Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

REVIEW khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ từ A-Z

3162 Views
Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ là một điềm đến thu hút nhiều du khách ghé tới. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn? Hãy cùng BestPrice khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ
  • 2. Địa chỉ khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ và cách di chuyển
  • 3. Giá vé, giờ mở cửa khu du lịch Ông Đề
  • 4. Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ có gì thú vị?
    • 4.1 Tận hưởng bầu không khí trong lành
    • 4.2 Tham gia vô số trò chơi dân gian
  • 5. Ăn uống tại khu du lịch Ông Đề
  • 6. Một số lưu ý khi tới khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Giới thiệu chung về khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ được biết đến là một khu du lịch sinh thái mới toanh trong danh sách các khu du lịch sinh thái Cần Thơ. Có thể nói nơi đây được mệnh danh là khu đô thị xanh của thành phố Cần Thơ.

Là một trong các địa chỉ lý tưởng để tham quan vui chơi bởi không chỉ có không gian xanh mà nơi đây còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, có nhiều trò chơi dân gian thú vị dành cho những ai yêu thích các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra những món ăn miệt vườn cực ngon nơi đây cũng là điểm cộng lớn hấp dẫn khách du lịch.

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Địa chỉ khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ và cách di chuyển

Địa chỉ khu du lịch Ông Đề: tổ 26 ấp Mỹ Ái, huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ.

Cách di chuyển tới khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ:

- Khởi hành từ trung tâm thành phố Cần Thơ

Khu du lịch Ông Đề cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 11km về phía Tây Nam. Khoảng cách cũng khá gần nên bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc thuê taxi. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 20-30 phút. Nhìn chung, từ trung tâm thành phố di chuyển tới khu du lịch Ông Đề hay một số điểm tham quan nổi tiếng khác rất dễ dàng. Bên cạnh đó, trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều khách sạn Cần Thơ, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại đó để thuận tiện cho việc đi lại tham quan.

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ đến khu du lịch Ông Đề

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ

Có hai cung đường đi bạn có thể lựa chọn: đường thứ nhất là đi dọc theo đường Nguyễn Văn Cừ nối dài sẽ đi nhanh hơn. Cung đường thứ hai là đi đường chợ An Bình qua chợ nổi Cái Răng, đi theo cung đường này bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm khác.

- Khởi hành từ Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam

Hiện nay, tuyến đường TP. Hồ Chí Minh – Cần thơ được khai thác mạnh và có nhiều hãng xe chạy tuyến đường này. Từ bến xe miền Tây bạn mua vé xe khách HCM – Cần Thơ, sau đó di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ đến khu du lịch Ông Đề như hướng dẫn ở trên. Thời gian di chuyển vào khoảng 3 tiếng.

Một số hãng xe uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Thành Bưởi, Phương Trang, Văn Lang,…Ngoài ra, xe máy cũng là lựa chọn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn.

Bến xe miền Tây

Bến xe miền Tây

- Khởi hành từ Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc

Có lẽ, máy bay sẽ là phương tiện thích hợp nhất dành cho những bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành phía Bắc vì sân bay quốc tế Cần Thơ cách trung tâm thành phố không xa nên rất dễ dàng trong việc di chuyển.

Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không uy tín giá rẻ như: Vietjet Air, Pacific Airlines… hay bạn có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ tại BestPrice để được tư vấn cụ thể và nhận được nhiều ưu đãi hơn nhé.

Giá vé mấy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ

Giá vé máy bay tham khảo

Sau khi đến trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Ông Đề theo hướng dẫn mà BestPrice đã đề cập bên trên.

Giá vé, giờ mở cửa khu du lịch Ông Đề

Bảng giá vé khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ năm 2020 đã được điều chỉnh và niêm yết như sau:

Giá vé vào cổng: 50.000đồng/vé ( bao gồm tham quan, chơi trò chơi).

Thuê áo bà ba: 30.000đồng/bộ

Quản trò, âm thanh, sân khấu: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00 hàng ngày

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ có gì thú vị?

Tận hưởng bầu không khí trong lành

Diện tích vào khoảng 2,5ha và hầu hết đều được phủ kín bằng cây xanh. Chính vì thế, bầu không khí khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ luôn trong lành và tươi mát. Đây là một địa điểm lý tưởng để lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng nơi phố thị.

Chắc chắn bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết được đây là nơi hoạt động của câu lạc bộ huấn luyện chim đại bàng. Ngoài việc tham quan ngắm cảnh bạn sẽ được chứng kiến những màn huấn luyện chim cực kỳ thú vị hay bạn còn có thể vui đùa, chụp ảnh cùng đại bàng, diều hâu, kỳ nhông đỏ, kỳ nhông xanh... Nơi đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm trải nghiệm lý tưởng trong chương trình tour Cần Thơ của bạn đó.

Cảnh quan tại khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Cảnh quan tại khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Tham gia vô số trò chơi dân gian

Chơi gì tại khu du lịch Ông Đề Cần Thơ? Những trò chơi dân gian ở khu du lịch này rất thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đó là:

- Đi xe đạp qua cầu ván: là một môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo và can đảm của bạn. Nhìn thì khá đơn giản nhưng khi thực hiện thì lại rất dễ bị té. Tuy nhiên, nếu có lỡ té thì cũng không sao, bởi phía dưới là nước nên bạn sẽ chỉ bị “ướt át” một chút thôi.

- Giữ thăng bằng trên cầu ván: trò chơi này đã từng một thời “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Có hai nhóm giữ thăng bằng hai đầu ván, chiếc cầu ván sẽ được đung đưa theo nhịp của hai bên đầu. Rung lắc đến khi nào đội đối thủ rụng rơi hết thì sẽ chiến thắng.

Trò chơi giữ thăng bằng ở cầu ván

Trò chơi giữ thăng bằng trên cầu ván

- Trượt thác bùn: Nếu bạn muốn được trở về tuổi thơ thì hãy đến chơi thử bộ môn trượt thác bùn này nhé. Bạn sẽ tha hồ bơi lặn trong khu vực đầy bùn lầy và nhớ về những ngày còn thơ bé.

- Đu dây qua mương: trò chơi này cũng đòi hỏi sự khéo léo của bạn. Nếu mà đu không khéo thì bạn sẽ bị té đó nha. Đây là một trò chơi gắn liền với tuổi thơ ở miền quê.

- Đi cầu khỉ: Trò chơi này lấy ý tưởng từ chiếc cầu khỉ bắc qua những con mương, rạch luôn có những điều hài hước xảy ra. Chẳng may trượt chân ngã thì chỉ có “ướt” thôi. Độ hấp dẫn của thử thách đi cầu khỉ được tăng lên bằng cách đếm thời gian hay thi đua cùng nhau.

Đi cầu khỉ - trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Trò chơi đi cầu khỉ

- Tát mương bắt cá: với trò chơi này bạn sẽ dùng xô tát mương và dùng giỏ để bắt cá. Bắt cá xong bạn có thể đem vào bếp chế biến thành những món ngon cùng bạn bè thưởng thức.

- Chèo thuyền tham quan vườn trái cây: đây là một hoạt động khá thú vị. Bạn sẽ được chèo thuyền tham quan những vườn trái cây sai trĩu cành như: chôm chôm, nhãn,…

Ăn uống tại khu du lịch Ông Đề

Khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ là một trong những địa điểm đẹp ở Cần Thơ mà bạn nhất định phải ghé đến. Tới đây bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã hay các món ăn đặc sản được chế biến từ những nguyên liệu thơm ngon, mang đậm hương vị miền Tây sông nước.

Có dịp đến đây và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được những hương vị đậm đà đó. Các món ăn ở đây có giá dao động chỉ từ 70.000 – 270.000 đồng. Các món ăn tại khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ mà bạn không được bỏ qua:

- Các món ăn dân dã: Cá măng kho tộ, Gà Nướng, Bún riêu, Bún nước lèo, Cá nướng…

- Các món mang đậm hương vị miền Tây: Ếch chiên nước mắm, Các loại mắm cá, mắm tép, Lẩu mắm, Chuột đồng khìa nước dừa, Rắn hổ đất nấu cháo đậu xanh, Đuông dừa sống chấm nước mắm, chiên, hấp,…

Món lẩu mắn đặc trưng của người mền Tây

Món lẩu mắn đặc trưng của người mền Tây

- Các món bánh dân gian: Bánh bèo, bánh tai lợn, bánh bò, bánh lá mít, bánh chuối, bánh bột lọc,…

- Trái cây tráng miệng: chôm chôm, nhãn, dưa hấu, xoài, ổi, mận, thanh long,…

Một số lưu ý khi tới khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ

Trước chuyến đi:

- Thời tiết Cần thơ cũng là một điều cần lưu ý, mùa khô tại Cần Thơ bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, là một thời điểm thích hợp để du lịch Cần Thơ, tham quan các điểm nổi tiếng nơi đây.

- Chuẩn bị tiền mặt để thanh toán các hoạt động vui chơi mất phí (nếu có).

Trong chuyến đi:

- Cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong khu du lịch.

- Vứt rác đúng nơi quy định. Nếu không tìm được thùng rác, bạn có thể cầm trên tay hoặc bỏ vào túi cho đến khi tìm được nơi vứt rác.

- Đi theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên hoặc biển chỉ dẫn. Hạn chế việc giẫm đạp lên những thảm thực vật xung quanh.

- Không ngắt hoa, bẻ cành lá trong khu du lịch để chụp hình vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan thiên nhiên.

- Không cho động vật trong khu du lịch ăn thức ăn lạ, chỉ nên ngắm nhìn và vui đùa, chụp ảnh cùng chúng thôi nhé.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khám phá khu du lịch Ông Đề ở Cần Thơ mà BestPrice muốn gửi tới bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn trải nghiệm chuyến du lịch miền Tây, đặc biệt là chuyến tham quan khu du lịch Ông Đề trở nên trọn vẹn và thú vị hơn.

Nong Lieu

Nguồn Ảnh: Internet.

3162 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp