestPrice gợi ý cho bạn những dịch vụ cần đặt và lịch trình chi tiết dưới đây nhé.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những điểm du lịch hot nhất Châu Á

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất đến Hàn Quốc. Theo cập nhật, Việt Nam có rất nhiều chuyến bay thẳng đến các thành phố lớn của Hàn Quốc được khai thác bởi các hãng hàng không như: VietNam Airlines, Korean Airlines, Asiaan Airlines, VietJet Airs,… Có 3 thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh có chuyến bay thẳng để Seoul và Busan với thời gian bay khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ.

Du lịch Hàn Quốc tự túc thì bạn nên đặt vé máy bay ít nhất trước vài tháng để có được giá vé tốt và nhiều lựa chọn cho chuyến bay của mình hơn. Một điều lưu ý là vào dịp cao điểm giá vé cũng sẽ tăng cao hơn so với bình thường nên bạn cũng nên cân nhắc điều chỉnh sao cho phù hợp với chi phí dự định ban đầu, tránh đặt vé đi gấp vì giá vé sẽ rất cao vào thời điểm gần ngày đi.

Để đặt vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo giá vé của VietJet Air với ưu điểm là hãng hàng không giá giá rẻ và khai thác chuyến bay thẳng đến Hàn Quốc. Giá vé tham khảo cho bạn khoảng từ 5.000.000đ/ chặng bay khứ hồi.

Chuẩn bị những gì trước khi đến Hàn Quốc?

Sau khi đã có trong tay chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc ưng ý, tiếp đến bạn sẽ phải chuẩn bị những hành lý cần thiết cho chuyến đi của mình.

  • Visa du lịch Hàn Quốc và hộ chiếu là hai thứ bắt buộc phải có cho chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ của mình. Hàn Quốc là đất nước bắt buộc phải có visa để nhập cảnh và thủ tục xin visa đi Hàn Quốc cũng không quá phức tạp, nên bạn cũng có thể tự mình xin visa hoặc chọn một tour du lịch Hàn Quốc từ những công ty du lịch uy tín, họ sẽ hỗ trợ bạn trong thủ tục xin visa Hàn Quốc.
  • Tiền tệ: Người Hàn Quốc sử dụng đồng Won (KRW) là đồng tiên lưu thông chính. Cả hai loại tiền giấy và tiền xu đều được người dân ở đây sử dụng, vậy nên bạn hãy đổi sẵn tiền Won ở Việt Nam nhé. Ngoài ra, ở các trung tâm thương mại hay nhà hàng hoặc khách sạn,. đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ visa nên nếu bạn có dự định mua sắm thì hãy bỏ túi những chiếc thẻ visa hay master card để phòng trường hợp cần dùng đến tiền.
  • Hành lý cá nhân: Hành lý cá nhân mang theo sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn dự định đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào. Vậy nên tùy vào điều kiện thời tiết mà hãy cẫn nhắc mang trang phục cần thiết nhé. Bên cạnh đó cũng nên chuẩn bị sẵn những đồ dùng cá nhân như bàn chài, kem đánh răng, sạc dự phòng, 1 số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau bụng,… vì chúng sẽ rất hữu ích cho chuyến đi du lịch của bạn.

>>> Tham khảo ngay tour du lịch Hàn Quốc với lịch trình đa dạng phù hợp với nhu cầu của mọi du khách

Tour Hàn Quốc giá rẻ

Lịch trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Cùng tham khảo lịch trình du lịch Hàn Quốc tự túc trong 5N4Đ dưới đây nhé!

Ngày 1: Khởi hành từ Việt Nam đến sân bay Incheon - Hàn Quốc

Chuẩn bị hành lý và bắt xe đến sân bay làm thủ tục lên chuyến bay đến Seoul, với thời gian bay trong khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ nên bạn hãy chọn chuyến bay vào buổi tối vừa có thể nghỉ ngơi và tiết kiệm thời gian nhé. Sau khi máy bay hạ cánh, bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và quay trở về khách sạn lưu trú mà bạn đã đặt trước đó.

Ngày 2: Tham quan những địa điểm nổi tiếng

Sau khi ăn sáng, bạn có thể tham quan một loạt những địa điểm thú vị sau:

Cung điện Hoàng Gia Hàn Quốc có tuổi đời lên đến 500 năm, là một trong những di sản văn hóa và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Đến với Cung điện Hoàng Gia, ngoài việc thăm thú những công trình kiến trúc cổ, bạn còn có thể hóa thân vào những chàng trai, cô gái Hàn Quốc cổ xưa với trang phục cổ trang được thuê ở trước cổng Cung điện.

cung điện Gyeongbok

Cung điện Gyeongbok – Niềm tự hào của người dân Hàn Quốc

Bảo tàng dân gian quốc gia Nation Folk Museum là nơi trưng bày và lưu giữ lại nét lịch sử, nền văn hóa Hàn Quốc từ những năm đầu xây dựng đất nước. Bảo tàng ra đời vào năm 1945 với mục đích lưu giữ, nghiên cứu giá trị văn hóa của Hàn Quốc. Bạn sẽ choáng ngợp với không gian đồ sộ với hơn 4000 đồ vật được trưng bày tại đây.

Nhà Xanh – Phủ tổng thống The Blue House cũng là một trong những địa điểm tham quan thú vị khi đến với Hàn Quốc. Nhà Xanh là nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc, được bao phủ bởi núi rừng kiên cố, bền vững làm cho tòa nhà thêm phần uy nghi.

Sau buổi tham quan, bạn nên dừng chân nghỉ trưa và thưởng thức những món ăn truyền thống tại các nhà hàng trên đường phố Hàn Quốc.

Buồi chiều: Tham quan địa điểm nổi tiếng của Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Tháp truyền hình Namsan N Tower – biểu tượng của thủ đô Seoul và là nơi cao nhất thành phố, tới đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Seoul tuyệt đẹp hoặc chụp ảnh tại nơi được gắn hàng triệu chiếc móc chìa khóa tình yêu từ các cặp đôi đến từ mọi quốc gia trên thế giới.

Buổi tối: Bạn có thể tự do ăn uống và tham quan đường phố nhộn nhịp của Seoul về đêm.

tháp namsan

Namsan Tower

Ngày 3: Dành thời gian mua sắm

Buổi sáng ngày thứ 3 tại Hàn Quốc, hãy trải nghiệm hoạt động mua sắm tại khu phố đi bộ nổi tiếng Myeongdong nhộn nhịp với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Chanel, Zara, H&M,... cùng các thương hiệu nội địa Hàn Quốc như Style Nanda, Roem, Spao,... Nếu là một tín đồ mua sắm yêu thích thời trang thì chắc hẳn không thể bỏ qua khu mua sắm nổi tiếng này đúng không nào?

Bên cạnh đó, nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông có thể tham quan khu trượt tuyệt Elysian và tham gia trò chơi trượt tuyết cũng là một hoạt động hấp dẫn.

Buổi chiều: Tham quan và mua sắm tại đại siêu thị mỹ phẩm – nơi giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Hàn Quốc cùng hàng nghìn thương hiệu nổi tiếng. Tham khảo thêm Kinh nghiệm mua mỹ phẩm Hàn Quốc từ A - Z để chọn cho mình được món mỹ phẩm phù hợp nhé!

Ngoài ra bạn có thể tới các cửa hàng sâm tươi và nấm linh chi là những đặc sản nổi tiếng của xứ Kimchi và mua chúng về làm quà cho người thân của mình.

Buổi tối: Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn hoặc hòa mình vào dòng người tại khu phố đi bộ Myeongdong và thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn cùng nền ẩm thực Hàn Quốc độc đáo.

phố đi bộ myeongdong

Phố đi bộ Myeongdong

Ngày 4: Công viên Everland

Công viên Everland là công viên chủ đề ngoài trời lớn nhất Hàn Quốc với nhiều trò chơi hấp dẫn. Có thể bạn sẽ mất cả ngày để khám phá những điều thú vị nơi đây. Công viên giải trí Everland nằm cách thủ đô Seoul khoảng hơn 1 tiếng nếu di chuyển bằng xe khách hoặc oto, đây là công viên vui chơi lớn nhất Hàn Quốc được thiết kế đầy màu sắc cho bạn cảm giác như đang lạc vào vườn cổ tích.

Tại đây bạn có cơ hội được khám phá những khu vui chơi mang tính mạo hiểm, hay check in tại những địa điểm được thiết kế như một Châu Âu thu nhỏ,... Ngoài ra, khu vực Vùng đất kỳ diệu Magic land với những trò chơi bước ra từ cổ tích rất thích hợp với những gia đình có đin cùng trẻ nhỏ đến vui chơi.

Tại công viên, du khách còn có thể trải nghiệm quy trình tự làm kim chi và mặc thử áo Hanbok (áo cổ truyền Hàn Quốc) chụp ảnh check in những khoảng khắc đáng nhớ tại đây.

Everland

Công viên giải trí Everland

Buổi chiều: Khám phá khu trung tâm mua sắm miễn thuế Shinsegae (Chila, Lotte) lớn nhất Seoul và tham quan chợ Dongdaemun với nhiều gian hàng thời trang cùng nhiều điều mới mẻ ở Hàn Quốc.

trung tâm mua sẵm miễn thuế

Trung tâm mua sắm miên thuế Shinsegae

Ngày 5: Dạo phố và chuẩn bị tạm biệt Hàn Quốc

Ngày cuối cùng ở Hàn Quốc, bạn có thể dạo quanh đường phố và chụp ảnh kỉ niệm và mua những món quà cho bản thân hoặc gia đình.

Trước khi trả phòng và sắp xếp hành lý chuẩn bị cho chuyến bay về Việt Nam, hãy kiểm tra thật kỹ hành lý và đóng gói kĩ đồ đạc của mình để thuận tiện cho việc di chuyển lên máy bay nhé.

>>> Xem thêm những điểm tham quan nhất định phải ghé đến khi du lịch Hàn Quốc tại đây.

Tour Hàn Quốc

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Trong chuyến đi du lịch nước ngoài bạn cũng nên nắm rõ 1 số lưu ý để có chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất. Dưới đây là một số chia sẻ lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc:

  • Ngôn ngữ: Đa số người Hàn Quốc không sử dụng tiếng Anh, do vậy bạn hãy học trước một vài câu tiếng Hàn giao tiếp cơ bản để không bị lúng túng khi hỏi đường, mua bán hoặc giao tiếp thông dụng khác khi du lịch tại đây
  • Trang phục: Hàn Quốc là đất nước có khí hậu lạnh, bạn nên tìm hiểu kĩ thời tiết vào thời gian để chuẩn bị trang phục phù hợp cho mình. Ngoài ra khi đến các nơi tôn nghiêm như đền chùa, cung điện, thánh đường bạn bên mặc trang phục lịch sự, gọn gàng tránh việc ăn mặc quá hở hang khi đến những nơi như vậy. Bên cạnh đó, với việc di chuyển tham quan nhiều nên hãy mang theo những đôi giày đế bằng vừa chân để thuận tiện đi lại
  • Ăn uống: Hàn Quốc nổi tiếng với các món ăn đa dạng, cầu kì và có vị cay đặc trưng. Nếu khẩu vị của bạn không ăn được các món cay nóng thì có thể tới một số nhà hàng Việt Nam ở Hàn Quốc để thưởng thức các món ăn quê hương hoặc mang theo mỳ gói, ruốc hay lương khô thủ sẵn trong hành lý nhé! Nếu bạn là tín đồ của đồ ăn Hàn Quốc thì đừng quên thưởng thức các món ăn truyền thống ở đây như tokbokki, kim chi, bánh cá,… có thể dễ tìm thấy ở tất cả các quán ăn ở Hàn Quốc.

Ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực độc đáo Hàn Quốc

  • Phương tiện đi lại: Ở Hàn Quốc có rất nhiều các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm hay taxi, xe đạp,.. vậy nên việc di chuyển trong thành phố không gây quá nhiều khó khăn đâu nhé !

Đối với xe bus, giống như ở Việt Nam các xe đều đi theo từng tuyến cố định và đón trả đúng điểm. Bạn nên tìm hiểu trước các điểm đến của mình và đi theo xe nào, giá vé cho một lượt xe bus rơi vào khoảng 500 – 1400 won.

Tàu điện ngầm cũng là một loại phương tiện phổ biến ở Hàn Quốc và là lựa chọn hoàn hảo của người dân Hàn Quốc với giá thành rẻ và an toàn.Trung bình từ 2 – 3 phút sẽ có một chuyến tàu điện để bạn có thể vòng quanh Seoul, Busan, Daegu với giá thành khoảng 900won.

Đối với taxi thì sẽ có giá cao hơn so với tàu điện ngầm và xe bus tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm thú vị khi vừa ngồi ghế và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Tùy vào thời gian và khoảng cách giữa các điểm đến sẽ có mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra bạn cũng nên bảo quản đồ đạc, tài sản cá nhân của mình và luôn mang chúng theo người và để vào những nơi trong tầm kiểm soát của bạn.

>>> Đọc thêm bài viết Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đu du lịch Hàn Quốc từ A – Z để việc chuẩn bị hành lý được chu đáo hơn!

Vừa rồi là những chia sẻ về lịch trình và một số lưu ý cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc bạn có thể tham khảo. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình hoặc có thể đặt ngay tour Hàn Quốc giá rẻ của BestPrice với những ưu đãi không ngờ! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Tham khảo thêm top 5 tour Hàn Quốc bán chạy nhất tại BestPrice Travel:

Sản phẩm
Giá tham khảo
Tour du lịch Hàn Quốc 30/4: Hà Nội - Seoul - Nami - Everland
Tour Hàn Quốc Cao Cấp: Hà Nội - Seoul - Nami 5N4Đ (Bay Jeju Air)
Tour Hàn Quốc 2024: HCM - Seoul - Đảo Nami - Rừng Seoul 5N4Đ
Du Lịch Hàn Quốc 5N4Đ: Hà Nội - Seoul - Nami - Công Viên Everland
Hành Trình Đặc Biệt: Tour Busan - Daegu - Seoul 6N5Đ

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

11142 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp