Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 10 điểm đến nổi tiếng nhất Côn Đảo nhất định phải ghé qua

5417 Views
Côn Đảo nổi tiếng với rất nhiều điểm đến kỳ ảo, cùng khám phá top những điểm tham quan nổi tiếng ở Côn Đảo dưới bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Bãi Đầm Trầu
  • 2. Hòn Bảy Cạnh
  • 3. Bãi Đá Trắng
  • 4. Mũi Cá Mập
  • 5. Cảng Bến Đầm
  • 6. Nhà tù Côn Đảo
  • 7. Nghĩa trang Hàng Dương
  • 8. Chùa Núi Một
  • 9. Miếu bà Phi Yến
  • 10. Dinh Chúa Đảo

Nếu bạn là người đã đọc hết những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, hay những điều lưu ý khi đến đây, thì cùng đừng bỏ qua Top 10 điểm đến nhất định phải thử mà BestPrice gợi ý ngay sau đây nhé.

Bãi Đầm Trầu

Nhắc đến Côn Đảo, gần như không thể bỏ qua Bãi Đầm Trầu - một trong những bãi tắm đẹp nhất nơi đây. Ngoài sở hữu bãi cát vàng mịn màng, nước biển xanh xanh màu ngọc bích thì Bãi Đầm Trầu còn có vẻ đẹp khác lạ khi được bao bởi 1 cung đường hình chữ C, ở giữa là những vách đá cùng hàng cây xanh mướt. Khách đến du lịch Côn Đảo còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bãi đá có tạo hình độc đáo, được ví như đôi chim hải âu đang quấn chặt lấy nhau âu yếm.

Đi liền với Bãi Đầm Trầu là sự tích xa xưa về câu chuyện tình yêu buồn của chàng Cau thông minh và nàng Trầu xinh đẹp giỏi giang, họ là anh em cùng cha khác mẹ không thể đến được với nhau. Chàng Cau sau đó đã bỏ ra đi, nơi ấy khi chàng mất mọc lên 1 cây cau xanh tốt, sai trĩu quả. Sau khi biết sự tình, nàng Trầu rất buồn đã tự gieo mình xuống dòng nước hóa thành Bãi Đầm Trầu kỳ ảo như hiện nay.

Về địa lý, Bãi Đầm Trầu cách trung tâm Côn Đảo khoảng 15km, cách sân bay Cỏ Ống 12km, gần miếu cậu Hoàng Tử Cải và nằm cạnh Vườn quốc gia Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu vẫn luôn giữ được vẻ hoang sơ xứng tầm nằm trong top những bãi biển đẹp tại Côn Đảo, du khách có thể tự mình thỏa thích trải nghiệm vẻ đẹp của bãi tắm, tham gia các hoạt động dưới biển như lặn ngắm san hô, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên, đàn chim hải âu tung cánh. Buổi tối bạn có thể thuê trại cùng bạn bè, người thân cắm trại đàn hát trò chuyện trên bãi biển. Cùng nhau nghe âm thanh sóng vỗ của bờ biển, rồi thưởng thức hải sản tươi ngon.

Khung cảnh Đầm Trầu cực đẹp mắt tại Côn Đảo

Khung cảnh bãi Đầm Trầu cực đẹp mắt (Nguồn: tyytruong98)

Hòn Bảy Cạnh

Nếu như bạn là người yêu thích du lịch sinh thái thì khi biết đến Hòn Bảy Cạnh sẽ muốn đặt vé máy bay Côn Đảo ngay đó. Được thiên nhiên ưu ái, Hòn Bảy Cạnh rộng 683 ha là hòn đảo lớn thứ 2 trong 16 hòn đảo của Côn Đảo và có hệ sinh thái rừng ngập mặn rộng 5,1 ha, sinh sống trên những rặng san hô đã chết. Ngoài hệ sinh thái thực vật, nơi đây đa dạng cả về hệ sinh thái động vật: dưới mặt nước là rất nhiều các loài trai, ốc, hải sâm, cá cùng nhau sống trong những rặng san hô. Cũng nhờ có sự bảo vệ nghiêm ngặt từ lâu mà Hòn Bảy Cạnh duy trì được sự phong phú, được quy hoạch chuyên phục hồi sinh thái. Trong tổng số 14 bãi đẻ trứng của Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh là bãi đẻ trứng nhiều nhất trong mùa sinh sản của rùa. Đây cũng là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt vào mùa cao điểm có thể có 20 - 30 rùa mẹ lên bờ đẻ trứng.

Để tới được điểm đến thú vị này, bạn cần qua đảo Côn Sơn về hướng Đông bằng phương tiện là tàu, thuyền hoặc cano dưới sự hướng dẫn của người dân bản địa hoặc người của Trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo đảm bảo sự an toàn nhất. Các bạn có thể ghé qua ngọn hải đăng nằm phía đông bắc hòn đảo này, được Pháp xây dựng từ năm 1884 và đến nay vẫn còn nguyên vẹn nét đẹp. Hãy thử trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn Hòn Bảy Cạnh, khung cảnh Côn Đảo từ trên cao nhé, sẽ rất thú vị đấy.

Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo xinh đẹp trong khung hình của du khách

Hòn Bảy Cạnh xinh đẹp trong khung hình của du khách (Nguồn: q.bong_0108)

Bãi Đá Trắng

Bãi Đá Trắng nổi bật với vẻ đẹp của những bãi đá lớn nằm rải rác, có bãi to bãi nhỏ nằm xen kẽ nhau tạo lên sự nhấp nhô. Những bãi đá ấy dựng đứng, nhẵn nhụi được bào mòn bởi nước biển, thời tiết càng tạo nên vẻ đẹp của chúng. Nếu có dịp ghé thăm chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình sống ảo cực kỳ đẹp làm kỷ niệm.

Nếu bạn xuất phát từ thị trấn Côn Đảo, cách di chuyển đến Bãi Đá Trắng là dọc theo đường bến Đầm, về phía Mũi Cá Mật theo hướng Đông Nam khoảng 6km và khoảng 15 phút đi bằng ô tô.

Bãi Đá Trắng luôn là điểm đến lý tưởng khi du lịch Côn Đảo

Bãi Đá Trắng luôn là điểm đến lý tưởng khi du lịch Côn Đảo

Mũi Cá Mập

Mũi Cá Mập nổi tiếng là 1 trong 20 hòn đảo trên thế giới chứa nhiều điều bí ẩn, điều này đã được tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure công nhận. Sở dĩ được đặt tên này là vì hòn đảo hoang sơ này có phiến đá lớn nhô ra biển hình dạng giống chiếc mũi của cá mập. Cũng có giả thuyết đưa ra rằng trước đây tại hòn đảo Mũi Cá Mập là nơi trú ngụ của rất nhiều loài cá mập và cái tên Mũi Cá Mập ra đời. Điều đặc biệt khi tới Mũi Cá Mập, bạn sẽ rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp kỳ ảo khi bình minh ló rạng cùng 1 bên là những vách đá hình thù kỳ dị mang tính thượng tầng đá cổ, 1 bên là cát trắng mịn màng cùng làn sóng vỗ từng đợt. Xung quanh Mũi Cá Mập là các địa điểm khá thú vị: hòn Trác Lớn, Trác Nhỏ, hòn Tài Lớn, Tài Nhỏ và hòn Bảy Cạnh.

Có rất nhiều cách di chuyển đến Côn Đảo như mua vé máy bay tại các hãng và bay trực tiếp đến Côn Đảo hoặc đi tàu thuyền cao tốc ra đây. Đường đi đến Mũi Cá Mập cách trung tâm Côn Đảo khoảng 8km hướng về phía Nam, điểm bắt đầu là Cầu Tàu 914, nằm gần đường bến Đầm và biển Bãi Nhát. Lưu ý trước khi di chuyển bạn hãy hỏi thăm đường và vị trí của người dân bản địa để tránh lạc đường, tiết kiệm thời gian nhất nhé.

Check in tại Mũi Cá Mập, Côn Đảo huyền bí, nhiều điều bí ẩn

Check in tại Mũi Cá Mập huyền bí, nhiều điều bí ẩn ( Nguồn: @ptt_toanpham)

Cảng Bến Đầm

Đến với Côn Đảo, đây sẽ là điểm đến đầu tiên bạn đặt chân đến chứ không phải khách sạn Côn Đảo mà bạn đã đặt phòng đâu nhé! Nằm trong Vịnh Bến Đầm, cảng Bến Đầm được bao bọc bởi các dãy núi xung quanh, đây cũng là bến đậu của hàng ngàn tàu thuyền, là vị trí thuận lợi cung ứng các dịch vụ. Vịnh có độ sâu 12m, dài 2km, với sức chứa xấp xỉ 20 chiếc tàu thuyền, tổng diện tích mặt bằng bãi hàng rộng khoảng 2.600 m2, mang giá trị cả về du lịch và kinh tế. Đến với Cảng Bến Đầm, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của ngư dân nơi đây.

Cảng Bến Đầm nằm trong vùng quản lý hàng hải của Cảng vụ Vũng Tàu, trực thuộc UBND Huyện Côn Đảo.

Du lịch Côn Đảo đừng quên lưu lại bức tại Cảng Bến Đầm

Du lịch Côn Đảo đừng quên lưu lại bức tại Cảng Bến Đầm (Nguồn: @bangdi.official)

Nhà tù Côn Đảo

Bên cạnh những bãi biển xanh mướt, bạn không thể bỏ lỡ những di tích lịch sử tại Côn Đảo, đặc biệt phải kể đến Nhà tù Côn Đảo đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Nơi đây nổi tiếng với tên gọi “Địa ngục trần gian” bao gồm hệ thống nhà tù và các nghĩa trang tại Côn Đảo. Là điểm đến rất linh thiêng, nơi đây như những bằng chứng tố cáo sự tàn bạo của chính quyền thực dân Pháp và đế quốc Mỹ khi cho xây dựng 127 phòng giam, 42 xà lim và 504 phòng giam biệt lập – “chuồng cọp”. Nhà tù Côn Đảo cũng là minh chứng cho ý chí kiên cường, lòng yêu nước nồng nàn không chịu khuất phục trước kẻ địch muốn chiếm lấy đất nước.

Dẫu cho tháng năm qua đi nhưng con người Việt Nam sẽ không khỏi xót xa trước nỗi đau cùng tận của những chiến sĩ phải trải qua. Bạn sẽ thực sự cảm thấy rợn người khi đến Côn Đảo tận mắt chứng kiến, cảm nhận nỗi đau ấy, hốt hoảng trước tất cả những căn phòng chật hẹp, ngột ngạt, bên trong là những hình thức tra tấn dã man nhất để hành hình những chiến sĩ.

Bạn chỉ cần bỏ ra 40.000 VND để có thể tham quan hết từ nhà tù Côn Đảo đến trại Phú Tường, Phú Bình. Nếu bạn du lịch Côn Đảo tự túc, thì theo kinh nghiệm bạn có thể đi chung với những đoàn có hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ nghe được những câu chuyện lịch sử kỳ bí.

Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời gian: từ 8h00 - 18h00 các ngày trong tuần

Tìm hiểu thông tin lịch sử tại nhà tù Côn Đảo

Tìm hiểu thông tin lịch sử tại nhà tù Côn Đảo (Nguồn: @Ami.maibui)

Nghĩa trang Hàng Dương

Năm 2012, nghĩa trang Hàng Dương đã được chính phủ công nhận là Di tích Đặc biệt quốc gia với khoảng hơn hai vạn người yên nghỉ chia thành 4 khu A, B, C, D, 713 mộ đã tìm được danh tính. Bạn có thể lễ viếng mộ người anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu tại khu B, riêng khu này được chia thành 2 khu nhỏ B1 và B2.

Nếu có dịp ghé qua nghĩa trang Hàng Dương, hẳn bạn sẽ không khỏi xúc động khi trước mắt bạn là bao nhiêu người đã nằm đó, những anh hùng đã dũng cảm hy sinh đấu tranh cho nền độc lập hiện nay, cũng là bằng chứng xác thực nhất cho tội ác của giặc ngoại xâm. Hãy chuẩn bị những nén hương để dâng lên những vị anh hùng, liệt sĩ yên nghỉ tại đây để thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân họ nhé.

Địa chỉ: Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời gian: từ 7h - 22h các ngày trong tuần

Ghé thăm Nghĩa Trang Hàng Dương tại Côn Đảo

Ghé thăm Nghĩa Trang Hàng Dương tại Côn Đảo (Nguồn: @ta.quang.18.09.85)

Chùa Núi Một

Với tên gọi khác là Vân Sơn Tự, Chùa Núi Một ở Côn Đảo là điểm đến mang đậm tính tâm linh của người dân nơi đây. Chùa Núi Một được được Mỹ xây dựng năm 1964 và hiện nay để cầu an lành cho mảnh đất này cũng như cầu siêu cho các vị chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. Vị trí tọa lạc của chùa nằm trên đỉnh núi với kiến trúc cổ kính đẹp nhất trong những ngôi chùa của Việt Nam. Với vị trí trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Côn Đảo từ trên, Vịnh Côn Sơn và đắm chìm trong vẻ đẹp của hồ An Hải.

Địa chỉ: Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Đừng quên vẻ đẹp của Chùa Núi Một khi đến du lịch Côn Đảo nhé

Đừng quên vẻ đẹp của Chùa Núi Một khi đến du lịch Côn Đảo nhé (Nguồn: @ ihnhnib)

Miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến hay An Sơn Miếu là nơi thờ bà Phi Yến - thứ phi của chúa Nguyễn Ánh, thuộc 1 trong những điểm đến nổi tiếng của Côn Đảo mà bạn không thể bỏ qua. Là ngôi miếu duy nhất tại Côn Đảo, ngôi miếu này có không gian thoáng đãng rộng rãi với nhiều cây xanh to. Phía trước có cổng chào to, có 2 tượng chú sư tử 2 bên, bên cạnh là hồ cá nhỏ. Đến với ngôi miếu này, bạn sẽ bị hấp dẫn từ những lời kể của người dân Côn Đảo kể về một câu chuyện hết sức bi thương, cảm động về tình mẫu tử và cả về số phận của bà Phi Yến. Hằng năm, vào ngày 18 tháng 10 âm lịch, người dân nơi đây đều tổ chức lễ giỗ cho bà rất long trọng cùng những món chay thơm ngon.

Miếu bà Phi Yến nằm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo về phía Tây Nam khoảng 2km. Để di chuyển trên con đường nhanh nhất, bạn có thể xuất phát từ thị trấn Côn Đảo đi thẳng theo đường chính Nguyễn Huệ, đến ngã ba rẽ phải và cuối cùng đi dọc theo đường bờ hồ An Hải khoảng 5 phút là tới nơi.

Địa chỉ: khu dân cư số 3, Hoàng Phi Yến, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Khung cảnh yên bình tại Miếu bà Phi Yến, Côn Đảo

Khung cảnh yên bình tại Miếu bà Phi Yến, Côn Đảo

Dinh Chúa Đảo

Dinh Chúa Đảo là điểm đến mang nhiều câu chuyện lịch sử, văn hoá tại Côn Đảo. Được xây dựng vào khoảng những năm 1862-1876, Dinh Chúa Đảo (Dinh Ông Lớn, Dinh Tỉnh Trưởng…) với tổng diện tích 18.600m2, bao gồm: nhà chính, nhà phụ và sân vườn…Từ sau ngày giải phóng 01/5/1975, Dinh Chúa Đảo đã được Ban quản lý di tích quy hoạch lại và được sử dụng làm Phòng trưng bày Khu di tích lịch sử Côn Đảo bao gồm 4 chủ đề: Côn Đảo - đất nước - con người; Côn Đảo - địa ngục trần gian; Côn Đảo - trường học đấu tranh cách mạng; Côn Đảo - di tích lịch sử cách mạng hiện nay và trong lòng người dân Việt Nam. Ngoài 4 chủ đề kể trên thì bạn ghé qua phòng trưng bày sẽ được chiêm ngưỡng một chuyên đề ảnh về Nhà tù Côn Đảo từ năm 1908 đến 1916.

Địa chỉ: Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời gian: 7h30 - 16h30 các ngày trong tuần, thứ 7 và chủ nhật đóng cửa

Dinh Chúa Đảo- điểm đến mang nhiều câu chuyện lịch sử tại Côn Đảo

Dinh Chúa Đảo- điểm đến mang nhiều câu chuyện lịch sử tại Côn Đảo

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu hết 10 điểm đến nổi tiếng nhất Côn Đảo, hãy sắp xếp lịch trình cho tour du lịch Côn Đảo sắp tới của bạn ngay thôi nào. BestPrice chúc bạn có những quãng thời gian đẹp nhất với những điểm tham quan tại Côn Đảo!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

5417 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp